Thứ Ba, 18 tháng 1, 2011

GSMS - Chương 118: Dương uy tứ phương (1)

Chương 118: Dương uy tứ phương (1)

Nhóm dịch: Ngạo Thiên Môn (vip.vandan.vn)

Bên trong mặc dù đông đảo, Tiêu Bố Y đứng tại nơi này, lấy tính mệnh ra đánh cược, thoạt nhìn so với Dương Quảng còn trang nghiêm hơn, chỉ là dưới ánh mắt mọi người Tiêu Bố Y vẫn bảo trì nụ cười, không kiêu ngạo cũng không siểm nịnh. Kẻ khác còn cho rằng hắn là một Giáo Thư Lang nho nhỏ, đối với Thánh Thượng vừa trung thành vừa tận tâm, hoặc có thể nói là trung thành đến chết, Dương Quảng phóng ra cái rắm hắn cũng đều cho rằng là hương thơm, không biết rằng trong lòng hắn sớm đã biết kết quả, biết rõ bản thân tuyệt đối sẽ không thua mà thôi.

“Lôi Tát Khắc, ngươi nếu như đồng ý đánh cuộc, ta sẽ tấu thỉnh Thánh Thượng ân chuẩn” Tiêu Bố Y nhìn thấy Lôi Tát Khắc do dự đứng lên, biết Lôi Tát Khắc giả vờ hồ đồ, hắn nếu ra đề thi, hiển nhiên đã biết kết quả, bây giờ nhìn hắn vẫn nhẫn nhịn không kích động, Lôi Tát Khắc chắc chắn phải thua, hắn nếu như không chịu được bị khích tướng mà đánh cuộc, trái lại cũng bất quá chỉ là một tên mãng phu, hắn nếu buông tha, không cần nói cũng biết người này rất là thông minh.

Lôi Tát Khắc nghe Tiêu Bố Y thúc giục, cười ha hả nói: “Giáo Thư Lang đã khẳng định như vậy, chắc hẳn là các ngươi nói đúng, đã như thế, trận đánh cuộc này không cần cũng được”.

Trận đánh cuộc này nhìn như là không có gì tổn thất, nhưng lại buông tha không đánh cuộc, thật sự là ngoài dự liệu của mọi người. Vũ Văn Hóa Cập thầm mắng hắn ngu xuẩn, chỉ muốn thay hắn đánh cuộc, cùng với Tiêu Bố Y trước mặt này, nhưng Thánh Thượng ghét nhất chính là trước mặt ngoại bang mà lại lộ ra đấu tranh nội bộ, hắn là người có tâm tư, cho nên cũng không dám lỗ mãng.

Tiêu Bố Y nghe hắn nói không cần, trên mặt không có gì vui mừng hay sợ hãi, cũng không ép buộc, xoay người đi lại vài bước, hướng Dương Quảng thi lễ nói: “Thánh Thượng thánh minh, Giáo Thư Lang đã giải thích phương pháp cho Thánh Thượng rõ ràng, Lôi Tát Khắc của Ba Tư sẽ theo phương pháp của Thánh Thượng mà làm”.

Chúng đại thần đều trợn mắt há mồm. Trong mắt tất cả đều rất kinh ngạc, hiển nhiên thật không ngờ Tiêu Bố Y lấy loại phương pháp thô thiển như vậy để giải thích. Nhà nho Tào Hàn học rộng tài cao, dùng lý luận nói rõ ràng như vậy, người Ba Tư như thế nào lại đều không tin, Tiêu Bố Y này lại dùng cách thô thiển như vậy, hắn trái lại rất tin tưởng phương pháp của Tiêu Bố Y. Như thế này xem ra, đàn gảy tai trâu thì lão ngưu phải muốn cho gảy mới được.

Dương Quảng ngồi trên cao, trên khuôn mặt hiếm thấy lộ ra vẻ tươi cười nói: “Giáo Thư Lang giải thích cũng không tồi, tạm thời lùi về một bên đi”.

Tiêu Bố Y lui ra, Tào Hàn tiến lên nói: “Lôi Tát Khắc, ngươi nếu đã hiểu hết rồi, thì hãy đi xuống nghỉ ngơi đi. Lát nữa sẽ cho người khác trở lại cầu giải đáp nghi hoặc thứ ba?”

Lôi Tát Khắc cũng không lùi về phía sau, đứng sững ngay tại chỗ nói: “Đại Tùy của Thiên tử, đa tạ người đã giải đáp lo lắng cho chúng ta. Vua của nước chúng ta đều cho rằng vùng Trung Nguyên luôn cường thịnh, thế nhưng đường xá xa xôi, không thể tự mình đến đây, nên đặc biệt ra lệnh cho Lôi Tát Khắc mang đến vương miện đội đầu của nước ta đến, dâng tặng cho Thiên tử của Đại Tùy, để biểu thị kính ý”.

Dương Quảng chậm rãi gật đầu, cũng không nói nhiều, nhưng thần sắc trên mặt cũng có ít nhiều đắc ý.

Lôi Tát Khắc vỗ tay hai cái. Một hạ nhân cũng tóc vàng mắt xanh mũi cao đem dâng lên trên một cái hộp. Lôi Tát Khắc mở cái hộp ra, trong hộp liền phát ra kim quang lóng lánh. Chúng thần đã nhìn quen ăn mặc đẹp, trái lại không cảm thấy gì, rất nhiều ngoại bang sứ giả phát ra tiếng kinh hô thán phục. Đợi Lôi Tát Khắc lấy vương miện ra, hai tay dâng lên, chúng thần mới nhìn rõ vương miện chế tạo cực kỳ tinh xảo. Thể hiện tâm trí của công tượng rất kỳ công, đều gật đầu tán thưởng, cho rằng Lôi Tát Khắc này tuy rằng vô lễ, nhưng chỉ bằng vương miện này, đã có thể biểu hiện thành thật cùng thành ý đền bù.

Quần thần cùng Tiêu Bố Y không bất đồng, đều biết tích cách của Dương Quảng. Thánh Thượng từ trước đến nay đối với kẻ phản nghịch đều không lưu tình, thế nhưng đối với những sứ giả ngoại bang này đều luôn dùng thái độ khoan dung cùng với cao cao tại thượng, chỉ là vì thích khoe khoang mặt mũi đại quốc ta. Nói cái gì mà vương miện làm bằng vàng ròng, trong mắt Thánh Thượng có khi cũng chẳng xem ra gì, ý nghĩa của vương miện mới là điều khiến cho Dương Quảng chú ý nhất.

Một Nội Thị Lang đi ra phía trước, đưa tay tiếp lấy. Lôi Tát Khắc lại khoát tay nói: “Thiên Tử Đại Tùy, vương miện này là thành tâm của quốc vương nước chúng ta muốn dâng lên cho người, nhưng bây giờ chúng ta lại có một vấn đề khó khăn rất nghiêm trọng”.

Tất cả mọi người đều sửng sốt, lúc này mới hiểu Lôi Tát Khắc không có ý tốt gì, muốn có được vương miện này cũng không phải là chuyện dễ dàng như vậy.

Dương Quảng nhíu mày nói: “Các ngươi có vấn đề gì khó khăn, không ngại thì nói ra nghe một chút?”

Khóe miệng Lôi Tát Khắc nở một nụ cười quỷ dị, liếc mắt nhìn Tiêu Bố Y một cái, mang theo khiêu khích và hàm ý nói: “Quân vương của nước ta ra lệnh cho công tượng làm ra cái đỉnh vương miện này dâng tặng cho Thiên tử Đại Tùy, thành tâm thành ý hy vọng thương nhân Ba Tư có thể cùng Đại Tùy giao hảo như trước”.

Dương Quảng chậm rãi gật đầu, nói: “Ta cũng hy vọng như thế”.

“Nhưng quân vương nước ta không có uy nghiêm như Thiên Tử Đại Tùy, công tượng mặc dù khéo tay, nhưng cũng rất tham của, quân vương nước ta ra lệnh cho công tượng sau khi làm xong vương miện này, chỉ sợ công tượng ăn bớt, thay một chút gì khác vào, nếu quả như vậy, đúng thật là bất kính lớn đối với Thiên tử Đại Tùy”.

Dương Quảng vuốt cằm không nói gì, lại hướng ánh mắt tới Tào Hàn mà ra hiệu.

Tào Hàn hiểu ý, tiến lên nói: “Lôi Tát Khắc, lễ vật quan trọng là thành ý, Thánh Thượng khoan dung đại lượng, như thế nào lại cùng các ngươi so đo chuyện này. Bất luận vương miện này là thật hay giả, Thánh Thượng đều biết lòng thành của các ngươi, các ngươi cũng không nên tự trách mình”.

Vũ Văn Thuật cũng đứng lên, lớn tiếng nói: “Không sai, Lôi Tát Khắc, ngươi cũng mệt nhọc rồi, hãy đi nghỉ ngơi đi. Chuyện này thật giả đối với chúng ta mà nói, cũng không phải là vấn đề gì”.

Hai người nhìn có vẻ khách khí, nhưng đều đoán được dụng ý của Lôi Tát Khắc, chỉ là muốn nhận biết cái vương miện này có phải là vàng ròng tinh khiết hay không cũng không phải là chuyện dễ dàng, không đợi Lôi Tát Khắc xin Thánh Thượng chỉ giáo, thì đem chủ ý của hắn bóp chết từ bây giờ.

Lôi Tát khắc hao tâm tổn trí đến đây, như thế nào lại chịu lui bước, lắc đầu cười quỷ dị rồi nói: “Thiên tử Đại Tùy mặc dù không để ý vương miện thật giả, nhưng Ba Tư chúng ta cũng là một nước lớn, cũng rất coi trọng mặt mũi, như thế nào lại có thể đem thứ thấp kém đi để làm lễ vật? Ta bây giờ muốn mời Thiên tử đại Tùy tìm biện pháp chứng minh vương miện này có phải là vàng tinh khiết hay không, nếu như là vương miện không tinh khiết, chúng ta cũng không dám đem dâng cho Thiên tử Đại Tùy, sau khi trở về, sẽ trừng trị bọn công tượng kia thật nặng mới được. Quân vương của Ba Tư chúng ta lúc ấy cũng sẽ không ý kiến gì, chỉ hy vọng Thiên Tử Đại Tùy có thể có một phương pháp ổn thỏa”.

Hắn vừa nói xong, quần thần hai mặt nhìn nhau, đều biết nói tiếp cũng không ích gì, cảm thấy chuyện này so với mảnh gỗ đủ tuổi hay chưa lại càng khó phán đoán hơn.

Đương nhiên bất cứ vấn đề gì khi nói ra phương pháp giải quyết đều vô cùng đơn giản, nhưng nếu như không có Tiêu Bố Y, bọn họ chỉ cảm thấy hai vấn đề đều kỳ quái hiếm gặp, không có cách nào giải đáp.

“Cái này, hẳn là không khó giải quyết” Dương Quảng trầm ngâm một chút nói: “Tuyên gọi tượng sư Liêu Hiên đến đây”.

Tiêu Bố Y cảm thấy buồn cười. Thầm nghĩ tên tiểu tử này đem vấn đề này ra hỏi, vậy thật đúng là múa búa trước cửa Lỗ Ban, cùng ta đùa giỡn một chút về phương diện khoa học kỹ thuật này, cho dù ta không tinh thông, bất quá ngươi cũng chỉ là nửa chai dấm chua mà thôi.

Lúc trước. Sau khi nghe Lôi Tát Khắc hỏi. Hắn đã biết đáp án, gọi người đến giải đáp, hắn cũng không chủ động ra tay, chỉ sợ đoạt danh tiếng của người khác, khiến cho người khác ghi hận.

Tượng sư Liêu Hiên sau khi tiến vào, thoạt nhìn chỉnh tề, trung hậu trầm tĩnh, sau khi nghe Dương Quảng hỏi. Ánh mắt lộ vẻ khó khăn nói: “Thánh thương, phương pháp phân biệt đương nhiên có, nhưng chỉ sợ đối với vương miện sẽ có chút hư tổn!”

Vũ Văn Thuật gấp giọng hỏi: “Phương pháp cụ thể là như thế nào? Không bằng cứ nói ra xem”.

Tượng sư Liêu Hiên nói: “Cho vàng vào lửa, nếu sinh ra khí năm màu thì có nghĩa là bên trong có đồng, ngoài ra nếu có thành phần hỗn tạp khác thì lại cho ngọn lửa khác. Nếu như Thánh Thượng muốn phân biệt độ tinh khiết, có thể dùng lửa đốt, nhưng chỉ sợ....”

Hắn muốn nói tiếp lại thôi, đương nhiên đối với phương pháp làm hư tổn vương miện như vậy. Dương Quảng nhăn mày, thầm nghĩ nếu dùng phương pháp này, ta tìm ngươi còn tác dụng gì?

Lôi Tát Khắc cười ha hả nói: “Thiên tử Đại Tùy, thật không dám giấu diếm, chúng ta muốn nhận biết vương miện thật giả, cũng chỉ có thể dùng đến phương pháp này, nhưng nếu như làm tổn hại đến vương miện, như vậy sẽ không đẹp. Ta nghe nói Đại Tùy có lắm người tài. Chỉ mong Thiên tử Đại Tùy có thể cho chúng ta một phương pháp vẹn cả đôi đường”.

Dương Quảng cũng không tức giận, phất tay cho Liêu Hiên lui ra, nhíu đôi lông mày, cũng không lùi lại ba ngày để tìm hiểu tư liệu. Liếc mắt một cái nhìn khắp quần thần, nhìn thấy mọi người đều có vẻ thúc thủ vô sách, có chút để ý, Vũ Văn Hóa Cập càng muốn đem đầu hạ thấp đến đũng quần, chỉ sợ Thánh Thượng chất vấn. Dương Quảng liếc Tiêu Bố Y một cái. Thấy hắn sắc mặt vẫn tự nhiên, cũng không biết nghĩ ngợi cái gì, trong lòng tức giận, thầm nghĩ tất cả mọi người đều vắt óc mày suy nghĩ vì mặt mũi quốc gia. Ngươi hết lần này đến lần khác đều như không có việc gì, liền nói: “Giáo Thư Lang bước ra khỏi hàng”.

Tiêu Bố Y lần này không có nhìn ngó lung tung, trực tiếp bước ra khỏi hành nói: “Ngô hoàng vạn tuế vạn vạn tuế”.

Dương Quảng vừa bực mình vừa buồn cười, nói: “Giáo Thư Lang, ngươi hay giải thích cho Lôi Tát Khắc đi, làm thế nào để phân biệt vương miện này thật giả thế nào”.

Khẩu khí hắn không thể nghi ngờ, Tiêu Bố Y lời lẽ cứng rắn, chỉ mong hắn có thể dùng phương pháp cũ, có thể sử dụng đầu mình đánh cuộc, hù dọa khiến cho Lôi Tát Khắc này có thể lùi bước là tốt rồi. Tiêu Bố Y cười nói: “Thần tuân chỉ”.

Hắn nghiêng người đi tới trước, mặt hướng Lôi Tát Khắc nói: “Lôi Tát Khắc, ta là một người thô lỗ”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét