Thứ Ba, 18 tháng 1, 2011

GSMS - Chương 140: Thế lực thế lợi (2)


Chương 140: Thế lực thế lợi (2)

Nhóm dịch: Ngạo Thiên Môn (vip.vandan.vn)

Khi Tiêu Bố Y điện thí đã thấy được Đổng Trung Tướng, cũng không có ngạc nhiên, chỉ nhìn Hồng Phất nữ. Trừ Đổng Trung Tướng ra, mọi người đều vây quanh bên cạnh Hồng Phất nữ, cũng không phải nói Hồng Phất nữ có mị lực kinh người gì, mà là nàng ta đang một chân cao cao giẫm lên ghế, vén tay áo lên, cao giọng hô, "Đặt đi, đặt đi"...

  Ba người cưỡi ngựa đến Tầm Thiện phường, khi đến Lâu Ngoại Lâu, chỉ thấy Lâu Ngoại Lâu đèn đuốc huy hoàng, đông đúc nhộn nhịp. Tiêu cấm đối với ba người bọn họ mà nói, đều chỉ là cho có. Các phường sau khi tiêu cấm, dân chúng không được ra vào, nhưng các hoạt động bên trong phường như tửu lâu, nhạc phường, sòng bạc vẫn tiếp tục hoạt động.

Nghe được trong tiếng hỗn loạn, một thanh âm nữ tử cao nhất, Lý Tĩnh lắc đầu nói: "Bố Y, là tẩu tử ngươi, ta ở ngoài tám dặm đã có thể nghe ra thanh âm của nàng".

Tiêu Bố Y cười, "Đã lâu không có thấy tẩu tử hăng hái như thế, để cho người cao hứng cũng tốt" Tôn Thiếu Phương chỉ mỉm cười, dẫn hai người bọn họ lên Lâu Ngoại Lâu. Tiêu Bố Y nhìn thấy Lâu Ngoại Lâu tạo hình có chút kỳ lạ, bên ngoài lầu chủ còn xây một căn lầu khác nữa, lúc này mới hiểu được hàm nghĩa của Lâu Ngoại Lâu.

Vừa mới lên Lâu Ngoại Lâu, một chưởng quầy trong quay đã tới đón, "Viên Ngoại Lang đến đây, mau mời mau mời, Tôn đại nhân cũng xin mời".

Tiêu Bố Y nhận ra vị này chính là Táo Vương gia La chưởng quầy đối với Lý Tĩnh vừa yêu vừa hận, chỉ thiếu chút nữa là muốn bóp chết Lý Tĩnh. Bởi vì Lý Tĩnh tính cách bình thản, La chưởng quầy đối với Lý Tĩnh cũng không tính là tôn kính, lần này nhiệt tình đại bộ phận thật ra là bởi vì thân vệ Hữu vệ phủ Tôn Thiếu Phương.

"Vì này là?" La chưởng quầy thực tinh minh, chỉ cảm thấy Tiêu Bố Y có chút nhìn quen mắt, nhất thời lại không có nhận ra.

"Vị này là Thái Phó Thiếu Khanh chủ khách hôm nay Tiêu đại nhân" Tôn Thiếu Phương cười nói: "La chưởng quầy, Tiêu đại nhân công việc bề bộn đến đây, ngươi cần phải chiêu đãi cho tốt mới được".

La chưởng quầy cười bồi, liên thanh nói tốt, đợi khi xoay người đi phân phó tiểu nhị mới đột nhiên sực nhớ, dùng sức vỗ đầu, "Người này chính là áo vải kia? Điều này sao có thể?"

Ba người Tiêu Bố Y lên lầu, tuy là Tiêu Bố Y trầm ổn, Lý Tĩnh bình tĩnh, lại cũng bị sự náo nhiệt trên lầu các muốn làm cho dở khóc dở cười. Người trên lầu các Tiêu Bố Y đều quen, bốn thủ hạ của Tôn Thiếu Phương đương nhiên ở đây, kỳ quái chính là Phùng Lang tướng cũng có mặt, còn có một người mặt già nua, tinh thần quắc thước, ngồi thẳng ở trên ghế giống như một cái chân bàn thứ năm vậy, Lý Tĩnh sợ Tiêu Bố Y không nhìn thấy, thấp giọng nói: "Bố Y, kia là Đổng Trung Tướng Vũ hầu phủ, hắn cũng vì ngươi mà đến, có thể thấy thể diện của ngươi hiện tại thật sự không nhỏ".

Khi Tiêu Bố Y điện thí đã thấy được Đổng Trung Tướng, cũng không có ngạc nhiên, chỉ nhìn Hồng Phất nữ. Trừ Đổng Trung Tướng ra, mọi người đều vây quanh bên cạnh Hồng Phất nữ, cũng không phải nói Hồng Phất nữ có mị lực kinh người gì, mà là nàng ta đang một chân cao cao giẫm lên ghế, vén tay áo lên, cao giọng hô, "Đặt đi, đặt đi".

Trên bàn có một cái bát lớn, bên trong rõ ràng có ba viên súc sắc, Hồng Phất nữ bên cạnh có một bình rượu, trên bàn cũng có không ít tiền. Các cấm vệ cùng Phùng Lang tướng đều mặt đỏ tai hồng, lấy ra một xâu tiền, đen vài đồng đặt ở trên bàn, Hồng Phất nữ cũng rất bất mãn, "Thế nào, có chừng này tiền còn không đủ ta uống rượu".

"Hồng Phất, lại bài bạc" Lý Tĩnh thấp giọng quát, tiến lên vài bước, muốn thu hồi tiền ở trên bàn. Hồng Phất nữ vội đưa tay ôm một vòng, lớn tiếng nói: "Chàng muốn làm gì?"

"Hồng Phất không hiểu chuyện, lại cùng các vị huynh đệ bài bạc," Lý Tĩnh nói, "Mong các huynh đệ không phiền lòng".

Phùng Lang tướng vốn trên mặt có chút trắng, nhìn thấy Tiêu Bố Y đến lại trở nên hồng nhuận, cười lớn nói: "Viên Ngoại Lang, lần này là chúng ta cùng tẩu tử đánh bạc, Viên Ngoại Lang không trách mới đúng".

"Nghe được sao?" Hồng Phất nữ đem toàn bộ tiền thu về một chỗ, "Lần này cũng không phải là ta thích đánh bạc".

"Nàng lấy cái gì để đánh bạc?" Lý Tĩnh nhíu mày nói.

"Ta thua một điếu tiền, ta liền uống một chén rượu" Hồng Phất nữ đưa tay chỉ vào bốn cấm vệ, "Có phải như vậy không?"

Nàng ta lấy rượu đổi tiền, Lý Tĩnh có chút bất đắc dĩ, các cấm vệ cười nói: "Tẩu tử vui vẻ là tốt rồi, đến đây đến đây, tiếp tục chơi đi, lần này ta đặt năm mươi văn".

"Ta ba mươi văn…"

"Ta hai mươi văn".

"Ta lần này đánh một điếu" Phùng Lang tướng đưa tay lấy ra một điếu tiền đặt lên trên bàn, khóe miệng có chút run rẩy.

Hồng Phất nữ chợt thấy Tiêu Bố Y đứng ở một bên, đột nhiên buông súc sắc xuống, đi nhanh tới, đưa tay đánh Tiêu Bố Y một quyền nói: "Tam đệ, ngươi thăng quan, sao lại cũng không nói cho ta một tiếng, hôm nay nếu không phải bọn họ nói, ta vẫn còn không biết. Chỉ là ngày thường giao tình rất tốt, sau khi thăng quan liền xem thường tẩu tử ta sao?"

Tiêu Bố Y ôm ngực, ho khan nói, "Tẩu tử cứ nói đùa, ta cùng Nhị ca đều bề bộn công việc, không rảnh để tới đây mà thôi".

Hồng Phất nữ đưa tay kéo Tiêu Bố Y, lớn tiếng nói: "Đây là tam đệ của Lý Tĩnh, cũng là tam đệ của Hồng Phất ta, các người có biết không?"

Mọi người chỉ có thể gật đầu nói biết, Hồng Phất nữ chính khí lẫm liệt nói: "Hắn mới đến kinh thành, rất nhiều chuyện có thể không hiểu, nếu đắc tội các vị, thì mong các vị lượng thứ. Đối với Hồng Phất hôm nay, chuyện của tam đệ chính là chuyện của Hồng Phất ta, các ngươi ai cũng không thể khi dễ tam đệ ta".

Mọi người thầm nghĩ, ngươi rõ ràng phải nói là chuyện của ngươi cũng chính là chuyện của Tiêu đại nhân thì đúng hơn, nếu không phải nể mặt Tiêu đại nhân, chúng ta quan tâm gì đến người là hồng phất hay lục phất?

"Ai lại dám khi dễ Tiêu đại nhân?" Tôn Thiếu Phương cười nói: "Đến đây, tẩu tử hăng hái như vậy, ta cũng đặt một điếu tiền" Hắn đưa tay lấy ra một điếu tiền đặt ở trên bàn, lúc này mới hỏi: "Vậy đổ như thế nào đây?"

"Tất cả mọi người đều đổ một lần, điểm số so với tẩu tử lớn hơn thì tính là thắng" Trương Khánh giải thích: "Tẩu tử nếu thua, thì cứ một điếu tiền thì uống một bát rượu".

"Vậy thật sự quá phiền toái" Tôn Thiếu Phương lắc đầu nói: "Tẩu tử, ta có một đề nghị, không biết người cảm thấy thế nào?"

"Người không nói ra, ta làm sao mà biết là thế nào?" Hồng Phất nữ nói.

"Tẩu tử chỉ cần đổ một lần, ba súc sắc lớn nhất là mười tám điểm, chỉ cần tẩu tử đổ lớn hơn chín điểm, thì tính là tẩu tử thắng" Tôn Thiếu Phương khẽ cười nói.

"Tốt, loại đánh cuộc này rất thống khoái" Hồng Phất nữ vỗ bàn, "Cứ định như vậy đi" Nàng ta lời vưa nói xong, cầm lấy cái bát đậy lại lắc vài cái, sau đó để lại lên bàn, "Đã định đánh cuộc thì rời tay, mời".

Nàng mở cái bát ra, sắc mặt có chút trắng bệch, ba viên súc sắc phân biệt là một, một, hai, tổng cộng là bốn điểm, ván này nàng đã thua. Tôn Thiếu Phương khẽ cau mày, "Ván này xem như là thử thôi, có thể không tính".

Hồng Phất nữ vỗ bàn, "Có sức chơi có sức chịu, sao lại không tính?" Nàng nâng bình rượu lên, òng ọc đổ ra ba bát rượu, một hơi uống sạch, mặt không đổi sắc. Các cấm vệ đều nhìn nhau, muốn thêm tiền cũng không dám, chỉ sợ Hồng Phất nữ lại thua, chẳng khác nào bắt nàng ta uống đến chết.

Bọn họ tới chỗ này đương nhiên là xem thể diện của Tiêu Bố Y, bất quá Tôn Thiếu Phương biết Lý Tĩnh cùng Tiêu Bố Y có giao tình, lúc này mới nể mặt Hồng Phất nữ một chút, bọn họ đặt tiền chính là chuẩn bị thua để hiếu kính Hồng Phất nữ, cấp cho Tiêu Bố Y thể diện, không ngờ Hồng Phất nữ lại thua.

Hồng Phất nữ uống rượu xong, lại ném súc sắc, không ngờ chỉ được có tám điểm, mọi người thầm nghĩ vị này không phải đến đây để muốn thắng tiền, mà nhắm chừng đến đây để uống rượu chắc. Lý Tĩnh đợi sau khi Hồng Phất nữ lại uống ba bát rượu, lúc này mới giơ tay nói: "Hôm nay bài bạc đến đây dừng là được rồi".

"Như vậy sao được, bài bạc thì có thắng có thua chứ" Hồng Phất nữ đưa tay giữ tay Lý Tĩnh lại, hai mắt tỏa sáng, "Ta còn muốn chơi một ván nữa, có tiền thì cứ việc đặt thêm".

Các cấm vệ nhìn nhau, đều đặt thêm gấp đôi. Đổng Trung Tướng rốt cuộc từ trên ghế đứng lên, đi tới nói: "Ta đặt năm lượng bạc".

Đổng Trung Tướng khuôn mặt già nua, giọng nói khàn khàn, lấy bạc ra đặt ở trên bàn, đẩy đến trước mặt Hồng Phất nữ, khuôn mặt nhăn nheo lộ ra nụ cười. Chỉ là khi đặt bạc lên trên bàn, tay lại khẽ áp lên trên bàn, ngón tay khẽ rung lên, xem ra cũng có chút khẩn trương.

Hồng Phất nữ nhìn thấy như vậy, tinh thần phấn chấn, dùng sức lắc vài cái, hô to: "Lần này nếu mở ra mà không thắng, ta sẽ đem ba súc sắc quỷ các ngươi đập nát".

Nàng buông bát xuống bàn, Tiêu Bố Y thính lực sắc bén, chỉ nghe được trong bát khẽ vang lên một cái, Đổng Trung Tướng đã thu tay trở về, khẽ cười nói: "Hồng Phất mở ra xem, lão phu kiếm tiền không dể, nhưng cũng không nghĩ sẽ thua".

Hồng Phất nữ thần sắc khẩn trương, mở bát ra xem, thiếu chút nữa là nhảy dựng lên, trong bát rõ ràng là ba ba sáu, ván này nàng rốt cuộc đã thắng. Tiêu Bố Y cũng cảm thấy kỳ lạ, thầm nghĩ Hồng Phất nữ có lẽ không biết, nhưng bản thân lại hiểu rõ ràng, Đổng Trung Tướng này mới vừa rồi lấy tay đánh lên mặt bàn, khống chế điểm số của súc sắc trong bát, cố ý thua, chỉ với công phu cách sơn đả ngưu chân chính này, Đổng Trung Tướng đã có thể xem như là cao thủ hiếm có ở Đông Đô!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét