Thứ Ba, 18 tháng 1, 2011

GSMS - Chương 138: Mượn xác (1)


Chương 138: Mượn xác (1)

Nhóm dịch: Ngạo Thiên Môn (vip.vandan.vn)

Thái Phó phủ có hồ có núi, có cây có cỏ, vô luận từ phương diện nào cũng không tệ, nhưng Thái Phó phủ chỉ không có ai, cả Thái Phó phủ trống rỗng, mỗi một phòng ngoại trừ chuẩn bị một số đồ dùng thiết yếu cho cuộc sống thì cũng không có gì khác, có thể nói là đơn giản dị thường...
  Tiêu Bố Y mới vừa trở về khách điếm, chợt nghe bên trong có tiếng hô to gọi nhỏ, trước khách điếm khách thương đều ở xa xa xem náo nhiệt, chỉ chỉ trỏ trỏ. Tiêu Bố Y cơ hồ nghĩ đến Lịch Sơn Phi trốn ở trong đó, khi đi tới mới biết được không phải như vậy.

Một người dáng văn nhã, vóc người trung bình, nhìn thấy Tiêu Bố Y đi tới, rẽ mọi người ra tiến lên thi lễ nói: "Tiêu đại nhân, thuộc hạ Điển Cứu Thừa Triệu Lăng Hiểu, biết được đại nhân trước mắt còn ở tại khách điếm, thật sự là thuộc hạ sơ sót, hiện đặc biệt mời đại nhân đi Thái Phó phủ ở. Mấy binh sĩ này là thuộc hạ mang đến, chính là xem đại nhân có gì muốn đem đi không".

Tiêu Bố Y nhìn thấy động tác của bọn họ rất nhanh nhẹn, chủ động giải quyết chỗ ở cho mình, ở tại Thái Phó phủ nói vậy so với khách điếm cũng sẽ tốt hơn rất nhiều, Dương Đắc Chí cùng Hòe mập đều nhìn nhau, quá nửa cũng không nghĩ đến Tiêu Bố Y từ buôn bán ngựa lại đến Thái Phó phủ.

"Không có gì phải di chuyển cả, để chúng ta đem đi là được," Tiêu Bố Y liếc mắt nhìn Dương Đắc Chí cùng Hòe mập, "Ta dẫn theo hai hai người tới ở thì có vấn đề gì không?"

Triệu Lăng Hiểu lại cười nói: "Đại nhân cứ nói đùa, Thái Phó phủ là chỗ của đại nhân ở, tùy tiện do người an bài, thuộc hạ sao dám hỏi".

Tiêu Bố Y gật đầu vào khách điếm thu thập vài thứ, hành lý của hắn đơn giản, Dương Đắc Chí Hòe mập mang theo cũng không nhiều, mấy người dưới sự bảo hộ của mười mấy hộ vệ chậm rãi đi, Thái Phó phủ tại Lý Thuận phường, cũng gần Tư Cung phường chỗ Lý Tĩnh làm việc, tính ra cũng tiện.

Tiến vào Lý Thuận phường, Thái Phó phủ tuy không có rộng lớn như Bùi trạch, nhưng tuyệt đối cũng không nhỏ, cả Thái Phó phủ tranh tượng lầu các đều xa hoa dị thường, so với chỗ của Lý Tĩnh tại Tầm Thiện phường vô luận từ quy mô hay khí phách, đều không thể sánh bằng. Lý Tĩnh làm việc mười năm, chẳng qua chỉ là một Viên Ngoại Lang nghèo khó, Tiêu Bố Y đến đây mấy tháng, đã quan tới tứ phẩm, phúc lợi đãi ngộ đều hơn nhiều, khi Tiêu Bố Y nghĩ như vậy, không biết nên khóc hay nên cười.

Thái Phó phủ có hồ có núi, có cây có cỏ, vô luận từ phương diện nào cũng không tệ, nhưng Thái Phó phủ chỉ không có ai, cả Thái Phó phủ trống rỗng, mỗi một phòng ngoại trừ chuẩn bị một số đồ dùng thiết yếu cho cuộc sống thì cũng không có gì khác, có thể nói là đơn giản dị thường.

Triệu Lăng Hiểu nhìn trộm Tiêu Bố Y, nhiều ít có chút lúng túng nói: "Tiêu đại nhân, đồ ở nơi này mấy ngày trước đây đã bị đem đi, thuộc hạ cũng không dám ngăn trở, bất quá đại nhân yên tâm, đại nhân cần cái gì, chỉ cần phân phó là được, nói không chừng đại nhân đối với những thứ trước kia cũng không vừa ý".

Tiêu Bố Y biết Vũ Văn Hóa Cập dư độc vẫn còn, quá nửa biết mình làm Thái Phó Thiếu Khanh, lúc này mới dọn hết những thứ ở trong đây đi. Vũ Văn Hóa Cập hiện tại tuy bị tước chức làm dân, nhưng Triệu Lăng Hiểu cũng không thể ngăn cản.

Vỗ vỗ vai Triệu Lăng Hiểu, Tiêu Bố Y khẽ cười nói: "Thế này là đã chuẩn bị tốt lắm, vất vả các huynh đệ rồi" Tiện tay lấy ra thỏi bạc đưa cho Triệu Lăng Hiểu, "Mua cái gì thật ra cũng không cần, đêm nay ta có việc, không thể mời các ngươi uống rượu, phiền ngươi dẫn mấy huynh đệ này uống uống rượu cho ấm áp thân thể".

Mười mấy binh sĩ đứng ở trong đại sảnh trống rỗng đều xấu hổ, sau khi nhìn thấy bạc liền ồn ào tạ ơn, trên mặt tràn đầy hưng phấn, cảm thấy đại nhân không tệ. Triệu Lăng Hiểu tiếp nhận bạc, mười phần kinh ngạc, cho tới bây giờ cũng không có nghĩ đại nhân này lại hào sảng như thế. Vũ Văn Hóa Cập cũng rất giàu có, nhưng lại là con quỷ keo kiệt, chưa bao giờ thưởng tiền, không hài lòng còn đánh mắng nữa là đằng khác, tiền không ít, tâm ý của đại nhân trước mắt làm cho người ta rất cảm động, "Tiêu đại nhân, đây đều là chuyện của chúng ta…"

Tiêu Bố Y cười nói, "Vô luận là làm cái gì, chỉ cần đi theo ta, làm thật tốt, thì những chuyện này không cần phải quan tâm".

Triệu Lăng Hiểu cảm động dẫn theo binh sĩ rời đi, lưu lại hai binh sĩ trông coi Thái Phó phủ, có việc thì truyền đạt, bằng không rất không có thể diện, Tiêu Bố Y lại cùng Dương Đắc Chí Hòe mập đi xem xét Thái Phó phủ, đi một hồi lâu vẫn chưa đi hết được, có thể thấy được to lớn như thế nào.

Hòe mập đi đến mỏi chân, tiến vào một gian phòng đã đặt mông ngồi xuống, hét lên: "Con mẹ nó, không xem không xem nữa, có thời gian xem sau. Lão tử lần đầu tiên được ở chỗ rộng như vậy, cần phải hưởng thụ cho tốt một phen".

"Hưởng thụ như thế nào?" Dương Đắc Chí hỏi.

"Trong này chỉ có ba người chúng ta, phòng lại ít nhất hơn ba mươi gian, một người ở mười gian không thành vấn đề chứ?" Hòe mập rất có dục vọng chiếm hữu.

Dương Đắc Chí liếc mắt nhìn hắn nói: "Ta ở một gian là tốt rồi, đỡ phải nghe cả đêm ngươi ngáy trong khách điếm, đêm nay cuối cùng có thể ngủ ngon rồi".

"Vậy chín gian của ngươi phân cho ta" Hòe mập khát khao nói: "Một mình ta ở mười chín gian phòng, tối nay phải hào sảng một phen".

"Ngươi một mình làm sao ở mười chín gian phòng?" Tiêu Bố Y hỏi: "Chẳng lẽ đem ngươi tháo ra làm mười chín khúc, mỗi một phòng để một khúc?"

"Thiếu đương gia ngươi thực ác độc, ta đâu có đắc tội với người?" Hòe mập rất là bất mãn, "Ta tuy không thông minh, nhưng cũng sẽ không ngu xuẩn như vậy, ta chuẩn bị đến nửa đêm ngủ một gian phòng, sau nửa đêm lại đi ngủ một gian phòng khác, mười bảy gian khác cho thuê kiếm tiền, ta không có năng lực như Thiếu đương gia, không thể làm Thái Phó Thiếu Khanh, nhưng làm ông chủ nhà chẳng phải rất uy phong sao?"

"Nói nhảm, nhìn chút tiền đồ đó của ngươi, không biết ngươi là hưởng thụ hay là chịu tội" Dương Đắc Chí làm thủ thế khinh bỉ, "Bố Y, chúng ta nói về chính sự đi".

"Cứ như ta nói gì không đúng đắn vậy" Hòe mập lầu bầu một câu, lại im lặng xuống, Tiêu Bố Y thật ra biết Dương Đắc Chí cũng không nói nhảm, "Ngươi nói đi".

"Bố Y, còn nhớ ngươi lúc trước lý luận về buôn bán ngựa chứ?" Dương Đắc Chí hỏi.

Tiêu Bố Y gật đầu, "Đương nhiên là nhớ rõ, chỉ là có đôi khi, ta phát giác nghĩ là một chuyện, làm lại là chuyện khác" Hắn nói tràn đầy cảm xúc, Tiêu Bố Y lúc trước so với hiện tại, lại có vẻ ấu trĩ hơn rất nhiều.

Dương Đắc Chí cười nói: "Ngươi lúc trước nói về nguồn ngựa khi buôn bán ngựa, nhân tố thị trường là việc chúng ta cần lo lắng nhất, thật ra ngươi đã làm rất tốt. Ngươi là mã thần của thảo nguyên, lại là Thái Phó Thiếu Khanh của Đại Tùy, lấy thân phận của ngươi mà buôn bán ngựa, ta chỉ sợ tìm khắp Đại Tùy không tìm ra được người thứ hai".

Tiêu Bố Y khẽ cười nói: "Mạc Phong tại thảo nguyên cũng đã nhiều ngày, chỉ cần ổn định, ta nghĩ chỉ cần khai xuân thì nguồn ngựa tại thảo nguyên sẽ không có vấn đề gì, chúng ta không cần đem gà trứng bỏ chung một rổ. Sơn trại là một cứ điểm, thảo nguyên mà một cứ điểm lớn hơn nữa, nếu có thể làm cho các bộ tộc ở thảo nguyên chăn nuôi cho ta, qua vài năm nữa thiên hạ đại loạn, chúng ta chỉ chờ thu hoạch là được".

"Nhưng thiên hạ này đâu có loạn gì" Hòe mập nói: "Ta ở tại Mã ấp nghe nói Trung Nguyên đã phong ba bốn bề, nhưng đến Đông Đô thì thấy con mẹ nó ca vũ thái bình, một chút dấu hiệu loạn cũng không có".

Ba người nói đại nghịch bất đạo như vậy, thật ra cũng tứ vô kiêng kị.

Dương Đắc Chí lắc đầu nói: "Loạn và không loạn, chỉ sợ chỉ ở trong ý niệm của Dương Quảng. Nhưng cái này không phải chúng ta có thể khống chế, bất quá hiện tại nguồn ngựa đã không cần lo lắng, cần lo lắng hơn là chúng ta đem ngựa bán cho ai".

"Bán cho ai?" Hòe mập nhìn Dương Đắc Chí như kẻ ngu ngốc, "Đương nhiên là bán cho phản vương, cái này còn phải thảo luận sao? Ta biết Vương Bạc ở Sơn Đông, Địch Nhượng ở Ngõa Cương, Đỗ Phục Uy ở Giang Hoài, Lô Minh Nguyệt ở Tề quận hiện tại khẳng định đều thiếu ngựa, nếu chúng ta có ngựa, bán cho bọn hắn còn dành không kịp".

Dương Đắc Chí cũng nhìn Hòe mập như kẻ ngu ngốc, "Ta chỉ sợ ngươi bán chưa được bao nhiêu, thì đầu đã rơi xuống rồi. Bố Y hiện tại là Thiếu Khanh, trước mặt mọi người, ngươi nghĩ hắn đem ngựa bán cho phản vương, Dương Quảng sẽ làm gì?"

Hòe mập sửng sốt: "Vậy làm sao bây giờ. Ngựa không bán được ra ngoài, chẳng lẽ cứ để nát ở trong tay?"

"Trừ phản vương, đương nhiên còn có người khác cần ngựa" Tiêu Bố Y cười nói, "Nghĩ đến người muốn phản, ta chỉ sợ Tiết Cử, Lương Tử Huyền, Lưu Vũ Chu cách xa Hoàng đế, chỉ sợ sớm đã có ý phản, nói không chừng cũng ở trong tối chiêu binh mãi mã. Con đường này cũng nguy hiểm, hiện tại cũng phải sớm suy tính".

Dương Đắc Chí lộ ra vẻ tán thưởng, "Bố Y nói không sai, bất quá cái này cũng có nguy hiểm lớn. Bởi vì ngươi nếu cùng bọn họ cấu kết mà nói…"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét