Thứ Ba, 18 tháng 1, 2011

GSMS - Chương 147: Mảnh mai rùa thứ ba (3)


Chương 147: Mảnh mai rùa thứ ba (3)

Nhóm dịch: Ngạo Thiên Môn (vip.vandan.vn)

Lý Huyền Bá nhẹ nhàng thở dài, "Đều nói Tiêu huynh thông minh phi thường, mọi chuyện thường thường đoán là trúng, hôm nay xem ra, thực danh bất hư truyền. Chỉ là mai rùa có bốn mảnh, phải thu được cả bốn mới có thể biết được chỗ của Thiên thư, ta dùng cả đời, bất quá cũng chỉ tìm được một khối trong đó mà thôi"...

  "Thật ra khi Tiêu huynh ở tại Vũ Đức điện viết chữ, ta không có ở đó" Lý Huyền Bá ngồi xuống, nhìn thấy trà lạnh, lại ra ngoài phân phó hạ nhân đem trà, sau khi vào lại mới giải thích: "Phòng của Huyền Bá ít có người vào, nên chiêu đãi cái gì cũng đều đơn giản, mấy hạ nhân này đã thành quen, cho nên tiếp đãi Tiêu huynh chậm trễ".

Tiêu Bố Y cũng cảm thấy Lý Huyền Bá cùng Bùi Minh Thúy có kiểu sống giống nhau, bọn họ đối với cuộc sống có những cái nhìn cùng sự theo đuổi khác biệt với người bình thường.

"Bất quá khi ta nghe đến thư pháp của Tiêu huynh, cũng hứng thú, đã cầu Thánh Thượng đem những chữ của Tiêu huynh cho ta xem qua một lần, lúc này mới nhớ rõ chữ của Tiêu huynh viết".

"Ồ?" Tiêu Bố Y thầm nghĩ Viên Lam nói không giả, Lý Thế Dân cùng Lý Huyền Bá quả nhiên rất được Dương Quảng sủng ái, có thể ở trước mặt Dương Quảng nói vài lời.

"Ta bằng vào trí nhớ mà viết mấy chữ này, không biết Tiêu huynh cảm thấy có gì sai không?" Lý Huyền Bá thuận miệng hỏi.

Tiêu Bố Y trong lòng cũng chợt động, trên mặt lộ ra vẻ cười khổ, "Thật không dám dấu, ta chữ to cũng không biết mấy, viết chữ cũng rất khó khăn, lúc trước tại Vũ Đức điện viết mấy chữ này, thật ra là viết ít mà vẽ nhiều, bản thân cũng không nhớ rõ là viết cái gì, làm sao mà dám nói Lý huynh viết có gì sai?"

"Ồ? Thì ra là như thế" Lý Huyền Bá đột nhiên kịch liệt ho khan, lấy khăn tay ra che miệng, khi buông khăn tay xuống, trên tay lại có vết máu tươi ửng hồng.

Tiêu Bố Y nhìn thấy kinh ngạc, "Lý huynh phải chú ý tới thân thể, có cần mời ngự y không?"

"Vô dụng thôi," Lý Huyền Bá chậm rãi ngồi xuống, thần sắc tịch mịch, thản nhiên nói: "Ta sắp chết rồi".

"Cái gì?" Tiêu Bố Y thiếu chút nữa nghĩ mình nghe lầm.

"Ta nói ta sắp chết rồi" Lý Huyền Bá trong mắt nhiệt hỏa bừng bừng, nhưng trên mặt đã sớm hiện vẻ tiêu điều, "Tiêu huynh cũng biết, ta cùng Thế Dân là song sinh một mẹ, nhưng hắn sinh ra thể chất không tệ, thể chất của ta lại tiên thiên không đủ, sớm có thần y năm đó phí tâm lực cứu sống ta, lại nói loại bệnh này của ta hắn trị không được. Hắn đã nói với mẫu thân ta, cho dù ta kiệt lực dưỡng sinh kiện thể, cũng tuyệt đối không thể sống qua được năm nay".

Khi hắn nói đến năm nay, không có phẫn nộ thương tâm, cũng chỉ có sự tịch mịch bất đắc dĩ. Hôm nay tuy là năm mới, nhưng cho dù tính thế nào thì hắn bất quá cũng chỉ còn một năm nữa thôi.

Tiêu Bố Y nghe kinh ngạc, lại đành phải an ủi: "Nói không chừng thần y kia không thể trị, còn có người khác có thể chữa khỏi".

"Thần y kia tên là Tôn Tư Mạc" Lý Huyền Bá sau khi nói xong mấy chữ này, lại kịch liệt ho khan, Tiêu Bố Y cũng sửng sốt. Hắn chính mắt thấy chỉ với hai viên thuốc của Tôn Tư Mạc đã cứu sống được hai người, hắn đã nói Lý Huyền Bá sống không qua được năm nay, vậy thực ít có người cảm thấy Lý Huyền Bá sẽ sống qua sang năm. Biết Lý Huyền Bá chỉ có thể sống được một năm nữa, Tiêu Bố Y đối với hắn đã rất có ý đồng tình.

"Tôn thần y cứu người, diệu thủ nhân tâm, ta thuở nhỏ rất kính ngưỡng" Lý Huyền Bá trên mặt nghiêm túc, Tiêu Bố Y trong lòng thầm nghĩ. Lý Huyền Bá này thoạt nhìn khiêm tốn, nhưng bên trong lại cuồng ngạo, người có thể làm cho hắn kính ngưỡng tự nhiên có thể nói trên đời ít có, Tôn thần y thật ra cũng tính là đã cứu mình, không biết khi nào thì có duyên gặp mặt.

"Hắn nói với mẫu thân ta rằng ta sống không qua năm nay, bất quá lại dạy cho ta một bộ pháp môn cường thân kiện thể, ta thuở nhỏ tập luyện, bệnh tuy không hết, nhưng cũng đỡ đi rất nhiều thống khổ, cho nên Tiêu huynh nói võ công cao minh, chẳng qua xem như là thu hoạch ngoài ý muốn" Lý Huyền Bá cười khổ nói: "Bùi tiểu thư cùng ta quen biết từ nhỏ, cho đến nay vẫn không tin số mệnh, hao hết tâm lực cứu ta, nàng ta là cô gái tốt, Lý Huyền Bá ta đời này rất ít thiếu người khác cái gì, thiếu của Tôn thần y, cũng không thể báo, thiếu của Bùi tiểu thư, cũng không thể báo. Nàng vẫn tìm kiếm Tôn thần y cho ta, chỉ nghĩ đến khắp thiên hạ duy có Tôn thần y là có thể cứu ta, lại không biết Tôn thần y cũng đã thúc thủ vô sách, Tôn thần y nếu nghĩ ra biện pháp, với tâm tính nhân từ của hắn, quyết sẽ không quên bệnh tình của ta, hắn nếu không đến, chỉ có thể nói rõ hắn cũng đã không thể. Việc này, ít có người biết, ta nói ra, chỉ mong Tiêu huynh đừng nói lại với Bùi tiểu thư, để tránh làm cho nàng thương tâm, Huyền Bá rất cảm ơn tình nghĩa của Tiêu huynh".

Tiêu Bố Y rốt cuộc đã đổi sắc, ánh mắt đối với Lý Huyền Bá đã không giống, "Vậy Lý huynh vì sao lại nói với ta chuyện này?"

"Nói cùng ngươi, là quan hệ đến một việc khác" Lý Huyền Bá lại ho một lúc thật lâu, thoạt nhìn như đã muốn mất mạng, nhưng rốt cuộc vẫn phục hồi tinh thần lại, nắm chặt nắm tay, "Tiêu huynh cũng biết chuyện Thiên thư chứ?"

Tiêu Bố Y sửng sốt một lúc mới hỏi: "Thiên thư gì?"

"Ta biết Tiêu huynh khi nhìn thấy ta bắt chước văn tự của Tiêu huynh, quá nửa là nghĩ ta đang nghiên cứu tính kế ngươi" Lý Huyền Bá cười khổ nói: "Cho nên ta không thể không nói rõ ra bệnh tình của mình, chỉ mong Tiêu huynh hiểu rõ".

Tiêu Bố Y không khỏi cảm khái Lý Huyền Bá này phân tích tinh chuẩn, khi lúc đầu nhìn thấy mấy chữ ở trên bàn, hắn đích xác có sự nghi ngờ này. Hắn đương nhiên biết Thiên thư, nhưng lại nói không biết, chính là bởi vì đối với Lý Huyền Bá có tâm cảnh giác.

"Thiên thư là cái gì, thực rất ít người biết" Lý Huyền Bá trong ánh mắt có mê hoặc, "Cụ thể ta cũng không rõ lắm, chẳng qua Tiêu huynh nếu có hứng thú, ta cũng có thể cùng ngươi nói một chút".

Tiêu Bố Y thầm kêu hổ thẹn, đành phải nói, "Chỉ cần Lý huynh không mệt, ta thật ra cũng muốn nghe xem".

"Thiên thư vốn do Tông sư Trương Giác Thái Bình đạo viết ra" Lý Huyền Bá nhẹ giọng nói: "Đều nói một sách phân thượng trung hạ ba quyển, lại phân Thiên cơ, Địa thế, Nhân mệnh. Thiên cơ có thể biết thiên hạ đại thế, đến mỗi thời gian nhất định, đều có lời tiên đoán kinh thiên xuất hiện, tuyệt đối là chuẩn, Địa thế là nói về hành quân bố trận, pháp môn ngũ hành bát quái, được có thể nói đánh đâu thắng đó. Mà Nhân mệnh thì ghi lại mệnh số của người trong thiên hạ, sinh tử tinh chuẩn" Nói tới đây Lý Huyền Bá đặt tay lên bàn, khi dời đi trên bàn lại có thêm một khối mai rùa, Tiêu Bố Y nhìn thấy, trong lòng thấp thỏm, đơn giản là không ai so với hắn quen thuộc hơn về khối mai rùa này, chỉ là bởi vì trên tay hắn cũng có hai khối!

"Thế nhân đều nói người được Thiên thư là được thiên hạ," Lý Huyền Bá trong mắt hiện lên vẻ cuồng nhiệt, trong giây lát lại tản đi, cười khổ nói: "Địa điểm chôn giấu Thiên thư chính là ghi ở trên mảnh mai rùa này".

"Ồ?" Tiêu Bố Y gật đầu nói: "Chẳng lẽ vẽ ở trên mai rùa chính là địa điểm chôn giấu Thiên thư? Lý huynh muốn án theo nó tìm được chỗ của Thiên thư, thì cũng có thể tìm được cuốn Nhân mệnh, để xem bản thân khi nào thì chết chăng?"

Lý Huyền Bá nhẹ nhàng thở dài, "Đều nói Tiêu huynh thông minh phi thường, mọi chuyện thường thường đoán là trúng, hôm nay xem ra, thực danh bất hư truyền. Chỉ là mai rùa có bốn mảnh, phải thu được cả bốn mới có thể biết được chỗ của Thiên thư, ta dùng cả đời, bất quá cũng chỉ tìm được một khối trong đó mà thôi".

Tiêu Bố Y đột nhiên cười, ngửa tới ngửa lui, tựa hồ rất vui vẻ. Lý Huyền Bá ngạc nhiên nói: "Tiêu huynh chẳng lẽ không tin sao chứ, hay là cảm thấy ta bệnh không nhẹ, lúc này mới nghĩ là ta nghĩ ra chuyện hoang đường?"

Tiêu Bố Y tiếng cười dừng lại, thản nhiên nói: "Ta tin những gì Lý huynh nói, ta chỉ không rõ tất cả những gì Lý huynh làm".

"Ồ?" Lý Huyền Bá cau mày, "Tiêu huynh lời ấy là ý gì?"

"Ta chỉ muốn hỏi ngươi, ngươi nếu biết chết vào năm nào tháng nào, thì sẽ chuẩn bị thế nào? An bài hậu sự sao? Hay là sống cùng tuế nguyệt, hưởng thú an nhàn?" Tiêu Bố Y hỏi.

Lý Huyền Bá không nói.

"Thiên cơ, Địa thế, Nhân mệnh, rất cao thâm!" Tiêu Bố Y thì thào lẩm bẩm: "Bất quá Lý huynh chẳng lẽ không biết, người ta thật ra không phải vì không biết mà thống khổ, chính là bởi vì biết mà phiền não. Cho dù để Lý huynh tìm được ba cuốn sách nọ, biết thiên hạ đại thế thì thế nào? Ngươi nếu biết bản thân phải chết, biết thiên hạ là của người khác, những gì mình làm đều là cho người khác, không biết sẽ cảm tưởng thế nào?"

Lý Huyền Bá mặt lộ vẻ trầm tư, mơ hồ có thống khổ.

"Càng mấu chốt là, Thiên thư một khi đã do cổ nhân Trương Giác viết, đến bây giờ đã cả trăm năm, ngươi nói qua một đoạn thời gian đều có lời tiên đoán kinh thiên. Vậy ta hỏi ngươi, chẳng lẽ là Trương Giác tá thi hoàn hồn, đem thiên cơ này nói ra, hay là có người đã thấy Thiên thư, đem nội dung tiết lộ? Nếu có người tiết lộ, vậy người này nói vậy đã có Thiên Địa Nhân tam thư nơi tay, nhưng hắn ngoại trừ nói ra lời tiên đoán kinh thiên, thì còn có thể làm gì? Hắn một khi đã cái gì cũng đều không có làm, bất quá cũng chỉ có thể làm một thuật sĩ, có thể thấy được chỗ thất bại của Thiên thư".

Lý Huyền Bá sửng sốt.

Tiêu Bố Y khẽ cười nói: "Cho nên theo ta thấy, thế nhân mong chờ Thiên thư là một chuyện thật sự buồn cười, chỉ là lấy sự tiêu sái của Lý huynh, lại cũng chấp nhất về chuyện này, thật ra cũng làm ta khó hiểu, thật sự cảm khái ma lực của Thiên thư, làm người trong cuộc cho dù là Lý huynh, cũng không thể tự kềm chế".

Lý Huyền Bá ngẩn ra ngồi ở trên ghế, thật lâu sau không nói gì, hồi lâu mới nói: "Tiêu huynh cao kiến, ta hiện tại lại cảm thấy Tiêu huynh cùng Thiên thư có quan hệ rất lớn, bằng không làm sao có thể tiêu sái như thế, nghe được ma lực của ba cuốn sách này lại có thể không chút động lòng, bình tĩnh phân tích?"

Tiêu Bố Y nhíu mày, "Lý huynh lời ấy là sao?"

Lý Huyền Bá nhìn tờ giấy, lộ ra thần sắc kỳ quái, "Chỉ bởi vì ta so với người khác biết nhiều hơn một chút, ta biết Thiên thư thần bí, chính là bởi vì văn tự ghi lại quái dị, cực kỳ khó hiểu. Cho nên cho dù có người có thể xem, cũng không hiểu rõ hết được".

"Ồ?" Tiêu Bố Y kinh ngạc nói: "Thì sao?"

"Tiêu huynh chẳng lẽ không biết?" Lý Huyền Bá trong mắt lại lộ ra vẻ cuồng nhiệt, cho dù Tiêu Bố Y nhìn thấy cũng hồi hộp, "Văn tự ghi lại Thiên thư thật ra cùng với văn tự mà Tiêu huynh viết giống nhau như đúc, ta nghĩ với sự tiêu sái cùng khinh thường của Tiêu huynh làm cho người ta khó có thể tin được, Thiên thư này chỉ sợ là do Tiêu huynh viết ra".

Tiêu Bố Y lúc này mới chân chính sửng sốt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét