Thứ Ba, 18 tháng 1, 2011

GSMS - Chương 122: Sát cơ chuyển cơ (2)

Chương 122: Sát cơ chuyển cơ (2)

Nhóm dịch: Ngạo Thiên Môn (vip.vandan.vn)
Chỉ là hiện Thải Phượng rời khỏi, bọn họ có từ bỏ ý đồ hay không? Trong cung ai lại có cừu hận với mình như thế? Đương nhiên không phải Mộng Điệp, chỉ có Vũ Văn Hóa Cập, bọn hắn một kế không thành, liền áp dụng kế khác. Hiện tại hắn phải xử lý ra sao, Tiêu Bố Y tâm tư bay bổng, nhưng nghĩ mãi vẫn không ra một cái chủ ý tốt. Bên cạnh cửa phòng, Ngu Thế Nam đi ra, có chút kinh ngạc nói: “Tiêu huynh, mới vừa rồi có chuyện gì thế?”

Tiêu Bố Y còn chưa kịp nói rõ, thì ngoài đại điện đã có tiếng bước chân hỗn loạn. Mười mấy tên vệ binh cầm trường thương, hoặc đơn đao, đem Tiêu Bố Y cùng Ngu Thế Nam vây quanh ở giữa, mà một nữ tử mắt phượng mày liễu, lớn tiếng quát: “Không sai, chính là hắn, người đâu, bắt hắn lại”.

Một nam nhân mặt đỏ bên cạnh nữ tử, dáng người khôi ngô, hét lên: “ Người đâu, bắt Giáo Thư Lang cho ta”.

Mười mấy tên vệ binh cùng tiến lên, quát một tiếng chói tai, trường thương đâm ra, đã đem Tiêu Bố Y cùng Ngu Thế Nam bắt lại.

Tiêu Bố Y nhíu mày, biết quá nửa là do bật mã ôn muốn làm trò quỷ, Ngu Thế Nam thân là văn nhân, nhìn thấy cảnh này, ngược lại không hề kinh hoảng, trầm giọng nói: “Lui ra”.

Mười mấy tên vệ binh bị khẩu khí uy nghiêm của hắn chấn nhiếp, không tự chủ được lui về sau mấy bước, người ta đều biết Ngu Thế Nam tuy là một Bí Thư Lang, nhưng nhiều lần theo vua, lại được Thánh Thượng thưởng thức, hơn nữa đại ca hắn lại là Ngu Thế Cơ, đứng đầu Nội Sử Tỉnh, cho dù Đại tướng quân cũng không dễ dàng đắc tội, họn họ chỉ là tiểu binh, như thế nào dám trêu vào?

“Bí Thư Lang, chuyện nơi này không có quan hệ với ngươi” Nữ nhân mắt phượng giọng the thé nói: “Ngươi chớ xen vào việc người khác”.

Nữ nhân thái độ rất kiêu ngạo, chắc là được Thánh Thượng đắc sủng mới như thế, lâu ngày mới thành tính cách, Ngu Thế Nam cũng không để ý tới, chỉ là nhìn người mặt đỏ kia nói: “Tổ Lang Tướng, bất tài có chuyện không rõ”.

Người mặt đỏ hét lên: “Tội thần là Tiêu Bố Y, các ngươi chĩa vũ khí vào Bí Thư Lang làm gì, còn không mau lui ra!”

Binh vệ chẳng biết làm sao, chỉ có thể lui ra sau thêm vài bước, nhưng vẫn nhìn chằm chằm Tiêu Bố Y.

Người nọ sau khi quát hết binh vệ mới nói: “Bí Thư Lang, ngươi có điều gì chưa rõ?’’

Ngu Thế Nam thản nhiên nói: “Bất tài tuyvô tri, vẫn biết Thúy Hoa Viên là một trong mười Lục Viện Thượng Lâm Uyển, Trương phu nhân thân là Thượng Lâm Uyển Tứ Phẩm phu nhân, cũng không quá cao quý, không có binh quyền. Trương phu nhân được Thánh Thượng sủng hạnh, nhưng đó cũng chỉ là một vinh quang mà thôi. Ta cũng biết Giám Môn phủ chưởng quản cửa điện và thủ vệ, Tổ Tá ngươi thân phận là Hữu giám môn phủ Lang tướng, có chức trách bảo vệ an toàn Thánh Thượng, nhưng là Bí Thư Lang vẫn không hiểu, từ lúc nào Thượng Lâm Uyển phu nhân lại có quyền điều binh, vậy thì đã đem uy nghiêm của Thánh Thượng bỏ đi chỗ nào?”

Trương phu nhân sắc mặt lập tức tái nhợt, lui về phía sau vài bước, giải thích: “Ta không phải là dẫn Tổ Lang Tướng đi bắt người, chỉ là muốn chỉ ra tội thần Tiêu Bố Y mà thôi”.

Ngu Thế Nam tuy là Bí Thư Lang, nhưng dù sao cũng đã làm quan được mười năm

So với Trương phu nhân thì đương nhiên lợi hại hơn, đối với mọi việc trong cung đều nắm rõ, sau khi dọa cho Trương phu nhân phải thối lui, liền nhìn Tổ Lang Tướng bình tĩnh nói: “Tổ Lang Tướng, hiện tại Bí Thư Lang tuy là không biết đã phát sinh chuyện gì, chỉ biết Tiêu Bố Y thân là Giáo Thư Lang, quan cửun phẩm, mặc dù không lớn, nhung cũng là là vị quan có tiền đồ. Hắn nếu phạm tội, thì Thánh Thượng biết được, sẽ trực tiếp giao cho Hình bộ thẩm vấn, sau đó mới định tội. Tổ Lang Tướng thân là Giám môn phủ Lang tướng, sao lại lại không biết đạo lý này? Ngươi nếu nói hắn là tội thần, thì hãy xuất văn thư của Hình bộ, ngược lại nếu không có văn thư, ngươi lấy tư cách gì nói quan viên Tiêu Bố Y là tội thần? Đương nhiên nếu Tổ Lang Tướng không có tư cách nói Tiêu Bố Y là tội thần, thì ta nghĩ Trương phu nhân lại càng không có tư cách”.

Trương phu nhân lại lui thêm vài bước, chỉ cảm thấy Bí Thư Lang nói năng sắc bén, sự tình tinh thông, thật sự không thể đối phó nổi. Tổ Lang Tướng thì đỏ mặt tía tai, trầm ngâm một lát, rốt cuộc chắp tay nói: “Bí Thư Lang, mạt tướng nhất thời sơ suất, nói năng không cẩn thận, xin Bí Thư Lang thứ tội”.

Ngu Thế Nam thản nhiên cười nói: “Ta không có tư cách thứ tội, tại hạ chỉ là Bí Thư Lang, không có địa vị, không dám chỉ trích Tổ Lang Tướng, chỉ là nói ra sự thật mà thôi. Hiện tại ta nghĩ Tổ Lang Tướng đã hiểu rõ những chuyện này, không cần phải giương cung bạt kiếm ra như thế nữa”.

Tiêu Bố Y vẫn bảo trì trầm mặc, hắn biết lúc này trầm mặc là tốt nhất, bất cứ giải thích gì cũng sợ sẽ có sơ hở. Chỉ có giữ sự ổn trọng phản kích dồn địch vào chỗ chết mới xem như là biện pháp thông minh, càng huống chi hắn bây giờ cũng không biết những người này bắt hắn vì cái tội danh gì.

Tổ Lang Tướng ho khan một tiếng nói: “Giáo Thư Lang được Thánh Thượng ân ngộ, ta được hồi báo, mới vừa rồi hắn vào Xuân Lệ Điện trộm cắp châu báu, đùa giỡn cung nữ, Trương phu nhân may mắn nhìn thấy. Nhưng hắn lại chạy mất, mới một đường đuổi theo tới đây, mạt tướng cũng chỉ là sốt ruột muốn bắt kẻ trộm, trong lúc nhất thời quên mất quy củ, bất quá Thánh Thượng anh minh, hẳn là sẽ không trách việc này. Chỉ là việc này cùng Bí Thư Lang không quan hệ, hơn nữa có không ít người đã tấu thỉnh Thánh Thượng, lúc này chắc đã biết việc này, không lâu sẽ có thánh chỉ đến, khi đó xin mời Bí Thư Lang tránh qua một bên, không khéo bị vạ lây”.

Hắn nói không kiêu ngạo cũng không xu nịnh, đã bắt đầu phản kích, mở miệng là nhắc tới Thánh Thượng, làm cho người ta không dám động đến. Ngu Thế Nam sắc mặt khẽ biến, ung dung nói: “Bắt trộm phải có chứng cứ, không bít lúc ấy có ai nhìn thấy Giáo Thư Lang đến Xuân Lệ Điện không?”

“Ta nhìn thấy chẳng lẽ còn không được?” Trương phu nhân rốt cuộc cũng xen vào: “Bí Thư Lang, ta chỉ là một tiểu nữ, rất nhiều chuyện không hiểu Bằng Bí Thư Lang, chẳng qua gặp sự tình như thế này có thể nói ra chứ?”

Ngu Thế Nam nhíu mày không nói gì, mấy binh vệ lục soát phòng Tiêu Bố Y đã đi ra, trong tay đang cầm một đống châu báu: “Tổ Lang Tướng, mấy thứ châu báu này đều là tìm thấy trong phòng Giáo Thư Lang Tiêu Bố Y”.

Lúc này chẳng những Ngu Thế Nam sắc mặt thay đổi, mà Tiêu Bố Y cũng hiểu đc, những người này thấy dùng Thải Phượng câu dẫn hắn không thành công đã sớm có chiêu dự phòng, trực tiếp vu oan giá họa, Tiêu Bố Y đương nhiên biết trong phòng mình không có mấy thứ châu báu này, Ngu Thế Nam cũng hiểu được, nhưng mà bằng chứng rành rành, cho dù Ngu Thế Nam miệng phun hoa sen, cũng không thể phủ nhận

Tổ Lang Tướng và trương phu nhân nhìn nhau một cái, mơ hồ đắc ý, đã bị Tiêu Bố Y nhìn thấy, hiểu rõ là Trương phu nhân, Tổ Lang Tướng, còn có Vũ Văn Hóa Cập cả đám hôm nay tới hãm hại hắn, hơn nữa còn muốn đem hắn vào chỗ chết!

“Bí Thư Lang, ta cũng không hy vọng Giáo Thư Lang có tội, nhưng nhân chứng vật chứng rành rành, ta nghĩ cho dù ngươi có nói gì đi nữa, cũng không thể phủ nhận” Tổ Lang Tướng thở dài một tiếng, Ngu Thế Nam chỉ chau mày, dường như đang nghĩ tới cái gì.

Hắn không nói lời nào, Tổ Lang Tướng nhất thời cũng không dám cùng hắn nói chuyện, đột nhiên bên ngoài truyền đến một thanh âm lớn, “Thánh chỉ tới”.

Mọi người bỗng nhiên kinh hãi, nhất loạt quỳ xuống, người đọc thánh chỉ nói: “ Truyền Giáo Thư Lang Tiêu Bố Y, Bí Thư Lang Ngu Thế Nam, Giám môn phủ Tả Lang tương Tổ Tá, Tứ phẩm phu nhân Trương Thúy Hoa, đến cung kiến giá” Mọi người hai mắt nhìn nhau, cùng lên tiếng: “Thần tiếp chỉ”.

Vốn bộ dáng đang muốn bắt người đột nhiên lại thay đổi, Tổ Lang Tướng sai vệ binh cầm tang vật đi vào. Khi mọi người đến trước điện, nhìn thấy hộ vệ nghiêm ngặt, đều thất kinh, sau khi hô vạn tuế ba lần, Dương Quảng ở trên cao trầm giọng nói: “Thúy Hoa phu nhân, rốt cuộc là có chuyện gì mà làm huyên náo lên thế?”

Các đại thần đứng ở hai bên, Vũ Văn Hóa Cập cũng ở bên trong. Dương Quảng sắc mặt không được vui lắm, lúc này Trương Thúy Hoa mới đứng dậy, hành lễ môt cái, rồi nói: “Bẩm Thánh Thượng, thiếp thân hôm nay đến Xuân Lệ Điện nghỉ ngơi, đột nhiên nghe bên ngoài có tiếng ồn ào, vừa đi ra lại thấy, thì ra là Giáo Thư Lang Tiêu Bố Y chẳng biết vì cớ gì, đang cùng cung nữ Thải Phượng cười nói. Thiếp thân chứng kiến việc không hợp với quy củ kia, lúc này mới khuyên Giáo Thư Lang quay về, sau đó la Thải Phượng, nhưng không nghĩ đến Giáo Thư Lang lại trách ta, bảo rằng Thánh Thượng cho hắn đến vui chơi, chúng ta nếu không…”

Nói tới đây, Trương Thúy Hoa trên mặt đỏ ửng, “Mấy cái này, đều là những điều khó nói ra, tiện thiếp không dám nói, chỉ sợ làm nhục Thánh Thượng. Tiện thiếp nghe được hắn đối với Thánh Thượng bất kính, lớn tiếng trách hắn hai câu. Hắn sau đó tự thấy xấu hổ, hoảng sợ mà trốn mất. Tiện thiếp mới trở về, không nghĩ đến cung nữ báo lại, rằng vừa bị hắn xông vào phòng, cướp mất châu báu. Tiện thiếp không biết làm thế nào cho phải. Vừa đúng lúc Tổ Lang Tướng cùng Thái Phó Thiếu Khanh đi ngang qua, nghe được việc này. Thái Phó Thiếu Khanh nói là Giáo Thư Lang hiện tại ỷ có tài nên phóng khoáng, cũng không nề hà đi bẩm với Thánh Thượng để người định đoạt. Tổ Lang Tướng bởi vì trách nhiệm hộ vệ của mình, cùng tiện thiếp nhất thời xúc động, đi đến chỗ Giáo Thư Lang, lấy được châu báu từ phòng của Tiêu Bố Y. Thánh Thượng, thiếp thân không sợ bị vũ nhục, nhưng lại thẹn với sự sủng ái của Thánh Thượng, cũng không muốn sống nữa”.

Nàng vừa nói xong, lấy khăn tay che mặt, nước mắt chảy dài, trông bộ dáng rất đáng thương.

Dương Quảng nhíu mày: “Tổ Lang Tướng, sự tình có đúng như Thúy Hoa phu nhân nói không?”

Tổ Lang Tướng chắp tay: “Sự tình trước đó thì thực sự vi thần không rõ lắm, vì vi thần thực sự không có nhìn thấy, chỉ là nghe được Xuân Lệ Điện có một chút ồn ào, nên vi thần mới qua xem thử, liền nhìn thấy Thúy Hoa phu nhân đang khoc, sau khi nghe được sự tình giống như phu nhân đã kể, vi thần mới dẫn theo thuộc hạ đến phòng Tiêu Bố Y lấy được mấy châu báo này, thỉnh Thánh Thượng xem qua”.

Thật nhanh liền có người dâng lên, Dương Quảng nhìn thoáng qua, vỗ bàn một cái, tức giận nói: “Tiêu Bố Y, ngươi còn gì để nói không?”

Quần thần lãnh đạm, giống như là nhìn thấy Tiêu Bố Y đã chết, đều lộ ra vẻ thương tiếc, vô luận tình hình hôm nay thế nào, thì Thúy hoa phu nhân và Tổ Lang Tướng đều đã xác nhận Tiêu Bố Y có tội, hắn dù vô tội, cũng rất khó có thể biện giải!

Tiêu Bố Y cảm thán trong lòng, chậm rãi bước ra khỏi hàng, thi lễ nói: “Hạ thần tội đáng chết vạn lần”.

Hắn nếu nói ngược lại, Dương Quảng dưới cơn thịnh nộ, nói không chừng trực tiếp lôi hắn ra ngoài đánh chết, nhưng Tiêu Bố Y không vội trì hoãn, trực tiếp nhận tội, điều này làm Dương Quảng có chút kỳ quái: “Ngươi có tội gì?”

Tiêu Bố Y trầm giọng nói: “Thần tội thứ nhất, kiến thức nông cạn, hôm nay lần đầu tiên mới vào cung, chẳng biết Xuân Lệ Điện ở nơi nào, đây là tội không biết gì…”

Dương Quảng kinh ngạc, nhíu mày, Ngu Thế Nam thì trong mắt lộ ra vẻ tán thưởng, vô luận thế nào, Tiêu Bố Y lấy lùi để tiến, lấy nhu thắng cương, không cùng Dương Quảng chống đối, không vội vàng để rơi vào bẫy do người khác sắp đặt, thật sự là thủ đoạn cao minh. Vô luận hắn có giải thích thế nào, đều là cho Dương Quảng có cơ hội trị tội hắn.

Tiêu Bố Y trong lòng phẫn nộ, tại đương trường muốn giết Trương Thúy Hoa cùng Tổ Lang Tướng, Vũ Văn Hóa Cập ba cẩu nam nữ này. Rõ ràng 3 người này thông đồng, muốn dồn hắn vào chỗ chết! Hắn đã quyết định, nếu Dương Quảng không nghe mình giải thích, liền lập tức giết bất cứ ai cản đường để thoát khỏi cung, trên đời này còn có cái gì quan trọng hơn tính mạng của mình? Nhưng là hắn lại muốn giải thích.

Nếu muốn sống tốt, không phải chỉ dựa vào nắm đấm, mà nguy cơ đang ở trước mắt, hắn không thể bại bởi Vũ Văn Hóa Cập được!

“Tội thứ hai của thần, chính là không biết Xuân Lệ Điện ở đâu, nhưng lại có thể tìm ra Xuân Lệ Điện, đây là tội lỗ mãng” Tiêu Bố Y bình tĩnh nói: “Tội thứ ba chính là việc thần vốn chỉ là một chức Giáo Thư Lang nho nhỏ, bất quá chỉ có cửu phẩm, lại to gan quát mắng Tứ phẩm phu nhân, đây là tội to gan. Tội thứ tư là việc thần dám tại chỗ của Thiên Tử mà đùa giỡn cung nữ, đây là tội sắc đảm hơn trời…”

Hắn nói không nhanh không chậm, nói ra vài cái tội danh. Cơn thịnh nộ của Dương Quảng ngược lại dịu đi rất nhiều, trong ánh mắt có vẻ suy tư, Vũ Văn Hóa Cập cùng Tổ Lang Tướng nhìn nhau, cả hai đều kinh hãi, Tiêu Bố Y có vẻ như đang nhận tội, thật ra chính là phản bác Thúy Hoa phu nhân tuy còn đang khóc hu hu, nhưng xuyên qua khăn tay nhìn thấy sắc mặt Dương Quảng, cũng có chút bất an.

“Thần phạm năm tội này, đại nghịch bất đạo, dẫu có phải chết cũng không đủ tội, lại còn muốn đi trộm châu báu, tội càng thêm tội” Tiêu Bố Y tiếp tục nói: “Tội thứ sáu, biết rõ hẳn phải chết, không dám chạy, chỉ ở trong phòng chờ người đến bắt, tội này là tội ngu xuẩn. Tội thứ bảy chính là, biết rõ châu báu sẽ là tội chứng, nhưng lại để ở trong phòng chờ người đến bắt, tội này là có mắt như mù…”

Dương Quảng càng nhíu mày, Tiêu Bố Y lại nói: “Thần phạm tội, trong luật cũng ghi rõ, chỉ là thần mặc dù phạm tội, nhưng vẫn còn nghĩ đến một chuyện, vẫn chưa thông suốt, xin Thánh Thượng chỉ điểm”.

“Ngươi không rõ chuyện gì?”Dương Quảng hỏi, khẩu khí dĩ nhiên đã không còn phẫn nộ như vừa rồi.

Tiêu Bố Y nghe khẩu khí của hắn, biết hắn cũng là người có đầu óc, hiểu được sự việc, cảm thấy vui vẻ: “Thần khó hiểu chính là, thần vừa mới được phong chức vào Bí Thư Tỉnh, sự nghiệp đang phơi phới, lại có Bí Thư Lang chỉ điểm, nghĩ ra phương pháp ấn loát. Thần đến Tứ Phương quán lấy quân làm trọng, không làm cho người ta nhục mạ oai nghiêm của đại quốc, thần tuy ngu dốt, là người thô lỗ, mặc dù biết tiền đồ không tính là tốt đẹp, nhưng cũng không phải là hết kế sinh sống. Hôm nay thứ nhất là không say rượu, thứ hai là không bị điên, Bố Y được Thánh Thượng khen ngợi, trong lúc cấp bách nói ra bài thơ chó má không thông, như thế xem ra, thần cũng không phải là người ngu xuẩn. Mà tội thần phạm trong mắt người thường đều cho là ngu xuẩn, Bố Y như thế nào lại làm cái việc đó?”

Ngữ khí hắn có lực, trong bình thản có căm phẫn, trong điện một vẻ yên tĩnh, quần thần bất mãn Vũ Văn Hóa Cập trong lòng đều kêu tốt, Dương Quảng hai hàng lông mày nhíu lại, hồi lâu mới nói: “Giáo Thư Lang, ngươi đang biện giải, chính là nói bọn họ đổ oan cho ngươi?”

“Hạ thần không dám” Tiêu Bố Y cung thanh nói: “Bất quá thần tin Thánh Thượng anh minh, sẽ truy xét rõ ràng, nhất định sẽ không làm trong cung có sự tình oan khuất nào phát sinh”.

Ngu Thế Nam thầm vỗ tay tán dương, thầm nghĩ Tiêu Bố Y xem ra đã nắm được điểm yếu của Dương Quảng, Thánh Thượng trọng thể diện, Tiêu Bố Y vừa nói, vừa vuốt mông ngựa, Thánh Thượng nhất định sẽ cẩn thận tiến hành. Kể từ đó, việc thật giả thế nào sẽ tự rõ ràng, hơn nữa nếu có cố gắng, sẽ có chuyển cơ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét