Thứ Ba, 18 tháng 1, 2011

GSMS - Chương 142: Sơ hở (2)


Chương 142: Sơ hở (2)

Nhóm dịch: Ngạo Thiên Môn (vip.vandan.vn)

Tiêu Bố Y gật gật đầu, dò xét nhìn mọi nơi, an tâm mà chờ đợi, cũng không rõ Vệ Văn Thăng đi đâu. Bất quá hắn tuy có thiếp mời, nhưng trên thiếp mời cũng không có ghi thời gian, nhưng dựa theo quy củ, nếu có chuyện quan trọng thì luôn thông báo với chủ nhân trước để chuẩn bị, hắn chỉ sợ đám người Tần Thúc Bảo sẽ khởi hành, chậm trễ chuyện của Lý Tĩnh, cho nên mới tới mà không báo trước...

 
Tiêu Bố Y lần đầu nhìn kỹ nữ nhân trước mắt, nói lời thật, hắn thực không thưởng thức tác phong của Hồng Phất nữ , nhưng hắn không thể không nói, Hồng Phất nữ này thật sự là một nữ nhân thực tế đến không thể thực tế hơn được, cũng là một nữ nhân rất cứng cỏi. Coi tác phong của nàng bỏ trốn theo Lý Tĩnh, có thể cùng Lý Tĩnh chịu đựng nghèo khó mười năm như một ngày, không rời bỏ, đây cũng đã là chuyện mà rất nhiều nữ nhân không thể làm được. Nàng ta có thể nói Lý Tĩnh vô năng, có thể đối với Lý Tĩnh bất mãn, nhưng nàng ta vẫn chờ đợi, hoặc là hy vọng, hoặc là bởi vì thương yêu.

"Mười năm" Hồng Phất nữ duỗi bàn tay, vuốt ve khóe mắt khóe miệng nói: "Mười năm chỉ đổi được sự chờ đợi, đổi được những nếp nhăn, đổi được thanh danh Trương kê bà này, mười năm đối với ta mà nói, chỉ là một cái chớp mắt, mười năm đối với ta mà nói, lại so với cả đời còn muốn dài hơn!"

Tiêu Bố Y trầm ngâm nói: "Tẩu tử, mọi chuyện không như ý mười thì đã hết tám chín, ta xem người vẫn rất chuẩn, ta tin tưởng rằng nhị ca về sau thành tựu tất còn trên ta".

"Ta cũng tin Lý Tĩnh, nhưng lại không chờ được cơ hội đến," Hồng Phất nữ cười cô độc, "Ta chỉ xin tam đệ cho nhị ca người một cơ hội".

"Ồ?" Tiêu Bố Y trầm ngâm nói: "Tẩu tử nói quá lời rồi, chỉ cần nằm trong khả năng, nếu có thể trợ giúp nhị ca, ta tuyệt đối không lý nào không giúp. Tẩu tử có tin tức gì cứ nói, chúng ta có thể thương lượng".

Hồng Phất mừng rỡ nhướn mày nói, "Tam đệ quả nhiên sảng khoái, ta sẽ nói ngay. Lần này Trương tướng quân phái thủ hạ tới xin bổ sung ngựa, còn có khí giới lương thảo vận chuyển đi. Ngựa đã chuẩn bị tốt, nhưng khí giới lương thảo còn phải chuẩn bị, Binh bộ sẽ xuất binh hộ vệ, Giá bộ cũng cũng không có quan hệ. Đại trượng phu thủ tại Đông Đô không thành đại sự, giống như tam đệ đi Phó Cốt như vậy mới có thể nổi danh thiên hạ".

Tiêu Bố Y đã hiểu được, "Tẩu tử muốn đại ca đi Tề quận, nếu có cơ hội gì, nói không chừng sẽ tìm được đường một bước lên trời?"

Hồng Phất nữ gật đầu, "Ta chỉ nghĩ như vậy, chứ ở tại Đông Đô mười năm không được kỳ ngộ, đi ra ngoài có lẽ sẽ tốt hơn. Chỉ là Binh bộ điều độ có Binh bộ Thượng thư Vệ Văn Thăng chưởng quản, ta sợ nhị ca ngươi chỉ nghĩ đến trong ngực mình có trăm vạn hùng binh, lại không biết đạo giao tiếp cùng người khác…"

"Nhưng cũng cần phải qua năm chứ, lúc này đi ra ngoài sao?" Tiêu Bố Y có chút do dự.

"Qua năm?" Hồng Phất nữ nhẹ nhàng thở dài, "Chúng ta có năm sao? Cho dù có năm, qua hay không có gì khác nhau? Nếu nhị ca ngươi lần này có thể đi. Ta nguyện ý cùng đi với hắn".

Tiêu Bố Y cũng không do dự, chọn lấy thiếp mời, thay đổi kế hoạch, trước tiên chọn lấy thiếp mời của Binh bộ Thượng thư Vệ Văn Thăng, "Tẩu tử không cần lo lắng, ta sẽ đi tìm Binh bộ Thượng thư, đem chuyện này nói một chút".

Hồng Phất nữ mừng rỡ, "Đa tạ tam đệ" Nhìn thấy Tiêu Bố Y muốn đi, Hồng Phất nữ đột nhiên kêu lên: "Tam đệ…"

"Chuyện gì?" Tiêu Bố Y dừng bước.

"Nếu Lý Tĩnh hỏi ngươi, ngươi đừng nói là ta nói, ta chỉ sợ hắn sẽ giận ta, hắn không muốn phiền tới ngươi" Hồng Phất nữ ấp úng nói.

"Ta biết" Tiêu Bố Y cười nói: "Chuyện có thành hay không ta cũng không biết, bất quá ta sẽ làm hết sức".
***

Đại Tùy Binh bộ quản lý quân tịch các loại như mã, lang, khố bộ thị lang. Viên Ngoại Lang như Lý Tĩnh, Thừa Vụ Lang như Bùi Tịch đều thuộc Giá bộ xử lý nhân viên làm việc thực tế. Đại Tùy thiết lập mười hai Vệ phủ, cùng Binh bộ qua lại lẫn nhau, quan hệ kiềm chế nhau, chủ yếu là để Hoàng Thượng khống chế quân đội cùng giữ gìn sự thống nhất của Đại Tùy.

Binh bộ Thượng thư thuộc Thượng Thư Tỉnh, Vệ Văn Thăng tuy quyền lợi không nhỏ, nhưng so với Vũ Văn Thuật Lý Hồn, thì vẫn kém hơn. Tiêu Bố Y trong đầu có mấy tư liệu này đi phủ đệ Vệ Văn Thăng.

Hắn tuy lấy Thiếp mời, vẫn dẫn theo Thừa Hoàng Lệnh Triệu Thành Bằng đi Binh bộ trước, chủ yếu là muốn đem chuyện Tần Thúc Bảo tại Thái Phó tự báo cho Binh bộ, bất đắc dĩ Vệ Văn Thăng không ở tại Binh bộ. Tiêu Bố Y để cho Triệu Thành Bằng xử lý các chuyện thông thường. bản thân thì xem sắc trời đã muộn, cũng là là lúc đi thăm hỏi, nên hỏi thăm đường đến phủ đệ Vệ Văn Thăng, rồi lập tức lên đường.

Nếu có thể trợ giúp Lý Tĩnh một chút, hắn thật ra cũng rất muốn.

Phủ đệ của Vệ thượng thư ở Thì Thái phường, Tiêu Bố Y ở trong này đã từng giết người, nên cũng xem như là ngựa quen đường cũ.

Chẳng qua Lý phủ cùng Vệ phủ cách nhau cũng khá xa, Tiêu Bố Y khi giục ngựa đi tới, nhìn thấy phía trước có một cái kiệu nhỏ đi vội, cùng đường với hắn, đành phải đi theo sau kiệu.

Kiệu tuy không phải đỉnh vàng rèm ngọc, nhưng cũng khá là xa hoa, chỉ là xem quy mô hình dạng thì có vẻ dành cho nữ, bên cạnh có hai nha hoàn đi theo lại càng xác định suy nghĩ của Tiêu Bố Y. Nơi này chỉ có một đường đi tới Vệ phủ, Tiêu Bố Y chỉ nghĩ đến đây quá nửa là gia quyến của Vệ Văn Thăng trở về, mình cũng không tiện quấy rầy.

Kiệu đến trước Vệ phủ, mấy hạ nhân rất nhanh mở cửa đi vào, lại càng xác định suy nghĩ của Tiêu Bố Y, đợi khi hắn đến trước cửa Vệ phủ, hạ nhân ra đón, cung kính nói: "Xin hỏi đại nhân muốn tìm ai?"

Hạ nhân cung kính chỉ vì quan phục của Tiêu Bố Y, cũng không biết Tiêu Bố Y là người nào.

Tiêu Bố Y đem thiếp mời đưa ra nói: "Tiêu Bố Y ứng lời của Vệ đại nhân đến bái phỏng, mong thông báo".

Hạ nhân tiếp nhận thiếp mời nhìn thoáng qua, có chút ngoài ý muốn nói: "Thì ra là Tiêu đại nhân Thái Phó tự, lão gia đã đặc ý phân phó qua, Tiêu đại nhân mời vào".

Tiêu Bố Y xuống ngựa, sớm đã có hạ nhân dẫn ngựa, một hạ nhân dẫn Tiêu Bố Y tiến vào chính đường, sau khi dâng trà nói: "Tiêu đại nhân xin chờ ở đây, lão gia không có ở đây, ta đã cho người đi thông báo rồi”.

Tiêu Bố Y gật gật đầu, dò xét nhìn mọi nơi, an tâm mà chờ đợi, cũng không rõ Vệ Văn Thăng đi đâu. Bất quá hắn tuy có thiếp mời, nhưng trên thiếp mời cũng không có ghi thời gian, nhưng dựa theo quy củ, nếu có chuyện quan trọng thì luôn thông báo với chủ nhân trước để chuẩn bị, hắn chỉ sợ đám người Tần Thúc Bảo sẽ khởi hành, chậm trễ chuyện của Lý Tĩnh, cho nên mới tới mà không báo trước.

Chiếc kiệu nhỏ dựng ở trước sân, kiệu phu cùng nha hoàn đều đã không thấy, hạ nhân đứng ở bên canh hắn như khúc gỗ, Tiêu Bố Y cảm thấy nhàm chán, trên mặt lại không chút biểu hiện không kiên nhẫn nào.

Đợi một hồi nữa, có tiếng bước chân vang lên từ hành lang, Tiêu Bố Y quay đầu nhìn lại, thấy có một công tử đang đi tới. Công tử này cùng loại hàng giả như Viên Hi hoàn toàn khác, thân áo bào trắng như tuyết, vóc dáng ngọc thụ lâm phong, cho dù Tiêu Bố Y nhìn thấy cũng thầm ủng hộ, đoán đây có thể là con của Vệ Văn Thăng, Tiêu Bố Y liền đứng lên.

Người nọ sau khi nhìn thấy Tiêu Bố Y, trên mặt nở ra nụ cười mười phần nhiệt tình, "Là Tiêu đại nhân sao? Tại hạ họ Vệ, khi gia phụ nhắc tới Tiêu đại nhân, khen ngợi không thôi, Vệ Tuyển chỉ hận không thể tận mắt thấy thần uy của Tiêu đại nhân, hôm nay được gặp, thật sự tam sinh hữu hạnh".

Tiêu Bố Y lại cảm thấy ánh mắt của Vệ Tuyển này không phối hợp với nụ cười, nói trắng ra có cảm giác ngoài mặt cười mà tâm thì không, thậm chí đối với hắn có chút địch ý, trong lòng kinh ngạc, lại chỉ có thể chắp tay nói: "Thì ra là Vệ huynh, ta tuy không có nghe Vệ đại nhân nói tới, nhưng hôm nay gặp cũng cảm thấy Vệ huynh biểu hiện không tầm thường, thật sự là không giống người thường".

"Tiêu đại nhân xưng hô vậy thực muốn giết ta" Vệ Tuyển tràn đầy sợ hãi, "Tiêu đại nhân mời ngồi, gia phụ không ở đây, nhưng gia phụ nếu biết ta không tiếp đãi Tiêu đại nhân cho tốt, nhất định sẽ mắng ta không hiểu quy củ. Ta đã cho hạ nhân chuẩn bị rượu, mời đại nhân thưởng thức".

Tiêu Bố Y nghe được tiền viện có động tĩnh, cái kiệu nhỏ kia đã được nâng lên, lại ra khỏi Vệ phủ, không khỏi kinh ngạc. Khi hắn nghe hạ nhân nói Vệ Văn Thăng không ở đây, đã muốn đi, nhưng không tiện không từ mà biệt, thấy Vệ Tuyển muốn trì hoãn thời gian, cũng không muốn chậm trễ nữa mà đứng dậy nói: "Một khi Vệ đại nhân đã không ở đây. Vậy ta sẽ chuyển sang ngày khác đến bái phỏng. Hôm nay thực có chút đường đột".

"Tiêu đại nhân nếu không có chuyện quan trọng, thì hãy lưu lại uống chút rượu, bằng không gia phụ trở về…" Vệ Tuyển lộ ra vẻ khó xử.

Tiêu Bố Y lại cười nói: "Ngươi chiêu đãi vậy là đã tốt lắm rồi, chỉ là ta thật sự có việc, Vệ công tử, hy vọng sau này gặp lại".

Vệ Tuyển lộ ra vẻ thất vọng, "Một khi đã như vậy. Xin cho Vệ Tuyển tiễn Tiêu đại nhân một đoạn".

Vệ Tuyển này chiêu đãi thật ra cũng không tệ, nhưng Tiêu Bố Y lại vẫn cảm thấy trong thái độ của hắn có ẩn giấu cái gì đó, chỉ là nghĩ đến mình cùng hắn đại bác bắn cũng không tới, cũng cảm thấy mình gần đây thật sự có chút đa nghi.

Vệ Tuyển tiễn Tiêu Bố Y đến trước cửa Vệ phủ, Tiêu Bố Y cáo từ rời đi, nghe được phía sau đại môn rất nhanh đóng lại, cũng có chút kinh ngạc.

Hắn thúc ngựa đi tới, con đường này chính là thông tới Vệ phủ, cũng không có con đường nào khác. ĐI được một lát, Tiêu Bố Y ghìm ngựa, phát hiện phía trước lại xuất hiện cái kiệu nhỏ kia, chỉ là lại đứng ở giữa đường, một kiệu phu đang ôm chân rên hừ hừ ngồi ở giữa đường, thần sắc phi thường thống khổ, có lẽ là không lưu ý đã bị thương ở chân.

Tiêu Bố Y chậm rãi giục ngựa đi tới, phát hiện mấy người này không có ý nhường đường, lập tức ôm quyền nói: "Xin nhường đường cho".

Một kiệu phu tức giận nói: "Ngươi không biết đây là kiệu của ai sao? Ngươi gấp như vậy, muốn đi chết chắc?"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét