Thứ Ba, 18 tháng 1, 2011

GSMS - Chương 130: Quan uy (3)


Chương 130: Quan uy (3)

Nhóm dịch: Ngạo Thiên Môn (vip.vandan.vn)

"A?" Triệu lão gia trong lòng kêu cha gọi mẹ, thầm nghĩ nuôi mẹ già chỉ sợ cũng không phiền toái như vậy. Tiêu Bố Y vẫn chỉ uống trà, thầm nghĩ Tôn Thiếu Phương này đầu óc thật linh hoạt, cũng không vội vàng trợ giúp Uyển Nhi, lấy lòng mình, làm việc rất có phân lượng, lo lắng cực kỳ chu đáo. Chẳng lẽ chính là ngưỡng mộ uy danh của mình? Nói lời thật, Tiêu Bố Y cũng không biết là mình có uy danh gì, mà có thể làm cho người ta nhiệt tình trợ giúp như thế...

  Tiêu Bố Y cười khổ, "Tuy là như thế, nhưng cuối cùng cũng là mạng người, nếu không có bọn họ, hai tỷ đệ này làm sao vượt qua mùa đông này?"

Tôn Thiếu Phương khẽ cười nói: "Tiêu đại nhân, Thiếu Phương cũng không tính là người xấu, nhưng cũng không tự nhận là người tốt gì, Tiêu đại nhân bất bình cho tỷ đệ này, Thiếu Phương làm sao có thể ngồi yên? Người cứ yên tâm, bằng quan phục này của ta, mùa đông này tỷ đệ không cần ngủ ở trong này, tiểu đệ còn nhỏ, bị lạnh mà ảnh hưởng đến cả đời cũng không nên".

Tiêu Bố Y bui mừng, Uyển Nhi khó hiểu, tiểu đệ cũng xốc mền nhổm lên: "Ngươi nói có thể tìm cho chúng ta một chỗ ở? Ngươi là nam tử hán đại trượng phu, nói chuyện phải giữ lời"

"Tiểu đệ, cẩn thận bị lạnh" Uyển Nhi kéo hắn về lại trong mền.

"Ta không phải nam tử hán đại trượng phu, chỉ là cẩu quan, nói chuyện không cần giữ lời" Tôn Thiếu Phương ha hả cười to ra khỏi nhà cỏ, Tiêu Bố Y cùng Uyển Nhi đi theo, Tôn Thiếu Phương nhìn thoáng qua tường, theo tường đi tới trước cửa nhà, "Là nhà này sao?"

Uyển Nhi gật gật đầu, lại có chút ngượng ngùng, "Tôn đại nhân, không cần phiền toái, ta có thể…"

"Cô có thể nhưng tiểu đệ thì không thể" Tiêu Bố Y một câu cắt ngang lời của Uyển Nhi, nàng ta cúi đầu xuống, không biết làm sao.

Tôn Thiếu Phương lắc lắc đầu, muốn nói cái gì đó rồi lại thôi, đưa tay đập vào vòng cửa. Hồi lâu, một hạ nhân mới mở cửa, lập cập nói: "Ai đó?"

Khi thấy Tôn Thiếu Phương đứng ở trước cửa, hạ nhân rùng mình gật đầu khom lưng cười nói: "Đại nhân, có chuyện gì?"

"Có chuyện gì?" Tôn Thiếu Phương đối với Tiêu Bố Y khách khí, mở miệng là Tiêu đại nhân, đối với người này quan uy lập tức xuất ra, "Có chuyện gì, ngươi cũng xứng hỏi ta có chuyện gì?"

Hạ nhân vẻ mặt đau khổ, "Đại nhân, ta không xứng hỏi chuyện gì, nhưng người rốt cuộc là có chuyện gì?"

Tôn Thiếu Phương mặt có chút phình ra, rốt cuộc nói: "Đi tìm lão gia nhà ngươi ra đây".

Hạ nhân giật mình hiểu ra, như làn khói đi tìm lão gia, lão gia tràn đầy vẻ giàu có, nhìn thấy quan phục của Tôn Thiếu Phương liền có chút đau khổ, sau khi đưa ba người đi vào, bưng trà đưa nước rồi mới hỏi, "Đại nhân, có chuyện gì?"

Tôn Thiếu Phương đưa trà lên, chậm rãi hỏi, "Họ gì?"

"Tiểu đệ họ Triệu" Lão gia có chút khiêm nhường.

Tiêu Bố Y biết Tôn Thiếu Phương có chuẩn bị mà đến, hắn tuy là Thân vệ vệ phủ, ở lâu tại Tử Vi thành, đối quan hệ với các đại hộ tuyệt đối sẽ không hàm hồ. Hắn một khi đã làm như vậy, đương nhiên là nắm chắc hắn có năng lực áp chế được.

Tôn Thiếu Phương chỉ tay vào Uyển Nhi, "Nhà cỏ của nàng là dựng dưới mái hiên nhà của ngươi?"

Lão gia cau mày,"Quan gia, chuyện này ta không biết, để ta tìm quản gia tới" Hạ nhân lại đi tìm quản gia, quản gia nhìn thấy Uyển Nhi cũng sửng sốt, nghe được sự tình thì mồ hôi cũng nhỏ xuống, nghèn nghẹn nói: "Đại nhân, đây đích thật là ta không đúng, ta sẽ đem nhà cỏ này hủy đi, đem các nàng đuổi đi".

Lão gia có chút biến sắc, phẫn nộ quát: "Thì ra là ngươi làm trò quỷ, ta đã ngàn vạn lầm dặn ngươi không được làm mấy chuyện phmj pháp này, còn không nhanh chạy đi đem nhà cỏ đó hủy đi".

Uyển Nhi không biết làm sao, Tôn Thiếu Phương cũng xua xua tay, "Ngươi nói thoải mái, ta xả rác trên đầu ngươi, ngươi phủi đi là xem như không có việc gì sao? Ngươi phải biết rằng ngươi đã phạm luật Đại Tùy, pháp không thể khinh thường, việc này nếu theo công mà làm, vậy đưa đến quan phủ trước đánh một trận côn bản, sau đó phạt ngươi đến hộc máu. Lại nói ngươi đem nhà cỏ hủy đi, vậy vị cô nương này ở chỗ nào?"

Quản gia mồ hôi chảy xuống, không biết làm sao, lão gia rốt cuộc đã nghe ra chút môn đạo, "Vậy vị đại nhân này, người nói nên làm sao bây giờ?"

"Cô nương này vốn là thân thích của hữu vệ phủ chúng ta, nhiều năm thất lạc, hôm nay mới tìm được, thực làm cho người ta rất là mừng rỡ, nhưng chúng ta nằm mơ cũng không có nghĩ đến, cô ta lại ở chỗ như thế này".

Uyển Nhi cúi đầu mặt đỏ bừng, Tôn Thiếu Phương lại lạnh nhạt tự nhiên, "Nhưng vệ phủ chúng ta ngươi cũng biết, tại Tử Vi thành, cho dù là thân thích cũng không thể tùy ý tiến vào, càng khó mà ở lại bên trong, cho nên chỗ ở cũng là vấn đề. Nhà cỏ kia không hủy thì không được, nhưng nhà cỏ hủy đi, vậy mùa đông này người ta ngủ ở chỗ nào?"

Quản gia nghe hắn nói phức tạp, trong lòng thầm mắng, thân thích của ngươi, ở khách điếm không phải tốt hơn sao, muốn làm cho phức tạp như vậy, không phải muốn kiến chút tiền sao?

Lão gia cười bồi nói, "Đại nhân, cái này cũng dể an bài, nhà của ta còn một nhà củi còn trống…"

"Nhà củi?" Tôn Thiếu Phương con mắt trừng lên, "Ngươi cho chúng ta là ai, ngươi cho thân thích của vệ phủ…"

"Đại nhân," Uyển Nhi khẽ hô lên, "Nhà củi đã là tốt lắm rồi".

Tôn Thiếu Phương liếc nhìn Tiêu Bố Y, gật gật đầu nói: "Một khi vị cô nương này đã không có ý kiến, vậy tính là các ngươi may mắn".

Lão gia cũng không phải là không ngu ngốc, cũng không quan tâm đến quan hệ của ba người này, phân phó quản gia nói: "Nhanh đi dọn nhà củi cho sạch sẽ, yêu cầu sạch sẽ ấm áp, đây đang là mùa đông, ngươi để cho cô nương nhà người ta ngủ ở nhà cỏ bên ngoài, ai mà không tính?"

Quản gia vẻ mặt đau khổ gật đầu, rồi nhanh chóng ra ngoài, Tôn Thiếu Phương lại bình yên ngồi ở đó, lên giọng nhà quan nói: "Triệu lão gia, vị cô nương ở nơi này cũng không phải là cầu ngươi".

"A?"

"Cô ta ở nơi này, chỉ là vì bù đắp sai lầm của các ngươi mà thôi. Bằng không nếu thực động đến quan phủ, ta nghĩ sai lầm của các ngươi chỉ có thể xử dụng côn bản để bù đắp" Tôn Thiếu Phương hỏi: "Có phải là như thế không?"

Triệu lão gia khuôn mặt như trái khổ qua, chỉ có thể gật đầu khom lưng cười nói: "Đại nhân nói không sai, chúng ta hết sức hoan nghênh vị cô nương cho chúng ta cơ hội sửa sai".

Tôn Thiếu Phương gật gật đầu, "Cô ta ở nơi này, nếu có chuyện gì…"

"Sao có! Sao lại có?" Triệu lão gia cuống quít nói, "Cô ta ở nơi này không có việc gì đâu, đại nhân nếu lo lắng, ta tìm hai nha hoàn hầu hạ cho cô ta là được?"

Tôn Thiếu Phương trừng hai mắt, "Ta nói cô ta có chuyện gì, các ngươi tận lực chiếu cố, rồi báo lại cho ta".

"Thì ra là như thế" Triệu lão gia chỉ có thể gật đầu, "Ta biết rồi".

"Vị cô nương này ở đây, nếu xảy ra chuyện gì…" Tôn Thiếu Phương lại nói.

"Ta nhất định lập tức báo cho đại nhân" Triệu lão gia nói tiếp.

Tôn Thiếu Phương thở dài một tiếng, "Ngươi báo cho ta làm cái gì? Cô ta nếu xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn, ta nghĩ cấm vệ quân tả hữu vệ phủ mỗi ngày đều sẽ đi bái phỏng ngươi".

"A?" Triệu lão gia trong lòng kêu cha gọi mẹ, thầm nghĩ nuôi mẹ già chỉ sợ cũng không phiền toái như vậy. Tiêu Bố Y vẫn chỉ uống trà, thầm nghĩ Tôn Thiếu Phương này đầu óc thật linh hoạt, cũng không vội vàng trợ giúp Uyển Nhi, lấy lòng mình, làm việc rất có phân lượng, lo lắng cực kỳ chu đáo. Chẳng lẽ chính là ngưỡng mộ uy danh của mình? Nói lời thật, Tiêu Bố Y cũng không biết là mình có uy danh gì, mà có thể làm cho người ta nhiệt tình trợ giúp như thế.

Tôn Thiếu Phương khi đang mềm cứng đều có, thì nghe thấy bên ngoài có một hạ nhân vội vàng đi vào, thấp giọng bên tai lão gia nói vài câu, lão gia thay đổi sắc mặt, "Đại nhân, hạ nhân nói, bên ngoài có mấy đại nhân nữa tới, hình như cũng là cấm vệ?"

Tôn Thiếu Phương cười nói: "Để cho bọn họ vào đi, ta bảo đến đó".

Lão gia mặt mếu xệch nói, "Đại nhân, người rốt cuộc còn muốn ta làm gì nữa?" Một nha hoàn đã sớm đi tới, đưa một cái dĩa lên, trên phủ một miếng vải đỏ như đựng cái gì đó. Lão gia giọng điệu có vẻ cầu khẩn nói: "Đại nhân. Đây là một chút tâm ý, không thành kính ý, mời người thu nhận".

Tôn Thiếu Phương nhìn cái dĩa nọ, biết nơi đó tâm ý xa xỉ, lại đẩy trở về, thở dài lắc đầu nói: "Triệu lão gia, ta nghĩ ngươi hiểu sai rồi, ta không phải đến làm tiền ngươi, ta thật tình muốn cho các ngươi một cơ hội sửa đổi, ngươi phải biết rằng, có nhiều thứ tiền mua không được, ví dụ như côn bản?"

Triệu lão gia hiện nghe đến hai chữ côn bản liền có chút đau đầu, thầm nghĩ muốn đi ra ngoài cấp cho quản gia vài nhát côn bản, "Vậy ý của đại nhân là gì?"

"Bọn họ là ta bảo đến, đương nhiên là đến tìm ta…" Tôn Thiếu Phương đang nói thì mấy cấm vệ đã cầm bao lớn bao nhỏ đi tới, "Tôn đại ca, đây là mấy thứ mà ngươi phân phó chúng ta mua, không biết có phù hợp tâm ý của ngươi không?"

"Không sai biệt lắm là tốt rồi, đều là đàn ông, làm sao biết mua đồ cho tốt được. Các ngươi trợ giúp vị cô nương này đem vào nhà củi mà bố trí" Tôn Thiếu Phương mỉm cười nói với Uyển Nhi: "Đây là chú tâm ý của cấm vệ trong cung, mong cô nương không từ chối".

Những thứ bên trong đều là những vật thiếu yếu trong cuộc sống, sớm đã có cấm vệ đem tiểu đệ bọc trong chăn đi tới, mấy cấm vệ bận rộn tích cực, Triệu lão gia nhìn mà trợn mắt há hốc mồm, không biết lão nương này có tính sống ở đây cả đời hay không, tiểu đệ tràn đầy vẻ hưng phấn, Uyển Nhi thần sắc có chút hoảng hốt, giống như đang ở trong mộng vậy.

Đợi sau khi thu xếp thỏa đáng, Tôn Thiếu Phương tuần tra nhà củi, cảm thấy cũng xem như con người có thể ở lại, cũng đem Trương lão gia khích lệ một phen, rồi mới chuẩn bị rời đi.

Uyển Nhi không biết làm thế nào cho phải, chỉ cảm thấy hôm nay cứ như trong giấc mộng vậy, nhìn thấy Tiêu Bố Y cũng phải đi, hô một tiếng, "Tiêu công tử, thực cảm ơn người".

"Chẳng lẽ không cần cảm ơn ta?" Tôn Thiếu Phương sắc mặt nhăn nhó, ra vẻ cả giận nói: "Xem ra ác nhân cũng khó mà đổi được".

"Đương nhiên phải cảm ơn người, người không phải cẩu quan, người là quan tốt" Tiểu đệ ngồi ở trên giường, tinh thần cũng rất tốt. Hắn mặc quần áo mới, đắm chăn mới, đồ ăn mà cấm vệ đưa tới không cần phải nói đều là trân tu mỹ vị, hắn yếu ớt không có khí lực, một nửa là bệnh, một nửa kia là do suy dinh dưỡng, lần này có đồ ăn ngon đưa đến tận miệng, làm cho hắn thiếu chút nữa là nuốt cả lưỡi của mình vào. Uyển Nhi cũng thầm nhíu mày, nghĩ về sau phải dạy dỗ lại tiểu đệ, chứ cứ để ngông cuồng như thế, cũng không phải là chuyện tốt. Tôn Thiếu Phương tuy đã an bài thỏa đáng, nhưng nàng vẫn chưa cảm thấy việc này đã ổn thỏa. Đến khi sang năm hoa nở, tất cả mọi việc sẽ lại khôi phục lại bình thường.
"Ta là quan tốt?" Tôn Thiếu Phương vừa cười vừa đi ra ngoài, "Tiêu đại nhân, Thiếu Phương đã làm tận tâm ý, hôm nay ta còn có việc, ta cũng phải đi rồi".

"Ta đi cùng ngươi" Tiêu Bố Y cùng đi ra, quay đầu lại nhìn về phía Uyển Nhi, nhìn thấy nàng ta có chút không nỡ, bộ dáng cũng không dám giữ lại, khẽ cười nói: "Ta sẽ thường xuyên đến thăm các người, các người cứ yên tâm đi".

"Ta cũng sẽ thường xuyên đến thăm" Tôn Thiếu Phương cũng hướng về phía Triệu lão gia nói. Đợi khi hai người ra khỏi cửa, Tiêu Bố Y không đợi hắn cáo từ, đã chắp tay nói: "Tôn Thân vệ vì thuyền nương Uyển Nhi làm việc có trước có sau, ta cũng không nghĩ đến báo đáp gì, chỉ thỉnh các vị uống một ly, mong đừng chối từ".

Tôn Thiếu Phương khẽ cười nói: "Vậy cảm tình càng tốt, các huynh đệ, đây là Tiêu đại nhân mà ta thường xuyên nói với các ngươi, lần này Tiêu đại nhân mời khách, cần phải thoải mái mà ăn, phải ăn cho hết tiền tài của người mới được".

Mấy cấm vệ đều ồ lên kêu tốt, trong lúc nhất thời tuy trời gió lạnh, nhưng trong lòng mọi người đều cảm thấy ấm áp…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét