Thứ Ba, 18 tháng 1, 2011

GSMS - Chương 145: Ngõa Cương (2)


Chương 145: Ngõa Cương (2)

Nhóm dịch: Ngạo Thiên Môn (vip.vandan.vn)

Cầm trong tay đại phủ cán dài đứng ở trong tuyết, Trình Giảo Kim mắt nhìn phía trước, trong lòng một cổ bi tráng đột nhiên sinh ra, hắn muốn Lý Tĩnh biết, cái gì mới chân chính là đại tướng!...
  Trình Giảo Kim giận quá thành cười nói: "Ngươi chẳng lẽ nói, để ta một mình đi chống cự gần ngàn tặc binh?"

"Trình tướng quân quả thực thông minh" Lý Tĩnh thong thả nói: "Ta cũng đang có ý này".

Trình Giảo Kim nổi giận nói: "Ngươi nghĩ lão Trình ta không dám sao?"

Lý Tĩnh chắp tay nói: "Một khi đã như vậy, thì nhọc công Trình tướng quân rồi" Hắn lời vừa nói xong, đã mệnh lệnh đội ngũ lui về phía sau. Tần Thúc Bảo thấy thế, áp thấp thanh âm nói: "Giảo Kim, ngươi phải cẩn thận".

Trình Giảo Kim trợn mắt nói: "Thúc Bảo, ngươi không phải cũng bỏ rơi ta?"

"Không phải là ta bỏ rơi ngươi, mà là ta phải đi theo đội ngũ" Tần Thúc Bảo cười nói, "Đại cục làm trọng, Giảo Kim, đi thôi".

Trình Giảo Kim hừ lạnh một tiếng, "Ta ở đây một mình một ngựa đánh lui địch, ta xem Lý Tĩnh tiểu tử kia về sau thấy ta còn dám kiêu ngạo nữa không, bộ dáng giống như thiếu hắn tám trăm văn tiền không trả vậy?"

Tần Thúc Bảo lắc đầu nói: "Vậy ngươi cẩn thận" Hắn thúc ngựa theo sát Lý Tĩnh, trong lòng buồn cười. Tần Thúc Bảo ở cùng Trình Giảo Kim mấy năm, biết Trình Giảo Kim nhìn như thô lỗ, tuy miệng thối, nhưng cũng rất linh hoạt, thấy cơ không đúng quá nửa sẽ tạy, thật ra cũng không phải là ngu.

Trình Giảo Kim chỉ nhìn theo bóng dáng của Lý Tĩnh, khóe miệng cười lạnh, nơi này địa thế bằng phẳng, khó có thể thủ, nhưng gần đây có Địa Huyền thành lộ trình chỉ chừng nửa ngày. Đối phương khí thế hung hãn mà đến, theo dấu chân, ngươi có năng lực trốn được sao? Đều nói Lý Tĩnh là đại tài, hôm nay thấy cũng tầm thường mà thôi, hắn còn không bằng mình hiểu được đạo lý muốn qua sông thì phải nhằm giữa dòng, nếu cho hắn hai trăm binh sĩ, nghênh đón chận đầu địch, thì cần gì phải sợ hãi mà chạy?

Hắn theo Trương Tu Đà thảo phạt tặc khấu nhiều năm, làm sao không biết tính chất của tặc khấu, tặc khấu người tuy đông, nhưng trang bị không mạnh, được xưng có cả ngàn người, chỉ sợ thực đánh đến, bất quá chỉ chừng trăm người dũng mãnh. Lúc trước khi hắn cùng Trương Tu Đà thảo phạt tặc khấu, biết trừ thân vệ võ trang đây đủ ra, những người còn lại đều như dân chạy nạn vậy thôi.

Cầm trong tay đại phủ cán dài đứng ở trong tuyết, Trình Giảo Kim mắt nhìn phía trước, trong lòng một cổ bi tráng đột nhiên sinh ra, hắn muốn Lý Tĩnh biết, cái gì mới chân chính là đại tướng!

Một thời gian sau, tuyết trắng mờ mịt phía trước đã xuất hiện một mảng đen thui, lúc nhúc như kiến đi tới, láo nháo hò hét không có chương pháp gì. Chỉ có hơn mười kỵ sĩ đi trước là xem ra rất có uy thế, mặt sau chạy theo cũng không ngoài dự tính của Trình Giảo Kim, đều là áo thường giày cỏ, mặt đói hốc hác, có người cầm trường đao, còn có người tùy tiện lấy một cành cây, mặt trên một miếng sắt coi như là trường thương. Cho nên cái gì là cung tên, thật có lỗi, đó là thức xa xỉ, ít có người dùng, ngựa có thể có hơn mười thớt chiến mã đã xem như là uy thế lắm rồi!

Trình Giảo Kim thầm lắc đầu, cũng không lấy làm lạ về loại trang phục này, đơn giản là đã thấy rất nhiều, tặc khấu phần lớn đều là sống không nổi mới đi đánh cướp, nếu giàu có thì không bằng về nhà làm lão gia không phải thoải mái hơn sao. Mười kỵ sĩ đi trước đi cũng khá nhanh, giây lát đã như mây bay tràn tới trước mặt Trình Giảo Kim, nhìn thấy Trình Giảo Kim đơn thân độc mã, hoành phủ mà đứng, không khỏi nhìn nhau.

Bọn họ tuy trang bị không tính là đầy đủ, ngựa cũng không nhiều, nhưng có rất nhiều người, khí thế hung hãn xông tới, chỉ nghĩ gặp thần giết thần, gặp ma giết ma. Lần này thám tử nói có quan binh áp vận ngựa đi tới, chỉ nghĩ đi làm một chuyến rồi quay về ăn cơm chiều, làm sao nghĩ đến còn có một tên không biết chết sống dám đứng chận đường.

"Đan đại ca, người xem" Một tên mỏ nhọn tai khỉ đưa tay chỉ phía sau Trình Giảo Kim, "Dê mập ở phía sau, còn chưa đi xa".

Người tên là Đan đại ca mặt đỏ hồng, trán rộng, thần sắc kiêu ngạo, tay cầng mang Bát Mã Sóc, mắt lạnh dò xét Trình Giảo Kim, cầm sóc vung lên nói: "Cút!"

"Cút cái con mẹ mày!" Trình Giảo Kim tay cầm phủ, nghe được đối phương mắng, hai chân thúc ngựa, đã vọt tới.

Tác chiến hiện nay đa phần là lấy mã sóc làm chủ, mã sóc là một bản cải tiến của trường mâu, bởi vì hai bên giao chiến đa phần là có khải giáp, trường mâu sát thương không bằng mã sóc, chẳng qua mã sóc khá dài, cơ bản cũng chỉ có tướng lãnh mới có thể sử dụng, mã sóc của Đan đại ca đương nhiên không phải sơn trại có thể làm ra, mà là cướp được từ trên tay tướng lãnh quan binh.

Trình Giảo Kim vốn cũng thiện dùng mã sóc. Nhà hắn giàu có, bị đạo tặc đánh cướp nên không thể không thành lập nghĩa đoàn bảo hộ gia viên, sau lại cùng Trương Tu Đà đông chinh tây thảo, cũng rất thích thú. Người tuy thô lỗ, nhưng kiến thức cũng không kém, do thiện dùng mã sóc nên nhìn qua là biết, nhưng hắn công phu không kém, sau lại cảm thấy sử dụng mã sóc cực kỳ không thích, lúc này mới chuyển sang dùng chiến phủ, hiện xông tới quát lớn một tiếng, trường phủ dẫn theo mã thế đánh xuống, muốn đem Đan đại ca này chém thành hai nửa.

Đan đại ca đồng tử co rút, cũng gầm nhẹ một tiếng, không trốn không tránh, hoành sóc lên đỡ một phủ của Trình Giảo Kim, mạnh mẽ va chạm, phủ của Trình Giảo Kim cũng bật ngược lên.

Cán mã sóc cong lại, ngựa lại chịu không được lực mạnh, hí dài một tiếng lùi lại.

Trình Giảo Kim đầu phủ tuy bị đẩy ra, lại nương theo mã thế, phủ mượn lực, tay đẩy nghiêng, mượn lực sử lực, hóa giải thế lực bay ra, trường phủ đột nhiên hoành ngang quét tới, Đan đại ca trong lòng kinh sợ, biết người này chẳng những lực lón vô cùng, hơn nữa tuyệt đối là một cao thủ võ công, bằng không trường phủ lớn như vậy mà hắn lại sử lên nhẹ nhàng như thế? Biết người này tuyệt không thể ba chiêu hai thức là có thể giải quyết, Đan đại ca cúi người nằm ở lưng ngựa, mã sóc hoành trên lưng, đã khóa lấy đầu phủ của Trình Giảo Kim, ròi lại xoay chuyển cán mã sóc, ‘hô’ một tiếng đâm lại, vừa nhanh lại vừa mạnh, Trình Giảo Kim trong lòng cũng kinh ngạc về võ công của người này, nhanh chóng thu hồi trường phủ, gạt bay mã sóc.

Đan đại ca nhìn thấy tất cả mọi người muốn tiến lên, mã sóc vung lên nói: "Một lũ ngu xuẩn, đi đuổi theo dê mập, lưu lại năm sáu người là được".

Mọi người lúc này mới tỉnh ngộ ra, như thủy triều tách ra đuổi theo phía trước, Trình Giảo Kim tuy dũng mãnh, lại bị Đan đại ca cuốn lấy, không thể phân thân ngăn đón, không khỏi mười phàn tức giận, "Lũ chuột nhát gan, ngươi nếu thực anh hùng, đánh bại lão Trình ra rồi hãy đuổi theo".

Đan đại ca nhìn thấy thủ hạ đã đuổi theo, trong lòng đã định, cảm thấy lấy ngàn người đối phó chừng trăm quan binh không phải là vấn đề, chỉ cuốn lấy Trình Giảo Kim ha hả cười nói: "Lũ chuột nhát gan, ngươi nếu thực là anh hùng, thì để ta đi cướp đoạt cái đã".

"Mụ nội ngươi, ngươi nghĩ lão tử sẽ trúng kế khích tướng của ngươi?" Trình Giảo Kim huy phủ chém tới.

Đan đại ca không vội tiến công, chính hoành sóc ngăn lại, cười lón nói: "Bộ lão nội ngươi sẽ nghĩ lão tử sẽ trúng kế của ngươi?"

Mười mấy người đã sớm cầm móc câu đi lên, Trình Giảo Kim thầm kinh sợ, biết bọn họ cũng có kinh nghiệm đối phó với ngựa, mình nếu bị vây vào giữa, thi triển không ra, nếu bị bọn họ làm bị thương ngựa thì cực kỳ không ổn.

Không đợi những người này tiếp cận, Trình Giảo Kim đã quát lớn một tiếng, chiến phủ liên tục huy động, như cuồng phong gió lốc hướng tới Đan đại ca mà chém xuống, Đan đại ca thầm kinh ngạc, hoành sóc lên đỡ, lấy xảo giảm bớt lực, người cũng không khỏi thối lùi.

Trình Giảo Kim sau khi liên tục bổ phủ ra, đột nhiên quay đầu ngựa, huy phủ hướng tới một tặc khấu chém tới, người nọ đang cầm móc câu, chuẩn bị móc chân ngựa của Trình Giảo Kim, không nghĩ đến Trình Giảo Kim người cao phủ dài, trốn tránh không kịp, kêu thảm thiết một tiếng không kịp tránh, đã bị hắn một búa chém bay đầu.

Cái đầu bay lên bầu trời, mang theo một chùm huyết vụ, các tặc khấu nhìn thấy hắn hung hãn ác độc, đều kinh hãi lui lại mấy bước, Trình Giảo Kim cười lạnh một tiếng, thúc ngựa đánh ra như chốn không người, rồi đuổi theo đám tặc binh.

Đan đại ca sắc mặt nổi giận, không nghĩ đến người thì thô lỗ thế nhưng cũng có dũng có mưu, mình lại ngăn đón hắn không được, mã sóc vung lên, dẫn theo mấy người đuổi theo Trình Giảo Kim, cũng là đuổi sát không tha.

Trình Giảo Kim thúc ngựa đi vội, không bao lâu đã đuổi tới đuôi tặc binh, gần ngàn tặc binh chẳng qua chỉ có hơn mười thớt ngựa, đại bộ phận chỉ chạy bằng chân đất, tự nhiên chạy sao lại ngựa của Trình Giảo Kim. Trình Giảo Kim hét lên phẫn nộ, tay nâng phủ lên, lại chém chết một người, có mấy người thấy thế đều tránh né, tặc binh phía trước lại lớn tiếng hoan hô, chỉ thấy xe chở hàng phía trước dàn trải rộng ra, Đông một xe Tây một xe, quan binh đã bỏ chạy trối chết. Mọi người đã sớm thấy kiểu này, biết đây là chuyện thường. Quan binh hiện nay cũng sẽ không cố đánh, bọn họ ỷ vào người đông thế mạnh, hơn ngàn người xông tới, các quan binh nghe thấy tiếng gió là chạy. Trình Giảo Kim nhìn thấy Lý Tĩnh vứt bỏ hàng hóa, không khỏi mở miệng mắng lớn: "Lý Tĩnh, ngươi có phải là nam nhân không?"

Các tặc khấu cũng không đuổi theo quan binh, đã sớm rối loạn trận hình, vứt vũ khí trên tay, vội vã chạy tới các xe lương thảo khí giới, có người thậm chí còn dỡ bỏ xe ngựa chở giáp, vội vã cởi đổi khôi giáp của mình.

Đan đại ca cũng nhanh chóng đuổi tới, ánh mắt đảo qua, đột nhiên sắc mặt đại biến, kêu lớn: "Cổ Hùng, Địch Hoằng. Sửa sang lại đội ngũ".

Hắn kêu to, người mỏ nhọn tai khỉ kia lại cười lớn nói: "Đan đại ca, còn sửa sang lại làm cái rắm gì, ngươi còn không nhanh chóng thu thập đám này, chúng ta đi về trước rồi hãy nói".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét