Thứ Ba, 18 tháng 1, 2011

GSMS - Chương 125: Hành thích (2)


Chương 125: Hành thích (2)

Nhóm dịch: Ngạo Thiên Môn (vip.vandan.vn)

"Tiêu Bố Y trên lầu nhìn xuống ngã tư đường, trong lòng thầm nghĩ, Lý Trụ Quốc? Mình giết đứa con kiêu ngạo ngang ngược của hắn, không biết người này ra sao, hắn ngồi kiệu đỉnh vàng rèm ngọc, phi thường quý giá, lại không biết đạo tự liễm, với tính tình của Dương Quảng, cuối cùng cũng chỉ có con đường chết!"...
Tiêu Bố Y khẽ cười nói: "Cơ duyên xảo hợp mà thôi, tại Đông Đô làm một tiểu quan, cũng có chút tác dụng. Đúng rồi, Đông Đô lớn như vậy, các ngươi làm thế nào tìm được ta?"

Hòe mập dương dương đắc ý, "Thiếu đương gia, ngươi đoán thử đi".

Tiêu Bố Y gõ cho hắn một cái, "Ngươi không muốn nói là tìm thầy tướng số để tính ra chứ".

"Vậy cũng không phải" Hòe mập đắc ý nói: "Đây cũng là nhờ công của Đắc Chí, hắn đi tới Đông Đô liền đi tìm tiệm của Viên gia, vừa lúc Viên Lam cũng ở đó, hắn nói cho chúng ta biết ngươi ở chỗ này".

Tiêu Bố Y thầm nghĩ phương pháp này nhưng thật ra vừa đơn giản vừa trực tiếp, những cũng chỉ Dương Đắc Chí mới có thể nghĩ ra, "Còn chưa ăn cơm sao, dù sao ta cũng không có việc gì, không bằng đi ra ngoài tìm chỗ nào ăn đi".

Hòe mập nước miếng chảy ra, cao giọng nói Thiếu đương gia anh minh.

Dương Đắc Chí cũng hỏi: "Bố Y, Vũ Văn Hóa Cập cũng đến Đông Đô. Hắn có tìm ngươi gây phiền toái không?"

"Hiện bản thân hắn còn gặp phiền toái lớn," Tiêu Bố Y cười nói: "Hắn đã bị tước chức thành dân, ta nghĩ cũng phải ngoan ngoãn kiếm chỗ nào mà ở vài ngày, cũng không có rảnh tìm ta gây phiền toái".

Dương Đắc Chí lo lắng nhất là về Vũ Văn Hóa Cập, nghe được Vũ Văn Hóa Cập tước chức thành dân cùng tiền nhân hậu quả mà Tiêu Bố Y nói, có chút khó có thể tin, hồi lâu mới nói: "Bố Y ngươi một khi đã tạm ở tại Đông Đô làm quan để xem tình thế, chúng ta cũng phải cẩn thận với Vũ Văn Thuật".

"Đắc Chí. Ta nói ngươi, nếu cứ luôn trước sợ hổ sau sợ sói, thì làm sao có thể làm việc?" Hòe mập bất mãn nói: "Con của hắn bị Thiếu đương gia đá đi, Vũ Văn Thuật làm được gì. Ngươi cứ cẩn thận thế này cẩn thận thế kia, nếu Vũ Văn Thuật ngã, có thể phải lưu ý đến cô gì của hắn không?"

Tiêu Bố Y nhìn thấy Dương Đắc Chí nhíu mày, lại hỏi một câu, "Đắc Chí, ngươi biết Vũ Văn Thuật này sao?"

"Hắn chẳng qua là một thổ phỉ, ngươi nghĩ hắn là có thân thích ở Triều đình sao?" Hòe mập trêu chọc nói.

"Thân thích thì không có, bất quá ta đối với Vũ Văn Thuật này cũng biết được chút ít" Dương Đắc Chí cũng không để ý tới Hòe mập trêu chọc, trầm ngâm nói: "Vũ Văn Thuật này hiện tại là Tả vệ Đại tướng quân, quan đồng chức với Tả kiêu vệ Đại tướng quân Trương Cẩn. Bất quá địa vị của hai người trong mắt Thánh Thượng cũng không giống nhau. Vũ Văn Thuật này tham lam vô sỉ, yêu tài như mệnh, nghe nói cái tài phiệt cùng các đệ tử người Hồ đều tặng vàng bạc tài bảo cho hắn để Vũ Văn Thuật hắn tiến cử phong quan. Người này lĩnh quân cũng có chút bản lĩnh, nhưng bản lĩnh lớn nhất là hiểu được tâm tư của Hoàng Đế, Hoàng Đế lão nhân nói cái gì, hắn liền ứng cái đó, bất kể nặng nhẹ để Hoàng Đế lão nhân được vui, cho nên đối với hắn cực kỳ tín nhiệm. Ngươi lần này tuy đá ngã Vũ Văn Hóa Cập, với tâm tính của Vũ Văn Thuật. Tuyệt đối sẽ không buông tha cho ngươi".

Hòe mập nghe mà trợn mắt há hốc mồm, không có nghĩ đến Dương Đắc Chí lại biết mấy cái này, Tiêu Bố Y biết Dương Đắc Chí xuất thân không đơn giản, cũng không nói nhiều, chỉ gật đầu nói: "Ta sẽ cẩn thận, bất quá ta là một Giáo Thư Lang nho nhỏ, không làm sai chuyện gì chỉ sợ hắn cũng hãm hại không nổi".

Dương Đắc Chí cười nói, "Hòe mập nói không sai, chúng ta biết là được, trước sợ sói sau sợ hổ lo lắng đề phòng cũng không thú vị gì".

Ba người ra khỏi khách điếm, Tiêu Bố Y dù sao xem như cũng đến Đông Đô mấy tháng, cũng không gấp đến tửu lâu, mà dẫn hai người đi dạo xem phong cảnh. Dương Đắc Chí đối với Đông Đô cũng không lạ gì, Hòe mập thì thấy rất thích thú, chỉ là thời tiết rét lạnh, không bao lâu Hòe mập đã chịu không nổi chỉ muốn ăn cơm.

Tiêu Bố Y dẫn đến một tửu lâu gần đó, dẫn lên lầu hai, người trên lầu cũng không nhiều, trong góc chỉ có hai người đang ngồi đối diện, cũng không nhiều lời. Nhìn thấy có người lên lầu, thì người hướng ra cầu thang ngẩng đầu nhìn lên, Tiêu Bố Y ánh mắt đảo qua, trong lòng chợt động, người này ánh mắt có thần, rất sắc bén!

Hắn luyện công cũng tính là không ngừng nghỉ, biết người tập võ thì tinh khí thần huyết xuống tay, thể hiện bên ngoài chính là khí thế của ánh mắt, người này cử chỉ trầm ổn, ánh mắt có thần, vừa thấy liền biết là người có nghề.

Người nọ đứng tuổi, mặt chữ quốc (
), hai mắt sáng ngời, dưới cằm râu tua tủa , khi nhìn thấy Tiêu Bố Y cũng hơi ngẩn ra, cúi đầu xuống uống rượu, người nọ tay trái có một cái mũ nỉ, dùng để che gió cản tuyết. Hắn tuy uống rượu, tay trái gõ nhẹ lên bàn, quay lưng về phía Tiêu Bố Y. Người nọ thẳng lưng, nâng chén rượu nói: "Vương đại ca, nào, uống rượu".

Hòe mập không biết gì, Dương Đắc Chí cùng Tiêu Bố Y nhìn nhau, đều biết hai người này đều không phải là dân chúng tầm thường, cũng không nhiều chuyện, tìm một chỗ ngồi xuống mà thưởng thức phong cảnh. Tiêu Bố Y bảo tiểu nhị đưa rượu nóng lên, kêu đồ ăn, rồi cùng Dương Đắc Chí nhàn nhã nói chuyện, Hòe mập nhìn thấy rượu và thức ăn, quên cả nói chuyện, thức ăn đã nhồi đầy miệng mà hàm hàm hồ hồ nói: "Bố Y, đồ ăn nơi này so với sơn…"

Dương Đắc Chí ho khan một tiếng, Hòe mập tỉnh ngộ lại, sửa lời nói: "So với đồ ăn sơn dã thì ngon hơn nhiều".

"Ngươi cũng ăn chút đồ ăn đi" Tiêu Bố Y cười nói: "Hòe mập, không vội không vội, không ai giành với ngươi đâu".

Người mặt chữ quốc nâng chén rươu lên, môi động hai cái nhưng không có phát ra âm thanh, Tiêu Bố Y thoáng thấy, trong lòng cổ quái, Dương Đắc Chí lại đưa tay châm vô rượu, khẽ viết lên bàn hai chữ “thần ngữ” (nói nhép môi).

Tiêu Bố Y giật mình, thì ra người mặt chữ quốc vô cùng cẩn thận, hắn có võ công, chỉ sợ nói chuyện để cho người ta nghe được, cho nên khi cùng đồng bạn nói chuyện thì dùng thần ngữ. Hắn thực không biết, mình liếc mắt nhận định đối thủ là cao thủ, thì đối phương sao mà không nhìn ra Tiêu Bố Y cũng là người phi thường.

Thần ngữ xem như là một loại ẩn ngữ, Tiêu Bố Y đối với dạng này cũng không rành mấy, bất quá đối với thần ngữ cũng biết ít nhiều. Thần ngữ nói trắng ra là chỉ động môi, không phát ra âm thanh. Vào thời đại của hắn có những người bị điếc thông qua khổ luyện, chỉ nhìn môi người khác là có thể biết được đối phương nói cái gì, chỉ là nhận khẩu hình, biết nói ra cái gì mà thôi.

Muốn hỏi Dương Đắc Chí đối phương nói cái gì, nghĩ lại cũng từ bỏ, mỗi người đều có riêng tư của mình, mình việc gì mà phải tò mò tọc mạch đi nghiên cứu? Người đưa lưng về phía Tiêu Bố Y cũng có thể thấy nghiêng nghiêng. Tiêu Bố Y trông thấy người nọ hai hàng lông mày xéo lên, khí vũ hiên ngang, tuấn tú mà không chút ẻo lả, trong lòng ngầm tán thưởng, hay cho một trang hán tử.

Mọi người bởi vì kiêng kị lẫn nhau, đều uống rượu khan, đột nhiên ngoài phố truyền đến tiếng thanh la, sau tiếng thanh la vang lên, tiếng bước chân rầm rập truyền đến, nhân số khá nhiều. Cho dù là Hòe mập cũng nghe được, cũng ngẩng đầu nhìn ra.

Ngoài phố có hai hàng kỵ binh, cùng đưa lên tấm bài yêu cầu tránh né. Mặt sau là cái kiệu lớn, phú lệ đường hoàng, đỉnh bằng vàng, rèm bằng ngọc, hết sức quý giá.

"Bố Y, đây là đại quan nào, sao lại có loại khí thế này, ngươi biết không?" Hòe mập tò mò hỏi.

"Qua này họ Lý" Dương Đắc Chí ở một bên thấp giọng nói: "Hình như là Lý Trụ Quốc".

Hòe mập thấy lạ, Tiêu Bố Y trong lòng run rẩy, đột nhiên cảm thấy phía sau có động tĩnh gì đó, quay đầu nhìn lại thì thấy hai người uống rượu đã không thấy bóng dáng, có chút ngẩn ngơ, thầm than thân pháp hai người cực nhanh.

Ba người đều bị đại quan ở ngã tư đường hấp dẫn, hai người kia rời đi khi nào cũng không có lưu ý, Tiêu Bố Y cũng không để ý tới hai người này, chỉ hỏi Dương Đắc Chí, "Đắc Chí, ngươi sao biết là Lý Trụ Quốc?"

"Trên bài có Lý, kiệu quý giá, đỉnh bằng vàng, rèm bằng ngọc, chỉ có Trụ Quốc mới có thể có vinh hoa này" Dương Đắc Chí giải thích nói: "Còn các đại quan khác cho dù có tấm bài này, cũng không dám ngồi loại kiệu này".

Tiêu Bố Y trên lầu nhìn xuống ngã tư đường, trong lòng thầm nghĩ, Lý Trụ Quốc? Mình giết đứa con kiêu ngạo ngang ngược của hắn, không biết người này ra sao, hắn ngồi kiệu đỉnh vàng rèm ngọc, phi thường quý giá, lại không biết đạo tự liễm, với tính tình của Dương Quảng, cuối cùng cũng chỉ có con đường chết!

"Ta cảm thấy ngươi nói không đúng" Hòe mập đột nhiên nói.

Dương Đắc Chí khó hiểu, "Hòe mập, ngươi có cao kiến gì?"

"Ngươi nói đỉnh vàng rèm ngọc chỉ có Trụ Quốc mới có loại này vinh quang này, nhưng bên kia cũng có một cái tương tự, chẳng lẽ cũng là một Trụ Quốc, không biết là Trụ Quốc gì đây?" Hòe mập dưa tay chỉ về đầu kia của ngã tư đường. Dương Đắc Chí nhìn qua, ánh mắt rất kinh ngạc, đầu kia của ngã tư đường cũng có một cái kiệu nhỏ đang chậm rãi đi tới, quy mô tuy kém, nhưng cũng là đỉnh vàng rèm ngọc!

Bất quá cái kiệu nhỏ này chỉ có bốn người khiêng, kiệu phu to lớn, bên kiệu phu còn có một nha hoàn.

Lúc này, kiệu nhỏ đã đi tới ngã tư đường dưới tửu lâu, ngừng lại, rồi né sang một bên. Nhìn thấy Dương Đắc Chí không nói, Hòe mập dương dương đắc ý, "Đắc Chí, ngươi không phải vẫn tự xưng là kiến thức uyên bác, thì ra cũng có lúc nói bậy".

Dương Đắc Chí cũng không để ý, chỉ nói: "Ta nói bách quan trừ Trụ Quốc ra, cũng không có loại kiệu như vậy, nhưng ta không nói Hoàng thân trong cung không thể có loại kiệu này" Thoáng trầm ngâm rồi nói tiếp, "Ta nghĩ ngồi kiệu này quá nửa là Hoàng thân, bất quá cũng kiêng kị Lý Trụ Quốc thế lớn, lúc này mới khiêm nhượng".

"Ngươi nói như thế nào thì là thế đó sao" Hòe mập cười nhạt, "Ngươi thừa biết là ta không thể đi hỏi".

Dương Đắc Chí ung dung cười, còn chưa nói gì, thì Lý Trụ Quốc cũng đã ngừng lại, trong đội ngũ đi ra một binh sĩ, đi tới trước kiệu nhỏ rồi xuống ngựa, cung kính đi tới ôm quyền thi lễ nói: "Trụ Quốc mời công chúa đi trước".

Tiêu Bố Y cùng Dương Đắc Chí tuy cách xa binh sĩ, nhưng nhĩ lực lại rất mạnh, mà binh sĩ này nói thanh âm cũng không nhỏ, cũng nghe rõ ràng, nhìn nhau cười. Hòe mập ở bên cạnh hỏi, "Đắc Chí, người nọ nói cái gì?"

Dương Đắc Chí khẽ cười nói: "Hắn nói mời Trụ Quốc đi trước" Hắn thì trêu chọc, Hòe mập lại không rõ cho nên khó hiểu hỏi: "Sao lại là một Trụ Quốc nữa, Trụ Quốc này cũng rất đáng giá sao?"

Nha hoàn dưới lầu cũng đi đến bên cạnh kiệu, thấp giọng nói gì đó, rồi đứng dậy lớn tiếng nói: "Công chúa nói kính Lý Trụ Quốc lao khổ công cao, thỉnh Lý Trụ Quốc đi trước".

Binh sĩ gật đầu, thúc ngựa quay lại, bẩm cáo với Lý Trụ Quốc ngồi trong kiệu kia. Tiêu Bố Y thầm nghĩ Lý Trụ Quốc này xem như thế, coi như cũng có chút khiêm tốn, binh sĩ sau khi bẩm cáo, đội ngũ cũng không có đi tiếp, binh sĩ lại quay trở lại, đi tới trước kiệu của công chúa, "Trụ Quốc nói đa tạ công chúa, chỉ là trời đông giá rét, công chúa thân thể ngàn vàng, sợ chậm trễ hành trình của công chúa, nên mời công chúa khởi kiệu".

Nha hoàn chỉ có thể lại đi tới bên cạnh kiệu của công chúa thấp giọng nhỏ nhẹ nói, trong chốc lát lại lớn tiếng: "Công chúa mời Trụ Quốc chớ có từ chối nữa, mời mọi người đi trước, chứ cứ làm như vậy, chỉ sợ trời tối cũng không thể đi được".

Mấy người trên lầu nhìn nhau, thầm nghĩ chỉ có tránh đường mà cũng phiền toái như vậy. Làm quan thực không tính là tự tại, hai người này đều quá khiêm tốn, chỉ sợ đúng như nha hoàn nói, cho đến trời tối cũng không đi được.

Binh sĩ quay lại, lần này Lý Trụ Quốc cũng không khiêm nhượng nữa, kiệu từ từ đi về phía trước. Tiêu Bố Y không muốn nhiều chuyện, mới tính sau vào trong, Dương Đắc Chí ánh mắt chợt lóe, thấp giọng hô: "Bố Y, ngươi xem".

Tiêu Bố Y quay đầu nhìn qua, sắc mặt chợt khẽ biến, binh sĩ từ từ tiến tới, khí thế nghiêm ngặt, công chúa cũng khiêm nhượng tránh sang một bên, dân chúng sớm đã không thấy bóng dáng, trên phố chỉ còn binh sĩ. Nhưng không ai nghĩ đến trên nóc nhà sớm đã có một thân ảnh mai phục, đội ngũ vừa khởi hành thì thân ảnh kia đã như tia chớp từ trên nóc nhà vọt xuống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét