Thứ Ba, 18 tháng 1, 2011

GSMS - Chương 124: Đệ nhất mãnh nam (2)

Chương 124: Đệ nhất mãnh nam (2)

Nhóm dịch: Ngạo Thiên Môn (vip.vandan.vn)

Hắn ngôn từ hàm hồ, Bùi Minh Thúy cũng không có để ý, tiếp tục nói: “Huyền Bá văn võ song toàn, đáng tiếc đã từ nhỏ bị bệnh, một căn bệnh này đã mười mấy năm, thật sự là đáng tiếc”.

“Nhận mệnh thiên định, lại có cái gì mà đáng tiếc” Lý Huyền Bá vẫn ho vài cái, trên mặt hiện ra nét ửng đỏ, giống như người say rượu, hai tròng mắt lóe sáng, “Là ngươi ai mà không chết, sống mười năm trăm năm có gì khác nhau? Chỉ cần sống một cuộc sống vô sầu vô lo là tốt lắm rồi”.

Tiêu Bố Y nhìn thấy hắn là một người bệnh, lại xem nhẹ sinh tử, khẩu khí bình tĩnh này, đảm lượng đã hơn xa người bình thường.

Hắn hiện tại chỉ nghỉ Lý Huyền Bá có phải là Lý Nguyên Bá trong Bình Thư Diễn Nghĩa? Là Lý Nguyên Bá sử dụng hai cây đại chùy, bắt phản vương như bắt ruồi bọ, hơn nữa trong Diễn Nghĩa có nói, loại anh hùng không người địch lại này, muốn cùng trời chiến đấu, kết quả ném đại chùy trong tay ra, đập chết chính mình.

Tiêu Bố Y chỉ cảm thấy Diễn Nghĩa hoang đường buồn cười, không biết trên đời này như thế nào lại có loại chết hoang đường như thế, nhìn thấy người bệnh, cũng chính là đệ nhất mãnh nam này, hắn không cảm thấy dũng mãnh, chỉ cảm thấy người này tồn tại một loại lực lượng, không thể nào nói rõ, nhưng đệ nhất mãnh nam trong truyền thuyết lại là hình dáng của một người bệnh như thế, hắn thật không bao giờ nghĩ đến.

Bùi Minh Thúy mày cau lại, nhưng cũng gượng cười nói: “Huyền Bá nói rất đúng”.

Tiêu Bố Y đối mặt với thiên hạ đệ nhất mãnh nam bệnh phu, lại cảm thấy người này võ công tuyệt đối không thấp, đừng xem hắn gầy yếu như cây trúc, cao thủ không thể nào nhìn hình dáng bên ngoài mà biết được, trong lúc nhất thời có rất nhiều vấn đề muốn hỏi, nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu.

“Thật ra ta hôm nay đến, ngoại trừ muốn nhìn xem vị kỳ nam tử Giáo Thư Lang này ra, còn muốn cầu Minh Thúy một việc”.

Lý Huyền Bá muốn nói lại thôi, nhìn thấy thế Ngu Thế Nam đứng lên, cười nói: “Thế Nam còn có việc, Bùi Tiểu thư, chỉ có thể đi trước một bước”.

Lý Huyền Bá ngẩn ra, giây lát biết mình muốn nói lại thôi làm cho Ngu Thế Nam né tránh, đang muốn nói gì thì Tiêu Bố Y cũng đứng lên, cười cười nói: “Ta cũng có việc, cùng Thế Nam nói một chút”.

Hai người đồng thời đứng lên, Bùi Minh Thúy liếc mắc nhìn Lý Huyền Bá, biết Ngu Thế Nam cùng Tiêu Bố Y có chút hiểu lầm, nhưng cũng không giải thích, chỉ gật đầu nói: “Đã như vậy, thời gian còn nhiều, ta tiễn các người”.

Ngu Thế Nam cũng Tiêu Bố Y đều khoái thác tạ ơn, rời khỏi Bùi Trạch, nhìn bộ dáng Ngu Thế Nam có chút buồn bực, Tiêu Bố Y biết vị này đối với Bùi Minh Tuyết cũng có ít nhiều ý tứ, nếu không thì cũng chẳng khác gì ngốc tử, tự nhiên là bất mãn Vũ Văn Hóa Cập, Nhưng như thế nào lại có thể chủ động vì Bùi Minh Thúy làm ra một chút sự tình, dẫn hắn đi gặp Dương Quảng?

“Ngu huynh, Lý Huyền Bá này rốt cuộc là người thế nào?”

Ngu Thế Nam tựa hồ sớm biết Tiêu Bố Y sẽ hỏi, vừa trả lời vừa tỏ vẻ u sấu nói: “Tiêu Huynh, ngươi tuy không tầm thường, nhưng ta chỉ sợ so với Lý Huyền Bá, còn kém một chút chút”.

Hắn thoạt nhìn có chút hứng thú rã rời, Tiêu Bố Y lơ đễnh, cũng chỉ cười, “Ta thì tính là gì. Bất quá ta biết Lý Huyền Bá hình như là con của Vệ úy Thiếu khanh Lý đại nhân. Đối với Lý địa nhân cũng không tính là biết nhiều, còn lại tất cả ta chẳng biết gì hết”.

Ngu Thế Nam gật đầu, “Tiêu huynh nói đích không sai, Lý Uyên cùng Thánh Thượng là người thân, chẳng qua không cùng chung chí hướng. Hiện tại Thánh Thượng. Ừm, thôi đi, ngươi cũng biết rồi”.

Lúc hắn đề cập đến Dương Quảng, luôn luôn lo dự, Tiêu Bố Y biết hắn đích kiêng kỵ, gật đầu, “Ta biết một ít” Tiêu Bố Y biết Ngu Thế Nam nói chính là Dương Quảng đa nghi, cho nên chung quy dung nịnh thần, thích vỗ mông ngựa. Bất quá đây cũng là do tâm ghen tị của hắn rất mạnh, cho nên không thích người khác động chạm đến.

“Lý Uyên bây giờ là Vệ úy Thiếu khanh, nói như thế nào thì cũng là quan tứ phẩm. Lần trước Thành Thượng hồi Đông Đô nhưng cũng để cho hắn tự mình quản lý, việc này thấy không hợp” Ngu Thế Nam cười khổ nói: “Bất quá, bởi vì hắn với Thánh Thượng tử thuở nhỏ đã thân nhau, cho nên Thánh Thượng thích cùng hắn vui đùa, để cho hắn quản lý đương nhiên cũng lả để biểu hiện uy nghiêm của mình. Lý Uyên luôn mặt mày nhăn nhó, Thánh Thượng không có việc gì lại gọi hắn là A Bà, Lý Uyên vốn văn võ song toàn, dụng binh như thần, Thánh Thượng cũng không phái hắn đi đánh giặc, chỉ để hắn ở tại bên mình”.

Tiêu Bố Y nghĩ thầm, Dương Quảng tuy không quản lý được quốc gia, nhưng lần này coi như có có chút nhìn xa, nếu sớm đem Lý Uyên thả ra, phỏng chừng Lý Uyên đã sớm mang thế lực của chính mình ẩn dấu đi.

Nhìn thấy Tiêu Bố Y không nói, Ngu Thế Nam ho khan một tiếng, “Ta lời này hình như có chút xa xôi, Lý Uyên tuy không thành công, bất quá đứa con lại rất có tài, hiện nay Lý Uyên có bốn nam một nữ, con lớn Lý Kiến Thành khoán đạt đôn hậu, Lý Huyền Bá cùng Lý Thế Dân là huynh đệ song sinh nhưng lại hoàn toàn bất đồng, đây cũng thật là một việc lạ”.

“Lý Thế Dân cùng Lý Huyền Bá không giống nhau sao chứ?” Tiêu Bố Y nhịn không được hỏi.

“Chẳng những diện mạo không giống, tướng mạo cũng bất đồng, bất quá, việc này với Lý Huyền Bá nhiều năm bị bệnh lại có quan hệ rất lớn” Ngu Thế Nam nói: “Con thứ hai của Lý Uyên là Lý Thế Dan không thích đèn sách, chuyên tâm học võ, nên kết giao được với kiếm khách cùng Sài Thiệu có mối giao hảo rất tốt. Lão tam Lý Huyền Bá thì tính tình trầm ổn, tuy bị bệnh, nhưng văn võ song toàn, thuở nhỏ đã cùng với Bùi tiểu thư cảm tình rất tốt”.

Lúc nói đến cảm tình, Ngu Thế Nam có chút buồn bã, Tiêu Bố Y cũng không truy vấn. Bùi Minh Thúy mặc dù thoạt nhìn có chút bình thường, nhưng tại Ngu Thế Nam, Lý Huyền Bá, thậm chí chính mình coi trọng cũng không phải là dung mạo, mà là trí tuệ của nàng. Ngu Thế Nam đối với Bùi Minh Thúy ái mộ cũng là chuyện bình thường

Hai người yên lặng đi một lát, Ngu Thế Nam mới mở miệng, “Thánh Thượng mặc dù hay trêu đùa đối với Lý Uyên, bất quá lại đối với Lý Huyền Bá cùng Lý Thế Dân rất tốt, thường triệu bọn họ vào cung, Lý Huyền Bá có bệnh trong người, nhưng văn võ song toàn, giống như Lý Thế Dân đều được Thánh Thượng thưởng thức, không phải loại văn nhược thư sinh như ta có thể sánh bằng, cũng không quản được Bùi tiểu thư đối với hắn thái độ tốt hơn một ít.

Ngu Thế Nam mấy lời này không biết là nói cho chính mình, hay là nói cho Tiêu Bố Y, không có nhiều hứng thú, sau khi cùng Tiêu Bố Y đi ra Tiến Đức Phường, chắp tay cáo từ.

Tiêu Bố Y độc bước trên đường, trong lòng không khỏi suy nghĩ, lịch sử rốt cuộc cùng diễn nghĩa khác nhau quá xa, nhìn từ góc độ nào đi nữa, cũng sẽ không có ngu xuẩn đến mức ném đại trùy đánh chết mình, hắn tuy là cao thủ, nhưng gầy yếu vậy, có thể cầm nổi song chủy hay không kia đã là cả một vấn đề, lại càng không nói đến là ném đại chùy lên bấu trời, nửa ngày trời cũng không thấy rớt xuống! Hình như Lý Kiến Thành cùng Lý Thế Dân do Ngu Thế Nam đề cập, cùng trong ấn tượng của mình cũng có chút khác biệt. Bởi vì nhớ rõ là Lý Kiến Thành cùng lão tứ Lý Nguyên Cát cũng chẳng tốt đẹp gì, muốn giết chết Lý Thế Dân, kết quả bị Lý Thế Dân trạch tâm nhân hậu giết chết tại Huyền Vũ Môn. Nhưng từ trong miệng của Ngu Thế Nam, Lý Kiến Thành lại trờ thành người hiền lành nhân hậu, Lý Nguyên Cát bây giờ phỏng chừng đang còn nhỏ, chưa thề làm ra được gì, Ngu Thế Nam cũng không có đề cập đến. Trái ngược là Lý Thế Dân lại thường xuyên chơi bời lêu lổng, nói trắng ra, là cũng không phải một đứa con hiếu thảo nhu thuận.

Tiêu Bố Y không rõ cái gì gọi là trạch tâm nhân hậu, chỉ biết là tự tay giết chết hai huynh đệ của chính mình, chuyện mà ngay cả mình cũng làm không được. Từ xưa tới nay chỉ có chuyện sói ăn cừu, chứ làm gì có đạo lý cừu đi ăn sói, nghĩ tới đây Lý Bố Y lại lắc lắc đầu, muốn hay không thì những người này ở cách hắn rất gần, nhưng thoáng trong chốc lát lại cách hắn rất xa, hắn cũng không muốn để ý đến nữa.

Hắn lắc đầu, bất quá cũng chỉ để nhanh chóng đuổi đi những tạp niệm trong đầu. Nhưng trong một khắc từ trong miên man trầm tư tỉnh lại, trong lòng đột nhiên chột dạ cảnh giác, rồi đột nhiên đi nhanh về phía trước hai bước, sau đó hướng về phía bên trái mà rẽ qua.

Một khắc này hắn cảm giác được nguy hiểm mà bản thân từ trước tới giờ chưa có, bất giác tự động tiến hành né tránh.

Phía sau một làn gió xẹt qua, Tiêu Bố Y cũng không quay đầu lại, dưới chân dùng sức, thoáng cái đã chạy đến một thân đại thụ, thân hình vừa chuyển, đã đi ra phía sau đại thụ.

“Bốp” một âm thanh nhỏ vang lên. Tiêu Bố Y thoáng một cái đã lắc mình ra xa mấy trượng, ánh mắt lạnh như băng nhìn tên sát thủ muốn lấy mạng hắn.

Có người muốn giết hắn, là ai, có phải là người của Vũ Văn Hóa Cập? Tiêu Bố Y nghĩ tới đây, cũng không có quát hỏi. Thực tế hắn rất ít khi làm việc gì vô dụng. Trước mắt sát thủ che mặt, chỉ để lộ ra cặp mắt, vóc người trung bình, trên khuôn mặt một mảnh vải tối đen. Thấy Tiêu Bố Y né tránh một kích trí mạng của mình, trong mắt cũng hiện lên tia kinh ngạc, rút trường kiếm cắm trên thân cây ra, người nọ cũng im lặng, cũng không có rút lui, hiển nhiên là đang tìm cách lấy mạng của Tiêu Bố Y.

Hắn vừa nhìn thấy Tiêu Bố Y hoảng hốt, đã sớm chủ mưu từ lâu, không có nghĩ được một kiếm kia xuất ra, Tiêu Bố Y giống như có mắt sau lung, hơn nữa kinh nghiệm thực chiến cũng thật phong phú. Tiêu Bố Y không quay đầu lại, liền né tránh phía một kích tất sát của hắn, điều này làm cho tên sát thủ rất là khó hiểu, không thể nào tin tưởng được người nay lại có thủ đoạn cao minh như thế.

Hai người nhìn nhau, khoảng cách khoảng mấy trượng, trong này vốn u tĩnh, tuyết rơi cũng đã dừng, Đông Đô giờ đây nhìn vô cùng tráng lệ, nhưng vẫn lạnh thấu xương. Vừa rồi lại rời xa khu vực đông người, ở đây người qua lại rất ít, sát thủ không do dự mà quyết định ám sát chính là bởi vì điểm này!

Tiêu Bố Y nhìn từ trên mặt hắn rồi chuyển xuống tay, nhìn không ra bất cứ dấu vết nào, sát thủ áo xanh, trên mặt trùm vải đen, mình chưa bao giờ gặp qua người đặc thù như thế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét