Thứ Ba, 18 tháng 1, 2011

GSMS - Chương 145: Ngõa Cương (1)


Chương 145: Ngõa Cương (1)

Nhóm dịch: Ngạo Thiên Môn (vip.vandan.vn)

Hồng Phất than nhẹ một tiếng, "Lý Tĩnh vẫn là Lý Tĩnh lúc trước, vui giận không thể hiện, đại trí giả ngu, ta cho dù chọc giận mấy cũng không mất chừng mực, nhưng Hồng Phất đã không còn là Hồng Phất năm đó"...

  Năm mới đến, Đông Đô tràn đầy không khí vui mừng, nhìn không ra chiến loạn. Năm nay tuy mây gió tứ khởi, nhưng cũng có cả trăm nước đến, Thánh Thượng muốn tại Đông Đô tổ chức yến tiệc chiêu đãi sứ thần các nước tới triều bái.

Đột Quyết, Mạt Hạt, Ba Tư, quần đảo Ryukyu, Silla, Kucha, Shule (các tỉnh thuộc Tân Cương)… các nước hoặc xa hoặc gần, hoặc lớn hoặc nhỏ, cùng cho sứ giả đến Đông Đô triều cống, trong lúc nhất thời dân chúng lại công việc bận rộn, đơn giản là Thánh Thượng nói muốn làm cho bọn họ thấy uy nghiêm của nước lớn.

Bận rộn không chỉ có dân chúng, còn có triều thần, chỉ sợ làm Thánh Thượng không vừa lòng. Đương nhiên bận rộn vất vả cũng không ngoại trừ Đông Đô, còn có các tướng lãnh chinh chiến] như Trương Tu Đà, binh tướng áp vận như Lý Tĩnh, quân nổi dậy kiệt lực chống cự Trương Tu Đà như Lô Minh Nguyệt!

Lý Tĩnh giờ phút này ra khỏi Kim Đê quan rời Đông Đô, thẳng đến Đông quận, sau khi đến Đông quận, lộ trình bất quá ba phần chỉ còn một, qua Vũ Dương, Tể Bắc hai quận mới có thể đến Tề quận, một đường binh sĩ ngày đi đêm nghỉ, hết sức vất vả, hơn nữa đã tới năm mới, các binh sĩ không thể cùng thân nhân ở nhà đoàn viên, lại phải lăn lội tới Tề quận, cũng khó tránh câu oán hận, chỉ là nhìn thấy Lý Tĩnh thân là Áp vận lĩnh quân, không giận tự uy, mọi việc đều tự thân làm, đều kính nể, biết trừ giặc cũng không phân biệt qua năm hay không, nên cũng không nói gì, chỉ hy vọng sớm đến Tề quận, mà bàn giao cho xong việc.

Mọi người dọc theo Hoàng Hà xuống phía nam, dọc theo đường đi ngựa xe tiêu tiêu, bông tuyết lất phất, gió lạnh gào thét, nhìn tới trước mắt chỉ cảm thấy một mảng trắng mờ mịt, vô cùng vô tận tựa hồ không có điểm cuối, trong lòng cũng mờ mịt như vậy.

Lý Tĩnh người ở trên ngựa, giáp không rời thân, sắc mặt bình tĩnh không thay đổi, dẫn đội không tính là thong thả, lại cũng tuyệt đối không vội vàng, Trình Giảo Kim còn không biết cái gì, chỉ nén giận thong thả đi trong đội ngũ, Lý Tĩnh đối với loại người thô lỗ này có thái độ cũng giống như Tiêu Bố Y, rất ít để ý tới, lại càng không tranh chấp vô bổ. Lần này hành quân hắn được Binh bộ chỉ định, đương nhiên là lớn nhất. Tần Thúc Bảo nhìn thấy phương pháp hành quân của Lý Tĩnh cũng thầm bội phục, biết Lý Tĩnh có phong độ của một đại tướng, rất thành thục phương pháp hành quân. Loại hành quân bôn ba lặn lội đường xa này, hành trình, lộ tuyến, điều độ, năng lực chịu đựng của binh sĩ, người làm tướng đều phải lo lắng tới. Lý Tĩnh trầm mặc không nói, nhưng nhất cử nhất động đều hợp lý, hắn đi chỉ huy áp vận cũng thực có chút đại tài tiểu dụng (người đại tài mà sử dụng trong những việc lặt vặt).

Bên cạnh Lý Tĩnh có một binh sĩ, gương mặt vàng vọt, đầu đội thiết khôi, một chùm râu xem ra so với Trình Giảo Kim còn muốn uy mãnh hơn, nhưng đôi mắt lại rất linh động, trước sau vẫn đi theo Lý Tĩnh, khi nhìn thấy không có ai mới thấp giọng nói: "Tuyết thật lớn, tuyết thật đẹp mắt. Lý Tĩnh, chúng ta đã bao lâu rồi chưa cùng nhau ra ngoài?"

Người nọ thanh âm tuy nhỏ, nhưng trong giọng điệu đã có sự hưng phấn, khi hé miệng mỉm cười, lộ ra hàm răng trắng bóng, người này đương nhiên chính là Hồng Phất nữ giả dạng. Nàng ta đã nói qua, Lý Tĩnh xuất hành, nàng sẽ đi theo, bởi vì hành quân mang theo nữ tử đều kiêng kị, cho nên nàng ta phải cải nam trang, nàng ta kinh nghiệm già dặn, giả trang thành một tiểu binh đi theo Lý Tĩnh, cũng không có ai phát giác.

Lý Tĩnh sắc mặt bất động, chỉ nhìn xa phương xa nói: "Kim Đê quan đến Đông quận, Ngõa Cương quân giặc cướp cũng thường xuyên lui tới, chúng ta phải cẩn thận làm việc mới được".

Hồng Phất nữ cười nhạt, "Chàng chỉ mới vài năm làm Viên Ngoại Lang, lá gan cũng biến nhỏ rồi sao? Ngõa Cương có thể có ai chứ, đến bây giờ bất quá chỉ là một lũ ô hợp mà thôi".

Lý Tĩnh mặt không đổi, chỉ nói, "Lá gan lớn nhỏ không sao cả, không mất mạng là được. Mà có mất mạng cũng không sao cả, làm tam đệ thất vọng cũng không phải là điều ta muốn. Hắn cầu cho ta một cơ hội này, ta nếu không thể được việc, Đông Đô cũng không cần phải trở về nữa".

Hồng Phất nữ ngẩn ra hỏi: "Tam đệ nói với chàng sao?"

"Cần gì phải hắn nói với ta?" Lý Tĩnh ngóng nhìn về phương xa, "Lần này xuất hành đối với người bên ngoài đều nói là chịu khổ, nhưng đối với Lý Tĩnh ta mà nói, cũng là một cơ hội. Binh bộ Thượng thư Vệ Văn Thăng cùng ta vốn vẫn bất hòa, chỉ sợ ta lập công lao, những năm gần đây chỉ cho ta làm một Viên Ngoại Lang, không chịu trọng dụng ta. Lần này không không lại đem cơ hội cho ta, không cần nói cũng biết, cũng chỉ có tam đệ mới tranh thủ cho ta. Tam đệ suy nghĩ linh hoạt, trạch tâm nhân hậu, năng lực giao tiếp vượt xa ta, đối với ta vẫn luôn quan tâm, nhưng hắn tới Đông Đô không lâu, tuyệt đối sẽ không biết loại cơ hội này, ngoại trừ hắn ra, quan tâm ta ở Đông Đô chỉ có một người, ta nghĩ nhất định là nàng nói cho hắn nghe?"

"Đều nói hiểu con không ngoài cha, ta lại cảm thấy hiểu vợ không ngoài chồng," Hồng Phất nữ khóe miệng cười chua xót, "Lý Tĩnh, chàng nói không sai, là ta làm mặt dày đi cầu cho chàng một cơ hội này, ta đã làm mất mặt chàng".

Lý Tĩnh trầm mặc thật lâu sau, rốt cuộc nói: "Hồng Phất, cảm ơn nàng. Ta biết trên đời này trừ đại ca lão tam ra, cũng chỉ có nàng đối với ta vẫn luôn yêu thương chờ mong…"

Hồng Phất nữ cắn môi, ngẩng đầu nhìn về phía bầu trời, cánh mũi rung động, không nói gì nữa.

"Một cơ hội này ta cũng đã đợi lâu lắm rồi," Lý Tĩnh đột nhiên thở dài một tiếng, "Không có nàng, không có tam đệ, ta có lẽ chỉ có thể chết già ở tại Đông Đô. Chỉ là ta biết Sài Thiệu sau khi luận võ tại Vũ Đức điện bại bởi tam đệ, cho đến nay tâm cũng không hề phục, bọn họ đương nhiên cũng biết hôm nay là một cơ hội, Lý Huyền Bá cùng Binh bộ Thượng thư Vệ Văn Thăng vẫn có giao tình, hắn không vì Sài Thiệu mà cầu một cơ hội này thật ra cũng làm cho người ta kỳ quái. Tam đệ đắc tội Sài Thiệu, lại bởi vì ta mà lại dành lấy cơ hội, hai lần áp chế hắn, ta chỉ sợ Lý Uyên lão quỷ kia sẽ bất mãn. Tam đệ tâm tư không ở tại miếu đường, nhưng vì ta mà đắc tội Lý Uyên cũng không phải là chuyện tốt".

Khi hắn đề cập tới Lý Uyên, tràn đầy vẻ khinh thường, Hồng Phất khẽ cười nói: "Lý Uyên hiện tại không dám nhiều chuyện đâu, ta nghe nói hắn gần đây say rượu cùng người ta tranh ca kỹ, bị mọi người đàm tiếu".

Lý Tĩnh thản nhiên nói: "Lý Uyên này tâm cơ cực cao, nàng nghĩ hắn thực tửu sắc sa đà sao? Hắn biết Thánh Thượng tâm nghi ngờ rất nặng, chỉ sợ Thánh Thượng nghi ngờ hắn, lúc này mới cố ý cả ngày tửu sắc, sợ gặp phải họa sát thân".

Hồng Phất than nhẹ một tiếng, "Lý Tĩnh vẫn là Lý Tĩnh lúc trước, vui giận không thể hiện, đại trí giả ngu, ta cho dù chọc giận mấy cũng không mất chừng mực, nhưng Hồng Phất đã không còn là Hồng Phất năm đó".

Lý Tĩnh rốt cuộc quay đầu lại, khóe miệng cười nói: "Hồng Phất tuy có thay đổi, nhưng trong mắt Lý Tĩnh, vĩnh viễn vẫn là Hồng Phất năm đó".

Hồng Phất hóa trang sắc mặt vàng vọt, nhìn không ra vui buồn, trong mắt cũng lộ ra vẻ vui mừng, nhẹ giọng nói: "Có những lời này của chàng, ta đột nhiên cảm thấy mười năm này, cũng không coi là gì cả".

Hai người yên lặng ở trong hồi ức, tùy ý để ngựa đi, trong lúc nhất thời quên cả đây là nơi đâu.

Thật lâu sau, Hồng Phất nữ đột nhiên nói: "Ta nghe nói quân Ngõa Cương chính là Từ Thế Tích đến, vân chuyển bằng đường thủy, ngày nay thật ra thế lực lớn mạnh không ít".

Lý Tĩnh gật đầu không kịp trả lời, đã đưa mắt nhìn qua, một khoái mã thám tử chạy vội trở về, gấp giọng nói: "Lý đại nhân. Phía trước có tặc khấu hơn ngàn tên, lúc này đang tiến về phía này".

Tần Thúc Bảo Trình Giảo Kim nhìn thấy thám tử chạy đến đã thúc ngựa đi tới, nghe nói như thế liền chấn động, cùng kêu lên hỏi: "Là ai?" Hai người tuy thân kinh bách chiến, nhưng hiện tại chức trách là chuyển vật chất, ở đây binh sĩ bảo hộ quan binh áp vận chẳng qua chỉ chừng hai trăm người, nếu để tặc binh giết tới, hiển nhiên là dữ nhiều lành ít.

"Hình như là quân Ngõa Cương" Thám tử gấp giọng nói: "Đại nhân, thỉnh nhanh chóng định đoạt. Tặc khấu ước chừng một chén trà nhỏ nữa là tới".

Lý Tĩnh thoáng trầm ngâm, Trình Giảo Kim đã lớn tiếng nói: "Binh đến tướng ngăn, nước lên thì đắp đất, sợ gì chúng. Lý đại nhân, lão tử nguyện thỉnh binh đi chống địch".

Hắn đang khẳng khái trần từ, Lý Tĩnh đã hiệu lệnh đội ngũ hậu đội biến tiền đội, Trình Giảo Kim khó hiểu, "Lý đại nhân, ngươi làm cái gì?"

Lý Tĩnh chắp tay nói: "Trình tướng quân, chức trách của ta là thủ vệ vũ khí lương thảo cùng, cũng không phải là chống cự tặc quân. Cũng mong đại nhân chống cự địch, để cho chúng ta có thời gian né tránh".

"Cái này…" Trình Giảo Kim do dự, "Không biết Lý đại nhân chuẩn bị cho ta mang theo bao nhiêu binh sĩ kháng địch?"

"Cái này…" Lý Tĩnh do dự nói: "Lâu nay nghe Trình tướng quân dũng mãnh vô địch, ngươi cũng biết mấy cái binh sĩ này đều dùng để bảo hộ lương thảo".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét