Thứ Ba, 18 tháng 1, 2011

GSMS - Chương 143: Mượn sức (2)


Chương 143: Mượn sức (2)

Nhóm dịch: Ngạo Thiên Môn (vip.vandan.vn)

Tiêu Bố Y mở bàn tay ra, trong lòng bàn tay có một khối ngọc, Vệ Văn Thăng sau khi nhìn thấy sắc mặt đại biến, run giọng nói: "Thiếu Khanh khối ngọc này từ đâu mà đến?"...

 
Tiêu Bố Y quay đầu nhìn lại, thấy nữ nhân kia mi đại xuân sơn (mi như dãy núi mùa xuân), da trắng như mỡ đông, bước đi yểu điệu thướt tha, phong tư thanh lịch, tóc búi lên lộ vẻ cao quý, chỉ là thần sắc thoáng có chút lãnh đạm, một đôi mắt phượng biểu hiện tính cách có chút cao ngạo, Tiêu Bố Y tuy ở bên cạnh không cần liếc nhìn cũng đã nhận ra được thanh âm của nàng.

Biết nàng ta chính là người ngồi ở trong cái kiệu kia, không khỏi trong lòng thầm nhủ tại sao lại cùng Vệ Tuyển liên thủ muốn giết mình?

"Mị Nhi, tới đây để phụ thân giới thiệu cho con, đây là thiếu niên tài tuấn đương triều mà vi phụ vẫn đề cập với con, Tiêu Bố Y Tiêu Thiếu Khanh Thái Phó tự" Lý Mẫn tạm thời buông bàn cờ không thể dứt bỏ kia, kéo tay con gái đi đến trước mặt Tiêu Bố Y, "Thiếu Khanh, đây là con gái lão phu, ngươi thấy thế nào?"

Tiêu Bố Y lại cười nói: "Lệnh thiên kim như thế nào Bố Y sao dám bình phẩm. Chính là may mắn được gặp Mị Nhi cô nương, quả thật là tam sinh hữu hạnh của ta".

Lý Mị Nhi thu ba chợt chuyển, nhìn liếc qua trên người Tiêu Bố Y, chỉ ồ một tiếng.

"Nha đầu ngươi, sao lại không ân cần thăm hỏi Thiếu Khanh?" Lý Mẫn có chút bất mãn. Vệ Văn Thăng đang cầm quân cờ, thần sắc nhiều ít có chút không được tự nhiên, lại chỉ nhìn bàn cờ.

"Tiêu công tử vạn an" Lý Mị Nhi có chút miễn cưỡng thi lễ, Lý Mẫn sắc mặt có chút dể coi hơn, "Mị Nhi đến đây, gọi con đến là để chiêu đãi Thiếu Khanh, ta cùng Vệ bá bá còn phải đánh cờ cho xong" Hắn lời vừa nói xong, đã ngồi xuống, đưa tay cầm một quân cờ hạ xuống, Vệ Văn Thăng cười nói: "Trụ Quốc, ngươi kỳ nghệ tinh thuần, sao lại tự bế một mạch như thế, thực phạm sai lầm không đáng?"

Tiêu Bố Y tuy không tính là hiểu, cũng biết cờ cũng không ngoài hai đường sống hay không, Lý Mẫn quân đen ở biên vốn là sống, coi có cơ hội phát triển vào giữa, lúc này đã tự chận lại, chẳng những biên không bảo vệ được, cho dù là ở giữa cũng đã tràn ngập nguy hiểm.

Lý Trụ Quốc ngưng thần hướng hướng bàn cờ, muốn đưa tay cầm lấy lại quân cờ, "Là ta đi nhầm, quân cờ này không tính".

Vệ Văn Thăng tuổi tuy lớn, quan bậc thấp hơn, đối với cờ lại không chút nhượng bộ, giơ tay nói: "Trụ Quốc, hạ cờ là không được hoàn, hạ cờ là không được hoàn".

Lý Trụ Quốc lắc lắc đầu, thở dài một tiếng, mặc kệ con gái, nỗ lực duy trì tình thế, toàn bộ tinh thần chăm chú ngưng thần vào ván cờ. Tiêu Bố Y liếc nhìn Lý Mị Nhi, phát hiện nàng ta so với băng tuyết bên ngoài còn muốn lạnh hơn, không muốn để lạnh lẽo, trong lúc nhất thời cũng tìm không ra cái gì để nói, chỉ cảm thấy Lý Trụ Quốc tìm con gái đến chiêu đãi mình, chẳng lẽ là muốn đem con gái gả cho mình? Nghĩ như vậy, lại cảm thấy buồn cười, hắn cùng Lý Mẫn lời còn chưa nói qua vài câu, loại khả năng này cực kỳ không thể.

Lý Mị Nhi ngồi chừng một chén trà nhỏ, đột nhiên đứng lên lạnh lùng nói: "Phụ thân, nữ nhân đau đầu, xin cáo lui trước, Vệ bá bá, thực xin lỗi".

"Không sao không sao, một khi đã không thoải mái, cứ trở về nghỉ ngơi đi" Vệ Văn Thăng ngẩng đầu cười nói.

Lý Mị Nhi cũng không nhìn Tiêu Bố Y, quay đầu bước đi, Lý Trụ Quốc lại vỗ bàn cả giận nói: "Mị Nhi!"

Lý Trụ Quốc tuy quyền khuynh triều dã. Lý Mị Nhi lại không để ý tới, lập tức ra khỏi đại sảnh. Lý Trụ Quốc đột nhiên đứng lên, giận nói: "Nha đầu không có quy củ, ta…"

Hắn xem muốn đi ra ngoài giáo huấn con gái, lại bị Vệ Văn Thăng giữ chặt lại, "Trụ Quốc, cháu nó thân thể không khỏe, ngươi cũng đừng có miễn cưỡng".

"Thân thể không khỏe, thân thể không khỏe," Lý Trụ Quốc tức giận lên cũng làm người ta phải sợ hãi, thoáng thấy Tiêu Bố Y ngạc nhiên, lại chuyển sang cười nói: "Thiếu Khanh, Mị Nhi không hiểu quy củ, mong Thiếu Khanh chớ trách".

Tiêu Bố Y đành phải nói: "Đại nhân nói quá lời rồi, ta cũng cảm thấy Mị Nhi cô nương hôm nay thật sự không được thoải mái, để đi nghỉ là tốt nhất".

Lý Trụ Quốc giận dữ không nói, sắc mặt âm trầm. Vệ Văn Thăng lại kéo hắn lại nói: "Trụ Quốc, đến đây, chơi cờ chơi cờ" Hắn nhìn lại bàn cờ, chỉ thấy quân cờ đã sớm bị Lý Trụ Quốc một chưởng chấn cho cong queo, không còn hình dáng, không khỏi sửng sốt.

Lý Trụ Quốc cũng xóa đi bàn cờ, thở dài nói: "Một nước không cẩn thận, cả bàn cờ đều thua, ván này, ta thua".

Vệ Văn Thăng cười nói: "Ngươi cả đời này, thắng ta vô số ván, thua một ván cũng có là gì. Lại nói ngươi hôm nay tâm thần không yên, cũng không thích hợp để chơi cờ".

Tiêu Bố Y thấy thế đứng dậy nói: "Trụ Quốc đại nhân, Bố Y còn có chuyện, xin phép đi trước một bước".

Lý Mẫn liếc nhìn Tiêu Bố Y, lắc đầu nói: "Gia giáo không nghiêm, cũng làm cho Thiếu Khanh chê cười. Thiếu Khanh nếu có chuyện, thì sau này lại đến, đại môn Lý phủ vĩnh viễn mở rộng với ngươi".

Tiêu Bố Y đang muốn cáo từ, Vệ Văn Thăng lại nói: "Trụ Quốc, sắc trời đã muộn, cờ cũng đã xong, ta cũng phải về thôi, thuận đường đi cùng Thiếu Khanh một đoạn".

Lý Mẫn gật đầu nói: "Như thế cũng tốt, làm cho các người tối nay không được vui, quả thật là do ta, ngày khác nhất định sẽ thiết yến đền bù".

Tiêu Bố Y cùng Vệ Văn Thăng đều nói Lý Mẫn khách khí, sau khi chuyện trò thêm vài câu, thì rời khỏi Lý phủ. Khi đại môn Lý phủ đóng lại, Vệ Văn Thăng sau khi cùng Tiêu Bố Y đi vài bước, Vệ Văn Thăng đột nhiên nói: "Thiếu Khanh có biết vì sao Lý chất nữ (cháu gái) mất hứng không?"

"Bố Y sao mà biết được" Tiêu Bố Y lắc đầu nói.

"Thật ra chuyện này bên trong cũng có chút khó có thể mở miệng" Vệ Văn Thăng nhẹ nhàng thở dài một tiếng, "Thiếu Khanh tuổi còn trẻ, khó trách Trụ Quốc đại nhân đối với ngươi đặc biệt để ý".

Tiêu Bố Y im lặng, không biết lão nhân này lần đầu nói chuyện, trong hồ lô hiện bán thuốc gì.

"Thật ra Lý chất nữ cùng khuyển tử vẫn là thanh mai trúc mã," Vệ Văn Thăng không nhìn Tiêu Bố Y, chỉ nhìn ra phương xa nói: "Ta cùng Lý đại nhân cũng đã tính là thông gia, khuyển tử cũng vẫn nghĩ đời này nhất định có thể lấy được Lý chất nữ".

Tiêu Bố Y kỳ quái nói: "Không biết Vệ đại nhân vì sao nói với ta mấy cái này?"

Vệ Văn Thăng có chút cười khổ, "Thiếu Khanh chẳng lẽ còn không biết, Trụ Quốc đại nhân có ý đem con gái gả cho ngươi sao?"

Tiêu Bố Y sửng sốt, "Điều nầy sao có thể, ta cùng Trụ Quốc đại nhân gặp mặt không qua ba lần, người sao lại có loại ý niệm này trong đầu?"

Vệ Văn Thăng thản nhiên nói: "Khuyển tử cũng cho là như thế, cho nên khó có thể chấp nhận. Bất quá khuyển tử đích xác về mọi mặt đều không bằng Thiếu Khanh, cái này cũng khó tránh Lý Trụ Quốc lựa chọn Thiếu Khanh, bất quá bởi vì như thế, Lý chất nữ trong lòng cũng không vui, lúc này mới cố ý lạnh lùng đối với Thiếu Khanh, cũng không có gì là không thông tình lý".

Tiêu Bố Y có chút giật mình chợt hiểu ra chuyện Vệ Tuyển ám sát, mới hiểu được mình đã bị danh tiếng làm hại, đột nhiên nói: "Vệ đại nhân có biết ta tới đâu trước khi tới nơi này không?"

"Cái này lão phu làm sao biết được?" Vệ Văn Thăng ngạc nhiên hỏi.

"Thật ra trước khi ta tới nơi này, đầu tiên là bái phỏng phủ của đại nhân" Tiêu Bố Y cười nói: "Chỉ là không có gặp đại nhân, lúc này mới đi tới Lý phủ".

Vệ Văn Thăng có chút kinh ngạc, "Thiếu Khanh đặc ý tìm đến lão phu, là có chuyện gì sao?"

Tiêu Bố Y gật đầu nói: "Vệ đại nhân, ta đích thật là có chút việc. Nghe nói lần này Trương tướng quân thỉnh cầu khí giới ngựa xe tăng viện, Binh bộ phải phái người hộ tống?"

Vệ Văn Thăng trầm ngâm nói: "Đích xác là như thế, Thiếu Khanh lời ấy là có ý gì?"

"Ta thật ra trước khi đến Lý phủ, đã trải qua một hồi ám sát" Tiêu Bố Y dừng bước, chỉ vào lối thông tới Vệ phủ, "Vệ đại nhân, Bố Y chính là ở trong này suýt nữa đã đánh mất tính mạng, nhưng cũng đã đánh chết được một tên, vết máu có lẽ cũng còn chưa khô".

Vệ Văn Thăng đột nhiên biến sắc, "Ai ám sát Thiếu Khanh, bộ không có vương pháp sao?"

"Ta cũng cảm thấy hắn không có vương pháp, lại càng không hiểu hắn vì sao muốn giết ta. Bất quá mới rồi nghe được Vệ đại nhân nói xong, lúc này mới giật mình hiểu ra" Tiêu Bố Y nhìn thấy Vệ Văn Thăng ngạc nhiên, khẽ cười nói: "Bất quá chuyện này ta cũng tuyệt đối không nói bậy, ta còn từ trên người thích khách lấy được một thứ, không biết Vệ đại nhân có từng thấy qua không?"

Tiêu Bố Y mở bàn tay ra, trong lòng bàn tay có một khối ngọc, Vệ Văn Thăng sau khi nhìn thấy sắc mặt đại biến, run giọng nói: "Thiếu Khanh khối ngọc này từ đâu mà đến?"

"Mới vừa rồi ta đã nói, là lấy được từ trên người thích khách" Tiêu Bố Y khẽ cười nói: "Hắn dẫn theo mấy người từ trên tường nhảy xuống, muốn lấy tính mạng của ta. Bố Y may mắn đào thoát được, còn lấy được khối ngọc này, Vệ đại nhân chẳng lẽ nhận ra nó?"

Vệ Văn Thăng trấn tĩnh lại, đa tay nhận lấy khối ngọc từ trong tay Tiêu Bố Y, sắc mặt ngưng trọng nói: "Thích khách vô pháp vô thiên, Thiếu Khanh, lão phu quả quyết sẽ không bỏ qua. Chuyện của Lý chất nữ, lão phu sẽ không quản".

Tiêu Bố Y cười nói, "Vệ đại nhân nghĩ sai rồi, ta muốn nói là, Bố Y không muốn cùng bất luận kẻ nào làm địch, nhưng cũng không sợ cùng bất kỳ kẻ nào là địch. Chỉ là ở trong mắt lệnh lang có lẽ là bảo vật, nhưng trong mắt ta cũng không cần thiết. Bố Y muốn Vệ đại nhân chuyển cáo cho thích khách, việc này một lần còn có thể tính là xúc động. Nếu còn phát sinh, ta cũng không dám cam đoan cái gì".

Vệ Văn Thăng nghe giọng điệu của hắn bình thản, nhưng trong có sự lạnh lẽo, trong lòng chợt trầm xuống, chậm rãi gật đầu nói: "Thiếu Khanh quả nhiên là người bao dung, lão phu bội phục. Còn việc Binh bộ phái người đi, lão phu nhất định sẽ tuyển cho tốt, nhất định sẽ không làm Thiếu Khanh thất vọng".
***

Lý Mẫn sau khi tiễn Tiêu Bố Y cùng Vệ Văn Thăng xong, chậm rãi về lại chánh đường, cau mày ngồi xuống, nhìn bàn cờ hỗn loạn, trên mặt không còn nụ cười sáng lạn nữa, mà lạnh lẽo như tuyết ngoài trời vậy.

Chẳng biết ngồi bao lâu, Lý Mẫn lúc này mới đứng lên, ra khỏi chánh đường, đi dọc theo hành lang khúc quanh co, hạ nhân nhìn thấy đều cuống quít né sang một bên, chỉ sợ chọc giận Trụ Quốc lúc không vui.

Lý Mẫn đi đến trước một gian khuê phòng, lúc này mới dừng lại, gõ gõ cửa phòng nói: "Mị Nhi?"

Trong phòng không có tiếng trả lời, Lý Mẫn đẩy cửa thì phát hiện cửa phòng khép hờ, lập tức đi vào, phát hiện con gái đang ngồi ở bên cạnh bàn, nhìn nến đỏ, sắc mặt không hờn giận như vừa rồi, Lý Mẫn chỉ đi tới ngồi xuống, nhẹ giọng nói: "Mị Nhi, biểu hiện hôm nay của con thật sự không tốt, sao lại không cho vi phụ chút mặt mũi nào?"

"Cha, con không muốn gả cho Tiêu Bố Y" Lý Mị Nhi đứng lên, "Con nhìn thấy hắn liền chán ghét, cha nếu bảo con gả cho hắn, con tình nguyện đi tìm chết!"

Lý Mẫn cau mày, "Mị Nhi, vi phụ cho con thân cận Tiêu Bố Y tự nhiên có đạo lý của vi phụ, Vệ Tuyển tuy không kém, nhưng so với Tiêu Bố Y, thì còn kém rất nhiều".

"Lập gia đình không phải mua đồ ăn, mà là phải xem có thích hay không" Lý Mị Nhi tức giận nói: "Vô luận Tiêu Bố Y vĩ đại như thế nào, thì con cũng không thích! Trong mắt rất nhiều người, thịt béo so với rau cỏ ngon hơn rất nhiều, nhưng phụ thân làm sao không thể không ăn? Con nhìn thấy Tiêu Bố Y đã thấy chán ghét, càng không muốn nói gả cho hắn".

Lý Mẫn xua xua tay, nhưng cũng kiên nhẫn khuyên giải: "Đó là do con lúc nào cũng có ý niệm đó trong đầu, con từ nhỏ đã cùng Vệ Tuyển, trong mắt chỉ có một mình hắn, lại không biết trên đời này còn có nam nhân vĩ đại hơn, Tiêu Bố Y hiện tại thanh thế như mặt trời giữa trưa, tuy chỉ mới là một Thái Phó Thiếu Khanh nho nhỏ, nhưng ai cũng biết, mượn sức hắn, sẽ có thể nắm được phần thắng, vi phụ dám nói, con gả cho hắn, những ngày về sau khẳng định so với gả cho Vệ Tuyển tốt hơn gấp trăm lần".

"Chúng ta đạo bất đồng," Lý Mị Nhi quay đầu đi, không nhìn phụ thân, " Trong mắt của cha, mọi chuyện đều là vì quyền thế ích lợi, nhưng trong mắt của con, chỉ cần con cùng Vệ Tuyển thật tình yêu nhau là được. Hắn là con của Binh bộ Thượng thư cũng tốt, là tên ăn mày cũng thế, con cùng hắn ở cùng một chỗ, đều cảm thấy hạnh phúc. Lập gia đình là chuyện cả đời, cho dù vinh hoa phú quý cả đời, nếu không thể cùng người mình yêu ở cùng một chỗ, thì có gì vui thú?"

Lý Mẫn cau mày, chậm rãi đứng lên, lắc lắc đầu đi ra khỏi phòng, Lý Mị Nhi quay đầu lại nhìn theo bóng dáng phụ thân, trên mặt không chút đường thỏa hiệp nào.

Lý Mẫn ra khỏi phòng của con gái, cũng không về nghỉ, mà là đến một căn phòng xa xa sau hậu hoa viên, gõ cửa phòng, một thanh âm trầm thấp vang lên, "Là ai?"

"Ta" Lý Mẫn lên tiếng, đẩy cửa đi vào, ngồi xuống, thở dài một tiếng.

"Đại ca thở dài làm gì?" Trong phòng có một người đang ngồi, tự châm tự uống, có vẻ rất nhàn nhã. Hắn cũng không còn trẻ, có vài phần giống Lý Mẫn, bất quá hơn Lý Mẫn phần phong độ, lại thêm phần âm u. dưới ánh nến, xem ra có vài phần lạnh lùng.

"Tiêu Bố Y đến đây, cũng ủy khuất để huynh đệ ngươi ở trong này uống rượu" Lý Mẫn mỉm cười ngồi xuống, rót cho người nọ đầy một ly, "Đến đây, vi huynh kính ngươi một ly".

"Trong này có rượu có thịt, có gì ủy khuất?" Người nọ cười nói, "Chuyện Tiêu Bố Y thế nào rồi?"

"Người này thái độ không rõ" Lý Mẫn có chút đăm chiêu, "Biểu hiện thâm trầm vượt xa so với tuổi của hắn, có thể so kè với Lý Huyền Bá kia. Mị Nhi lại xem không lọt mắt hắn, chỉ nghĩ đến Vệ Tuyển, như thế cũng làm cho ta đau đầu".

"Vậy không bằng để ta đi giết Vệ Tuyển?" Người nọ ánh mắt phát lạnh.

Lý Mẫn lắc đầu, "Thiện Hành, ngươi chớ có lúc nào cũng đánh đánh giết giết, như vậy rất dể đả thảo kinh xà. Vệ Văn Thăng người này có tác dụng lớn, giết con của hắn, đối với chúng ta cũng không có lợi gì. Chỉ là muốn mượn sức Tiêu Bố Y, lại không làm khó Vệ Văn Thăng, nếu muốn nghĩ ra kế sách lưỡng toàn kỳ mỹ, cũng không tính là dể gì".

"Tiêu Bố Y thực có hữu dụng như đại ca nghĩ không?" Người nọ trầm giọng hỏi, hắn một khi đã được Lý Trụ Quốc gọi là Thiện Hành, tự nhiên chính là một trong ba trụ cột của Lý phiệt Tả vũ vệ phủ Lang tướng Lý Thiện Hành.

Ba trụ cột của Lý phiệt có Hữu kiêu vệ Đại tướng quân Lý Hồn, Trụ quốc Tả quang lộc đại phu Lý Mẫn, Tả vũ vệ phủ Lang tướng Lý Thiện Hành đều tay nắm quyền cao, uy danh hiển hách, Lý Thiện Hành này thân là Tả vũ vệ phủ Lang tướng, có chứ trách thống lĩnh ngoại quân túc vệ, tại Lý phiệt cũng rất nổi danh!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét