Thứ Ba, 18 tháng 1, 2011

GSMS - Chương 133: Thi đao (2)


Chương 133: Thi đao (2)

Nhóm dịch: Ngạo Thiên Môn (vip.vandan.vn)

Tiêu Bố Y ngóng nhìn nhất cử nhất động của Phùng Nghị Trung, tuy dưới hàng vạn cặp mắt chăm chú nhìn, nội tâm vẫn mười phần bình tĩnh. Người này xem như là cao thủ hiếm thấy kể từ khi hắn đến thành Đông Đô, nhất cử nhất động nhìn như thong thả, lại cực kỳ ngưng trọng, rút đao huy đao đều làm cho người bên ngoài cảm thấy áp lực vô hình...
  "Cái này cũng gọi là chữ sao chứ?" Nhìn thấy mấy chữ như chó bò của Tiêu Bố Y, Dương Quảng đã sớm đem hồng nhật bạch vân của hắn vứt ra khỏi đầu, chỉ là lần này cũng không tiện đùa cợt. Dù sao hắn cho điện thí tiếp tục là đại biểu cho đã xem trọng Tiêu Bố Y, nói đến Tiêu Bố Y dù sao cũng là con cháu họ xa của Hoàng Hậu, chút thể diện ấy hắn cũng phải cấp cho Hoàng Hậu.

Nhưng nhìn thấy tám chữ cực kỳ thỏa mãn này, Dương Quảng trong lòng nhiều ít cũng có chút chưa vừa lòng, chỉ cảm thấy chữ thế này thật không đáng. Thư pháp của hắn cũng cực tốt, nhưng cũng không thể tự mình viết, mắt nhìn thấy Ngu Thế Nam mỉm cười không nói, Dương Quảng chợt đưa ra chủ ý, "Bí Thư Lang, ngươi đem những chữ của Tiêu Bố Y viết lại một lần, ta chỉ sợ Giáo Thư Lang viết chữ thật sự quá kém, người khác không đọc ra được".

Ý của hắn cũng rất rõ ràng, Ngu Thế Nam cũng cung kính đáp: "Thần lĩnh chỉ".

Mặt kia đã có người sớm đem giấy lên, Ngu Thế Nam tiện tay lấy một cây bút lông, nhanh tay mà viết. Hắn bút pháp thuần thục, tư thế ổn định, cầm bút như Tiêu Bố Y cầm đao, tung hoành ngang dọc, tiêu sái như ý.

Tiêu Bố Y viết chữ nét cũng không nhiều, Ngu Thế Nam chiếu theo đó mà viết, đợi khi viết xong, Tô Uy biết tâm ý của Dương Quảng, đã sớm cho người đem hai bức sắp bên nhau, từng chữ từng chữ một đọc lên: "Lợi tại đương đại, công tại thiên thu. Ngô hoàng vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế".

Ngu Thế Nam bút có nặng có nhẹ, có đậm có nhạt, phiêu dật vô cùng, xem thật sự là một loại hưởng thụ khó được, đẹp không thể chê được. Tiêu Bố Y vốn đã cảm thấy xấu hổ, nay lại phải so với thư pháp của Ngu Thế Nam, lại càng cảm thấy xấu không bến bờ, chỉ hận đất không có cái lỗ nào để hắn chui xuống.

Quần thần chỉ chỉ trỏ trỏ, đương nhiên đều không ngoại lệ đều chỉ vào bức của Ngu Thế Nam, nhìn thấy Tiêu Bố Y đi theo sao Tô Uy tới, đều nói, Giáo Thư Lang bút pháp không bám vào khuôn mẫu, làm cho người ta bội phục.

Tiêu Bố Y hận không thể lấy giấy che mặt, như một cô vợ nhỏ mà đi một vòng, lúc này mới quay lại, Dương Quảng tâm tình cũng thoải mái, cảm thấy vỗ mông ngựa không biết xấu hổ, nói như vậy cũng không thể hợp với tâm tư của mình như Tiêu Bố Y được.

"Tô ái khanh, còn một hạng mục tỷ thí nữa là gì?" Dương Quảng hỏi.

"Hồi Thánh Thượng, hôm nay cưỡi ngựa bắn tên văn thơ đều đã khảo hạch xong, bình phẩm đều có Thánh Thượng định đoạt, hạng mục cuối cùng là do Tả kiêu vệ Đại tướng quân Trương Cẩn, Vũ hầu phủ Đổng trung tướng cùng tiến cử Vũ hầu phủ Lang tướng Phùng Nghị Trung thử chút võ nghệ của Giáo Thư Lang".

Dương Quảng dụng ý đã đạt được, đối với hạng mục tỷ thí cuối cùng này cũng không thèm để ý, lần điện thí này mục đích chủ yếu của hắn chính là muốn mượn miệng của Tiêu Bố Y nói ra tám chữ Lợi tại đương đại, công tại thiên thu, tiếp theo mới là khảo hạch Tiêu Bố Y, xem cho hắn chức quan gì cho tốt. Tiêu Bố Y không phụ kỳ vọng của hắn, rốt cuộc ở trước mặt quần thần đã viết ra tám chữ kia, đã làm cho hắn cảm thấy Tiêu Bố Y này có thể dạy, hạng mục thứ ba tỷ thí này vô luận thắng thua, Tiêu Bố Y đều khẳng định sẽ được đề bạt, "Một khi đã như vậy, lấy mười chiêu làm hạn định đi".

Dương Quảng phất tay, Tô Uy nhìn thấy hắn không có hứng thú, đã hiểu được tâm ý của hắn, cao giọng quát: "Phùng Lang tướng xuất hiện".

Một người đứng dậy, thi lễ nói: "Có mạt tướng".

Phùng Nghị Trung sắc mặt ngăm đen, thân hình cao to, chỉ vừa đứng ra sinh uy, uy phong tám hướng. Tiêu Bố Y nhìn thấy cũng thầm khen.

"Thánh Thượng cho ngươi mười chiêu làm hạn định cùng Giáo Thư Lang so chiêu" Tô Uy nháy mắt, "Ngươi hãy toàn lực ứng phó, để cho Giáo Thư Lang xuất ra công phu chân thực mới được".

Phùng Nghị Trung ôm quyền nói: "Mạt tướng biết" Trong mắt hắn hiện lên một tia bất đắc dĩ, ánh mắt nhìn về phía Tiêu Bố Y có chút khinh thường, "Giáo Thư Lang, mạt tướng võ học bình thường, xin thủ hạ lưu tình".

Tiêu Bố Y nhìn thấy sự khinh thường của hắn, chỉ cảm thấy thần sắc của hắn không phù hợp, trong lúc nhất thời cũng không rõ, chắp tay nói: "Phải nói Giáo Thư Lang bản lĩnh thấp kém, mong Phùng đại nhân hạ thủ lưu tình mới đúng".

Phùng Nghị Trung khóe miệng lộ nụ cười châm chọc, bước vào Luận võ trường, tay cầm lấy đao, tĩnh lặng chờ Tiêu Bố Y đến. Tô Uy lại hỏi: "Không biết Giáo Thư Lang quen dùng binh khí gì?"

"Hạ quan cũng dùng đao" Tiêu Bố Y nói, trong giây lát Tô Uy đã cho người đưa đến ít nhất hơn mười thanh đao để Tiêu Bố Y lựa chọn. Tiêu Bố Y liếc nhìn Phùng Nghị Trung, đưa tay cầm lấy một thanh hậu bối khảm đao (đao sống dày), chậm rãi đi đến Luận võ trường, chắp tay nói: "Phùng Lang tướng, mời".

Phùng Lang tướng đưa tay thong thả rút đao, thả vỏ đao lên đất, lấy đao chỉ đất, động tác thong dong. Tiêu Bố Y cầm khảm đao nơi tay, thong thả nhìn nhất cử nhất động của Phùng Lang tướng. Gió tuyết đã dừng, vạn chúng đều không tiếng động, mọi ánh mắt đều ngóng nhìn về phía hai người. Một là Phùng Lang tướng Vũ hầu phủ nổi danh hiển hách, bắt trộm cướp vô số, võ công cao cường, còn một bên là Giáo Thư Lang Tiêu Bố Y nổi danh nhất Đông Đô hiện nay. Trên đời này hình như không có chuyện gì mà hắn ra tay mà không thành! Một trận này, ai thắng ai bại, mọi người không thể biết được.

Tiêu Bố Y ngóng nhìn nhất cử nhất động của Phùng Nghị Trung, tuy dưới hàng vạn cặp mắt chăm chú nhìn, nội tâm vẫn mười phần bình tĩnh. Người này xem như là cao thủ hiếm thấy kể từ khi hắn đến thành Đông Đô, nhất cử nhất động nhìn như thong thả, lại cực kỳ ngưng trọng, rút đao huy đao đều làm cho người bên ngoài cảm thấy áp lực vô hình.

Phùng Lang tướng nghe được chữ mời, cũng không vội vàng tiến lên, cất bước vòng về phía trái, hắn vừa động, Tiêu Bố Y bước chân cũng di động theo, đi về phía ngược lại, hai người đi nửa vòng tròn, không hẹn mà cùng gầm nhẹ một tiếng, tung người nhảy lên, huy đao chém thẳng tới.

Mọi người lo lắng xem, không nghĩ đến hai người vừa ra tay đã là giao đấu sinh tử, không chút lưu tình. Hai người nhảy lên như thương ưng, tốc độ huy đao đều như thiểm điện, làm cho mọi người cảm thấy hít thở không thông, trong lòng lo sợ.

Phùng Lang tướng khi nhảy cao lên bổ đao, thấy Tiêu Bố Y cũng hung hãn bổ tới, trong lòng cả kinh, đã có chút do dự. Phùng Nghị Trung kinh nghiệm đánh nhau vô số, từ khi Tiêu Bố Y cầm đao bước ra, đã phát hiện hắn cũng là cao thủ hiếm thấy, không khỏi rất là kinh ngạc.

Hắn là Lang tướng Vũ hầu phủ, chức trách là bắt trộm cướp, lần này đi ra tỷ thí cùng Tiêu Bố Y bất quá cũng chỉ như là bồi Thái tử đọc sách. Tô Uy tuy không có nói gì, bất quá Trương Cẩn Đổng trung tướng hai thủ trưởng này đều nói, trận này hắn không nhất định phải thua, nhưng cũng phải cấp thể diện cho Tiêu Bố Y. Điều này làm cho hắn trong lòng nhiều ít có chút buồn bực, nhưng hắn không thể không nghe theo an bài của thủ trưởng, người ở dưới mái hiên, có thể nào không cúi đầu?

Cho nên mới vừa rồi hắn nói cái gì hạ thủ lưu tình, đối với Tiêu Bố Y đã có chút khinh thường, hắn cảm thấy Giáo Thư Lang này quá nửa là hoàng thân, võ công tầm thường, lần này luận võ chẳng qua chỉ là cho có mà thôi, làm sao có công phu chân chính như mình được? Nhưng khi thấy Tiêu Bố Y nhảy vọt lên huy đao, hắn đã phát hiện, mình có toàn lực ứng phó cũng chưa chắc gì thắng được hắn.

Hai người huy đao chém tới, đã là sinh tử một đường, người này can đảm như thế, lại làm cho Phùng Nghị Trung lạnh người. Hắn không sợ Tiêu Bố Y dũng mãnh, chỉ sợ mình làm cho Tiêu Bố Y bị thương, đó là thắng cũng như thua, tính mạng của cả nhà hắn đều ở tại Đông Đô, một nhà già trẻ chỉ trông cậy vào hắn, hắn không thể làm Tiêu Bố Y bị thương!

Chỉ trong tích tắc suy nghĩ, Phùng Lang tướng đã huy đao ngăn cản thế tới của Tiêu Bố Y, không muốn cùng hắn đánh đến lưỡng bại câu thương, chỉ là hắn mới vừa rồi khí thế như câu vồng, lúc này lại do dự biến chiêu, trong chiêu thức đã có tỳ vết. Tiêu Bố Y hôm nay đã tính là cao thủ, ánh mắt sắc bén, trong giây lát đã phát hiện Phùng Lang tướng eo lưng để lộ sơ hở, không chút do dự liền biến chém thành đâm, trong không trung nhanh chóng đâm vào eo lưng của Phùng Lang tướng.

Phùng Lang tướng một đao đỡ không trúng đã giật mình, nhìn thấy Tiêu Bố Y không theo khuôn mẫu, đao đi như kiếm thế, mơ hồ có khí thế của võ học đại gia, lại càng hoảng sợ Tiêu Bố Y biến chiêu khó lường, ở trong không trung thân mình cấp tốc xoay tròn, như con quay mà hạ xuống.

Chỉ là hắn biến chiêu tuy nhanh, nhưng vẫn bị Tiêu Bố Y một đao đâm trúng đai lưng dưới eo, khi rơi xuống thì trụ giáp đã rời thân, tất cả mọi người đều hoảng sợ, không nghĩ đến Tiêu Bố Y võ công lại tinh chuẩn như thế, một chiêu đầu đã dành được tiên cơ của Lang tương Vũ hầu phủ.

Tiêu Bố Y trong không trung hít một hơi, thân mình gập lại, giữa không trung đuổi sát không tha, Phùng Lang tướng nhân vừa rơi xuống đất, đã phát hiện trước mắt ánh đao lấp lánh, trong lòng giật mình, quát lên một tiếng, chân quét một vòng, bông tuyết dưới chân đã bay lên, nhằm thẳng vào Tiêu Bố Y mà đánh tới.

Tiêu Bố Y trường đao vung lên, đã bổ vào tuyết vụ, nhảy vào bên trong màn tuyết. Bông tuyết bay múa mù trời, mọi người chỉ nhìn thấy hai bóng người trong màn tuyết, không thấy được động tác chiêu thức, chỉ nghe được tiếng binh binh bang bang cùng đốm lửa văng khắp nơi, song đao va chạm nhau vô cùng mãnh liệt, trái tim đều thấp thỏm. Tiêu Hoàng Hậu có chút lo lắng, chỉ nói: "Thánh Thượng, được rồi, đừng so nữa, là ai bị thương đều không hay".

Tiêu Hoàng Hậu lời còn chưa dứt, trong tuyết vụ đã bay ra một thanh khảm đao, sau đó Tiêu Bố Y lảo đảo rời khỏi màn tuyết, khi tuyết vụ tản đi, thì thấy Phùng Lang tướng đang đứng trong đống tuyết, sắc mặt âm trầm bất định.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét