Thứ Ba, 18 tháng 1, 2011

GSMS - Chương 121: Mạch lộ mạt lộ (1)

Chương 121: Mạch lộ mạt lộ (1)

Nhóm dịch: Ngạo Thiên Môn (vip.vandan.vn)

Viên Xảo Hề đốt hương đánh đàn, nhất cử nhất động trong Thưởng Tuyết thính đều im lặng. Ai có thể nhìn thấy động tác của nàng đều quên đi tuổi tác, đêm tuyết trắng nghe tiếng đàn du dương, làm xao động đêm tuyết, khiến mọi ngườ như si như say.

Đương nhiên cho dù không đến nỗi như si như say, nhưng nhìn dung mạo của Viên Xảo Hề, người bên ngoài cũng cảm thấy có chút say mê. Lâm Sĩ Hoằng thoạt nhìn như không để ý, chỉ chăm chú nhìn Viên Xảo chơi đàn, nhưng thực ra người mù cũng có thể nhận thấy vẻ ái mộ trong ánh mắt hắn.

Viên Xảo đốt hương đánh đàn, Tiêu Bố Y cảm giác chính mình cũng hoà lẫn vào trong tiếng đàn, mùi hương. Hắn ngóng nhìn Viên Xảo, chỉ thấy nàng uyển chuyển triền miên chăm chú, so với Mộng Điệp thì còn thua chút biến hóa đa đoan, chỉ là Viên Xảo Hề tuổi còn nhỏ, lớn lên trong no ấm, không có tâm cảnh cùng tang thương, khốn khổ cùng bất đắc dĩ như Mộng Điệp, lĩnh ngộ không bằng cũng là bình thường.

Hơn nữa nữ nhân cầm kỳ thư họa chẳng qua chỉ là hành trang mang theo ra ngoài, gặp phải trượng phu là người biết thưởng thức, gặp khách đến gọi ra đàn vài khúc để khoe, tự nhiên thể diện tăng cao. Bất quá đàn trong mắt người thô lỗ như Tiêu Bố Y, trừ lần đó ra, cũng không có nhiều tác dụng.

Dần đần, Viên Xảo Hề bớt đi vẻ ngượng ngùng, thêm phần tập trung. Tiêu Bố Y nhìn nàng trong chốc lát, phát hiện không biết là do ánh đèn, hay là tâm lý, mặt Viên Xảo Hề dần ửng đỏ. Lâm Sĩ Hoằng say mê ngắm Viên Xảo Hề, không còn biết trời đất gì nữa, say đến không thể say hơn. Bên ngoài tuyết rơi trắng xoá, bên trong âm thanh du dương, cảnh giới cực kỳ tao nhã. Tiêu Bố Y đang tâm sự đầy người, nhưng lại chỉ có thể làm bộ thưởng thức, ánh mắt lơ đãng như chìm trong quá khứ. Phát hiện Viên Nhược Hề ánh mắt lấp lánh đang nhìn mình, trong lòng rung lên, dời ánh mắt đi.

Mặc dù không rõ hôm nay là thế nào, nhưng Tiêu Bố Y cũng biết Viên Nhược Hề đối với hắn có rất nhiều hảo cảm, nhưng hắn đối Viên Nhược Hề chỉ có đau đầu, không biết phải thế nào. Cho dù làm bằng hữu cũng ngại quá mức thân thiết, loại cảm giác này rất khó miêu tả, nhưng dùng ngôn ngữ hiện đại mà nói, đó chính là không hút nhau!

Tiếng đàn vừa dứt, Lâm Sĩ Hoằng đã lớn tiếng khen hay, quống quít vỗ tay đinh tai nhức óc, thì ra mới vừa thoát khỏi cơn say.

Mọi người cũng đua nhau vỗ tay khen hay, Tiêu Bố Y không muốn mọi người chú ý đến mình, cũng vỗ tay theo. Mặc dù hôm nay từ Viên Lam thu hoạch không ít nhưng vẫn cảm thấy không ổn, có chút thất bại. Đôi mắt Viên Nhược Hề như hai viên đạn làm cho hắn cả người không được tự nhiên.

Viên Xảo Hề sau khi đàn xong, yêu kiều đứng lên hướng mọi người thi lễ. Mọi người ngoại trừ Mã Hành Không, đều đáp lễ lại nàng. Tiêu Bố Y lúc này mới rảnh rỗi quan sát, thấy Lâm Sĩ Hoằng và Vương Quân Khuếch thực sự là hai thanh niên anh tuấn, lại cảm giác được Dương Tiếu Phật từ đầu đến cuối vẫn theo dõi mình, Tiêu Bố Y cũng không nhìn lại, nhưng trong lòng cũng cân nhắc về lai lịch của Dương Tiếu Phật này.

Tiếng đàn vừa dứt, nha hoàn đã sớm mang rượu ngon đến trước mặt mọi người. Hôm nay trời giá rét, rượu đưa tới đình mặc dù không đóng băng nhưng cũng cực lạnh, uống vào tổn hại cho sức khoẻ. Đương nhiên công việc của nha hoàn ở chỗ này là hâm nóng và rót rượu cho khách. Nhìn những bóng người đang bận rộ trước mặt, Tiêu Bố Y hiểu được Đại Tùy xa xỉ không chỉ có Dương Quảng. Môn phiệt sĩ tộc, Giang Nam hoa tộc… phổ biến cũng lấy sự xa xỉ làm vinh quang, loại thưởng tuyết này cũng xếp vào loại xa xỉ. Viên Lam đương nhiên cũng không có thể ngoại lệ.

Chờ mọi người uống hết một vòng rượu, Dương Tiếu Phật liền cười nói: “Hôm nay một vòng rượu được nghe Viên đại cô nương ngâm thơ, vòng hai lại được thưởng thức tiếng đàn của Viên nhị cô nương, thực sự làm cho người ta vui vẻ thoải mái. Ta thấy vòng thứ ba này, rất muốn nghe Giáo Thư Lang làm vài bài thơ để giúp vui cho mọi người uống rượu”.

Tiêu Bố Y kinh ngạc, đối với việc làm thơ đã có chút sợ hãi, không thể làm gì khác đành nói: “Ta bất quá chỉ là người thô lỗ, Dương công tử thật biết nói đùa”.

Lâm Sĩ Hoằng quay đầu liếc mắt nhìn Tiêu Bố Y, lại cười nói: “Không biết Giáo Thư Lang lại có tài văn thơ như vậy, ta nghĩ Dương công tử không có nhìn nhầm, mong đừng thoái thác”.

Viên Nhược có chút bất mãn, tưởng rằng hắn muốn làm khó, đột nhiên đứng dậy nói: “Mấy bài thơ mới vừa rồi đều là do Tiêu huynh làm, ta chẳng qua chỉ là mượn hoa hiến phật, chẳng lẽ ngươi thấy không được?”

Lâm Sĩ Hoằng sửng sốt, cũng không hiểu ý, càng không rõ quan hệ trong đó, lúng túng nói: “Ta không có ý nói như vậy”.

Viên Lam nhíu mày nói: “Nhược Hề, Lâm thế chất chẳng qua thấy chúng ta là người buôn bán, có tài văn thơ rất thấy mà thôi, thực không có nghi ngờ Tiêu Bố Y, cháu đa tâm rồi. Hơn nữa thơ phú cũng không đổi được tiền, Bố Y cũng giống như chúng ta thôi”.

Hắn nói lời này, nếu trước kia Tiêu Bố Y sẽ cho là hắn nói đỡ giúp mình, nhưng hôm nay nghe xong lại biết Viên Lam thâm ý sâu sắc. Viên Lam tuy là thương nhân, nhưng so với rất nhiều người, hắn hiểu biết hơn nhiều, càng biết giấu nghề như thế nào. Hắn nói vậy là để Tiêu Bố suy nghĩ cẩn thận.

Viên Nhược nghe thúc phụ giải thích liền “hừ” một tiếng, “Thúc phụ, suốt ngày nghe người nói chuyện làm ăn, cũng không thấy người đàm luận chuyện gì khác. Đây là Thưởng tuyết thính chứ không phải là Sinh ý thính”.

Viên Lam mỉm cười, “Người làm ăn không nói chuyện sinh ý không lẽ đi khảo thí sao” Nhìn thấy Xảo Hề co vẻ không bằng lòng, trầm giọng nói : “Xảo Hề, con không vội trở về, chi bằng vào trong này mời Bố Y một chén rượu đi”.

Nghe hắn tùy ý nói vậy, Tiêu Bố Y vội khiêm tốn tính nói cái gì không dám không dám, đột nhiên xung quanh tĩnh lặng, hoảng sợ quay đầu nhìn lại, phát hiện mọi người vẻ mặt đều là phi thường kỳ quái, không khỏi mờ mịt.

Mã Hành Không há to miệng bộ dáng như muốn ăn thịt người, Lâm Sĩ Hoằng vẻ mặt đỏ bừng, trong ánh mắt lại có bi phẫn, Vương Quân Khuếch trông như thường nhưng tay lại nắm chặt, chỉ có Dương Tiếu Phật khẽ khép hai mắt, nhìn về phía Viên Nhược Hề!

Viên Nhược Hề vẻ mặt mất tự nhiên, nàng đầu tiên là kinh ngạc, thứ đến là bất mãn, giây lát biến thành bi phẫn giống như Lâm Sĩ Hoằng, ánh mắt chỉ nhìn Tiêu Bố Y, hàm răng cắn chặt lên đôi môi đỏ mọng như muốn chảy máu.

Tiêu Bố Y đánh vỡ đầu cũng không rõ tại sao vẻ mặt mọi người ở đây lại kỳ quái như vậy? Không phải chỉ vì Viên Xảo Hề muốn mời mình một chén rượu thôi sao? Quay đầu nhìn lại về phía Viên Xảo Hề, thấy thân thể nàng có chút cứng ngắc.

Nha hoàn nghe được Viên Lam phân phó , sớm đã bưng một chén rượu nóng đưa đến trước mặt Viên Xảo Hề, Viên Xảo Hề đứng im bất động, Viên Lam một bên trầm giọng ra lệnh: “Xảo Hề!”

Viên Xảo Hề liếc nhanh nhìn Viên Nhược Hề một cái, thần sắc có chút hoảng sợ nhưng vẫn bưng chén rượu chậm rãi đi về phía Tiêu Bố Y, nàng bước chân trầm trọng, đi rất chậm. Trong đình người mặc dù rất đông đảo, thế nhưng không ai lên tiếng! Viên Xảo Hề bước đi tuy chậm nhưng vẫn đi tới trước mặt Tiêu Bố Y, mặt nàng ngày càng hồng, nâng chén rượu đưa lên ngang mi nói: “Tiêu công tử, mời, Xảo Hề kính người một chén".

Tiêu Bố Y muốn đưa tay tiếp chén rượu, Viên Nhược Hề đột nhiên đứng dậy, lớn tiếng nói: “Tiêu Bố Y, chén rượu này ngươi không thể uống!”

Tiêu Bố Y khó hiểu, bàn tay ngưng lại giữa không trung, vừa muốn đặt câu hỏi, Viên Lam đã lạnh lùng nói: “Nhược Hề, nơi này không đến phiên cháu làm chủ”.

Viên Nhược Hề sửng sốt, trong mắt dường như muốn khóc, nhìn thấy vẻ mặt mọi người khác nhau, có chút hoang mang, trên mặt hiện ra vẻ tức giận. Bỗng nhiên chạy ra khỏi Thưởng tuyết đình, chỉ là khi rời đi lại lớn tiếng nói: "Tiêu Bố Y, nếu ngươi uống chén rượu này, ta sẽ hận ngươi cả đời".

Tiêu Bố Y nhíu mày, không biết chén rượu này lại phiền toái đến như vậy. Viên Xảo nghe tỷ tỷ hô lớn, tay run lên, ‘ái’ một tiếng, chén rượu rơi xuống vỡ tan. Tiêu Bố Y trong lòng nghi hoặc, Viên Xảo Hề trên mặt càng hồng: "Tiêu công tử, thật xin lỗi".

Chén rượu rơi vỡ được một khắc. Lâm Sĩ Hoằng ở một bên như trút được gánh nặng, Tiêu Bố Y lại càng buồn bực, Viên Lam lại nói: "Xảo Hề, trở về nghỉ đi".

Viên Xảo Hề dạ một tiếng, ngẩng đầu nhìn về phía Tiêu Bố Y nói: "Tiêu công tử, thật sự xin lỗi".

"Một chén rượu mà thôi, có gì phải xin lỗi" Tiêu Bố Y cười nói: "Xảo Hề cô nương trở về nghỉ ngơi đi, bên ngoài trời lạnh, cẩn thận sức khỏe".

Viên Xảo Hề và Viên Nhược Hề vừa rời đi, cả Thưởng tuyết đình trở nên tĩnh lặng. Mọi người trong chốc lát uống rượu cũng không còn cảm giác gì. Viên Lam hơi cau mày nói: "Viên Nhược Hề không biết quy củ xin các vị lượng thứ".

Tất cả mọi người đều nói chủ nhân không cần phải khách khí như vậy, nhìn thấy chủ nhân tâm tình khó coi, Mã Hành Không đứng dậy: "Viên thế huynh, trời cũng tối rồi, chi bằng tiệc rượu cũng nên kết thúc".

Mọi người đều đồng tình, Viên Lam an bài hạ nhân sắp xếp nơi nghỉ cho các khách, sau khi đợi xong tất cả, khi tìm đến Tiêu Bố Y câu đầu tiên là :"Bố Y, đây là sai lầm của ta, xin thứ lỗi".

"Viên huynh nói vậy là sao?” Tiêu Bố Y kinh ngạc hỏi.

Viên Lam cười khổ nói: "Ngươi còn nhớ ta đưa canh thiếp không?” Tiêu Bố Y gật đầu, có chút không được tự nhiên. Viên Lam lắc đầu nói: "Một lần nghĩ sai mọi chuyện đều hỏng hết, quả là như thế, ta tuyệt đối không ngờ chuyện lại xảy ra như vậy. Lúc đầu nhìn thấy Bố Y, ta cảm giác được ngươi cũng không phải là người tầm thường, mới nổi lên ý định đem tiểu nữ gả cho cho ngươi, việc này vốn do ta làm chủ là được rồi, tiểu nữ hiền thục đức huệ, nói vậy ngươi chắc cũng thấy".

"Xảo Hề đích xác nhu thuận tài hoa khó được" Tiêu Bố Y gật đầu nói: “Bất quá tuổi nàng vẫn còn nhỏ, Viên huynh tựa hồ quá sốt ruột rồi?”

"Không vội không vội," Viên Lam cười nói, "Xem ra Bố Y đối với tiểu nữ cũng là ấn tượng không tệ? Ta cảm thấy tiểu nữ đối với ngươi cũng là rất có hảo cảm" Nhìn thấy Tiêu Bố Y đỏ mặt, Viên Lam lại sợ hắn thẹn quá thành giận ngược lại thành khéo quá hoá vụng, liền thay đổi đề tài, "Ngươi nhớ kỹ chuyện này là tốt rồi, ta cũng không nóng lòng cho tới khi ngươi có đáp án. Chỉ là ta thật không ngờ ngươi lại gặp qua Viên Nhược Hề, thực làm cho người ta kỳ quái".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét