Thứ Ba, 18 tháng 1, 2011

GSMS - Chương 144: Năm mới (1)


Chương 144: Năm mới (1)

Nhóm dịch: Ngạo Thiên Môn (vip.vandan.vn)

Lý Mẫn trong mắt hiện lên vẻ ác độc, "Đương nhiên không thể không tính, chỉ là trước khi tính, chúng ta phải làm tốt một chuyện, Thiện Hành, ngươi yên tâm, một ngày nào đó, tất cả mọi việc, chúng ta sẽ thu hồi cả vốn lẫn lãi!"...

 
Khi Lý Thiện Hành nói đến giết người, hai mắt cũng không chớp một chút, xem chỉ là chuyện bình thường. Chỉ là hắn tuy hung ác, nhưng bộ dáng cũng tin phục Lý Mẫn, thái độ đối với Lý Mẫn cũng không tệ.

Khi nghe Lý Thiện Hành hỏi đến Tiêu Bố Y, Lý Mẫn trầm ngâm, "Tiêu Bố Y biểu hiện ai cũng nói hắn do cơ duyên xảo hợp, ta lại không cho là đúng. Người có cơ hội cũng phải có năng lực mới có thể lên ngôi, Sài Thiệu lúc đó chẳng phải có một cơ hội, nhưng kết quả như thế nào? Tiêu Bố Y chính là cơ duyên cùng năng lực đều tập trung vào thân. Vệ Sài Thiệu so với hắn, đó là xách giày cũng không xứng. Càng huống chi người này nhanh trí phi thường, xử sự linh hoạt, rất được Thánh Thượng cùng Hoàng Hậu tín nhiệm, chúng ta nếu có thể mượn sức hắn…" Lý Mẫn khi nói tới đây, hắc hắc cười lạnh hai tiếng, rồi uống cạn ly rượu.

"Đại ca suy nghĩ chu đáo, huynh đệ ta tự thẹn không bằng," Lý Thiện Hành cũng nâng ly rượu lên nói: "Cho nên ta chẳng phải suy nghĩ nhiều, rất nhiều chuyện chỉ cần đại ca phân phó một tiếng là được".

"Con tiện nhân Vô Ưu kia thế nào rồi?" Lý Mẫn đột nhiên hỏi.

"Nó nghĩ chuyện ám sát đại ca làm thần bí, lại không biết đại ca đã cố ý thả Nhạc Bình trở về, lúc này mới phát hiện chủ sự phía sau bức màn là ai" Lý Thiện Hành cười lạnh nói: "Hiện tại ta đã cho người giám sát nhất cử nhất động của Nhạc Bình, đại ca muốn bắt hắn bất quá chỉ là một chuyện hết sức dễ dàng. Đại ca, có muốn ta hiện tại đem Nhạc Bình tới, làm cho con tiện nhân Vô Ưu kia sợ hãi một phen không?"

"Nhạc Bình không đáng nhắc tới, bất quá người này hình như xương cốt cũng cứng?" Lý Mẫn trầm ngâm nói: "Chúng ta cho dù bắt hắn trở về, để hắn khai báo cho chúng ta cũng là chuyện khó khăn".

"Xương cốt cứng đều chỉ là tương đối" Lý Thiện Hành cười lạnh nói: "Ta không tin hắn nếu rơi vào tay ta, xương cốt sẽ cứng đến mức nào. Hắn dám vì con tiện nhân kia ám sát đại ca. Ta hận không thể đem từng khớp xương của hắn mà đập nát".

Lý Mẫn trên mặt âm lãnh, hồi lâu mới nói: "Cho dù đem Nhạc Bình kia nghiền thành tro bụi, cho dù đem con tiện nhân Vô Ưu kia dày vò cho đến chết thì sao? Thiện Hành, nhỏ không nhịn được thì mưu lớn sẽ loạn, Nhạc Bình nhất định phải chết, con tiện nhân kia càng phải đi ra quan ngoại, nó không lấy con ta làm chồng, con ta chết. Ta muốn nó tuyệt đối sống không được thoải mái, sống không bằng chết".

Lý Thiện Hành gật đầu, "Ta tất cả đều nghe theo đại ca".

"Thiện Hành, ngươi nếu bắt Nhạc Bình, hắn sẽ cho chúng ta chứng cứ cùng Tiêu Bố Y hợp mưu hành thích ta sao?" Lý Mẫn đột nhiên hỏi.

Lý Thiện Hành ngẩn ra, "Đại ca, người hoài nghi Tiêu Bố Y cùng Nhạc Bình là một đường, hắn cố ý thả Nhạc Bình đi?"

"Kết luận này rốt cuộc như thế nào, ta nghĩ trừ Tiêu Bố Y ra, không có người khác biết" Lý Mẫn thản nhiên nói: "Chỉ là có đôi khi, chuyện có hay không đều không phải là mấu chốt, mấu chốt là trong mắt người khác xem như thế nào thôi".

"Đại ca nói không sai" Lý Thiện Hành gật đầu nói: "Lúc trước tại Hiển Hòa điện, theo tính tình của Dương Quảng, nếu không phải Bùi Minh Thúy xuất quỷ nhập thần mà xuất hiện, ta nghĩ Tiêu Bố Y có trăm lời biện bạch, cũng sẽ là tử tội, chỉ là sau đó cũng thật đáng tiếc".

Lý Mẫn gật đầu nói: "Ngươi nói không sai. Lúc trước vốn tưởng rằng tiểu tử Vũ Văn Hóa Cập sẽ tiêu diệt Tiêu Bố Y, nên để cho hắn cùng Tiêu Bố Y đấu, chúng ta làm ngư ông đắc lợi, nhưng không nghĩ đến, với thân phận địa vị của Vũ Văn Hóa Cập mà lại không quật đổ hắn. Dương Quảng này hỉ nộ vô thường, hắn nếu giận dữ mà chém Vũ Văn Hóa Cập cũng là chuyện tốt, như vậy Vũ Văn Thuật cùng Bùi phiệt tuyệt đối sẽ đấu đến không thể tách rời. Nhưng Dương Quảng lại do dự không quyết đoán, chỉ đem Vũ Văn Hóa Cập tước chức, lại làm cho Tiêu Bố Y này ngư ông đắc lợi".

"Đại ca, ngươi sau đó cho ta an bài nhân thủ giết hắn, chỉ tiếc ta lại xem nhẹ công phu của hắn" Lý Thiện Hành thở dài nói: "Tiêu Bố Y sau khi từ Bùi trạch đi ra, nói vậy tinh thần không đề phòng, đúng là cơ hội tuyệt hảo để giết hắn. Nhưng người này cảnh giác thực không thể khinh thường, ta đã phái ra cao thủ, thế nhưng vẫn không thành công. Cứ như vậy, chúng ta có muốn xuống tay chỉ sợ khó khăn vạn phần. Chẳng qua ám sát hắn cũng không phải là không thu hoạch được gì, ít nhất chúng ta biết hắn khi ra tay ngăn cản thích khách đã che giấu võ công. Đại ca, ngươi nói hắn giấu diếm võ công là vì cái gì, có thể là có tật giật mình không?"

Lý Mẫn nắm chặt nắm tay, trong mắt hàn quang lóe ra, "Con ta chết, hung đồ là ai ta sớm muộn cũng sẽ biết, Đổng Kỳ Phong này cùng chúng ta vẫn luôn bất hòa, lần này bắt giặc cũng làm cho có, trước mắt mà nói, Lý Huyền Bá cùng Tiêu Bố Y đều có thể là hung thủ! Chỉ là trước mắt chúng ta phải thay đổi sách lược, lấy mượn sức làm chủ, Tiêu Bố Y này là quân cờ mấu chốt để chúng ta làm việc, một khi hắn tự nhận hiệp nghĩa, chúng ta cũng không ngại lấy hiệp nghĩa để mượn sức hắn".

"Chẳng lẽ cháu ta chết cứ như vậy mà không tính sao?" Lý Thiện Hành khó hiểu hỏi.

Lý Mẫn trong mắt hiện lên vẻ ác độc, "Đương nhiên không thể không tính, chỉ là trước khi tính, chúng ta phải làm tốt một chuyện, Thiện Hành, ngươi yên tâm, một ngày nào đó, tất cả mọi việc, chúng ta sẽ thu hồi cả vốn lẫn lãi!"
***

Gió Bắc thổi mạnh, tuyết lạnh tung bay.

Ngoài Hỉ Trữ môn Đông Đô, tinh kỳ phấp phới, thiết giáp lập lòe quang hàn. Mấy trăm binh sĩ theo đội hình xuất phát, ở giữa hỗn loạn ngựa cùng kiệu phu, trừ quân mã ra, vận chuyển đều là vật tư nặng, Đông Đô đến Tề quận xa cách ngàn dặm, cuộc vận chuyển này tuyệt đối không nhàn nhã gì.

Binh bộ Thượng thư Vệ Văn Thăng tự mình tổng duyệt đội ngũ, coi như là long trọng. Bùi Tịch tay chân lạnh đến có chút đỏ lên, trên mặt có chút không kiên nhẫn, lại vẫn nghiêm trang nhìn Lý Tĩnh nói: "Lý đại nhân, lần này do ngươi dẫn đội áp tống thật sự là chuyện chưa từng có của Giá bộ, ta nghe nói là Vệ đại nhân ra sức đảm bảo cho ngươi lĩnh quân áp vận, ngươi chớ có phụ sự khổ tâm của Vệ đại nhân mới được".

Lý Tĩnh lập tức ôm quyền nói: "Nhất định".

"A?" Bùi Tịch hắt xì, thầm nghĩ Lý Tĩnh này tính tình cứng nhắc, phỏng chừng cho dù lập công trở về, công lao cũng là của người khác. Hiện giờ đã gần tới năm mới, hắn đối vói việc này cũng không chút thích thú nào, chỉ cảm thấy Vệ Văn Thăng có chút làm khó Lý Tĩnh, lại không biết sự tình cực khổ này cũng là Hồng Phất nữ thiên tân vạn khổ mới cầu được.

Vệ Văn Thăng cùng Tiêu Bố Y tiễn chân, Tần Thúc Bảo cùng Trình Giảo Kim cuối cùng sau một tháng, rốt cuộc đã cầu được ngựa cùng khí giới, trong lòng không biết là cao hứng hay chua xót, chỉ là không thể biểu hiện ra ngoài mà thôi.

"Vệ đại nhân tự mình tiễn chân, Thúc Bảo đại diện cho binh tướng ở phương xa cảm tạ đại nhân vất vả" Tần Thúc Bảo lập tức ôm quyền nói: "Chỉ là binh tướng trông mong Thúc Bảo tăng viện, hôm nay Thúc Bảo đến kinh thành đã hơn tháng, chỉ sợ Trương đại nhân trông mong, nên xin sớm khởi hành".

Trình Giảo Kim trước mặt Binh bộ Thượng thư rốt cuộc cũng tuân theo quy củ, nhìn thấy Tiêu Bố Y ở một bên, ôm quyền nói: "Tiêu đại nhân, đối với ngươi cùng Vệ đại nhân, lão Trình đều không có hai lời, lão Trình không hiểu quy củ, rất nhiều chuyện không rõ, nhưng đối với hai đại nhân cũng là tâm phục khẩu phục".

Vệ Văn Thăng nụ cười đầy mặt, gật đầu nói: "Một khi đã như vậy, chuyện không nên trì hoãn, các ngươi thật ra cũng nên sớm lên đường" Lại thúc ngựa đến bên cạnh Lý Tĩnh, Vệ Văn Thăng lời nói sâu xa: "Viên Ngoại Lang, ngươi lần này xuất hành chớ đừng có phụ kỳ vọng của nhiều người".

Lý Tĩnh đối với Vệ Văn Thăng cũng khách khí, "Ghi nhớ lời đại nhân nhắc nhở, Lý Tĩnh sẽ đem hết toàn lực hộ tống đến Tề quận, không phụ Thánh Thượng sai bảo".

Vệ Văn Thăng gật đầu, thầm nghĩ Lý Tĩnh này không rõ nhân tình, không vỗ mông ngựa mình, lần này xuất hành cho dù có công, chỉ sợ cũng ít, lại không biết Tiêu Bố Y sẽ vì Lý Tĩnh này mà lại xin công lao. Trên miếu đường rất nhiều người đều tính kế thâm trầm, rất nhiều chuyện cũng không điểm cũng tự thông, quan hệ hết sức phức tạp. Vệ Văn Thăng đương nhiên là biết, khi hắn nghe được Tiêu Bố Y nói về việc tuyển người áp tống chuyến này, liền biết hắn đã có tuyển người. Hắn biết cùng Tiêu Bố Y giao tình tốt nhất cũng chính là Lý Tĩnh này. Cho nên lần này phái Lý Tĩnh xuất hành, coi như là hoàn lại Tiêu Bố Y một nhân tình.

Dựa theo Vệ Văn Thăng thấy, Lý Tĩnh áp vận đương nhiên không có vấn đề. Ai cũng đều biết Lý Tĩnh là cháu của Đại Tùy danh tướng Hàn Cầm Hổ, binh pháp thao lược đều tinh thông.

Ngay cả Hàn Cầm Hổ cũng nói, có thể cùng hắn thảo luận binh pháp Tôn Ngô cũng chỉ có người cháu này. Nhưng có tài mà không được dùng lại là chuyện khác, có tài mà không biết điều cũng sẽ bị người ta dẫm lên trên. Lý Tĩnh chính bởi vì tính cách cương trực, đắc tội với nhiều người. Cho dù Hoàng Đế cũng biết lời hắn nói cũng không mấy thích thú, cũng rất ít khi gặp hắn, nhưng người khác cũng đều không muốn cùng hắn qua lại, như là hắn không có tồn tại vậy. Lần này áp vận không thể so với trước đây, rất nguy hiểm, nhưng cho dù loại cơ hội này, nếu như không phải Tiêu Bố Y nhắc nhở, Lý Tĩnh cũng không rớ tới được!

Mắt thấy Lý Tĩnh do dự nhìn về phía mình, Tiêu Bố Y rốt cuộc đi đến bên cạnh Lý Tĩnh, "Nhị ca, đường xá nhiều ma, mong hãy cẩn thận".

Lý Tĩnh trên mặt rốt cuộc hiện lên vẻ ấm áp, gật gật đầu nói: "Bố Y ngươi yên tâm, Lý Tĩnh ra sẽ không đánh mất thể diện của tam đệ ngươi đâu".

"Thể diện hay không cũng không có quan trọng, an toàn là hàng đầu. Bất quá ta nghĩ nhị ca rất có tài, lần này bất quá chỉ là cắt cổ gà dùng dao mổ trâu mà thôi" Tiêu Bố Y lại cười nói, đột nhiên phát hiện cái gì, "Nhị ca, ngươi sao lại không đi cùng Nguyệt Quang?"

Lý Tĩnh khẽ cười nói: "Quên nói cho ngươi, Nguyệt Quang ta đã đưa đến Thái Phó phủ. Tam đệ, thiên hạ này chỉ có loại hào kiệt như ngươi mới xứng cưỡi Nguyệt Quang, chớ để cho nó ủy khuất nữa".

Tiêu Bố Y trầm ngâm một lát mới nói: "Đa tạ nhị ca".

"Tạ cái gì, ta cũng nuôi không nổi nó, một đường này nếu đi cùng nó, sẽ không biết sẽ tốn bao nhiêu rượu đây. Được rồi, ta phải đi rồi, đúng rồi, tam đệ ngươi cũng phải cẩn thận" Lý Tĩnh dặn dò: "Rất nhiều khi, ngươi xử lý rất tốt, nhưng nhớ không thể kiêu ngạo, bằng không một lần sơ sót, thực có thể vạn kiếp bất phục".

Tiêu Bố Y gật đầu, "Ta biết, nhị ca người đi đường cẩn thận, ta chờ gặp lại người tại Đông Đô".
***

Tiêu Bố Y từ biệt Lý Tĩnh, trong lòng nhiều ít cũng có chút mất mác. Hắn cùng Lý Tĩnh kết giao nhìn như bình thản như nước, nhưng lại ẩn ở trong lòng. Hắn tại Đông Đô kết giao, không có dính dánh tới ích lợi nhất cũng chính là Lý Tĩnh, hắn chỉ có khi nhìn thấy Lý Tĩnh, mới biết được Đông Đô này đều không phải là một cái hang đầy bùn, mọi người đi vào đều thay đổi hình dạng mà đi ra.

Hắn biết tuy Trung Nguyên mây gió tứ khởi, nhưng Lý Tĩnh lần này tuyệt đối sẽ không có nguy hiểm, đây là lịch sử, con người vọng tưởng thay đổi lại không biết cũng tuân theo vòng xoay của lịch sử mà thôi.

Từ Hỉ Trữ môn trở về, hắn vốn có thể lập tức quay lại Thái Phó phủ, chỉ là nhìn thấy trên đường treo đèn kết hoa, đột nhiên ý thức được, chỉ vài ngày nữa, sẽ là năm mới.

Hắn vốn ở tại ngàn năm trước, lại qua một năm mới ở đây, hắn còn có thể qua bao năm nữa, hắn cũng không rõ ràng lắm. Nhìn những gương mặt vui mừng đầy khát vọng kia, Tiêu Bố Y biết, dân chúng trông mong chẳng qua chỉ là bình an mà thôi.

Nhìn thấy một đứa nhỏ ở đầu đường chơi đùa, Tiêu Bố Y đột nhiên nhớ tới tiểu đệ, hắn cũng là một đứa nhỏ, lại chỉ có thể giãy dụa trong gian khó, Tiêu Bố Y nghĩ vậy, không do dự mà giục ngựa đến Từ Huệ phường, còn nhớ chỗ của Triệu lão gia, khi giục ngựa gần đến cửa, lại phát hiện một dáng người quen thuộc.

Người nọ nghe được tiếng vó ngựa ở phía sau, khi quay đầu lại có chút kinh ngạc, thiếu chút nữa đã làm rơi hòm thuốc trên tay xuống đất, "Tiêu đại nhân, là người?"

Người nọ chừng bốn mươi, bộ dáng cũng không kém, kết hợp với ánh mắt kinh ngạc, xem ra bộ dáng cũng đạo mạo trang nghiêm, rõ ràng chính là Du thần y lần trước Tiêu Bố Y đã cứng rắn mời đi.

"Du thần y cũng ở đây," Tiêu Bố Y cười nhảy xuống ngựa, đối với Du thần y chủ động nói chuyện: "Chẳng lẽ là người nhà của Triệu lão gia có bệnh, lúc này mới mời thần y tới?"

Du thần y có chút đỏ mặt, "Hồi Tiêu đại nhân, không phải như thế, ta lần này đi tới chỗ của Triệu lão gia là để thăm tiểu đệ".

"Ồ?" Tiêu Bố Y lần này cũng ngoài ý muốn, gấp giọng nói: "Tiểu đệ bệnh còn chưa khỏe sao?"

Du thần y rùng mình, "Đã khỏe rồi, ta chỉ đi thăm thôi".

Tiêu Bố Y rất kỳ quái, cơ hồ nghĩ đến mặt trời mọc ở hướng tây, bởi vì hắn xem ra Du thần y này tuyệt đối không phải là loại đột nhiên tỉnh ngộ, động lòng mà làm chuyện tốt, Tiêu Bố Y cũng không câm chọc mà khen một câu, "Du thần y diệu thủ nhân tâm, quả thật là phúc của dân chúng".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét