Thứ Ba, 18 tháng 1, 2011

GSMS - Chương 132: Điện thí (2)


Chương 132: Điện thí (2)

Nhóm dịch: Ngạo Thiên Môn (vip.vandan.vn)

Mọi người bình khí, Tiêu Bố Y lắp tên, khí định thần nhàn, chỉ hít sâu một hơi, lại hây một tiếng, đã kéo cũng thành hình trăng tròn. Mọi người đều cùng kêu lên ủng hộ, thanh âm như sấm dậy, Sài Thiệu suy sụp lùi ra sau, mặt không còn chút máu, biết chỉ bằng Tiêu Bố Y có thể khai cường cung sáu thạch này, hắn đời này đã vô vọng xuất đầu trước mặt Tiêu Bố Y!...

  Phía sau cũng ‘xoẹt’ một tiếng, ngay sau đó ‘đinh’ một tiếng, Lý Thế Dân mới tính hoan hô, nụ cười đã ngưng kết trên mặt. Nụ cười mới hiện trên mặt Sài Thiệu cũng bị gió Bắc thổi mất, khó có thể tin trước những gì phát sinh trước mắt.

Một tên của hắn bắn ra, lại phát hiện đột nhiên tà tà đổi hướng, chính là bởi vì bị một mũi tên khác bắn trúng thân tên! Điều nầy có thể sao?

Binh sĩ cầm cờ ở phương xa cũng đã cao cao giơ cờ lên, ý bảo một tên đã ở giữa tâm bia, là binh sĩ ở bia của Tiêu Bố Y! Tiêu Bố Y bắn ra hai tên? Hắn sao có thể làm được, hắn một tên bắn trúng tâm bia cũng không ngạc nhiên, nhưng một tên khác của hắn bắn trúng tên của mình bắn ra, hắn có phải là người? Cái này so với cái gì bách bộ xuyên dương còn muốn khó khăn hơn rất nhiều!

Trong khi Sài Thiệu ngẩn người ra, Tiêu Bố Y cũng đã giục ngựa quay lại, khi đi qua trước ngựa của Sài Thiệu nhẹ giọng nói một câu, "Sài công tử lần sau tỷ thí, nhớ rõ tốt nhất mang theo hơn một mũi tên".

Hắn sau khi nói xong những lời này, treo trường cung túi tên, trở người xuống ngựa, chậm rãi đi đến trước Vũ Đức điện, thi lễ nói: "Thánh Thượng, vi thần may mắn bắn trúng tâm bia, đã quay lại".

Hắn nói khiêm tốn, nhưng không ai cho rằng hắn may mắn, phương pháp lấy tên bắn tên của Tiêu Bố Y bọn họ quả thực chưa bao giờ nghe thấy, nhưng bọn họ biết cái này khó khăn không thua gì nhất tiễn tam điêu (một tên bắn ba con chim), Tiêu Bố Y này quả thực có thể thông thần! Bọn họ chỉ biết là cưỡi ngựa bắn tên, lại không biết Tiêu Bố Y lâu nay tu luyện Dịch Cân kinh không một ngày ngừng nghỉ. Hắn vốn thông minh, lại là chăm chỉ, cơ hồ khi ăn uống ngủ nghỉ đều tu luyện Dịch Cân kinh, hiện nay nhãn lực nhĩ lực, xúc giác cảm quan đều đã đến cảnh giới trước giờ chưa từng có, đối với mọi chuyện xảy ra chung quanh người, hắn đều cảm nhận một cách sâu sắc, khi vận công đến cực hạn, không cần nói là có thể phát hiện người ở gần đó, mà cho dù tuyết bay kiến nhúc nhích cũng đều cảm giác rõ ràng. Bằng không Sài Thiệu bắn tên nhanh như vậy, với năng lực bình thường của hắn, nhất định là không thể bắn trúng.

Tô Uy rốt cuộc cũng từ trong chấn động tỉnh ngộ lại, bước nhanh lên nói: "Thánh Thượng, tiễn pháp của Giáo Thư Lang quả thực thần kỳ, lấy tên bắn tên, một cung hai tên, lão thần uổng đã sống nhiều năm, loại tiễn pháp này lại là lần đầu tiên nhìn thấy, xem ra người mà Thánh Thượng khâm điểm, quả nhiên danh bất hư truyền".

Hắn đem cái mũ biết nhìn người chụp lên đầu Dương Quảng, Dương Quảng có chút vừa lòng, khóe miệng mỉm cười, "Tô ái khanh. Giáo Thư Lang cửa này đã qua chưa?"

"Qua qua," Tô Uy liên tục gật đầu, "Thánh Thượng, cổ nhân có Dưỡng Do Cơ bách bộ xuyên dương, trong trận Tấn Sở Lăng một tên bắn chết đại tướng Tấn quốc Ngụy Kỹ, vì Sở quốc lập chiến công hiển hách, nay có Giáo Thư Lang Tiêu Bố Y lấy tên bắn tên, ngày sau nhất định có thể trở thành danh tướng Đại Tùy, trung tâm hộ vệ cho Đại Tùy ta…"

"Tô đại nhân một khi đã nghe điển cố bách bộ xuyên dương. Không biết đã nghe qua chuyện bắn thủng bảy lần giáp chưa?" Sài Thiệu không biết từ khi nào đã mặt mày đỏ bừng đứng ở sau Tô Uy.

Hắn không phải hưng phấn, mà là xấu hổ, hắn bại không phục, chỉ cảm thấy Tiêu Bố Y mưu lợi. Hắn vốn tuổi trẻ khí thịnh, chỉ cảm thấy phải vãn hồi lại thể diện mới được.

Tô Uy ho khan nói, "Sài Thiệu ngươi muốn nói cái gì? Bắn thủng bảy lần giáp ta làm sao không biết? Nhớ năm đó Phan Đảng không phục tiễn thuật của Dưỡng Do Cơ, cùng với Dưỡng Do Cơ so tiễn. Bọn họ tỷ thí đều là mũi tên nào cũng bắn trúng, không phân biệt được cao thấp. Chỉ là bia ngắm là chết, có người đã nghĩ ra phương pháp cho bọn họ bắn lá dương, Phan Đảng không có bắn trúng, lúc này mới lại đề xuất phương pháp bắn thủng giáp, Phan Đảng một tên xuyên thủng năm lần giáp, Dưỡng Do Cơ lại bắn thủng bảy lần giáp, chẳng lẽ ngươi mới vừa rồi thua không phục. Lúc này mới muốn dùng phương pháp của Phan Đảng?"

Trong giọng điệu của hắn nhiều ít có chút trào phúng. Một Thiên ngưu bị thân trong mắt Nạp Ngôn hắn thật sự không tính là gì, nếu không có Thánh Thượng ở đây, hắn đã sớm cao giọng mắng. Sài Thiệu nghe Tô Uy đem mình so với Phan Đảng, không khỏi mặt đỏ tâm giận, cũng cố gắng ngăn chận cơn tức giận, hướng tới Dương Quảng thi lễ nói: "Thánh Thượng, mới vừa rồi Sài Thiệu nhất thời sơ sẩy, cũng không phải là tiễn thuật không tinh, nay trước mắt không cầu tước vị, chỉ cầu lại cùng Giáo Thư Lang so tài một trận nữa. Cổ có phép bắn thủng bảy giáp, nay Sài Thiệu cũng muốn bắt chước cổ nhân, mong Thánh Thượng ân chuẩn".

"Thánh Thượng, một khi đã là hai người so tên, ta nghĩ nên cho phép đấu trí đấu dũng," Tiêu Hoàng Hậu khẽ cười nói: "Nếu Sài Thiệu không cầu công danh tước vị, vậy trận tỷ thí này…"

Nàng vốn nghĩ nói không cần so cũng được, không nghĩ đến Dương Quảng đến đây chợt hứng thú, "Tốt lắm, cho Sài Thiệu cùng Giáo Thư Lang đấu trí đấu dũng một trận, mới vừa rồi là đấu trí, lần này là xem đấu dũng. Tô ái khanh, dựa theo ý của Sài Thiệu mà tiến hành chuẩn bị".

Sài Thiệu mừng rỡ, cao giọng hô: "Tạ Thánh Thượng".

Tô Uy cũng nhíu mày, đành phải phân phó binh vệ chuẩn bị giáp, "Sài Thiệu, ngươi muốn bắn thủng mấy lần giáp? Để ta chuẩn bị".

Sài Thiệu suy nghĩ rồi nói, "Sài Thiệu một khi đã học theo cổ nhân, thì xin Tô đại nhân vất vả, vì Sài Thiệu chuẩn bị bảy lần giáp".

"Vậy cũng phải bắn xuyên qua mới được" Tô Uy liên tục lắc đầu đi phân phó binh sĩ chuẩn bị, trước khi đi nhớ tới Tiêu Bố Y, quay đầu lại hỏi, "Giáo Thư Lang, ngươi muốn chuẩn bị mấy lần giáp?"

"Ta trước kia chưa từng bắn qua thứ này, chỉ sợ một một lần giáp cũng bắn không xuyên qua được" Tiêu Bố Y khẽ cười nói: "Bất quá một khi đã phải tỷ thí, hay là cũng bảy lần giáp đi".

Tô Uy gật gật đầu, "Giáo Thư Lang thần dũng vô địch, nói vậy cũng có thể bắn thủng".

Hoa cũng có nhiều dạng hồng, người với người cũng bất đồng, thái độ của Tô Uy đối đãi với hai người hoàn toàn khác nhau, làm cho Sài Thiệu rất là bực bội.

Giáp của binh sĩ chủ yếu phân hai loại là thiết giáp và bì giáp, đương nhiên còn có một loại là quyên bố giáp, bất quả chỉ dùng cho đẹp chứ không có giá trị phòng hộ. Tô Uy thầm nghĩ muốn chuẩn bị cho Tiêu Bố Y bảy tầng quyên bố giáp, lại chuẩn bị cho Sài Thiệu thiết giáp để cho hắn bắn, chỉ là dưới con mắt của mọi người, cũng không tiện làm như thế, đành phải cho binh sĩ cột bảy lần giáp lên bia, để ở ngoài ba mươi bước, cái này không phải so chuẩn, mà là so lực, tự nhiên không cần để quá xa.

Sau khi đã chuẩn bị thỏa đáng, Tô Uy lệnh binh sĩ đưa trường cung lên cho hai người chọn lựa, hắn nghĩ Tiêu Bố Y lực yếu, còn đặc ý chuẩn bị Tiêu Bố Y nhuyễn cung, ý ưu ái có thể thấy được. Bất quá cũng nghĩ Tiêu Bố Y mà lựa chọn nhuyễn cung, vậy trận tỷ thí này tất thua không thể nghi ngờ, Tô Uy lại có chút thở dài, nhưng lại không thể nề hà, Sài Thiệu không biết tiến thối, cũng đã phá hỏng một phen khổ tâm an bài của hắn.

"Sài công tử mời bắn trước" Tiêu Bố Y nhường theo lễ, cũng muốn thấy Thiên ngưu bị thân này có thực có khí lực một ngàn con trâu hay không, Sài Thiệu tuy muốn cho Tiêu Bố Y chọn cung, lại bị hắn tranh nói trước, thật ra cũng không tiện không làm, đưa tay chọn lấy ngạnh cung ba thạch.

Tất cả mọi người đều sợ hãi than, đối với khí lực của Sài Thiệu đều bội phục. Phải biết rằng một thạch chính là khí lực hơn trăm cân, tay cầm ngạnh cung ba thạch chính là lực tay cũng phải gần bốn trăm cân.

Có thể xem như dũng quan tam quân, kéo cung nếu không thể kéo trọn, lực đạo đều kém đi nhiều, kéo ngạnh cung ba thạch đối với rất nhiều người mà nói, đã là chuyện chỉ có thể nhìn chứ không thể làm.

Tiêu Bố Y cũng chưa chọn cung, đưa tay mời Sài Thiệu bắn trước, Sài Thiệu không hề chối từ, trên thực tế ba thạch cũng đã là tận cùng năng lực của hắn, thắng bại lúc này có bắn trước hay bắn sau cũng thế. Tiêu Bố Y không lấy cung tên, cũng làm cho hắn yên tâm, chỉ sợ Tiêu Bố Y lại theo phương pháp vừa rồi, một cung hai tên bắn ra, nếu bắn bay tên của mình, thì Tiêu Bố Y cho dù chỉ bắn thủng một tầng giáp cũng tính là thắng.

Đứng ở cách vạch xuất phát hơn mười bước, Sài Thiệu bình tâm tĩnh khí, tay cầm trường cung, chậm rãi giơ lên, lắp tên, hai chân khai tiễn bộ, hít sâu một hơi rồi mới kéo trường cung như một vầng trăng tròn. Binh sĩ vạn mắt vừa nhìn, đều ngưng lại ở trên người hắn, không dám thở mạnh một chút, chỉ sợ nhiễu loạn tâm thần của hắn. Sài Thiệu kéo trưởng cung ra, không nóng lòng bắn tên, đợi hai tay ổn như bàn thạch, hít thở nhẹ nhàng, mới nhẹ buông tay ra, mũi tên nhọn mang theo tiếng xé gió bay ra, ở phương xa nghe ‘bốp’ một tiếng truyền đến, mũi tên nhọn đã cắm sâu vào trong tầng giáp, bốn phía lúc này mới truyền đến tiếng hoan hô.

Binh sĩ trực tiếp đem bia cùng giáp tới, giáo nghiệm trước mặt mọi người, Tô Uy tra xong nói với Dương Quảng: "Thánh Thượng, Thiên ngưu bị thân bắn thủng sáu tầng giáp".

"Cũng tính là không kém" Dương Quảng thật ra bộ dáng cũng rất có hứng thú, "Giáo Thư Lang, đến lượt của ngươi".

Tiêu Bố Y cũng lấy trường cung ba thạch, mọi người đều nghị luận, Tiêu Bố Y lại cười nói với Sài Thiệu: "Ta cũng không biết có thể kéo được trường cung ba thạch hay không nữa. Đời này cho tới giờ cũng chưa từng thử qua".

Sài Thiệu hừ một tiếng, "Giáo Thư Lang thông minh phi thường, lúc này cũng không cần làm trò nữa" Hắn hiển nhiên là trào phúng Tiêu Bố Y mới vừa rồi cố ý yếu thế, dùng quỷ kế mới có thể thủ thắng.

Tiêu Bố Y mỉm cười, một tay cầm cung, một tay kéo cung, chỉ hây một tiếng, đã nghe một tiếng ‘băng’ vang lên, rồi mọi âm thanh lại tĩnh lặng.

Sài Thiệu sắc mặt đại biến, nói cũng nói không nên lời, tất cả mọi người đều nhìn cái cung gãy trong tay Tiêu Bố Y, thật khó mà tin rằng Tiêu Bố Y lại kéo gãy trường cung ba thạch.

Tiêu Bố Y vứt cung xuống đất, khẽ cười nói: "Cái cung này khi làm chỉ sợ đã có chút tỳ vết".

Mọi người đều tán thành cách nói này, bằng không làm sao mà có người kéo gãy được trường cung ba thạch? Tất cả mọi người đều nhìn về phía Tô Uy, Tô Uy lại lắc đầu nói: "Giáo Thư Lang, cái này tuyệt không thể, cung dùng cho lần điện thí này đều là do lão phu tuyển chọn, làm sao lại hư được?"

"Ồ?" Tiêu Bố Y cầm lấy cũng mà Sài Thiệu mới vừa rồi sử dụng, lại cười nói: "Ta nhà nghèo khổ, toàn phải dùng ngạnh cung không ra sao, cung của Sài công tử sử dụng, nói là ba thạch, hẳn là không kém".

Hắn nói nhà nghèo toàn phải dùng ngạnh cung không ra sao cũng không phải là châm chọc, mà là sự thật. Bởi vì từ xưa trường cung giá cả xa xỉ, bình thường chỉ có con nhà giàu mới có thể sử dụng. Sơn trại bọn họ bởi vì là đào binh, cung tên đều là tự mang theo, hơn nữa cũng đoạt được một ít, mới miễn cưỡng có thể duy trì.

Sài Thiệu không nói, chỉ nhìn trường cung trên tay Tiêu Bố Y, trên trán đã đổ mồ hôi. Mới vừa rồi Tiêu Bố Y bắn rụng tên của hắn, hắn còn không phục, tuy hắn biết bản thân muốn bắn rớt tên của người khác đó là chuyện không thể, nhưng hắn vẫn cảm thấy Tiêu Bố Y dùng quỷ kế, nhưng Tiêu Bố Y trước mắt kéo gãy ngạnh cung ba thạch, vậy chính là bản lãnh thật sự, người này thâm tàng bất lộ, mình chỉ nghĩ hắn nổi danh Phó Cốt chẳng qua chỉ là do may mắn, làm sao nghĩ đến hắn thực tế so với trong truyền thuyết còn muốn uy mãnh hơn.

Tiêu Bố Y trường cung nơi tay, lại hây một tiếng, lại nghe một tiếng ‘bốp’, trường cung mà Sài Thiệu sử dụng cũng bị hắn kéo gãy, quần thần ngạc nhiên, các binh sĩ kinh ngạc, chỉ nhìn Tiêu Bố Y đứng ở giữa sân, như là thiên thần vậy!

"Xem ra cũng ba thạch này đối với Giáo Thư Lang mà nói, lại là nhuyễn cung" Tô Uy rốt cuộc tỉnh ngộ ra, "Vậy mời Giáo Thư Lang tuyển chọn ngạnh cung vừa sức".

Hắn lấy thân Nạp Ngôn, đối với Tiêu Bố Y nói chữ mời, thật sự là cực kỳ khách khí. Tiêu Bố Y cũng khách khí thi lễ nói: "Tô đại nhân, Bố Y chưa dùng qua ngạnh cung, chỉ cảm thấy ba thạch thì chỉ mới phát huy nửa sức của Bố Y mà thôi".

Tô Uy có chút kích động nói: "Nói như vậy Giáo Thư Lang muốn dùng cung sáu thạch?"

Tiêu Bố Y gật đầu nói: "Mong Tô đại nhân đem cung sáu thạch để cho Bố Y thử một lần".

Quần thần ồ lên, Lý Uyên Lý Thế Dân đều hoảng sợ nhìn nhau, Tô Uy vung tay lên, binh sĩ đã đi lấy cung, Tô Uy cũng hướng tới Dương Quảng nói: "Hồi Thánh Thượng, ngày xưa trong triều thần, cũng có lương tương như Hàn Cầm Hổ, Hạ Nhược Bật mới có thể khai cung sáu thạch, thiên hạ người có thể khai cung chín thạch, bất quá chỉ có một mình Trương tướng quân mà thôi. Hôm nay Giáo Thư Lang nếu khai được cung sáu thạch, quả thật là phúc của Đại Tùy".

Dương Quảng cũng có chút kinh ngạc, bất quá Tiêu Bố Y là một vũ phu, cho dù khai chín thạch, hắn cũng không ghen tị, nhìn thấy Tô Uy đang vui mừng, Dương Quảng chỉ nói: "Khai được rồi hãy nói".

Cung sáu thạch cũng tính là hiếm thấy, bất quá đây là cung thành cũng không khó tìm, đợi khi hai binh sĩ đem trường cung đến, mọi người lại kinh ngạc một trận. Bởi vì cung cũng rất khó di chuyển, tuyển tài là một chuyện, nhưng càng là cung mạnh, theo góc độ lực thì thân cung phải càng dài, Tiêu Bố Y cầm cung trên tay, cơ hồ là muốn cao hơn cả người, phân lượng cũng không nhẹ. Tiêu Bố Y co duỗi tay, nhẹ nhàng cầm cung nơi tay, cầm cấy một mũi tên nhọn, cũng là đặc chế để sử dụng, đầu tên rất lớn, nhìn như lưỡi rìu vậy, hàn quang lấp lánh!

Mọi người bình khí, Tiêu Bố Y lắp tên, khí định thần nhàn, chỉ hít sâu một hơi, lại hây một tiếng, đã kéo cũng thành hình trăng tròn. Mọi người đều cùng kêu lên ủng hộ, thanh âm như sấm dậy, Sài Thiệu suy sụp lùi ra sau, mặt không còn chút máu, biết chỉ bằng Tiêu Bố Y có thể khai cường cung sáu thạch này, hắn đời này đã vô vọng xuất đầu trước mặt Tiêu Bố Y!

Tiêu Bố Y hội tụ tinh thần, ngón tay buông lỏng, một tiếng xé rách trường không chấn động tai của mọi người, nhưng tất cả mọi người đều không kịp che tai, đã bị một tiễn của Tiêu Bố Y làm cho rung động, đã sớm quay đầu nhìn về phía tấm bia.

‘Phành’ một tiếng lớn như sấm, không trung bay lên tầng tầng mảnh giáp, vụn gỗ đày trời, mọi người đều kinh hãi trợn mắt há hốc mồm, đơn giản là vi một tiễn của Tiêu Bố Y chẳng những bắn thủng bảy làn giáp, mà nhân tiện còn bắn vỡ nát tấm bia phía sau mấy tầng giáp!

Mũi tên dư thế còn chưa không hết, sau khi bay ra hơn mười bước nữa lúc này mới đâm vào trong đất, đuôi tên rung động, phảng phất như tiếng lòng rung động của mọi người!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét