Thứ Ba, 18 tháng 1, 2011

GSMS - Chương 148: Chuyên gia vỗ mông ngựa (1)


Chương 148: Chuyên gia vỗ mông ngựa (1)

Nhóm dịch: Ngạo Thiên Môn (vip.vandan.vn)

Tiêu Bố Y đặt miếng bạc lên bàn, thản nhiên nói: "Thật ra mấy chữ này cũng không khó đoán, ngươi một khi đã biết phép viết chữ trong Thiên thư, làm sao mà không biết ý nghĩa của lời tiên đoán lần này? Ngươi nói cải triều đổi đại sẽ xuất hiện lời của Thiên thư, như vậy cho rằng giang sơn Đại Tùy sẽ có nguy hiểm sao?"...
  Bố Y nghĩ tới trăm ngàn khả năng lý do về Thiên thư, nhưng hắn lại không hề nghĩ tới lại nói Thiên thư là do hắn viết ra.

Chỗ quái dị của Thiên thư Tiêu Bố Y đương nhiên đã nghĩ tới, khi Cầu Nhiêm Khách lúc trước nói Trương Giác tuyên truyền phản đối bóc lột, bình đẳng giàu nghèo, hắn liền cảm thấy Trương Giác này kiến giải rất hiện đại, khi Cầu Nhiêm Khách nói về sự tích của Trương Giác, hắn lại cảm thấy Trương Giác này rất thần bí. Đến khi Lý Huyền Bá nói cái gì Thiên thư là do Trương Giác dùng chữ giản thể viết, hắn thực cảm thấy Trương Giác này thực làm cho người ta lo ngại.

Đều nói là tiền nhân trồng cây, hậu nhân hưởng bóng mát, nhưng hắn hiện tại phát hiện là tiền nhân tạo nghiệt, hậu nhân gặp tai ương.

Dưới đủ loại nguyên nhân, hắn không thể cho người ta biết hắn xuyên việt tới đây, nhưng hắn không nghĩ đến chuyện Trương Giác muốn che dấu cũng che dấu không được, hiện tại Trương Giác cùng Thiên thư trong mắt Lý Huyền Bá đương nhiên là không thể tin được, phí công suy nghĩ, nhưng trong mắt Tiêu Bố Y xem ra, đã có sự giải thích.

Trương Giác trong mắt Tiêu Bố Y, xem như là một nhân sĩ xuyên việt không thành công, nhưng cho dù không thành công, lại so với mình mạnh hơn rất nhiều, mình chẳng qua chỉ có chút thuật cỡi ngựa, lịch sử chưa hiểu rõ hết. Nhưng căn cứ theo sự hiểu biết của hắn, Trương Giác ít nhất biết y thuật, hiểu lịch sử, có thể còn hiểu rõ về binh pháp, hiểu được phương pháp tác chiến hiện đại, y thuật của Trương Giác trong mắt người thời đại này, chỉ cần gia tăng che dấu, có thể xem là vu thuật, cho nên hắn đối với lịch sử, trong mắt mọi người chính là có vĩ thuật thần bí khó lường, đương nhiên lịch sử cùng sự phát triển chân thật của hậu nhân có rất nhiều sự khác nhau, nhưng chỉ cần Trương Giác có chút thông minh, giả dự báo ra vài dạng biến hóa, vậy trong mắt dân chúng, là là thành tựu không thể so sánh. Hắn còn lợi dụng tư tưởng dân chủ hiện đại để ảnh hưởng đến dân nghèo theo hắn, lợi dụng mấy thứ này để tạo nên sự thần bí. Phất cờ nổi dậy, dụng ý đương nhiên là mượn sức dân chúng để tranh đoạt thiên hạ, nhưng hắn vẫn thất bại, căn cứ theo như lời Cầu Nhiêm Khách, hắn bị bệnh chết! Tiêu Bố Y khi nghĩ như vậy, chỉ muốn sớm quen với lão Tôn (tức Tôn Tư Mạc).

Trương Giác thất bại không sao cả, dù sao cũng cách Tiêu Bố Y quá xa. Cũng là người xuyên việt, quen biết không cần quá câu nệ, Tiêu Bố Y lo ngại chính là, Trương Giác này lại đem lịch sử mà hắn biết dùng hình thức Thiên thư là viết lại, hơn nữa lại dùng chính là chữ giản thể. Cái này cũng trách không được hậu nhân cảm thấy Thiên thư khó hiểu, chưa hiểu rõ hết, phải thật lâu sau mới nghiệm ra một hai lời tiên đoán, chỉ là bởi vì phồn thể giản thể nói thì đơn giản, nhưng trong mắt cổ nhân thì lại khác nhau rất lớn, hoàn toàn không có ý nghĩa.

Một khi đã lý giải được Thiên thư, Địa thế cũng rõ ràng, nhưng Nhân mệnh cũng dể lý giải, chỉ đơn giản ghi lại tiểu sử một số nhân vật, sinh tử năm nào vân vân, cũng làm cho người cổ đại cảm thấy rất thần bí, cảm thấy thông hiểu sinh tử con người, điều này làm cho Tiêu Bố Y cảm thấy dở khóc dở cười. Nếu thực như hắn đoán, tam thư mà thế nhân tranh đoạt đối với Tiêu Bố Y hắn mà nói, thì hai cuốn đã là đồ bỏ, đương nhiên Địa thế kia là cái gì, cũng đáng để hắn quan tâm, nhưng Thiên thư trên tay người ngoài thì khó hiểu, ở trên tay Tiêu Bố Y thì có cũng vô dụng, trên đời này chẳng lẽ còn có chuyện buồn cười hơn sao?

"Tiêu huynh không nói chuyện, có phải đại biểu cho cam chịu hay không?" Lý Huyền Bá từ khi nói ra bí mật làm cho người ta sợ hãi này, chỉ nhìn chằm chằm vào biến hóa trên mặt Tiêu Bố Y, hắn biết Tiêu Bố Y trầm ổn, nhưng lần này biến hóa của Tiêu Bố Y lại nằm ngoài dự kiến của hắn. Tiêu Bố Y đầu tiên là kinh ngạc, sau lại sững sờ, sau đó thì khóe miệng nở nụ cười khinh thường nói: "Có đôi khi ta không nói, cũng đại biểu cho việc khinh thường giải thích. Ta cùng Trương Giác kém mấy trăm năm, ngươi nói ta viết, chẳng khác nào là trù ta chết đi?"

"Ồ?" Lý Huyền Bá ánh mắt sáng rực, "Nếu không phải Tiêu huynh viết, vậy Tiêu huynh làm sao giải thích chữ của mình cùng chữ trên Thiên thư giống nhau như đúc?"

"Ngươi đã thấy qua chữ trên Thiên thư?" Tiêu Bố Y hỏi.

Lý Huyền Bá cười cười, rồi làm một chuyện làm cho Tiêu Bố Y kinh ngạc, hắn một chưởng đánh vỡ khối mai rùa!

Tiêu Bố Y tuy nhìn Thiên thư rơi vào tay người nào cũng không quan tâm, nhưng nhìn thấy Lý Huyền Bá lại hủy đi miếng mai rùa thứ ba cũng nhịn không được kinh ngạc, hắn không dám tin rằng Lý Huyền Bá tôn trọng Thiên thư như thế, lại dễ dàng hủy đi miếng mai rùa.

Miếng mai rùa sau khi võ ra, một món đồ khác lại lộ ra, lấp lóe hào quang, hình như là một miếng bạc.

Lý Huyền Bá lấy miếng bạc ở trong mai rùa ra nói: "Tiêu huynh nhìn xem, chữ ở trên miếng bạc này có giống như chữ của Tiêu huynh viết không?"

Tiêu Bố Y nội tâm kinh ngạc, lại không thể không bội phục tâm cơ của người chế ra Thiên thư. Nếu ai có được miếng mai rùa này, ý niệm đầu tiên trong đầu chính là tìm cả bốn khối, sau đó ráp lại một chỗ mà nghiên cứu bí mật của thiên thư, lại có ai nghĩ đến, thì ra bí mật không phải ở bên ngoài mai rùa, mà là bên trong mai rùa, chỉ là khi nhìn thấy miếng bạc lấp lánh này, Tiêu Bố Y lại không khỏi bội phục kỹ thuật luyện kim của cổ nhân.

Đưa tay tiếp nhận lấy khối bạc, Tiêu Bố Y chỉ cảm thấy rất nhẹ, mặt trên đích xác có viết mấy chữ, hắn xem xong, sắc mặt khẽ biến.

Lý Huyền Bá chỉ nhìn Tiêu Bố Y, trầm giọng nói: "Thiên thư thật ra mỗi khi cải triều hoán đại thì mới xuất hiện, mỗi lần xuất ra bốn mảnh mai rùa chỉ cho một lời tiên đoán, năm Đông Hán kết thúc Thiên thư có ghi ‘Đại hán giả, đương đồ cao’. Đồ Cao vốn ứng với chữ Ngụy, Ngụy, khuyết danh dã, đương đồ nhi cao. Buồn cười Viên Thuật tự lập đế, chỉ nghĩ đồ giả đồ dã, có ý ‘Lộ’, trong tên của hắn có Lộ, nghĩ đến mình mới là chân mệnh thiên tử, tự thủ tử lộ. Hôm nay Thiên thư lại hiện, Tiêu huynh lại nhận biết được chữ ở trong Thiên thư, làm sao mà không giải thích được ý nghĩa của nó?"

Tiêu Bố Y đặt miếng bạc lên bàn, thản nhiên nói: "Thật ra mấy chữ này cũng không khó đoán, ngươi một khi đã biết phép viết chữ trong Thiên thư, làm sao mà không biết ý nghĩa của lời tiên đoán lần này? Ngươi nói cải triều đổi đại sẽ xuất hiện lời của Thiên thư, như vậy cho rằng giang sơn Đại Tùy sẽ có nguy hiểm sao?"

Hắn nhận ra được những chữ ở trên miếng bạc, trong lòng lại nghĩ trong miếng mai rùa của mình cũng có hay không đây, nếu có thì ở trên sẽ viết cái gì?

Lý Huyền Bá gượng cười nói: "Tại hạ nhất thời lỡ lời, mong Tiêu huynh rộng rãi, nhất định sẽ không ghi tạc trong lòng".

Tiêu Bố Y cười nói: "Ta sẽ không ghi tạc trong lòng, chỉ hy vọng Lý huynh cũng không ghi tạc trong lòng".

Lý Huyền Bá hiểu ý tứ của hắn, khẽ cười nói: "Việc này chỉ có ngươi ta biết, ta chẳng qua chỉ tò mò mà thôi".

Hai người trầm mặc một lát, cũng là Lý Huyền Bá phá vỡ sự yên lặng, "Ta thừa nhận bản thân hết sức tò mò, không trầm ổn bằng Tiêu huynh, Huyền Bá cả gan hỏi một câu, trên đó có phải viết sáu chữ Lý thị đương vi thiên tử?"

Khi hắn nói ra những lời này, cho dù là trấn tĩnh, nhưng vẫn nắm chặt nắm tay, Tiêu Bố Y cười nói: "Lý huynh cao minh, ta cảm thấy hình như cũng là mấy chữ này. Thì ra Lý huynh chú trọng Thiên thư như thế, cũng bởi vì quan hệ đến Lý thị có thể làm Thiên tử, nói như thế, những lời này không chừng sẽ ứng trên người Lý huynh".

Hắn nói cho vui, Lý Huyền Bá trên nắm tay gân xanh lại nổi lên, đột nhiên ngẩng đầu nhìn Tiêu Bố Y, nhìn thấy nụ cười của Tiêu Bố Y. Lý Huyền Bá buông hai tay ra, thở dài một hơi, "Thì ra Tiêu huynh chẳng qua chỉ là nói chơi, lại dọa ta giật mình. Nhưng ta sống không qua được một năm, sấm ngữ này đương nhiên không phải nói ta" Khi hắn nói tới đây, bàn tay gồng lên, miếng bạc đã bị vò lại hoàn toàn nhìn không ra cái gì, hắn tiện tay quẳng xuống đất, cười khổ nói: "Cũng mong Tiêu huynh chớ đem những lời này nói ra, ta chỉ sợ vạn nhất nói ra, theo tính cách của Thánh Thượng, thiên hạ này không biết sẽ có bao nhiêu người họ Lý sẽ bỏ mạng".

Hắn tiện tay nắm chặt, miếng bạc đã bị vò lại, có thể thấy được lực tay uy mãnh. Tiêu Bố Y thấy thế thở dài một hơi nói: "Cũng may việc này chỉ có ngươi biết ta biết, trời biết địa biết, xem ra họ Lý đã tránh được đại nạn, phải cảm tạ ngươi và ta mới được".

Tiêu Bố Y trong lòng thở dài, thầm nghĩ nếu sáu chữ này thực là lời của Thiên thư, qua vài năm nữa nhất định sẽ chính xác, chỉ là lời tiên đoán lần này cũng giống như trước đây, hàm hàm hồ hồ làm cho người ta không thể khẳng định. Lý thị đương vi thiên tử, nhưng họ Lý trong thiên hạ có bao nhiêu người, cho dù có người hoài nghi đến Lý Mẫn, Lý Hồn, Lý Mật… cũng thực ít có người sẽ nghĩ đến Lý Uyên chuyên cầm cờ này!

Lý Huyền Bá mỉm cười kính trà nói: "Ta cũng họ Lý, ta trước tiên cảm ơn Tiêu huynh" Khi hắn buông chén trà xuống, thở dài một tiếng nói: "Thật ra ta khổ tâm tìm Thiên thư, chính là muốn tìm cuốn Nhân mệnh, để xem vận mệnh của bản thân ra, chỉ là sau khi cùng Tiêu huynh trò chuyện, mới biết được bản thân quá chấp nhất, số mệnh của con người có biết hay không, cũng không phải là điểm mấu chốt…"

Hắn nói với vẻ hứng thú rã rời, Tiêu Bố Y lại biết Lý Huyền Bá này khẳng định chết sớm, diễn nghĩa không đủ độ tin cậy, nhưng trong chính sử người này cũng không ai biết đến, với loại công tử ăn chơi như Lý Nguyên Cát cũng đều có ghi lại, hắn là con của Lý Uyên, nếu có công lao gì thì không thể không có ghi lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét