Thứ Ba, 18 tháng 1, 2011

GSMS - Chương 126: Hoàng thân quốc thích (3)


Chương 126: Hoàng thân quốc thích (3)

Nhóm dịch: Ngạo Thiên Môn (vip.vandan.vn)
 "Tiêu Bố Y thầm kêu không ổn, nghe nói Tiêu Đại Bằng là đào binh, đối với chuyện trước kia Tiêu Đại Bằng một chữ cũng không đề cập đến, nhưng trên đời này người trùng tên rất là nhiều, mà một đào binh thì ai lại có thể nhớ đến, làm sao mà Quốc Cữu cùng Tiêu Hoàng Hậu đều có vẻ mặt kinh ngạc như thế, giống như là quen biết với Tiêu Đại Bằng vậy?"...

Xe ngựa một đường không ngăn trở, qua Đông thành tiến Tử Vi thành, Tiêu Bố Y lại vào Tử Vi thành, chỉ cảm thấy như mới hôm qua, kinh thành đối với hắn cũng không có gì lạ, nhưng vẫn là ẩn giấu sát khí, không thể nào thống khoái bằng ở sơn trại. Trong trầm tư, xe ngựa đã đến trước một cung điện, mái như phượng, khí thế mênh mông, đúng là Phượng Hà điện chỗ của Tiêu Hoàng Hậu.

Tiêu Bố Y cùng Hoàng xá nhân xuống xe ngựa, Hoàng xá nhân một đường dẫn hắn vào Phượng Hà điện, cung điện đại khí mênh mông cũng không cần phải nói. Bất quá bên trong cung điện sắc thái cũng khá hòa nhã, làm cho người ta trong lòng ấm áp.

Bên ngoài cung điện là vệ sĩ hộ vệ, trong cung điện chung quanh đều là cung nữ đứng, có chút tò mò nhìn Tiêu Bố Y, hiển nhiên là cảm thấy Tiêu Bố Y xuất hiện ở đây có lẽ là sai lúc, nói trắng ra là hắn căn bản không nên xuất hiện ở trong này.

Phượng Hà điện trùng trùng điệp điệp, rất sâu và rộng, Hoàng xá nhân dẫn Tiêu Bố Y sau khi qua ba cánh cửa, cũng chưa thể đi vào, cần cung nhân thông truyền, Tiêu Bố Y thấy trong này xa hoa cũng không lấy làm lạ.

Lần này so với tại Đông thành thì may mắn hơn rất nhiều, cung nữ thông truyền không bao lâu, thì đã gọi hai người vào gặp phượng giá. Tiêu Bố Y mắt nhìn thẳng đi trước, nhìn thấy phía trước đại điện rộng lớn, nhưng người cũng không có mấy, so với thanh thế của Khả Đôn thật ra nhỏ hơn nhiều.

Ở giữa đại điện có một nữ nhân đang ngồi, trên mặt che mạng, theo phong tư thành thục mà thấy, thì chính là Tiêu Hoàng Hậu, Tiêu Bố Y tuy mắt không nhìn nơi khác, nhưng khi nhìn thấy một người, thiếu chút nữa đã vấp té, cách không xa bên phải Hoàng Hậu đang ngồi một người, đó là Viên Lam!

Tiêu Bố Y trong giây lát hiểu được, thì ra Viên Lam quen với Hoàng Hậu, trách không được hắn không có sợ hãi, hơn nữa còn dám đối kháng với Vũ Văn Hóa Cập, hắn lúc trước nói với mình tất cả sẽ sớm có an bài, không lẽ chính là hắn tranh thủ lần cơ hội gặp mặt này cho mình? Nhưng mình gặp Hoàng Hậu thì có ích lợi gì, chẳng lẽ thực như lời Hoàng xá nhân nói, Viên Lam nhận định mình cùng Tiêu Hoàng Hậu có liên hệ thân thuộc?

Tuy nói một bút không thể viết cùng lúc hai chữ Tiêu, nhưng mạo nhận hoàng thân chính là tử tội, Tiêu Bố Y trong lòng phập phồng, ôm chủ ý đánh chết cũng không nói mình là hoàng thân quốc thích, Viên Lam này xử sự lâu nay vẫn ổn thỏa, lần này xem ra cũng không phải là sáng suốt.

Trên điện trừ Tiêu Hoàng Hậu, Viên Lam cùng cung nữ ra, đối diện Viên Lam còn ngồi một quan viên, đang cùng Viên Lam trò chuyện, dưới chân Tiêu Hoàng Hậu có hai con chó nhỏ lần trước đang năm, một vàng một trắng.

Căn cứ chút tâm lý học của Tiêu Bố Y cùng kiến thức thời đại hắn mà nói, nữ nhân nuôi chó bình thường có thể chia làm hai loại, một loại là muốn khoe bản thân không giống người thường, loại kia chính là bởi vì nội tâm tịch mịch. Tiêu Hoàng Hậu đương nhiên đã không cần khoe ra bản thân, như vậy có thể nói ra là bản thân nàng cũng tịch mịch. Tiêu Bố Y nghĩ vậy những cũng lý giải được, dù sao nàng ta tuy là Hoàng Hậu, hết sức xinh đẹp, nhưng có loại trượng phu như Dương Quảng thì có thể thế nào? Nghe nói Thượng lâm uyển thập lục viện, chỉ nói tứ phẩm phu nhân đã có mười sáu người, lại càng không nói gì tới tam cung lục viện, hậu cung ba ngàn, có đẹp mấy thì nhiều cũng xem như là tầm thường, Dương Quảng những năm gần đây đối với Tiêu Hoàng Hậu lễ ngộ có gia tăng, đã xem như là chuyện lạ khó gặp.

Cũng không kịp suy nghĩ nhiều, Hoàng xá nhân đã phục chỉ, Tiêu Bố Y bắt chước bộ dáng của hắn thi lễ nói: "Hoàng Hậu nương nương vạn an".

"Tiêu khanh gia miễn lễ" Tiêu Hoàng Hậu thanh âm hòa nhã thân thiết, "Ban ngồi".

Tiêu Bố Y tuy không rõ nhưng cũng không kiêu không nịnh, ngồi xuống cũng không hỏi nhiều, chỉ nhìn Viên Lam.

"Viên khanh gia, ngươi kể về chuyện Tiêu Bố Y nổi danh tại Phó Cốt, còn chưa kể xong, không ngại cứ nói tiếp" Tiêu Hoàng Hậu tuy cho gọi Tiêu Bố Y tới, lại không nói rõ dụng ý.

Viên Lam khẽ cười nói: "Xin nghe chỉ ý của Hoàng Hậu nương nương, đúng rồi, Quốc Cữu, mới vừa rồi ta nói tới chỗ nào?"

Tiêu Bố Y nhìn người đối diện Viên Lam, mới hiểu được thì ra đại quan kia là huynh đệ của Tiêu Hoàng Hậu, trách không được có thể ngồi ở trong này, chỉ là Viên Lam vì cái gì mà có thể ra vào tự nhiên tại Phượng Hà điện, thật ra cũng là chuyện làm cho người ta kỳ quái.

Quốc Cữu trông có vẻ có chút cương trực, mũi thẳng, môi dày, mặt ngăm đen, nghe được Viên Lam hỏi, lại cười nói: "Viên huynh nói đến chỗ Tiêu Bố Y đổ máu chiến đấu đánh lui Lịch Sơn Phi, một đường mới bình an đến Phó Cốt".

Quốc Cữu cư đối với Viên Lam cũng thực khách khí, thật ra cũng làm cho Tiêu Bố Y rất ngoài ý muốn. Viên Lam trên mặt cũng không có vẻ gì là đắc ý, chỉ nói, "Tiêu gia luôn có đại tài, Bố Y với một thân áo vải mà nổi danh Phó Cốt, nhìn như dị số, thật ra cũng là nhờ tổ thượng Tiêu gia phò hộ”.

Tiêu Hoàng Hậu chậm rãi gật đầu,"Viên khanh gia nói không sai".

Viên Lam cũng không thừa nước đục thả câu, tiếp tục nói: "Thương đội đến Phó Cốt, cũng không nghĩ đến lại gặp nhiều chuyện như vậy, Tù trưởng Niết Đồ lại không muốn cho chúng ta vào Phó Cốt gặp Khả Đôn, thương đội lập tức cùng binh sĩ Phó Cốt xảy ra tranh chấp, cũng may Bố Y thông minh, hiểu chuyện, lúc này mới hóa giải được một hồi nguy cơ…"

Thời đại này tuy không có tiểu thuyết, bản thân Viên Lam lại rất có tiềm chất làm tác giả tiểu thuyết, một chuyện tầm thường thông qua hắn giảng giải đã trở nên vô cùng nguy hiểm, dù sao nếu chỉ để giải quyết vấn đề, Tiêu Bố Y tuyệt đối không thể bị hạ xuống, một chuyến đi ra quan ngoại này, công lao của Tiêu Bố Y dùng chữ đệ nhất cũng khó có thể hình dung. Tiêu Bố Y tuy mặt dày, nhưng nghe Viên Lam ca tụng như vậy trên mặt cũng phát sốt, đành phải cúi đầu tỏ vẻ khiêm tốn.

Đợi khi Viên Lam kể đến đoạn Tiêu Bố Y đơn độc cứu chủ, tung hoành giữa ngàn quân. Cho dù là Viên Lam trầm ổn, cũng là nước miếng bay tứ tung, màu nhướn mắt trợn, giống như người lạc vào một cảnh giới kỳ lạ. Cầu Nhiêm Khách đương nhiên đã sớm không nằm trong phạm vi này, ngàn quân cũng thay đổi thành ba bốn ngàn người, Tiêu Bố Y cũng biến thành lực trảm trăm người tới, ở trong ngàn quân giết mở ra đường máu, bắt sống Vương tử Mạc Cổ Đức!

Quốc Cữu vốn đang có chút lạnh nhạt, đối với Viên Lam cung kính cũng là có nguyên nhân, bất quá khi nghe đến đó, vỗ án mà dậy nói: "Không có nghĩ đến Giáo Thư Lang còn có loại bản lĩnh này!"

Viên Lam lúc này mới kết lại câu chuyện, lại cười nói: "Quốc Cữu gia nói rất đúng, chỉ hận ta tài ăn nói không tốt, không thể kể ra một phần mười sự thần dũng của Bố Y".

Tiêu Hoàng Hậu cười nói: "Tuy không tới một phần mười, cũng đã làm cho lòng ta như triều lên mênh mông, nhiệt huyết trào dâng. Giáo Thư Lang nổi danh Phó Cốt, muội muội cũng có báo cho ta nghe, ta còn có chút không tin, làm sao lại có người có thể lực kháng ngàn quân? Năm đó Trương đại nhân lấy năm kỵ mã, kháng cự mấy vạn tặc nhân, ta đã nghĩ lời cũng không quá thật, hơn nữa Trương tướng quân thần dũng thiên hạ vô song, chỉ nghĩ đến loại thiên hạ kỳ tài này cũng chỉ có một người. Hiện tại ta mới phát hiện, mình ở lâu trong thâm cung, kiến thức hạn hẹp, bên người có kỳ tài như Giáo Thư Lang mà cũng không biết".

Nàng khẩu khí hòa nhã, đối với Viên Lam lại có vẻ hết sức thân thuộc.

Tiêu Bố Y chỉ lắng nghe, nghĩ muội muội này có thể chính là Khả Đôn, Tiêu Hoàng Hậu xưng hô Khả Đôn là muội muội, chắc là do thân thiết. Trương tướng quân năm kỵ mã, chẳng lẽ chính là nói Trương Tu Đà? Đối với Trương Tu Đà, Tiêu Bố Y vẫn chỉ nghe kỳ danh, chứ chưa từng được gặp, cũng chỉ có phần kính ngưỡng, nhưng cho tới bây giờ cũng chưa từng nghĩ đến mình cũng có lúc có thể so sánh cùng hắn.

Viên Lam lại nói về chuyến quay về, tuy không uy phong bằng đơn kỵ cứu chủ, lại cũng mười phần kinh hiểm, Tiêu Hoàng Hậu hai mắt mở lớn, nghe cũng rất thích thú. Tiêu Bố Y đột nhiên có một ý tưởng rất kỳ quái, Tiêu Hoàng Hậu này không phải đối với Viên Lam kể chuyện mà cảm thấy hứng thú, mà là đối với việc có người bồi nàng nói chuyện phiếm mà hứng thú. Ý niệm này xẹt qua trong đầu, Viên Lam rốt cuộc cũng đã đem chuyện về chuyến đi quan ngoại để qua một lần, bất quá diễn viên chính trong đó đương nhiên chính là Tiêu Bố Y, nhưng người còn lại như Bối Bồi thì đều xem nhẹ quên không kể tới.

Quốc Cữu nghe Viên Lam kể xong, trong ánh mắt cũng có vẻ tán thưởng, "Giáo Thư Lang nhìn như thư sinh văn nhược, không nghĩ đến lại là văn võ toàn tài, cũng làm cho người ta bất ngờ".

Tiêu Bố Y ở một bên không có việc gì ngồi nghe chuyện xưa của mình, lại như người lạc vào một cảnh giới kỳ lạ, cơ hồ tưởng là thần thoại. Tiêu Hoàng Hậu cao cao tại thượng hỏi: "Giáo Thư Lang, ngươi cũng họ Tiêu?"

Đến đây, rốt cuộc cũng đã đến vấn đề chính, Tiêu Bố Y trong lòng run lên, cố gắng tươi cười nói: "Hồi Hoàng Hậu, Giáo Thư Lang đích xác họ Tiêu, tên là Tiêu Bố Y".

"Ngươi xem ta thực nghe đến hồ đồ," Trong giọng điệu của Tiêu Hoàng Hậu có ý cười, "Ta đương nhiên biết ngươi là Tiêu Bố Y, ta cũng họ Tiêu".

Tiêu Bố Y chỉ có thể làm như không biết gì nói: "Vậy thật là vinh hạnh của Bố Y".

"Ngươi xem đứa nhỏ này, thật là khiêm tốn" Tiêu Hoàng Hậu cười nói: "Vốn ta còn cảm thấy Viên đại ca nói quá với thực tế, thử hỏi anh hùng trên đời này chỉ cần có chút bản lĩnh, thì cũng không tránh khỏi kiêu ngạo, Giáo Thư Lang với khả năng kinh người, khiêm tốn như thế, thật sự làm cho người ta ngạc nhiên".

Tiêu Bố Y cảm thấy hoảng sợ, Quốc Cữu xưng hô Viên Lam một tiếng Viên huynh đã làm cho hắn kinh ngạc, Tiêu Hoàng Hậu lại gọi Viên Lam là Viên đại ca, Viên Lam này rốt cuộc là có lai lịch gì?

"Hoàng Hậu nương nương muốn hỏi chính là," Quốc Cữu cũng không để ý đến xưng hô của Tiêu Hoàng Hậu, chỉ nhìn Tiêu Bố Y nói: "Giáo Thư Lang văn võ toàn tài, nói vậy cũng là xuất thân sĩ tộc, gia học uyên bác?"

Tiêu Bố Y lắc đầu nói: "Quốc Cữu gia, Bố Y thật sự là một dân áo vải, gia phụ cũng xuất thân nhà nông, nào có là gia học sĩ tộc gì".

Quốc Cữu cùng Tiêu Hoàng Hậu liếc mắt nhìn nhau, Quốc Cữu trầm giọng nói: "Còn không biết phụ thân của Giáo Thư Lang tên là gì?"

Tiêu Bố Y do dự một chút rồi nói, "Gia phụ tên là Tiêu Đại Bằng".

"Cái gì?" Quốc Cữu cùng Tiêu Hoàng Hậu đều đồng thanh hô lên kinh ngạc, Quốc Cữu đứng bật dậy, Viên Lam trong mắt ngoài vẻ kinh ngạc còn có vẻ kinh hãi.

Tiêu Bố Y thầm kêu không ổn, nghe nói Tiêu Đại Bằng là đào binh, đối với chuyện trước kia Tiêu Đại Bằng một chữ cũng không đề cập đến, nhưng trên đời này người trùng tên rất là nhiều, mà một đào binh thì ai lại có thể nhớ đến, làm sao mà Quốc Cữu cùng Tiêu Hoàng Hậu đều có vẻ mặt kinh ngạc như thế, giống như là quen biết với Tiêu Đại Bằng vậy?

Quốc Cữu sau khi đứng lên, đi đến bên cạnh Tiêu Bố Y gấp giọng hỏi: "Giáo Thư Lang, ngươi nói phụ thân ngươi tên là Tiêu Đại Bằng?"

Tiêu Bố Y không thể né tránh, đành phải làm gan nói: "Không sai, bất quá ta nghĩ người có tên như vậy rất nhiều".

"Ta có thể hỏi hắn bộ dáng như thế nào không?" Quốc Cữu truy hỏi.

Với thân phận Quốc Cữu, lại có giọng điệu gấp gáp như vậy, lại nhìn thấy vẻ kinh ngạc sốt ruột của hắn, Tiêu Bố Y trong lòng cũng kinh ngạc, cũng thấy rằng Tiêu Đại Bằng ít nhất cũng không phải là cừu địch với bọn họ!

Hắn phân tích tinh chuẩn, ánh mắt nhạy bén, lúc trước còn chuẩn bị giấu diếm, nhưng thông qua thần sắc của Quốc Cữu cùng Hoàng Hậu cũng đã quyết định nói rõ chi tiết.

Đợi sau khi nghe xong Tiêu Bố Y miêu tả, Quốc Cữu cũng có chút thất vọng, quay đầu lại nói: "Tỷ tỷ, hình như không phải là Tiêu Đại Bằng kia".

Tiêu Hoàng Hậu cũng trầm ngâm nói: "Giáo Thư Lang, ngươi nói phụ thân ngươi tên là Tiêu Đại Bằng, diện mạo thô hào, không biết là trời sinh như thế, hay là do có vết thương gây ra?"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét