Thứ Ba, 18 tháng 1, 2011

GSMS - Chương 120: Không biết Tiêu lang là Tiêu lang (3)

Chương 120: Không biết Tiêu lang là Tiêu lang (3)

Nhóm dịch: Ngạo Thiên Môn (vip.vandan.vn)

Hai người xuyên qua hai dãy phòng thì tới một cái hồ nhỏ, nơi này khá biệt lập, thất khó có thể tưởng tượng, nhưng Tiêu Bố Y biết các khu nhà lớn ở Đông Đô Lạc Dương, loại bố trí này cũng tính là bình thường, bởi vì đường thủy bên trong Đông Đô dọc ngang, nhà giàu đa phần là dẫn nước vào nha, thứ nhất là để dễ dàng về đường thủy, thứ hai là để có vẻ phong nhã riêng biệt.

Thời tiết rét lạnh, mặt hồ đã kết băng, tuyết vẫn rơi không ngừng, mặt hồ là một mảng trắng ngần, nếu là mù thu cảnh sắc quá nửa là sẽ tuyệt vời, một cái cầu nhỏ quanh co nối tới một cái đình ở giữa hồ, nói vậy chính là Thưởng tuyết thính mà Lỗ Đại Lực nói.

Thưởng tuyết thính trên các góc treo rất nhiều đèn lồng lớn, chiếu cả đình sáng rực, đình rất lớn, người cũng không ít, thỉnh thoảng có tiếng cười nói vang lên, Viên Lam cũng có ở nơi đây.

Lỗ Đại Lực dẫn Tiêu Bố Y đi qua cầu đến Thưởng tuyết thính, nhìn thấy người ở trong đều thoải mái, phong độ có thừa, trong đình có một cái lò lửa, đang cháy đỏ rực xua đi cái lạnh của trời đông giá rét, có mấy nha hoàn đang phụ trách hâm rượu nướng thịt, nhìn thấy Tiêu Bố Y đã đến, Viên Lam ánh mắt sáng ngời, không đợi nói gì thì bên cạnh đã có một cái thanh âm ngạc nhiên nói: "Bối huynh, ngươi sao lại tới nơi này?"

Tiêu Bố Y bị dọa nhảy dựng, trên đời này kêu hắn là Bối huynh chỉ có một, tập trung nhìn vào thì quả nhiên là Viên Hi đang đi tới! Tiêu Bố Y thầm kêu khổ, Viên Lam vẻ mặt tràn đầy kinh ngạc, Viên Hi không chút chú ý, lại ra vẻ chủ nhân nắm lấy tay của Tiêu Bố Y nói: "Đến đây, đến đây, đến đây, Bối huynh, ta giới thiệu khách cho ngươi".

Tiêu Bố Y muốn né tránh, lại cảm thấy dấu vết đã quá rõ ràng, chỉ có thể cười nói: "Như thế là tốt nhất" Khi hắn quay đầu nhìn về phía Viên Lam, phát hiện vẻ mặt của hắn rất quái dị, trong lúc nhất thời cũng khó mà giải thích.

Viên Hi lại lôi kéo hắn đi đến trước mặt một người trẻ tuổi nói: "Vị này là lâm huynh, Bà Dương Lâm Sĩ Hoằng, nhà có ngàn vạn tiệm gạo, nghe nói gạo nhà hắn mấy vạn người ăn mười mấy năm cũng không hết được".

Lâm Sĩ Hoằng dáng người cao gầy, sắc mặt hơi đen, hai mắt sáng ngời, Tiêu Bố Y nhìn thấy tay chân hắn to lớn, trên người tinh lực tràn ngập, biết hắn nhất định có võ công, khẽ cười nói: "Hạnh hội hạnh hội".

Tiêu Bố Y mặc dù đang cười, nhưng lại thầm kêu khổ, Viên Hi giới thiệu như vậy, không hỏi cũng biết, hắn cho dù không phải là Viên Xảo Hề, thì cũng có quan hệ rất lớn với Viên Lam, Viên Hi không câu nệ tiểu tiết, tính cách hào sảng, trong chốc lát nếu biết mình lừa hắn, vậy phải làm thế nào cho phải? Hắn lúc trước thuận miệng nói, không có nghĩ đến một lời nói dối trăm lần cũng không bù lại được. Hắn cũng không sợ mình có tổn thất gì, chỉ sợ Viên Hi lát nữa bị mất mặt, vậy mình cũng không phải.

Lâm Sĩ Hoằng cao thấp dò xét Tiêu Bố Y, thản nhiên nói: "Hạnh hội".

Viên Hi không có giới thiệu tên của Tiêu Bố Y, Lâm Sĩ Hoằng cũng không có hỏi, Viên Hi lơ đểnh lôi kéo Tiêu Bố Y đi tiếp tục giới thiệu, "Đây là Lư Lăng mã trường Mã Hành Không, ngựa trải rộng khắp thiên hạ, vị kia là Thượng Cốc Địa Vương Quân Khuếch, võ công cùng Lâm huynh là sáng giá nhất…"

Tiêu Bố Y khóe miệng tuy tươi cười, ánh mắt đảo qua trên mặt của mọi người, trong lúc nhất thời không biết Viên Hi nói cái gì, chỉ có thể ứng phó gật đầu, Mã Hành Không trầm ổn có tuổi, chỉ vuốt cằm ra dấu, Vương Quân Khuếch dáng người trung đẳng sắc mặt ngăm đen, xem ra cũng có chút dũng mãnh, đợi khi Viên Hi lôi kéo Tiêu Bố Y đi đến trước mặt một người, cao giọng nói: "Vị này chính là đại danh đỉnh đỉnh, nhà tận Tây Vực, gia tài cự vạn, lần này đi đến Đông Đô làm ăn, được Thánh Thượng ban cho họ Dương, tên là Dương Tiếu Phật".

Tiêu Bố Y sửng sốt.

Dương Tiếu Phật mũi cao, đôi mắt đen, quyền cốt nhô cao, giờ phút này mỉm cười nhìn Tiêu Bố Y nói: "Thì ra Giáo Thư Lang đến, hạnh hội hạnh hội".

Tiêu Bố Y biết không thể che dấu được nữa, Dương Tiếu Phật này chính là người tại Tứ Phương quán đặt câu hỏi về trăm con gà mái, hắn sao lại ở chỗ này?

Viên Hi thấy Tiêu Bố Y đến, vẫn rất hưng phấn, chỉ hận không thể đem mọi người ở đây giới thiệu qua một lần, thậm chí quên cả hỏi hắn vì cái gì mà đi tới nơi này, khi nghe được Dương Tiếu Phật nói ba chữ Giáo Thư Lang, rốt cuộc ngẩn ra, ha hả nói: "Dương Tiếu Phật, ngươi quen với Bối huynh? Ngươi nói cái gì Giáo Thư Lang?"

Dương Tiếu Phật thản nhiên nói: "Ta cũng không biết cái gì Bối huynh, ta chỉ biết là, vị trước mắt chính là Giáo Thư Lang hôm qua nổi danh trí đấu với sứ giả ngoại bang làm khó dễ tại Tứ Phương quán, được Thánh Thượng thưởng mươi lượng hoàng kim, Tiêu, Bố, Y!"

Viên Hi sửng sốt, trên mặt đột nhiên không còn chút huyết sắc, hồi lâu mới nói: "Dương Tiếu Phật, ngươi nói hắn gọi là gì?"

"Thì ra Viên tiểu thư còn không biết đại danh của Tiêu huynh, thật đúng là chuyện đáng chê cười" Dương Tiếu Phật hai mắt khép lại, khẽ cười nói: "Tiêu huynh, Viên tiểu thư đối với ngươi tin tưởng như thế, chẳng lẽ ngươi còn không có nói cho cô ta tên thật?"

Viên Hi tuy là nữ cải nam trang, nhưng Dương Tiếu Phật đã nhận ra ngay thân phận nữ nhân của nàng, người bên cạnh nàng cũng không kinh ngạc hiển nhiên cũng đã quen rồi. Viên Hi sắc mặt càng trắng ra, Viên Lam cũng đã đi tới, khẽ cười nói: "Nhược Hề, Bố Y quá nửa là muốn đùa với cháu thôi. Bố Y có lẽ còn chưa biết, Nhược Hề là cháu của ta, bình sinh chỉ thích ăn mặc thành một phong lưu công tử, Nhược Hề, đây là người mà ta lúc trước đã nói qua với cháu, Tiêu Bố Y".

Viên Lam tuy không rõ nguyên nhân, lại bất động thanh sắc đã hóa giải mâu thuẫn, Viên Hi hàm răng cắn chặt, sắc mặt cũng đã trầm xuống, đột nhiên ngẩng đầu nói: "Ngươi thực chính là Tiêu Bố Y đã cùng thúc thúc ra quan ngoại?"

Tiêu Bố Y nhìn thấy vẻ mặt khó coi của nàng ta, thật ra cũng có chút áy náy nói: "Thì ra Viên huynh là Viên tiểu thư, Bố Y cũng không có nhìn ra cô là thân nữ nhân, tại hạ chưa bao giờ gặp qua Viên tiểu thư, lúc ấy chỉ cẩn thận nên thuận miệng nói ra một cái tên, về sau muốn sửa cũng không sửa được".

Viên Nhược Hề có chút vui vẻ nói: "Nói như vậy, ngươi cũng không phải là có tâm gạt ta?"

Tiêu Bố Y chỉ có thể nói: "Tại hạ cùng Viên tiểu thư là lần đầu gặp mặt, tại sao lại có tâm lừa gạt".

Viên Nhược Hề từ buồn chuyển thành vui: "Quản chi Bố Y hay Bối huynh, ta chỉ quen với tài tử này thôi, Bối huynh, không, Tiêu huynh, mới vừa rồi ta đem mấy câu thơ của ngươi đọc cho mọi người cùng nghe, bọn họ đều nói người làm ra thơ này, đúng là tài tử khó được".

Dương Tiếu Phật cười ha hả, "Thì ra Giáo Thư Lang chẳng những nhanh trí hơn người, văn thơ cũng nổi bật, thật làm cho người ta bất ngờ".

Viên Lam lại cau mày nói: "Hôm nay không đề cập tới văn thơ, chỉ uống rượu thưởng tuyết là được rồi, các vị quá nửa còn chưa biết, vị này chính là Giáo Thư Lang Tiêu Bố Y, bằng hữu của Viên mỗ".

Đám người Mã Hành Không, Lâm Sĩ Hoằng, Vương Quân Khuếch đều khẽ biến sắc, không khỏi lẩm bẩm cái tên Tiêu Bố Y. Dương Tiếu Phật khóe miệng mỉm cười, giống như Phật Di Lặc vậy, chỉ là trong mắt ẩn chứa mũi nhọn, như đang trầm tư cái gì đó.

Đám người Mã Hành Không một khi đã tới Viên trạch, đương nhiên cùng Viên Lam cũng không chỉ là quen xã giao, bọn họ đều biết Viên Lam tuy là một thương nhân, nhưng tại Nhữ Nam Viên gia tuyệt đối xem như là một chủ sự. Viên Lam hòa nhã, tầm mắt lại rất cao, lần này chủ động cùng Tiêu Bố Y xưng huynh gọi đệ, đó là đãi ngộ mà người khác đều không có.

Viên Nhược Hề từ khi biết tên thật của Tiêu Bố Y, tuy đã từ chuyển chuyển lại thành vui, nhưng sắc mặt vẫn âm tình bất định, Lâm Sĩ Hoằng đột nhiên nói: "Viên bá phụ, tiểu chất nghe nói Xảo Hề cũng đến Đông Đô, văn thơ thi từ ta tự thẹn không thể bằng vị Tiêu công tử này, chỉ cầu đêm tuyết có thể được nghe đàn thưởng tuyết, đã vừa lòng lắm rồi".

"Tốt lắm, tốt lắm," Viên Nhược Hề cười nói: "Ta cũng đã lâu không có nghe Xảo Hề đàn".

Viên Lam cười nói: "Lâm thế chất có nhã hứng này, cũng là phúc khí của Xảo Hề".

Hắn phất tay bảo hạ nhân tới, phân phó vài câu, Tiêu Bố Y nghe được ba chữ Lâm thế chất, lại nhớ tới Lâm Sĩ Trực, thầm nghĩ người này tên là Lâm Sĩ Hoằng, không biết cùng Lâm Sĩ Trực có quan hệ gì? Viên Nhược Hề thì ra là chất nữ (cháu gái) của Viên Lam, nhưng lúc trước nàng ta gặp mình, vì sao lại rất là chán ghét cái tên Tiêu Bố Y, không lẽ còn có Tiêu Bố Y thứ hai nữa sao?

Mọi người hàn huyên một lát, Mã Hành Không hỏi: "Còn không biết Giáo Thư Lang xuất thân từ đâu?"

Hắn tuổi không nhỏ, cũng ngang ngửa với Viên Lam, Viên Lam nói Tiêu Bố Y là bằng hữu, hắn cũng không dám xưng hô cái gì hiền chất, chỉ có thể gọi là Giáo Thư Lang mà thôi.

Tiêu Bố Y khẽ cười nói: "Tại hạ xuất thân làm nông".

Mã Hành Không ‘ồ’ một tiếng, cũng không hỏi gì nữa, trong lòng nghi hoặc khó hiểu. Giáo Thư Lang không tính là đại quan gì, chỉ là cửu phẩm, không lớn không nhỏ. Tiêu Bố Y lại xuất thân làm nông, người như thế sao lại được Viên Lam thưởng thức, thật ra cũng là chuyện lạ.

Mọi người hàn huyên hồi lâu, một cô gái đã nhẹ nhàng từ ngoài cầu đi vào, tuy còn nhỏ, cũng làm cho người ta hân thưởng tư nghi (thưởng thức dáng điệu), phía sau nàng ta đi theo hai tỳ nữ, đang cầm hương lô cùng dao cầm. Lâm Sĩ Hoằng xa xa nhìn thấy mắt hiện lên những tia sáng kỳ dị, Tiêu Bố Y vừa thấy đã biết hắn có ý với cô gái này, không biết là có tâm tình gì.

Cô gái đi vào trong đình, chân thành thi lễ, thấp giọng nói: "Xảo Hề ra mắt Mã bá phụ, các vị thế huynh".

Tiêu Bố Y chỉ liếc mắt liền nhận ra, cô gái này chính là Loly đoan trang đã gặp hắn lúc nãy, nhưng trên mặt vẫn đỏ ửng, thanh âm như muỗi, từ đầu đến cuối đều không có liếc nhìn Tiêu Bố Y. Nàng đến phòng nọ là để tìm tỷ tỷ, đương nhiên là tìm Viên Nhược Hề, nhưng nàng làm sao có thể tìm nhầm chỗ được, Tiêu Bố Y nghĩ vậy đã nhìn về phía Viên Lam, thấy hắn hướng tới mình mỉm cười, có chút giật mình, thì ra quá nửa là do Viên Lam an bài, chỉ muốn cho mình sớm gặp mặt Xảo Hề.

Mã Hành Không ha hả cười to, đã sớm đứng lên, trong tay cầm một khối ngọc bội, nhét vào tay Viên Xảo Hề, "Một câu Mã bá phụ này, nếu không có chút lễ vật, thật sự là nhận không được".

Viên Xảo Hề cũng không từ chối, cảm ơn một tiếng, lúc này mới xoay người hướng tới Viên Lam nói: "Phụ thân, người tìm con có việc gì?"

"Lâm thế chất muốn nghe con đàn một khúc" Viên Lam khẽ cười nói: "Bọn họ từ xa đến đây, cha cũng không thể làm cho bọn họ thất vọng mà về".

Lâm Sĩ Hoằng có chút đỏ mặt, cuống quít đứng lên nói: "Xảo Hề muội muội, trời đông giá rét như thế, lại bảo muội đàn, xem ra vi huynh cũng không đúng. Không bằng để lần khác, vi huynh chỉ sợ muội bị lạnh mà ảnh hưởng đến cơ thể".

Viên Xảo Hề thản nhiên cười nói: "Không sao, Lâm thế huynh đường xa đến đây, muốn nghe Xảo Hề đàn một khúc, Xảo Hề có thể nào làm Lâm thế huynh thất vọng".

Nha hoàn bên cạnh đã sớm chuẩn bị bàn, bày đàn dâng hương lô, Viên Xảo Hề chậm rãi ngồi xuống, ngón tay búng nhẹ, ‘tranh’ một tiếng, tiếng đàn đã cắt qua đêm tuyết, quanh quẩn bồi hồi mà lên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét