Thứ Ba, 18 tháng 1, 2011

GSMS - Chương 122: Sát cơ chuyển cơ (1)

Chương 122: Sát cơ chuyển cơ (1)

Nhóm dịch: Ngạo Thiên Môn (vip.vandan.vn)
Giang sơn đại nhất thống, tỉnh thượng nhất quật lung, hoàng cẩu thân thượng bạch, bạch cẩu thân thượng thũng vốn chỉ là một bài du thi (thơ nhảm), đã lưu truyền hàng trăm ngàn năm qua. Tiêu Bố Y tự nhiên nhớ rất rõ, cho dù hiện nay nói ra có chút khác biệt, nhưng đại ý khái quát thì cũng như thế.

Gần đây hắn vẫn tự nhận là người thô lỗ, lại bị xem là một thân đại thụ, sau đó lại nói cái gì Chu môn tửu nhục xú, lộ hữu đống tử cốt, vinh quang đích vinh quang, khả liên đích khả liên, vô hình trung đã tạo cho hắn nguồn cảm hứng, thơ thì nhất định phải làm, nhưng không thể quá có tài văn thơ, cho nên hắn liền nghĩ tới bài du thi này.

Trong dịp này làm ra bài du thi cũng là hợp với tình hình hiện nay, không phải do tài thơ văn gì cả. Hắn đem du thi đọc ra, hoàn toàn không nghĩ đến sẽ có hiệu quả như thế này, cách cung nữ cũng nhân nhìn thấy Thánh Thượng cười lớn thì tràn đầy kinh ngạc, đương nhiên là chưa từng thấy Thánh Thượng vui vẻ như lúc này, Tiêu Bố Y lại đổ mồ hôi lạnh, gần vua như gần cọp, điểm này đúng là không phải giả. Đừng vội nhìn tình hình vui vẻ hiện nay mà mừng, phải đề phòng Dương Quảng .

Kéo vào danh sách, làm quan thì có gì tốt? Cho dù là gặp được Hoàng Thượng thánh minh, nhưng phỏng chừng nếu tâm tình của hắn không tốt, có giết mình cũng không cần nói hai lời. Gặp phải người như Dương Quản, vô luận là lúc hắn tâm tình có tốt hay không, đều làm cho người ta lo lắng đề phòng.

Hiện tại xem nụ cười của Dương Quảng, Tiêu Bố Y cảm thấy bản tính của Dương Quảng cũng không phải là hung tàn cho lắm, chẳng qua là do áp lực lâu năm, cộng thêm ai cũng đều có thất tình lục dục, Dương Quảng đương nhiên cũng như vậy

Cảm giác được phía sau có ánh mắt đang nhìn mình, Tiêu Bố Y cũng không quay đầu lại, hắn biết đó chính là Mộng Điệp, mới vừa rồi nhìn khung cảnh xung quang, hắn liền cảm thấy Mộng Điệp có một chút kỳ quái, nàng đang mang một tấm khăn che mặt, mà ở chỗ này, trước mặt Hoàng Thượng thì có ai dám che mặt? Mộng Điệp tất nhiên là có nỗi khổ gì đó. Nhưng nguyên nhân là gì?

Dương Quảng ngừng cười, phất tay nói: “Nho Lâm Lang, một khi ngươi đã ra đề, thì hãy đánh giá bài thơ của Giáo Thư Lang một phen đi” Nói tới đây, hắn liền không nhịn được cười, “Đây là thơ sao?”

Nho Lâm Lang Tào Hàn nghiêm túc, “Hồi Thánh Thượng, Giáo Thư Lang làm cũng miễn cưỡng xem là thơ, hạ thần ra đề vịnh tuyết, hắn bước tám bước đã làm xong một bài thơ, trong lúc cấp bách mà được như thế thì trí tuệ xem ra cũng không kém. Đề nói về tuyết, bốn câu thơ của hắn mặc dù không có một chữ tuyết nào, nhưng mỗi câu đều tả được một khung cảnh về tuyết. Mượn đề tài này để nói về đề tài khác. Câu đầu tiên giang sơn đại nhất thống tức là nói rằng tất cả được bao phủ bởi tuyết, lại vừa ngụ ý Đại Tùy nhất thống cả thiên hạ, câu này thật sự rất cao minh”.

Vũ Văn Hóa trong tâm cảm thấy khó chịu, tiến lên từng bước nói: “Thánh Thượng, hạ thần cảm thấy…”

“Ồ, ngươi cảm thấy cái gì?” Dương Quảng vốn đang mỉm cười, nhìn thấy Vũ Văn Hóa đi lên, liền nhíu mày.

Trong lòng Vũ Văn Hóa chợt trầm xuống, chỉ có thể nói: “Bẩm Thánh Thượng, hạ thần cảm giác được Nho Lâm Lang nói không sai”.

Trong lòng Vũ Văn Hóa kỳ thực rất khó chịu, cái mà hắn muốn nói không phải là điều này, Tiêu Bố Y nói câu này có rất nhiều ý muốn làm phản, ý giang sơn đại nhất thống chính là muốn nhiễm bẩn giang sơn, muốn mưu phản, nhưng khi nhìn thấy Dương Quảng nhíu mày, hắn liền không dám nói. Chính là bởi vì Thánh Thượng đã lặp đi lặp lại nhiều lần, người kiêng kỵ nhất việc người khác nhắc tới chuyện tam chinh Cao Lệ, Tiêu Bố Y nhìn có vẻ rất chân thành, khả năng vô mông ngựa đã đạt đến cảnh giới thượng thừa, cho dù Vũ Văn Hóa Cập thầm hận, nhưng cũng không thể không bội phục tiểu tử này.

Dương Quảng nhìn thấy Vũ Văn Hóa Cập lui ra, quay đầu nhìn về phía Ngu Thế Nam, “Bí Thư Lang, ngươi cảm thấy lời Tào khanh gia nói như thế nào?”

Ngu Thế Nam khom người nói: “Hồi Thánh Thượng, suy nghĩ của Tào đại nhân so với thần nghĩ thì thật sự còn sâu sắc hơn, mới vừa rồi thần chỉ cảm thấy câu đầu tiên cũng không chỉ có ý nói cảnh ngàn dặm tuyết tung bay, nhưng thật không ngờ thì ra lại có thâm ý sâu sắc, đã làm cho hạ thần xấu hổ”.

Dương Quảng cười nói: “Bí Thư Lang, học vấn của ngươi rất phong phú, thư pháp cũng tốt, nhưng có đôi điều vẫn còn quá cứng nhắc”.

Ngu Thế Nam sắc mặt không thay đổi, “Thánh Thượng anh minh” Dương Quảng phất tay, Ngu Thế Nam liền lui ra, Tiêu Bố Y thì không cảm thấy Ngu Thế Nam là người cứng nhắc, ngược lại còn cảm giác được Ngu Thế Nam là người rất cẩn thận, nhất định là rất quen thuộc tính cách của Thánh Thượng. Người này làm quan đã lâu, nhưng mười năm qua vẫn không cầu thăng tiến công danh, chỉ muốn an bình làm Bí Thư Lang, quả thật là nhân vật đại trí giả ngu.

Nho Lâm Lang Tào Hàn tiếp tục giải thích: “Giáo Thư Lang đối với câu đầu tiên xem như tốt, đang tiếc là do cấp bách, ba câu phía sau mặc dù vịnh tuyết rất hay, nhưng rõ ràng là kém tài , tỉnh thượng nhất quật lung có ý nói là trong ngàn dặm phủ đầy tuyết, lại có một chỗ không thể bao trùm, tuy mô tả có vẻ hợp lý, nhưng ngôn ngữ quá thô thiển”.

Dương Quảng cười nói: “Tào ái khanh nói không sai”.

“Cho nên hai câu hoàng cẩu thân thượng bạch, bạch cẩu thân thượng thũng ,” Tào Hàn nói tới đây, cũng không nhịn được mỉm cười: “Hai câu này đều giống nhau, đều nói về cảnh tượng của vạn vật trong tuyết, chó vàng thì biến trắng, chó trắng thì có vẻ mập to ra, nếu quan sát cẩn thận, thì hình dung cũng không tệ, bất quá muốn nói đến tài văn thơ thì…” Nói tới đây Tào Hàn lắc đầu, chẳng biết có nói được hay không, cho dù là cung nữ cung nhân cũng biết, Nho Lâm Lang chính là đã cấp cho Giáo Thư Lang mặt mũi, Giáo Thư Lang quá khôi hài, nhưng tài văn thơ thì quá kém

Tiêu Bố Y nhìn Tào Hàn một cái, thấy hắn cũng đang hướng về mình mà mỉm cười, thì biết hắn cùng Ngu Thế Nam giống nhau, cũng không phải là tận lực hạ thấp mình, mà là suy nghĩ giùm mình. Tuy nói văn nhân đa số đều coi nhẹ, nhưng nếu là người trong Bí Thư Tỉnh, thì cũng không muốn cùng người khác tranh đấu

Dương Quảng phất tay nói: “Tào ái khanh và trẫm suy nghĩ đều giống nhau, thưởng cho một ly rượu để làm ấm thân thể”.

Tào Hàn tạ ơn, sau đó uống rượu rồi lui ra, Tiêu Bố Y cùng Ngu Thế Nam thì lui qua một bên, cùng Dương Quảng xem múa hát. Quần thần ai nấy cũng đều đang lạnh buốt, nhưng Dương Quảng lại có vẻ hăng hái, Tiêu Bố Y cảm thấy rất kỳ quái, bởi vì xem ra, Dương Quảng cũng không phải là người tập võ, như thế nào người khác không thể kháng cự được rét lạnh, nhưng hắn lại có vẻ bình thường?

Múa hát được một lúc, Dương Quảng mặc dù không lạnh, nhưng lại có chút mệt mỏi, khoát tay nói: “Trẫm hiện tại cũng đã mệt, về cung nghỉ ngơi thôi”.

Trời đã muộn, thế mà Dương Quảng không cho quần thần quay về Đông Đô, quần thần đều cau mày. Dương Quảng cho quần thần đi theo để thưởng thức cảnh tuyết, cho bọn họ mặt mũi, bọn họ đáng lý phải rất mang ơn, nhưng lúc này ai nấy đều khổ không nói nên lời. Vốn tưởng rằng Thánh Thượng sau khi thưởng thức tuyết xong, thì sẽ lên ngựa quay về nghĩ ngơi, ai dè còn muốn ngây ngốc ở đây thêm một đêm, thật là một chuyến đi mệt mỏi.

Chỉ là Thánh Thượng đã lên tiếng, không ai dám cãi lại, đều lên tiếng tạ ơn, chờ lúc Thánh Thượng đi rồi, lúc này mọi người mới theo thứ tự về cung điện an giấc

Cung điện này không hề ngoại lệ, đều là nằm trên hỏa diệm sơn, mùi thơm lượn lờ, ấm áp như mùa xuân, Ngu Thế Nam cùng Tiêu Bố Y đi cùng một đường, phút chốc đã tới hai cái phòng của họ, trong đó có cung nữ phụng dưỡng, xem ra cũng thoải mái, sau khi ăn uống tắm rửa xong, thì cung nhân cùng cung nữ liền lui ra, Ngu Thế Nam chỉ là có tới nói mấy câu, bảo Tiêu Bố Y đêm ngủ cho yên, tuyệt đối không được đi lại. Nơi này nếu đụng phải người trong cung, chính là tử tội.

Tiêu Bố Y không cảm thấy Ngu Thế Nam thích tào lao, chỉ thấy hắn trời sanh tính trầm ổn, như vậy đã xem mình như là tâm phúc, cũng đã để mắt đến hắn.

Tiêu Bố Y nhìn thấy bên ngoài cung mặc dù đề phòng nghiêm ngặt, nhưng hộ hệ trong cung không tính là nhiều lắm, nếu muốn đi ra ngoài một chút, quá nửa là không có việc gì, nhưng cũng biết Bật Mã Ôn quá nửa đang âm thầm tính kế với mình, cho nên liền bỏ đi ý niệm này.

Cũng may hắn quen sống một mình, cho nên vẫn thoải mái, tiếp tục ngồi xuống luyện khí, tu luyện Dịch Cân kinh. Hắn từ sau khi giết Lý công tử, chỉ cảm thấy trong khí tức trong cơ thể có thể tùy ý điều động, trong lòng biết Dịch Cân kinh đệ nhất trọng luyện khí đã mở ra. Hắn cười thầm, nếu như trở lại ngàn năm sau, bản thân có thể coi như một khí công đại sư. Pháp môn Dịch Cân Kinh tuy đơn giản, nhưng kể ra cũng đã có hơn trăm năm tích lũy, trải qua việc Cầu Nhiêm Khách đã bỏ đi phần thô, chỉ để lại phần tinh, Tiêu Bố Y luyện đến, chỉ cảm thấy rất tốt, tính hắn trời sanh chăm chỉ. Sau mấy tháng tu luyện, cũng đã có chút thành tựu.

Hắn tập luyện một lúc lâu sau, quanh thân đều thư thái, cảm thấy tai thính mắt sáng, phương viên hơn mười trượng xung quanh đều nghe rõ ràng. Đang suy nghĩ có nên tiếp tục tập luyện hay không, Tiêu Bố Y đột nhiên mở hai mắt, cảnh giác nhìn về phía cửa.

Sau một lúc lâu, một tiếng bước chân nhẹ nhàng dừng trước cửa, chần chừ một lát, gõ lên cửa phòng, một nữ tử ở ngoài cửa thấp giọng hô: “Giáo Thư Lang, Giáo Thư Lang, Tiêu công tử…"

Tiêu Bố Y hơi do dự, thanh âm nghe rất là xa lạ, hắn đi đến mở cửa phòng, thì nhìn thấy một nử tử có vẻ là cung nữ, dung nhan xinh đẹp, bông tuyết trên vai, dường như là đường xa đến.

Hơi nhíu mày, Tiêu Bố Y trầm giọng nói: “Cô nương tìm ta có chuyện gì?”

Nữ tử lắc mình tiến vào phòng, Tiếu Bố Y có chút kinh ngạc, lá gan của nàng cũng lớn, nhưng hắn cũng không có ngăn trở

Sau khi đóng cửa phòng, lúc này nữ tử mới vỗ ngực, thở phào nhẹ nhõm nói: “Làm ta sợ muốn chết, cũng may trên đường tới đây không bị ai phát hiện ra”.

Nhìn ánh mắt của Tiêu Bố Y có chút hoài nghi, nữ tử khúc khích cười: “Giáo Thư Lang nghiêm trang, trách không được Mộng Điệp tỷ tỷ nhắc đến không ngừng”.

Tiêu Bố Y kinh ngạc nói: “Mộng Điệp sai cô tới?”

“Đúng vậy, chứ ngươi tưởng là ai,” Nữ nhân hừ một tiếng, có chút làm nũng: “Ta nói với Mộng Điệp tỷ, không thể tin vào nam nhân được, không phải Mộng Điệp tỷ tỷ nhờ ta tới tìm ngươi, thì còn người nào muốn tìm ngươi? Là ngươi ở trong cung còn có người quen khác, hay là cảm giác được mình có tý chức quyền, được người khác coi trọng, tới tìm ngươi rủi bị chém đầu thì sao?”

Tiêu Bố Y sắc mặt có chút mất tự nhiên: “Cô nương, Mộng Điệp cho cô tìm ta có việc gì?”

“Làm cái gì, làm cái gì, trong mắt ngươi chỉ có Mộng Điệp tỷ tỷ, ta mạo hiểm tới tìm ngươi báo tin, ngay cả một lời cảm ơn ngươi cũng không có sao?”

Tiêu Bố Y chắp tay nói: “Vậy xin hỏi đại danh của cô nương?”

Nữ tử hừ một tiếng: “Ta gọi là Thải Phượng, ngươi nhớ cho kĩ”.

Tiêu Bố Y lại cười nói: “Ta sẽ nhớ kỹ, Thải Phượng cô nương, hiện tại cô có thể nói Mộng Điệp tìm ta có chuyện gì được chưa?”

“Nếu không phải nể mặt Mộng Điệp tỷ tỷ, nhìn cái thái độ này của ngươi, ta đã không đến” Thải Phượng lắc đầu nói: “Chẳng qua xem ra Mộng Điệp tỷ tỷ cũng có con mắt nhìn người, ta cũng nên nói một chút. Sau khi tỷ ấy đến Đông Đô thì bệnh nặng một trận, sau khi khỏi bệnh, dung mạo lại kém đi rất nhiều”.

Tiêu Bố Y nhìn thấy nàng nói có vẻ thản nhiên, mặc dù rất là bi thống, nhưng chung quy khẩu khí có cảm giác có chút hả hê, cau mày nói: “Chuyện dung mạo thì nói làm gì, Thải Phượng cô nương, hãy nói việc quan trọng đi”.

Thải Phượng có chút kinh ngạc, nhìn Tiêu Bố Y dò xét: “Ngươi nói ra lời này, cũng không uổng công Mộng Điệp tỷ tỷ đối với ngươi một mối tình thâm. Mộng Điệp dung mạo kém, Thánh Thượng không thích, nhưng là cảm thấy nàng đánh đàn dễ nghe, cho nên mới lưu lại Đông Đô. Nàng đối với ngươi mong nhớ ngày đêm, nhưng lại sợ ngươi không thích nàng, cho nên hôm nay khi thấy ngươi đến mà không nhìn nàng một cái, sau khi quay về liền thở dài thở ngắn, chỉ sợ sẽ có điều gì đó. Cho nên ta tìm đến ngươi, hi vọng ngươi sẽ gặp nàng vào tối nay, nếu ngươi vì dung mạo của nàng mà không đến, thì ngươi đã giết chết trái tim nàng rồi”.

"Thì ra là thế" Tiêu Bố Y lẩm bẩm nói.

“Thì ra là thế cái gì, vốn chỉ có vậy thôi” Thải Phượng có chút bất mãn, “Ta nói cho ngươi biết, đi tìm Mộng Điệp có chút nguy hiểm, nếu bị người ta phát hiện, sẽ bị chém đầu, không biết Giáo Thư Lang ngươi có sợ không?”

“Ta không sợ chém đầu”
Tiêu Bố y cười nói, bước chân vẫn không di chuyển.

“Vậy thì còn chờ cái gì?” Thải Phượng đến kéo Tiêu Bố Y, “Mau đi nào, nếu chậm ta chỉ sợ Mộng Điệp tỷ tỷ suy nghĩ vẫn vơ sẽ có chuyện”.

Nàng dùng sức kéo Tiêu Bố Y, phát hiện hắn không có di chuyển, liền dậm chân, “Gíao Thư Lang, ngươi có phải là nam nhân không?”

Tiêu Bố Y ung dung nói: “Ta có phải là nam nhân hay không, không cần Thải Phượng cô nương phải lo, ta chỉ sợ bị người lừa gạt mà bị chém đầu thôi!”

Thải Phượng sửng sốt, kinh ngạc nói: "Ngươi nói vậy là ý tứ gì?"

“Ta chỉ muốn nói là, muốn tới tìm ta, chỉ cần một mình Thải Phượng cô nương cũng đủ, lại còn dẫn theo hơn mười người mai phục ngoài tuyết là để làm gì?” Tiêu Bố Y bình tĩnh, hít một hơi nói

“Hơn mười người, nơi nào có hơn mười người?” Thải Phượng kinh ngạc nói: “Thì ra Giáo Thư Lang ngươi lại đa nghi như thế, vậy thì ta sẽ đi, chỉ là một nam nhân như ngươi, thật sự làm cho người ta thất vọng”.

Nàng oán hận nói với Tiêu Bố Y một câu, rồi bước tới cửa phòng, lập tức đi ra ngoài, Tiêu Bố Y cũng không có ngăn đón, cũng không có động tĩnh gì, chỉ kinh sợ. Hắn luyện Dịch Cân Kinh đến mức linh giác mẫn tiệp. Mới vừa rồi đã nghe được tiếng chân của một người đi trước, theo sau là mười người, mà Thải Phượng đương nhiên là mồi nhử, dụ cho hắn đi ra ngoài, chỉ cần hắn bước ra khỏi phòng, là đã vi phạm lệnh cấm. Mọi người sẽ ùa tới bắt hắn, lúc ấy không muốn mất đầu cũng không được!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét