Thứ Ba, 18 tháng 1, 2011

GSMS - Chương 120: Không biết Tiêu lang là Tiêu lang (2)

Chương 120: Không biết Tiêu lang là Tiêu lang (2)

Nhóm dịch: Ngạo Thiên Môn (vip.vandan.vn)

Tiêu Bố Y cười nói: "Thì ra Thánh Thượng cũng có yêu đương".

Viên Lam cười nói: "Ai cũng có tuổi trẻ, ngươi ta đều có, Thánh Thượng cũng là người đương nhiên cũng có. Bất quá Thánh Thượng tuy ái mộ Trần Tuyên Hoa, cũng bởi vì Độc Cô Hoàng hậu không thích nam nhân nạp thiếp, chỉ cho phép một vợ. Lúc trước Thánh Thượng đã lấy vợ, nói đến cũng cùng họ với Bố Y ngươi, cũng chính là Tiêu Hoàng hậu hiện tại trong triều. Thánh Thượng bởi vì sợ Độc Cô Hoàng hậu không vui, mất đi quyền lợi kế thừa vương vị, cho nên không dám lấy Trần Tuyên Hoa, ngay cả nạp thiếp cũng không dám, liền đem nàng bắt làm tù binh về Tây Kinh. Tiên đế tại vị, tuy nói Thiên Tử hậu cung ba ngàn, nhưng trước khi Độc Cô Hoàng hậu chết, chạm qua nữ nhân khác bất quá cũng chỉ hai ba người, mà hai ba người này trước sau đều bị Độc Cô Hoàng hậu độc chết hoặc đánh chết, Độc Cô Hoàng hậu ghen rất dữ có thể thấy được. Mà lúc ấy Độc Cô Hoàng hậu cùng Tiên đế được triều thần xưng nhị thánh, có thể thấy được quyền lực to thế nào, cho dù Thánh Thượng cũng không dám làm sai trong mắt nàng ta, chỉ có thể cố nén sự say đắm đối với Trần Tuyên Hoa".

Tiêu Bố Y nghe vậy cũng thấy sợ, thầm nghĩ Độc Cô Hoàng hậu này cũng thật độc, có thể đem một Thiên Tử ước thúc thành như vậy, nữ tử trong thiên hạ chỉ sợ có một, "Chỉ có một vợ, vậy làm Hoàng Thượng cũng không có gì hứng thú".

Viên Lam cười nói: "Không sai, nếu cưới phải người như vậy, thì có làm Hoàng Thượng cũng không có gì hứng thú, cũng may tiểu nữ ôn nhu hiền huệ. Bố Y nếu có ý cưới, nó tuyệt đối sẽ không giống như Độc Cô Hoàng hậu, cũng không ngăn cản người nạp thiếp, Xảo Hề làm chính thất là được rồi".

Tiêu Bố Y nghĩ đến bộ dáng của Viên Hi, ban ngày làm công tử nghèo, ban đêm làm phi thiên đạo tặc, miệng phát khổ, cuống quít đổi đề tài, "Vạy sau đó thì sao?"

Viên Lam cũng không bức bách, chỉ thở dài nói: "Sau lại không khéo, Trần Tuyên Hoa này tại Tây Kinh lại bị Tiên đế coi trọng, nạp vào hậu cung, Thánh Thượng lúc ấy ở tại Đông Cung, cho dù muốn giết Trần Tuyên Hoa, cũng chỉ là dám giận mà không dám nói".

Tiêu Bố Y biết đây là một bi kịch, nữ nhân đứa con thích lại bị cha chiếm. Điều này ở các triều cũng đã có phát sinh, không nghĩ đến Tùy Văn đế cũng khôngngoại lệ. Tùy Dương đế này mà cũng có nữ nhân không động đến được, thật đúng là chuyện lạ trong thiên hạ.

"Trần Tuyên Hoa tuy vào hậu cung, bất quá Tiên đế cũng biết hậu quả của việc sủng hạnh, cho nên chỉ có thể nhìn chứ không thể động đến, bởi vậy có thể thấy được mị lực kinh người của Trần Tuyên Hoa, làm cho nam nhân không đành lòng dứt bỏ" Viên Lam lại nói: "Sau đó Độc Cô Hoàng hậu bệnh mất, Tiên đế lập tức bắt đầu sủng hạnh Trần Tuyên Hoa, tự nhiên làm cho Thánh Thượng ghi hận trong lòng. Đợi khi Tiên đế băng hà, Thánh Thượng rốt cuộc cũng tìm được Trần Tuyên Hoa. Đáng tiếc Trần Tuyên Hoa một là sầu bi quốc phá gia bại, hai là trước sau hai nam nhân kề cận lại là hai cha con, chịu không được ánh mắt thế nhân, chỉ qua một năm, ưu tự thành tật, cũng đã bệnh mất, khi chết chỉ mới hơn hai mươi tuổi".

Tiêu Bố Y có chút cảm khái Trần Tuyên Hoa này bất hạnh, cũng không quên chính đề, "Trần Tuyên Hoa ta đã biết rồi, nhưng muốn biết nhất chính là có quan hệ gì tới Bùi Minh Thúy?"

"Thánh Thượng tuy cùng Tiêu Hoàng hậu tương kính như tân, bất quá là kính nàng ta nhàn thục đức dung, nhưng đối với Trần Tuyên Hoa mới là thạt lòng yêu, hắn đối với việc Trần Tuyên Hoa chết, đau đớn vô cùng" Viên Lam không nhanh không chậm, nhẹ nhàng thở dài một tiếng, "Trần Tuyên Hoa trước khi chết, chỉ đề xuất hai yêu cầu đối với Thánh Thượng, một là bởi vì nhà tại Giang Nam, nên yêu cầu chôn tại Giang Đô, không cầu đại táng, chỉ cần đơn giản. Điều thứ hai chính là nàng là di mẫu của Bùi Minh Thúy, trong cuộc đời yêu quý nhất chính là Bùi Minh Thúy, chỉ hy vọng Thánh Thượng hậu đãi Bùi Minh Thúy".

Tiêu Bố Y lúc này mới sửng sốt, không nghĩ tới quan hệ bên trong lại rắc rối như thế.

"Thánh Thượng đối với Trần Tuyên Hoa cực kỳ yêu quý, không muốn nói hai điều kiện, lúc ấy Trần Tuyên Hoa đề xuất trăm ngàn điều kiện, cũng sẽ đáp ứng. Trần Tuyên Hoa yêu cầu chôn tại Giang Đô, an táng đơn giản, quả thật có nỗi khổ tâm, không nghĩ bởi vậy mà Thánh Thượng cảm thấy như bị mắng. Thánh Thượng tuy cả đời phô trương xa xỉ, đối với nữ nhân mình yêu an táng hoàn toàn dựa theo ý của nàng, mấy lần tới Giang Đô, nói là du ngoạn như thực tế là đi bái tế Trần Tuyên Hoa. Yêu cầu thứ nhất làm cho Thánh Thượng cảm thấy có lỗi với Trần Tuyên Hoa, cho nên đối với yêu cầu thứ hai của Trần Tuyên Hoa tự nhiên dốc hết tâm lực, Bùi Minh Thúy bởi vậy mới được Thánh Thượng tín nhiệm, mà Bùi phiệt từ đó cũng là một bước lên trời".

Tiêu Bố Y trong ngày hôm nay biết được sự phức tạp trong triều , thật sự so với những gì mà hắn biết trong nửa năm trước còn nhiều hơn, hồi lâu mới nói: "Tuy Bùi Minh Thúy là cơ duyên xảo ngộ, nhưng không thể phủ nhận nàng ta cũng phi thường thông minh".

Viên Lam gật đầu "Bùi Minh Thúy trông tầm thường, nhưng lại có tài, đối với một mối tình thâm của Thánh Thượng rất cảm động, lúc này mới tận lực phò tá. Chỉ là nàng ta dù sao cũng là nữ tử, tâm lực có hạn, không thể xoay trời được, lúc này mới mượn thất quý trong triều tuyển chọn nhân tài phò tá Thánh Thượng".

Tiêu Bố Y hiểu được khúc chiết trong đó, đối với bốn chữ một mối tình thâm cũng rất đau đầu, nhịn không được hỏi, "Chẳng lẽ Bùi tiểu thư thích chính là Thánh Thượng?"

"Cái này ta cũng không dám nói," Viên Lam lắc đầu: "Nữ nhân đều rất kỳ quái, Thánh Thượng hôm nay hậu cung phấn đại ba ngàn, nói thế nào cũng tính là một mối tình thâm sao? Bất quá Bùi Minh Thúy vẫn nhớ Thánh Thượng đối với Trần Tuyên Hoa rất tốt, thủy chung vẫn cho rằng Thánh Thượng là một người thâm tình".

Tiêu Bố Y nghe đến đó, thở dài một hơi, cũng không biết có cảm tưởng gì, Viên Lam cũng cười đứng dậy nói: "Ta phải đi xem tình hình khách khức trước, lát nữa ta sẽ đến tìm ngươi đưa đi gặp bọn họ, những người này đối với việc buôn bán về sau của ngươi có thể sẽ rất có lợi, không ngại gặp mặt".

Tiêu Bố Y ứng một tiếng, không biết hắn vì cái gì mà không trực tiếp dẫn mình ra ngoài, suy nghĩ lại, quá nửa là khách rất nhiều. Viên Lam xử sự tinh minh, để tránh lời ra tiếng vào là nặng nhẹ khác nhau.

Hắn từ chỗ Viên Lam có được tin tức cũng làm hắn rõ ràng hoàn cảnh trước mắt của hắn, đối với Dương Quảng cùng Bùi Minh Thúy nhận thức lại nhiều thêm một tầng. Thế nhân thấy ích lợi trước mắt, tranh đấu không ngừng, làm sao biết qua vài năm nữa, thiên hạ loạn đến không thể thu thập? Bùi Minh Thúy bảo mình đi khuyên Dương Quảng một mối tình thâm kia, nhưng cảm thấy mình cùng hắn cảm tình cũng được. Dương Quảng một mối tình thâm này, hắn trước kia xem ra cũng tính là buồn cười!

Khi đang trầm tư, bên ngoài có tiếng bước chân tới. Tiêu Bố Y nghĩ có người tìm đến, ngẩng đầu nhìn qua, thì thấy bên ngoài có một người bước nhanh vào, gấp giọng nói: "Tỷ tỷ, người đã trở về".

Tiêu Bố Y ngẩn ra, cũng không hiểu gì, nhìn thấy một cô gái cũng đứng ngẩn ra đó, khẽ ‘a’ một tiếng, đưa tay che lên cái miệng anh đào.

Cô gái ánh mắt trong sáng động lòng người, nhìn thấy Tiêu Bố Y ngồi ở đó cũng có chút bối rối. Trên mặt xem ra cũng không có đánh phấn, nhưng da thịt vãn sáng long lanh như ngọc làm động lòng người, lông mi cong vút, phụ trợ đôi mắt sáng, lấy tay che miệng lại càng như nắm lấy con tim người khác.

Da thịt của nàng đều đặn, thể thái thanh lịch, Tiêu Bố Y có thể phân tích, đây mới chân chính là một Loly. Cô gái cũng không quá lớn, phong tư có lẽ còn kém vài phần, nhưng là ai cũng không thể không công nhận, đây là một mỹ nữ chân chính hại chết người!

Nhìn thấy Tiêu Bố Y kinh ngạc nhìn mình, làn da trắng nõn của cô gái đột nhiên đỏ ửng, thậm chí còn lan tới tận cổ, có chút thất thố đứng ở đó, giống như sợ quá mà không thể cử động. Tiêu Bố Y đành phải chậm rãi đứng lên, tận lực làm cho thanh âm mềm nhẹ đi, "Vị tiểu thư này, ta là khách do chủ nhân nơi này mời tới, không biết cô có tìm nhầm phòng không?"

Hắn thanh âm trầm thấp, có sức hút, thái độ chân thành, làm cho người ta không thể có địch ý được. Vẻ kinh hãi trong mắt cô gái nhạt đi, vẻ nghi hoặc lại đậm lên, "Ngươi là ai? Cha ta bảo ta tới đây tìm tỷ tỷ".

Tiêu Bố Y khó hiểu hỏi, "Cha cô là ai?"

"Cha ta là chủ nhân nơi này" Cô gái thoạt nhìn muốn cười, rồi lại không dám, không có tiến lên, cũng không có lui ra phía sau, không dám nhìn thẳng vào Tiêu Bố Y, lại len lén nhìn trộm, nhìn thấy người này cử chỉ thong dong, lời nói bình thản, ăn mặc tuy đơn giản, khí độ bất phàm, làm cho người ta sinh hảo cảm.

Tiêu Bố Y trong lòng chợt động, "Cha của cô là Viên Lam, Viên huynh?"

Cô gái chậm rãi gật đầu.

"Còn người là ai?"

Tiêu Bố Y khẽ cười nói: "Tại hạ Tiêu Bố Y".

"A?" Cô gái lại thất thanh khẽ hô lên, lần này thì không chỉ đỏ mặt và cổ, mà thậm chí còn lan đến tận hai tay, vẻ mặt khó có thể tin, rồi lại mang theo hương vị rất khác, tuy nhìn trộm Tiêu Bố Y, nhưng bất giác đã lớn mật hơn rất nhiều.

Tiêu Bố Y nhìn thấy nàng tuy yên lặng, nhưng cả người bộ dáng lại như muốn bốc cháy lên, không rõ rốt cuộc là sao. Nữ tử thẹn thùng hướng nội hắn cũng gặp không ít, nhưng nữ nhân thẹn thùng đến như thế, hắn thực lần đầu nhìn thấy. Loly này, chẳng lẽ chính là Viên Xảo Hề, Tiêu Bố Y có chút kỳ quái, nàng ta nếu là Viên Xảo Hề, vậy Viên Hi là ai? Nàng ta nếu là Viên Xảo Hề, vậy Viên Lam mượn cớ đi ra, chẳng lẽ chính là để con gái gặp mặt mình?

"Ngươi sao lại là Tiêu Bố Y?" Cô gái kinh ngạc lẩm bẩm tự nói.

Tiêu Bố Y rất kỳ quái, cũng không hiểu mình vì sao lại không thể là Tiêu Bố Y, Viên Hi cùng mình gặp mặt tại tửu lâu bất mãn Tiêu Bố Y là vì sao, cái này tất cả đều có quan hệ tới Viên gia, mọi chuyện thực khó hiểu.

Cô gái lại nhìn qua trên ngươi Tiêu Bố Y, trên mặt lại như có rặng mây đỏ, đột nhiên xoay người, không hề nhiều lời bước nhanh ra khỏi phòng. Tiêu Bố Y muốn hỏi cũng không thể hỏi, muốn ngăn cũng không thể, Cô gái biến mất không thấy nữa, nếu không phải trong không khí vẫn còn chút mùi thơm xử nữ như có như không, hắn cơ hồ còn tưởng mình nừm mơ.

Không biết qua bao lâu, bên ngoài lại có tiếng bước chân vang lên, Tiêu Bố Y nghĩ đến cô gái quay lại, ngẩng đầu nhìn qua lại thấy Lỗ Đại Lực đi tới, "Tiêu công tử, lão gia mời người đi nghe đàn thưởng tuyết".

Tiêu Bố Y gật đầu đi theo Lỗ Đại Lực ra khỏi phòng, khi xuyên qua một hành lang dài đột nhiên hỏi một câu, "Đại Lực, lão gia nhà ngươi có mấy người con gái?"

Lỗ Đại Lực dừng bước, chắp tay nói: "Tiêu công tử, chỉ có một, phương danh tiểu thư ta không dám nói, người nếu muốn biết, có thể đi hỏi lão gia. Không biết Tiêu công tử sao lại hỏi như vậy?"

Tiêu Bố Y thấy hắn đối với mình tất cung tất kính, có chút không quen, "Tùy tiện hỏi thôi".

"Ồ" Lỗ Đại Lực gật gật đầu, rồi lại xoay người tiếp tục đi trước. Tiêu Bố Y trong lòng buồn bực, có thể xác định Viên Hi tuyệt không phải là Loly mà mình mới gặp, nhưng bởi vì không phải nên mới làm hắn đập vỡ đầu cũng nghĩ không rõ rốt cuộc là sao. Vốn muốn hỏi Viên Lam có mấy huynh đệ, nhưng lại sợ thái độ tất cung tất kính của Lỗ Đại Lực, đành phải từ bỏ.

Viên trạch từ ngoài xem ra không lớn, bên trong lại tuyệt đối không nhỏ, sau khi xuyên qua hành lang dài, bên cạnh là hai dãy phòng, trên cái mái nhà cùng cột đều có đèn lồng chiếu rọi trên tuyết đêm, tuy dưới tuyết rơi bao trùm, vẫn dấu không được sắc thái hoa lệ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét