Thứ Ba, 18 tháng 1, 2011

GSMS - Chương 124: Đệ nhất mãnh nam (1)

Chương 124: Đệ nhất mãnh nam (1)

Nhóm dịch: Ngạo Thiên Môn (vip.vandan.vn)
Tiêu Bố Y đối với kết quả xử lý Vũ Văn Hóa Cập có chút tiếc nuối, lại chỉ có thể cười khổ, tất cả đều trong dự kiến của hắn, Vũ Văn Hóa Cập không có chết, cuối cùng là hắn đã giết chết Tùy Dương Đế, Tùy Dương Đế thả Vũ Văn Hóa Cập, tất cả đều giống như “dưỡng hổ vi hoạn”, sự tình việc này phi thường kỳ diệu, hắn tuy đã biết kết quả, lại không thể nào nói cho bất cứ kẻ nào, chính là bởi vì, cho dù hắn nói ra, người khác cũng không tin. Hắn hiện tại muốn thay đổi lịch sử, nói ra, cuối cùng Lý Uyên phải có được Đại Tùy, chỉ sợ không đợi Lý Uyên hết mệnh, hắn liền đã sớm phải bay đầu.

Lịch sử, rất khó cân nhắc, Tiêu Bố Y trong lòng thở dài, cũng cười nói: “Vô luận như thế nào, tiểu từ chán ghét này cuối cùng không lượn qua lượn lại ở trước mặt ta , coi như cũng là chuyện tốt rồi”.

Ba người đều cười, trong lòng suy nghĩ cũng bất đồng, lúc này tiếng bước chân từ bên ngoài vang lên, ba người quay đầu nhìn lại, nhìn thấy hai người đang đạp tuyết đã đi tới. Hai người một cao một thấp, một người nhìn đôn hậu, sắc mặt tươi sáng, tuổi xem ra cũng không lớn, thậm chì có thể nói có chút ngượng ngùng, mặt khác một người nhìn phảng phất giống như “cây gậy trúc”, đợi cho thời điểm đến gần, Tiêu Bố Y lúc này mới hoảng sợ phát hiện hắn rất gầy, giống như bên trong lớp quần áo kia tất cả đều là xương. Hai tròng mắt của người nọ phát ra hào quang giống như hỏa bàn thiêu đốt, hai má hõm sâu, đi được một vải bước lại ho khan một tiếng, mười phần giống quỷ bệnh lao, người bên cạnh thì khỏe mạnh kiện tráng, vóc người trung bình, nếu nói hắn có vẻ giống như một gia đinh, cũng hơi khó.

Người đi vào trong này đương nhiên là quen với Bùi Minh Thúy, Tiêu Bố Y nhìn qua Bùi Minh Thúy, phát hiện nàng ta đang nhìn về phía nam tử cao gầy, vẻ mặt có phần quan tam, trong lòng không khỏi động. Ngu Thế Nam lại cũng đang nhìn Bùi Minh Thúy, thấy Tiêu Bố Y nhìn tới, sắc mặt không khỏi ửng đỏ, giống như bị người ta phát hiện ra tâm sự trong lòng, vội vàng quay mặt đi.

Không đợi Tiêu Bố Y suy nghĩ nhiều, Bùi Minh Thúy đã đứng dậy chậm rãi nghênh đón, quan tâm nói: “Thân thể vẫn khỏe chứ? ”

Tiêu Bố Y thấy nàng nghênh đón, không chút nào che đấu nhiệt tình, cũng không cố ý chậm rãi bước chân, nhìn thấy thế ai cũng biết, liếc mắt cũng nhìn ra Bùi Minh Thúy đang áp chế kích động trong lòng, không khỏi tò mò người trước mắt là ai, lại có thể làm cho Bùi Minh Thúy xem trọng như thế.

Người nọ lại ho nhẹ một tiếng, lại cười nói: “Hoàn hảo, không chết được đâu”.

Bùi Minh Thúy lắc đầu. “Tốt tốt, nói chết cái gì chứ, như vậy là tốt rồi” Nàng ân cần thăm hỏi một tiếng, liền xoay người dẫn theo hai người đến phòng khách, tên bệnh quỷ kia hướng Ngu Thế Nam cười cười, đương nhiên là đã sớm nhận ra, đánh mắt ra phía sau, ánh mắt dừng lại trên người Tiêu Bố Y, “Vị này là có phải là Giáo Thư Lang Tiêu Bố Y, chỉ có mấy ngày mà danh chấn kinh đô?”

Tiêu Bố Y nhìn thấy người nọ thật gầy, phỏng chừng là đã bị bệnh hành hạ lâu ngày. Nhưng lại có thể cảm giác được bên trong thân thể hắn ẩn chứa lực lượng kinh người, đây là một loại tương phản kỳ dị, người này cũng có một loại mị lực phi thường kỳ lạ.

Hắn tuy là người bệnh, nhưng trong ánh mắt lại không ngừng bùng cháy sinh cơ, cho tới bây giờ Tiêu Bố Y cũng chưa từng gặp qua loại ánh mắt này, đó là một loại ánh mắt cố chấp, tự tin, bi phẫn, nhưng lại không có nữa điểm u sầu vì bệnh cùng đố kị với nhân sinh.

“Ta có danh khí gì” Tiêu Bố Y mỉm cười trả lời, “Còn chưa biết cao danh quý tánh huynh đài?”

Người nọ nhìn sang Bùi Minh Thúy, cũng không có nói tính danh, lại cười nói: “Bùi tiểu thu nói với ta, phát hiện được một kỳ nam tử, ta còn không tin. Ta cảm thấy trên đời này như thế nào còn có ai so với ta còn kỳ hơn?” Nói tới đây người nọ rốt cuộc tự chế giễu mình cười cười nói, “Ta khi sinh ra đã bị bệnh, mười mấy năm nay không có chết, ngươi nói có kỳ hay không?”

Tiêu Bố Y muốn cười, lại thấy Bùi Minh Thúy lo lắng, rốt cuộc lại nói: “Đáng tiếc ta không hiểu y thuật, bằng không chữa khỏi bệnh của huynh đài, vậy ngươi cũng sẽ không phải là kỳ nhất”.

Người nọ liền cười lên, “Giáo Thư Lang quả nhiên thú vị, ngươi không cần chữa khỏi cho ta, ta hiện tại cũng không tính là người kỳ nhất. Ta biết hôm nay một Giáo Thư Lang nho nhỏ, chỉ có mấy tháng đã nổi danh khắp Đông Đô, ít có người nào mà không biết. Giáo Thư Lang như mặt trởi giữa ban ngày ngày, thơ xuất ra văn nhân oanh động, mô tả lại không đồng nhất, có người nói văn thơ kinh người, có người lại nói thô bỉ không chịu nổi. Giáo Thư Lang lấy thân phận cửa phẩm quan viên tại Tứ Phương quán, nổi danh trước sứ giả nước ngoài, không chỉ là Trung Nguyên, cho dù là hải ngoại Tây Vực cũng đều biết đến, thì ra một nước lớn như chúng ta cho dù là một Giáo Thư Lang nho nhỏ, thì học thức cùng trí tuệ bọn hắn cũng không thể nào so sánh được. Giáo Thư Lang là tác giả của Giang Sơn Đại Nhất Thống, lần đầu tiên đọc đã được Thánh Thượng khen ngợi. Càng làm cho người ta sợ hải nhất chính là,Thánh Thượng bởi vì nho nhỏ quan viên cửu phẩm Giáo Thư Lang, đã đem Thái Phó Thiếu Khánh Vũ Văn Hóa Cập tước quan thành dân, chém Tứ phẩm phu nhân, phạt đòn Tổ Lang Tương làm cho người ta không xưng hô kỳ nam tử cũng không được. Ta hiện tại mới phát hiện, bản thân thật sự không tình là người kỳ nhất, hôm nay kinh đô tối kỳ nam tử phải là Giáo Thư Lang ngươi”.

Tiêu Bố Y có chút xấu hổ, “Thật ra ta rất muốn nói, trong này không có chuyện gì của ta cả, tất cả đều là công lao của Bùi tiểu thư”.

Người nọ ngạc nhiên nhìn Tiêu Bố Y, cười rồi lại ho khan, quay đầu về phía Bùi Minh Thúy nói: “Chẳng lẽ Giang Sơn Đại Nhất Thống là do Minh Thúy cô làm, cô quả nhiên là tài cao”.

Bùi Minh thúy rất là bất mãn, “Tiêu huynh, nhiều nhất ngươi nói câu đầu tiên Giang Sơn Đại Nhất Thống do ta làm là tốt rồi, còn mấy câu của ngươi cái gì hoàng cẩu thân thượng bạch, bạch cẩu thân thượng thũng thì lưu lại cho bản thân thường thức đi nha”.

Tất cả mọi người đều cười rộ lên, cho dù người tuổi trẻ vốn nghiêm mặt bên tên bệnh quỷ kia, cũng có chút khẩn trương cùng kích động, nghe nói như thế cũng không nhịn được mà cười, không đợi Tiêu Bố Y hỏi, Bùi Minh Thúy đã chủ động nói: “Tiêu huynh cùng Thế Nam cũng không cần ta giới thiệu, bất quá hai thanh niên tài tuấn này hay là tự giới thiệu cho Tiêu huynh đi”.

“Bùi tỷ tỷ, ta cái gì mà nói là thanh niên tài tuấn” Người thanh niên trẻ tuổi đôn hậu mặt mày đỏ bừng, “Có Giáo Thư Lang ở đây, ta thật sự là không dám nhận”.

Bùi Minh Thúy mỉn cười nhìn người tuổi trẻ nói: “Hành Quảng, ngươi chớ hạ thấp bản thân mình, nghe nói người gần đây muốn đi hỗ trợ cho Trương Thông thảo phạt phản tặc Lộ Minh Nguyệt ?”

Người tuổi trẻ được gọi là Hành Quảng mặt mày càng đỏ bừng, “Bùi tỷ tỷ, Hành Quảng vô đức vô năng, có thể trợ giúp gì được cho Trương Tu Đà đại nhân? Ta chẳng qua là tấm lòng vì nước của phụ thân, vì quốc gia mà cống hiến một chút tâm ý mà thôi”.

Tiêu Bố Y khi nghe được ba chữ Trương Tu Đà, nhớ tới mọi người trong sơn trại kính sợ, lại nhìn thấy Hành Quảng tôn kính, thật muốn gặp người nổi tiếng khắp thiên hạ Trương Tù Đà này.

“Ngươi có tâm tư này là tốt rồi, như vậy cũng đã trưởng thành, được rồi, chớ có làm rơi mất uy danh của phụ thân ngươi đó” Bùi Minh Thúy cười nói, “Khi nào thì xuất phát đi Tề quận?”

“Hôm nay” Hành Quảng trầm giọng nói, có vẻ mong chờ.

“Vậy chúc ngươi thuận buồn xuôi gió” Bùi Minh Thúy cũng không nói nhiều.

Hành Quảng gật đầu, “Đa tạ Bùi tỷ chúc phúc, ta hôm nay tới nơi này, chính là muốn cảm tạ Bùi tỷ đã hướng Binh bộ đề cử Hành Quảng, Hành Quảng mới có thề tiến vào bình phục phàn tặc, kiến công lập nghiệp”.

Bùi Minh Thúy cười nói: “Ta chẳng qua là thuận miệng nói thôi. Chỉ sợ lệnh tôn lại nói ta nhiều chuyện. Đánh trận nhiều khó khăn, Hành Quảng ngươi phải cẩn thận một chút”.

Hành Quảng gật đầu thật mạnh, hướng tới mọi người ôm quyền thi lễ, rồi xoay người cất bước rời đi, rất có hào khí. Tiêu Bố Y trong lòng cười khổ, cũng bị chí hướng của hắn kích động, cũng không có nói gì nhiều. Trừ một mình hắn, không ai biết thiên hạ đến tột cùng sẽ phát triển như thế nào, ít nhất hiện tại nhìn ra, loạn khởi chẳng qua chỉ là những đốm lửa nhỏ, Dương Quảng vẫn có năng lực khống chế cục diện.

“Người này là Bùi Hành Quảng, phụ thân là Bùi Nhân Cơ, đều là mãnh tướng của Đại Tùy ta” Bùi Minh Thúy nhìn bóng dánh của Hành Quảng.

“Tiêu huynh, ngươi nói bọn họ chuyến này có thể thành công hay không? Bây giờ thế sự phân tranh cho dù là đại tướng cũng không có cách nào dẹp hết” Nhẹ nhàng thở dài, Bùi Minh Thúy nói: “Tề quận tặc Suất Tả Hiếu mới bị Trương Thông Thủ bình định, Lô Minh Nguyệt lại từ tro tàn đi lên. Lô Minh Nguyệt người này cực kỳ giảo hoạt. Tinh thông mê thuật, lấy khả năng của Trương Thông Thủ cũng không bắt được hắn, thật sự làm cho người ta đại hận”.

Tiêu Bố Y sau nửa ngày mới nói: “Thật ra kẻ trộm có thể thành phản tặc, rất nhiều nguyên do là quan bức dân phản, bọn họ nếu thật sự có thể an cư lập nghiệp, ta nghĩ cũng không có suốt ngày sống trong cuộc sống lo lắng đề phòng. Trương Thông Thủ cũng tốt. Bùi Hành Quảng cũng được, tiệu diệt phản tặc cũng được mà không tiêu diệt cũng chẳng sao”.

Nói tới đây Tiêu Bố Y chỉ lắc lắc đầu, không nói thêm gì nữa.

Bùi Minh Thúy trầm ngâm thật lâu, sắc mặt ảm đạm, như thế nào lại không biết ngụ ý của hắn, sau hồi lâu mới cười nói: “Ta còn chưa giới thiệu cho Tiêu huynh người tự cho là kỳ nam tử này”.

Tiêu Bố Y mìn cười nhìn tên quỷ bệnh, Bùi Minh Thúy đợi cho mọi người ngồi xuống nói: “Kỳ nam tử này họ Lý, tên là Lý Huyền Bá. Chỉ là hắn có một huynh đệ song sinh, cho nên đến bây giờ ta cũng không biết hắn tại Lý gia làm lão nhị hay là lão tam nữa”.

“Lý gia, Lý Huyền Bá?” Tiêu Bố Y nghe có vẻ quen quen, trong lúc nhất thời vẫn chưa nhớ ra.

“Thế Dân luôn cùng ta tranh xem ai là lão nhị” Lý Huyền Bá cười nói: “Ta tranh chẳng lại hắn”.

Tiêu Bố Y thiếu chút nữa nhảy dựng lên, thất thanh nói: “Ngươi họ Lý, ngươi cùng Lý Thế Dân là huynh đệ song sinh?”

Lý Huyền Bá kỳ quái, “Giáo Thư Lang quen với Thế Dân sao?”

Tiêu Bố Y nhìn thấy tất cả mọi người đang nhìn về phía mình, rốt cuộc cũng bình tĩnh trở lại, “Không quen”.

“Ta cảm giác được Tiêu huynh có bộ dáng như quen với tiểu tử Lý Thế Dân” Bùi Minh Thúy nở nụ cười, ánh mắt lấp lánh.

“Ồ, cái này,” Tiêu Bố Y do dự nói: “Một đoạn thời gian trước ta có gặp qua Lý Uyên Lý đại nhân, nghe Lý Tĩnh nói qua một ít sự tình của Lý đại nhân”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét