Thứ Ba, 18 tháng 1, 2011

GSMS - Chương 123: Bất tử tiểu cường (3)

Chương 123: Bất tử tiểu cường (3)

Nhóm dịch: Ngạo Thiên Môn (vip.vandan.vn)
"Thật ra công tượng khéo léo rất nhiều, bất quá thế nhân đều hình dung chỉ là kĩ năng tiểu xảo" Ngu Thế Nam gật đầu nói: "Đây là nói, trong mắt rất nhiều người, trừ những thứ hằng ngày dùng ra, còn các kỹ thuật cùng phát minh đều là mơ ước của con người mà thôi, nhiều khi đối lập với chính thống. Triệu Châu Kiều của Lý Xuân có thể thành, là ở sự thực dụng. Nhưng mấy năm trước bột lợi (thủy tinh) cũng bị người ta cho rằng có hoa không quả, trái với lẽ thường, rốt cuộc vẫn là không được ứng dụng rộng khắp".

Bùi Minh Thúy cũng lắc đầu nói: "Thế Nam nói một chút không sai, Thánh Thượng có rất nhiều chủ ý thật ra theo ý ta cũng không tệ, bất quá vẫn là người phản đối chiếm đa số. Hắn thấy bột lợi của Ba Tư không tồi, khiến cho thợ thủ công học làm, vốn cầm chắc đại thành, sau lại bị đủ loại quan lại nói thành hào nhoáng bên ngoài, hơn nữa vài năm này tâm tình hắn không tốt, cũng liền đem thứ này đặt tới một bên, hiện giờ còn tính nửa thành, cũng là tiếc nuối".

Nhìn thấy bộ dáng Tiêu Bố Y trợn mắt há hốc mồm, Ngu Thế Nam cười nói: "Tiêu huynh làm sao vậy?"

Tiêu Bố Y biết Triệu Châu Kiều, cũng biết Lý Xuân, thật quên hắn cùng mình hiện là cùng một thời đại, về phần những xảo diệu tiên tiến ngàn năm, lại là chuyện hắn không dự kiến tới, chỉ là nghĩ đến bột lợi hình như là ở thời của mình mới được ứng dụng đến rộng khắp, Tiêu Bố Y thật sự dở khóc dở cười, thầm nghĩ chiến tranh náo động hại người rất nặng, nếu Dương Quảng hơi chút tiết kiệm chút, ngàn năm sau quốc gia phát triển kiến thiết thật sự làm cho người ta khó có thể tưởng tượng.

"Ta cũng cảm thấy bột lợi đích xác là có hoa không quả," Ngu Thế Nam nói: "Cái này thua xa điêu bản ấn loát của Tiêu huynh phát minh về mặt thông dụng để sử dụng".

"Điêu bản ấn loát của Tiêu huynh cũng là nhất tuyệt, không biết ngươi đối với chuyện bột lợi có ý kiến gì không?" Bùi Minh Thúy cười hỏi.

Tiêu Bố Y không cần suy nghĩ đã nói nói: "Tác dụng của bột lợi đương nhiên rất lớn".

"Có tác dụng gì?" Ngu Thế Nam tò mò hỏi: "Ta chỉ thấy nhìn cho đẹp mà thôi".

Tiêu Bố Y cười chỉ cửa sổ nói: "Ngươi xem cửa sổ hiện tại, đa số là giấy hoặc vải cực dễ bị tổn hại, hơn nữa thưởng thức cảnh sắc bên ngoài chỉ có thể đẩy cửa sổ, góc độ không tốt, không thể thưởng thức toàn cảnh, nếu lắp bột lợi ở trên, bột lợi nếu có thể trong suốt, không phải là diệu dụng thật lớn sao? Thủy tinh ngoại trừ che mưa gió, còn có thể thưởng thức phong cảnh, làm cho ánh mặt trời chiếu tiến vào, rất nhiều thứ thuạn tiện".

Tiêu Bố Y nói chẳng qua chỉ là thường thức đơn giản tại cái thời đại của hắn, Bùi Minh Thúy cũng vỗ tay trầm trồ khen ngợi nói: "Tiêu huynh quả thực kiến thức bất phàm".

Ngu Thế Nam liên tục lắc đầu: "Liều lĩnh liều lĩnh, Tiêu huynh ngươi nếu ở trên cửa sổ đều lắp thủy tinh, nơi đó nhìn thông suốt ra ngoài, người ngoài đối với bên trong chẳng phải liếc qua là thấy ngay, người tắm rửa thay quần áo ở tại trong phòng không phải bất tiện rất lớn sao?"

Bùi Minh Thúy mặt cũng không đỏ, chính là gật đầu nói: "Thế Nam nói rất có đạo lý, không biết Tiêu huynh có cái phương pháp gì giải quyết không?"

Nàng tùy ý vừa hỏi, kỳ thật cũng khảo sát sự nhanh trí của Tiêu Bố Y, còn nghĩ Tiêu Bố Y phải suy nghĩ đau đầu, thật không ngờ Tiêu Bố Y không chút do dự nói: "Phương pháp giải quyết rất đơn giản, ở sau cửa sổ, cũng chính là phía của chúng ta tạo nên màn che giống như ở trên giường vậy, khi sử dụng thì kéo ra, lúc không có sử sụng thì kéo lại".

Ngu Thế Nam ngẩn ra, Bùi Minh Thúy lộ ra vẻ khâm phục: "Tiêu huynh quả nhiên cơ trí, thuận miệng vừa nói, chi tiết nhỏ lại có đạo lý lớn".

Tiêu Bố Y có chút xấu hổ lắc đầu nói: "Ta bất quá cũng chỉ là tùy tiện tưởng tượng một chút mà thôi".

Ba người đàm luận vui vẻ, Ngu Thế Nam bác học ổn trọng, Bùi Minh Thúy gan lớn tâm tinh, Tiêu Bố Y cũng ỷ vào kiến thức hơn ngàn năm, thấy biến không sợ hãi, Ngu Thế Nam vài lần dẫn chứng phong phú, Tiêu Bố Y cũng là nói rõ đầu đuôi. Bùi Minh Thúy nhìn thấy hai người trò chuyện với nhau thật vui, mặt cũng là có sắc mừng.

Nàng đối Tiêu Bố Y cùng Ngu Thế Nam đều là cực kỳ thưởng thức, lại là bằng hữu, chỉ cảm thấy người tài giỏi như thế được Đại Tùy sử dụng, thật sự là chuyện may mắn của Đại Tùy, đột nhiên nghĩ đến chuyện. Bùi Minh Thúy hướng Ngu Thế Nam nói: "Thế Nam, có chuyện ta còn chưa cảm ơn ngươi đó".

Ngu Thế Nam ngạc nhiên, nhìn thấy Bùi Minh Thúy nhìn về phía Tiêu Bố Y, có chút giật mình, lắc đầu nói: "Loại chuyện như trở bàn tay này, nói quá làm gì".

Tiêu Bố Y nhìn thấy Ngu Thế Nam vốn là thư sinh lạnh lùng, đối với hắn bất quá cũng là bằng hữu chi giao, nhưng ánh mắt hướng tới Bùi Minh Thúy thì lại khác, thật cảm thấy hắn có thể đối với Bùi Minh Thúy có ý tứ gì đó.

Bùi Minh Thúy xoay chuyển ánh mắt, "Tiêu huynh, ngươi có biết ta vì cái gì phải cám ơn Thế Nam không?"

Tiêu Bố Y ngạc nhiên: "Điều này ta làm sao đoán được?"

"Có quan hệ với ngươi" Bùi Minh Thúy cho một cái gợi ý.

Ánh mắt Tiêu Bố Y từ trên người hai người đảo qua, đột nhiên nhớ tới một việc, giật mình nói: "Thì ra lúc trước đến Quan Văn điện, Ngu huynh đều không phải là vô tình, mà là cố ý dẫn ta đến, hơn nữa biết ta rất có khả năng nhìn thấy Thánh Thượng?"

Bùi Minh Thúy cười to. Ngu Thế Nam hơi vuốt cằm, Tiêu Bố Y lúc này mới hiểu được thì ra lúc trước gặp Dương Quảng cũng không phải là ngẫu nhiên, mà là đã được khéo léo an bài, lắc đầu cười khổ nói: "Đáng tiếc nếu không phải Bùi tiểu thư giải thích, ta còn chẳng hay biết gì".

Bùi Minh Thúy cười nói: "Tiêu huynh chính là hiểu lầm ta".

Tiêu Bố Y ngẩng đầu nhìn phía Bùi Minh Thúy nói: "Bùi tiểu thư có ý gì khi nói ra lời ấy?"

"Ta biết ngươi sẽ trách cứ ta tất cả đều an bài cho ngươi, không trưng cầu ý kiến của ngươi chứ gì?" Bùi Minh Thúy thở nhẹ nói: "Chuyến ra qua ngoại, ý của ta thật là muốn khảo nghiệm Tiêu huynh, bất quá sau khi quay lại, ta liền hối hận đã khảo nghiệm Tiêu huynh".

Tiêu Bố Y nhíu mày xuống, khó hiểu ý này.

Bùi Minh Thúy chậm rãi nói: "Ta biết Tiêu huynh sau khi nổi danh Phó Cốt, chỉ sợ sau khi Tiêu huynh phát hiện chân tướng sẽ giận tím mặt, nghĩ đến Bùi Minh Thúy cố ý định trêu đùa, sau này sẽ không bao giờ để ý tới Bùi Minh Thúy nữa. Nhưng Tiêu huynh thật sự là anh hùng hào kiệt. Sau khi biết chân tướng không cùng tiểu nữ tử ta chấp nhặt, thật sự làm cho Bùi Minh Thúy cảm động".

Tiêu Bố Y không nói, Ngu Thế Nam cũng là trầm mặc, ánh mắt nhìn về phía Tiêu Bố Y lại có chút bất đồng.

Bùi Minh Thúy trầm giọng nói: "Từ khi ta ở Trường An vì Tiêu huynh xin Thánh chỉ xong, chỉ là suy nghĩ, vô luận Tiêu huynh nhận lời hay không, ta nhất định phải bảo Bối Bồi nói rõ ràng chân tướng với ngươi. Bùi Minh Thúy lấy tâm tư tiểu nữ tử đo lòng đại trượng phu, đưa ra nhiều khảo nghiệm, thật sự là xấu hổ".

Tiêu Bố Y rốt cuộc cười nói: "Không khảo nghiệm cũng không hiển ra sự rộng lượng của ta, Bùi tiểu thư không cần quá tự trách".

Bùi Minh Thúy nở nụ cười: "Ta chỉ biết Tiêu huynh đại nhân đại lượng, nhưng ta cũng phải nói rõ với ngươi, thật ra lần này Thế Nam dẫn ngươi đi Quan Văn điện, ta cũng không biết . Sau khi ngươi tới Đông Đô làm Giáo Thư Lang kia, thật sự là do Vũ Văn Hóa Cập âm thầm phá rối, lúc ta biết thầm nghĩ đuổi tới Đông Đô rồi sau sẽ từ từ tính toán, thật không ngờ Thế Nam biết ngươi là do ta tiến cử đến Đông Đô, hiểu được tâm tư của ta, lúc này mới dẫn ngươi đi Quan Văn điện, muốn cho ngươi bằng bản lãnh thật sự gặp mặt Thánh Thượng một lần, ta mặc dù không có nhờ hắn, hắn lại yên lặng làm cho ta tất cả, ta nếu biết, có thể nào làm bộ như thờ ơ?"

Bùi Minh Thúy cảm kích nhìn Ngu Thế Nam, Ngu Thế Nam lại chỉ cười nói: "Ta cũng là câu kia, chỉ là chuyện trở bàn tay mà thôi. Tiêu huynh nếu không có năng lực ứng biến to lớn, cho dù có gặp Thánh Thượng cũng là vô dụng".

Bùi Minh Thúy gật đầu: "Đích xác là như thế, sau khi Tiêu huynh gặp được Thánh Thượng, về sau thế phát triển lại giống như là ở Phó Cốt, bất quá trước đây vốn dùng võ dương oai, lần này lại dùng văn dương oai Tứ Phương quán! Tiêu huynh văn võ song toàn, còn khiêm tốn như vậy, lại càng khó được".

"Cô chớ quá khoa trương" Tiêu Bố Y lại cười nói: "Cô mà khen ta nữa, chén trà này trên tay ta cũng phải sôi lên mất".

Bùi Minh Thúy dịu dàng cười: "Thật ra ta khi Thánh Thượng mời ngươi đến Hiển Nhân Cung thì đã tới Đông Đô rồi, vốn không muốn đi gặp Thánh Thượng nhanh như vậy, bất quá thật không ngờ Vũ Văn Hóa Cập tự rước lấy tử lộ, lại muốn hãm hại Tiêu huynh, ta vốn không muốn cùng hắn trở mặt, hắn lại tự mình tìm chết, vậy cũng không trách được ta".

"Ta cũng không hiểu được, hắn sao lại đối với ta có cừu hận lớn như vậy" Tiêu Bố Y cười khổ nói: "Ta thậm chí còn chưa gặp qua hắn một lần nào".

"Tiêu huynh lúc ấy không rõ, đối với ý nghĩ của ngươi, trải qua đêm đó cũng có thể hiểu được bảy tám phàn" Bùi Minh Thúy giải thích nói: "Vũ Văn Hóa Cập vẫn cùng Lương Tử Huyền tiến hành cấu kết, bí mật buôn bán ngựa mưu lợi. Lần này đi quan ngoại hắn vốn cùng Thiên Mậu cấu kết, từ Đột Quyết vận chuyển ngựa về, lợi dụng Thái Phó Thiếu Khanh hắn để buôn bán tại Trung Nguyên.

Nhưng Vũ Văn Hóa Cập cái gì cũng đều đã chuẩn bị thỏa đáng, lại trăm vạn lần thật không ngờ Tiêu huynh đua ngựa thắng Thiên Mậu, Lương Tử Huyền tuân thủ nghiêm ngặt việc đánh cuộc, không thể lên đường cố nhiên là một cái tổn thất lớn, Vũ Văn Hóa Cập càng thảm hại hơn, bởi vì hắn không dám cùng Bùi Phiệt đi ra quan ngoại, chỉ sợ bị ta phát hiện bí mật của hắn, bất quá thấy lợi tối mắt, hắn không đi cùng Thiên Mậu và Bùi phiệt, bí mật tự đi Đột Quyết buôn bán ngựa, lại không biết bị ta bắt được nhược điểm. Sau khi hắn quay lại Mã ấp, lén chuyển gần vạn con ngựa, cùng ngựa che giấu không báo trước kia cùng một chỗ, số lượng ngựa đã có chút khổng lồ, lại không biết ta đã sớm âm thầm giám thị hắn, bằng chứng chính xác vào tay cũng đủ. Hắn bởi vì chuyện ngươi thắng Thiên Mậu, đem ngươi hận tới tận xương tủy, lúc này mới dùng trăm phương nghìn kế muốn dồn ngươi vào chỗ chết, người này lòng dạ hẹp hòi như thế, tuyệt đối không thành được đại sự".

Tiêu Bố Y tức cười, lúc này mới hiểu được tiền nhân hậu quả.

Bùi Minh Thúy trên mặt biến lạnh: "Vũ Văn Hóa Cập lần này là tự mình muốn chết, nếu hắn không nhiều lần nhằm vào ngươi, ta cũng sẽ không làm tuyệt tình như thế".

"Vũ Văn Hóa Cập hiện tại thế nào rồi?" Tiêu Bố Y hỏi: "Hắn bí mật cùng Đột Quyết mua bán, ta nghe nói là tội danh chém đầu?"

Bùi Minh Thúy nhìn Ngu Thế Nam liếc mắt một cái, cười khổ nói: "Hắn không có chết, chỉ bị tước chức giáng làm dân thường mà thôi, ta cũng biết không thể dồn hắn vào chỗ chết".

Tiêu Bố Y nhíu mày, thầm nghĩ bất tử tiểu cường này quả nhiên bất tử, xem ra lịch sử ghi lại thật sự rất khó bị thay đổi.

"Vũ Văn Hóa Cập tuy rằng không còn dùng được, nhưng là phụ thân của hắn Vũ Văn Thuật ở trong mắt Thánh Thượng có phân lượng rất nặng, hơn nữa đệ đệ hắn Vũ Văn Sĩ Cập cưới Nam Dương công chúa" Ngu Thế Nam giải thích: "Ta nghe nói sau đêm đó tại Hiển Nhân Cung, sáng hôm sau Vũ Văn Thuật liền chạy tới Hiển Nhân Cung, quỳ gối vì đứa con của mình mà cầu tình, nước mắt già tung hoành, làm cho Thánh Thượng cũng động lòng. Hơn nữa Nam Dương công chúa một bên khuyên giải, Vũ Văn Hóa Cập dập đầu như dập đậu, Thánh Thượng vốn thích tài vỗ mông ngựa của Vũ Văn Hóa Cập nên cũng không đành lòng giết hắn, chỉ đem hắn tước chức làm qua loa. Tiêu huynh, đây đều là chuyện không thể tránh được".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét