Thứ Ba, 18 tháng 1, 2011

GSMS - Chương 123: Bất tử tiểu cường (1)

Chương 123: Bất tử tiểu cường (1)

Nhóm dịch: Ngạo Thiên Môn (vip.vandan.vn)

Khi Thúy Hoa ngất xỉu đi, Tổ Lang Tướng cũng rất muốn ngất xỉu. Có khi bất hạnh như thế, ít nhất lại có thể tránh khỏi chút thống khổ, chỉ là lúc này hắn vẫn cứ thanh tỉnh dị thường, lúc nhìn thấy Bùi Minh Thúy quay đầu tới, Tổ Lang Tướng chỉ cảm thấy môi phát khô, tất cả tiếng nói đều một hơi nghẹn ở ngực, như là muốn đem trái tim bức nhảy vọt ra.

"Tổ Lang Tướng, ngươi có biết Trương Thúy Hoa vì cái gì lại ngất xỉu đi không?" Bùi Minh Thúy lạnh lùng hỏi.

Tổ Lang Tướng muốn biện giải, cơ miệng mở ra, giọng nói như bị bóp dừng lại, một chữ cũng là không nói ra được.

Bùi Minh Thúy chậm rãi nói: "Nàng ta ngất xỉu đi, là bởi vì vi nàng biết những câu mà mình nói đều là lời nói dối, nàng ngất xỉu đi, là bởi vì nàng biết theo Xuân Lệ Điện đến chỗ Tiêu Bố Y ở lại, một cái dấu chân của Tiêu Bố Y cũng sẽ không có, nàng ngất xỉu đi, là bởi vì nàng biết nàng ta phạm vào tội khi quân, sinh mệnh đã muốn tới lúc cuối rồi. Nàng chỉ nghĩ đến chỉ là một cái Giáo Thư Lang nho nhỏ, bằng một tứ phẩm phu nhân, một Giám môn phủ Lang tướng, một cái Thái Phó Thiếu Khanh trong lời nói liền đem Giáo Thư Lang định tội, Thánh Thượng như thế nào không tin? Nhưng cho dù có tính kế hơn người, thì trù tính vẫn là có chút khiếm khuyết, chi tiết lại không đủ, lại xem nhẹ chi tiết dấu chân này. Còn Tổ Lang Tướng ngươi? Ngươi vì cái gì không ngất xỉu đi? Ngươi không phải nói là đối với chuyện này theo lẽ công bằng xử lý, cái gì cũng không biết, nếu ngươi thật sự cái gì cũng không biết, Giáo Thư Lang cũng không có đi qua Xuân Lệ Điện, vậy châu báu dưới tay ngươi lục soát ra thế này là sao?"

Sắc mặt Tổ Lang Tướng tái nhợt, hai môi lắp bắp, không có ngất xỉu đi, đột nhiên quỳ xuống, hướng về phương hướng của Dương Quảng, dập đầu không dậy nổi, run giọng nói: "Thánh Thượng. Tội thần nhất thời hồ đồ, nhận tiền của Trương phu nhân, lúc này mới hãm hại Giáo Thư Lang, chỉ xin Thánh Thượng khoan hồng độ lượng, tha cho tội thần một mạng".

Bùi Minh Thúy nhẹ nhàng thở dài một hơi, cũng không có bức nữa. Dương Quảng cả giận nói: "Trương Thúy Hoa cấp cho ngươi tiền tài vì cái gì? Nàng hãm hại Giáo Thư Lang lại là vì cái gì?"

Tổ Lang Tướng mắt nghiêng liếc Vũ Văn Hóa Cập một cái, nhìn thấy hắn hung tợn trừng mắt với mình, run giọng nói: "Tội thần không biết, tội thần nhất thời nổi lòng tham tiền, cái khác đều là không biết, chỉ xin Thánh Thượng trách phạt nặng".

Sát khí trong mắt Dương Quảng đã nổi lên, lại chính là ngưng mắt nhìn Trương Thúy Hoa té xỉu trên mặt đất, môi nhếch lên. Quần thần không dám nói nhiều, chỉ yên lặng.

Bùi Minh Thúy từng bước bức tới, dọa ngất Trương Thúy Hoa, bức Tổ Lang Tướng quỳ xuống dập đầu nhận tội, cũng không đem Trương Thúy Hoa tỉnh lại để hỏi nàng vì cái gì hãm hại Tiêu Bố Y, mà lại quay đầu nhìn phía Vũ Văn Hóa Cập, mỉm cười nói: "Thiếu Khanh, Tổ Lang Tướng cùng Trương Thúy Hoa mưu đồ hãm hại trung lương, hiện giờ đã muốn nhận tội, không biết ngươi có cảm tưởng gì?"

Bùi Minh Thúy vừa đến đã xoay chuyển càn khôn. Vũ Văn Hóa Cập rốt cuộc đã phục hồi tinh thần lại, trầm giọng nói: "Hai người cấu kết hãm hại Giáo Thư Lang, ngược lại làm cho ta không dự đoán được" Nói xong câu đó, Vũ Văn Hóa Cập ra vẻ trầm ngâm, xoay người đối với Dương Quảng nói: "Thánh Thượng, Bùi tiểu thư nói không sai. Trương Thúy Hoa theo luật đem chém, không xử trảm trên điện không đủ để hiển lộ uy nghiêm của Thánh Thượng, về phần này Tổ Tá đây, hắn đã nhận sai hối cải, thần nghĩ, Thánh Thượng xem xét xử lý nhẹ hơn".

Vũ Văn Hóa Cập dù sao không phải cái gì cũng không biết, trong chốc lát đã lấy nhẹ tránh nặng, chuyển hóa nguy cơ. Hiện tại ai đều biết ba người quá nửa là cấu kết cùng nhau. Vũ Văn Hóa Cập ở trước Bùi Minh Thúy không có chứng cớ, nóng lòng phủi sạch quan hệ cùng hai người còn lại, Trương Thúy Hoa hôn mê bất tỉnh, giết là xong việc. Tổ Tá này lại phải đề phòng chó cùng rứt giậu, cắn hắn một nhát. Vũ Văn Hóa Cập nhìn thấy Tổ Lang Tướng không có lo lắng cắn chính mình, cũng sẽ không nghĩ muốn đem hắn bức tàn nhẫn quá, thầm nghĩ về sau có cơ hội, muốn đem hắn xử lý sạch sẽ gọn gàng, hiện tại ở trên điện là không cần cấp bách.

Trong mắt Tổ Lang Tướng thu liễm khí thế độc ác, cúi đầu xuống, chính là nói :"Xin Thánh Thượng khai ân".

Bùi Minh Thúy gật đầu nói: "Thiếu Khanh theo lẽ công bằng xử lý công việc, thật sự làm cho người ta khâm phục".

Vũ Văn Hóa Cập nghe được tán dương của Bùi Minh Thúy, trong lòng lại nổi lên cảm giác thấy lạnh cả người, gắng gượng cười nói: "Thánh Thượng, Hóa Cập thật sự đối với việc này hoàn toàn không biết gì cả, nào biết Trương Thúy Hoa lại như vậy…"

Bùi Minh Thúy ho khan một tiếng, Vũ Văn Hóa Cập đột nhiên câm miệng, trên mặt tràn đầy sợ hãi, đơn giản là hắn đã muốn thấy được sát khí trong mắt Dương Quảng. Hắn lúc này mới hiểu được vì cái gì Bùi Minh Thúy dọa ngất Trương Thúy Hoa xong, cũng không có cho người đem nàng tỉnh lại, chính là bởi vì hỏi tiếp đi xuống, liên lụy đến riêng tư trong cung, Trương Thúy Hoa vạn nhất nói ra điểm khác gì đó, làm cho Thánh Thượng mất mặt, thì người nào cũng đều không chiếm được chỗ tốt. Trong lòng Vũ Văn Hóa Cập biết rõ ràng, nếu như vậy, chính không chết cũng bị lột da. Bất quá kể từ đó, hắn ngược lại an tâm hơn, biết Bùi Minh Thúy xử sự mặc dù quyết đoán, lại vẫn là cố kỵ rất nhiều, lần này chính là chú ý thể diện của Thánh Thượng, một khi đã như vậy, hắn thật không cần phải gấp gấp với việc chính mình cũng bị cuốn vào.

Vừa nghĩ đến Bùi Minh Thúy không thể đem việc này hành động lớn, Vũ Văn Hóa Cập trấn tĩnh xuống, mỉm cười nói: "Bùi tiểu thư quả nhiên thông minh tuyệt đỉnh, một hồi đến liền vì Thánh Thượng giải quyết một vấn đề khó khăn, thật sự thật đáng mừng".
"Ồ, phải không?" Bùi Minh Thúy cười nói: "Ta còn trợ giúp Thánh Thượng giải quyết một vấn đề khác".

Vũ Văn Hóa Cập chung quy cảm thấy được Bùi Minh Thúy lai giả bất thiện, trầm giọng nói: "Không biết nan đề khác là gì?"

"Trước tiên đem Trương Thúy Hoa cùng Tổ Lang Tướng giao phó Đại Lý Tự xử lý" Dương Quảng sắc mặt âm trầm, khẽ phất tay, lúc nhìn về phía Bùi Minh Thúy, trong mắt có vẻ lo lắng, "Minh Thúy, ngươi lại giải quyết cho ta cái nan đề gì?"

Bùi Minh Thúy liếc xéo về phía Vũ Văn Hóa Cập một cái, thò tay lấy trong tay áo lấy ra một cuốn sổ nhỏ, hai tay đưa lên cao quá đầu nói: "Xin Thánh Thượng xem".

Nội Thị Lang tiếp nhận sổ nhỏ của Bùi Minh Thúy, trình lên Thánh Thượng, người bên ngoài đều nghĩ đến đây là cái công trạng gì, Thánh Thượng vừa thấy đến tất nhiên sẽ long nhan đại hỉ, thật không ngờ Dương Quảng chỉ là nhìn thoáng qua, sắc mặt cũng đã khẽ biến, lại nhìn tiếp nữa, sắc mặt âm trầm giống như sắc trời mưa to, tay cầm sổ cũng có chút run rẩy.

Vũ Văn Hóa Cập chung quy tổng cảm thấy được sự tình cùng chính mình có quan hệ, lại cảm giác được Bùi Minh Thúy cười rất là âm độc, không khỏi lo sợ trong lòng. Đột nhiên, Dương Quảng vỗ mạnh xuống bàn, đã ném cuốn sổ xuống mặt đất, tức giận nói: "Vũ Văn Hóa Cập, ngươi làm chuyện thật là tốt!"

Vũ Văn Hóa Cập một lòng vốn treo ở mắt, nghe được Dương Quảng gầm lên, “rập” một tiếng đã quỳ xuống, run giọng nói: "Thánh Thượng minh xét, vi thần trung quân ái quốc, làm đều là việc theo bổn phận!"

"Việc theo bổn phận?" Dương Quảng mặt trầm như nước: "Tốt lắm, ngươi làm đều là việc theo bổn phận, vậy ta hỏi ngươi, vì cái gì mà mục trường Lũng Tây thừa ra hai vạn con ngựa không đăng ký trong danh sách?"

Vũ Văn Hóa Cập mồ hôi từng giọt rớt xuống dưới, cơ hồ nói không thành tiếng: "Thánh, Thánh Thượng, sao lại như lại thế, sao lại có loại chuyện này? Vi thần không biết”.

Dương Quảng lại vỗ bàn nói: "Vũ Văn Hóa Cập, ta hỏi lại ngươi một câu. Ngươi có nhận hay không?"

Vũ Văn Hóa Cập giương mắt nhìn qua, phát hiện Dương Quảng sắc mặt tái xanh, Bùi Minh Thúy mặt lộ vẻ cười lạnh, biết nàng nếu điều tra, quá nửa là đã sớm rõ ràng, lúc này nói dối thì càng làm cho Dương Quảng tức giận sâu thêm, không còn vãn hồi được nữa. Hắn ở bên người Dương Quảng lâu như vậy, hiểu rõ tính tình của Dương Quảng, cho nên biết được hậu quả của việc chọc giận Dương Quảng, Dương Quảng không sợ ngươi phạm tội, mà hận ngươi phạm sai lầm mà còn cùng hắn tranh luận, Dương Quảng không sợ ngươi không có thể diện, nhưng mà hận ngươi tại trên triều đình nói dối làm cho hắn mất thể diện!

Nghĩ đến đây, Vũ Văn Hóa Cập đổ mồ hôi đầm đìa, vận dũng khí run giọng nói: "Thánh Thượng anh minh, nhìn rõ mọi việc. Vi thần nhất thời hồ đồ, đích xác ở mục trường Hoàng gia Lũng Tây quên đăng ký hơn hai vạn con ngựa. Vi thần, vi thần đó là không cẩn thận làm qua quýt, sơ sẩy chức trách, chỉ xin Thánh Thượng khai ân thứ tội".

"Chỉ có hai vạn con ngựa nhân không có đăng ký thôi sao?" Dương Quảng mặt trầm như nước.

Vũ Văn Hóa Cập nhìn cuốn sổ trên mặt đất kia, chỉ hận không thể đi nhìn xem trên đó viết cái gì.

Viêc mà hắn gạt Dương Quảng đương nhiên không chỉ giấu diếm ngựa không báo. Hắn mưu lợi cho chính mình, có thể nói là việc làm rất nhiều, nhưng không biết Bùi Minh Thúy điều tra ra bao nhiêu.

"Vi thần hồ đồ, nhất thời không nhớ nổi đã làm gì" Vũ Văn Hóa Cập hèn mọn nói: "Thánh Thượng, có thể cho Hóa Cập nhìn xem cuốn sổ một chút không?"

Thỉnh cầu này của hắn vớ vẩn dị thường, Dương Quảng lại có thể gật đầu nói: "Ngươi hãy nhìn xem ở đây có chuyện nào ngươi đã làm không?"

Tiêu Bố Y âm thầm lắc đầu, nghĩ thầm rằng Bùi Minh Thúy không kể ra việc sai của Vũ Văn Hóa Cập, chỉ đem tấu chương giao cho Dương Quảng, nếu Dương Quảng thực sự suy nghĩ trong lời nói, chỉ cần hư hư thực thực dồn ép một chút, bảo đảm Vũ Văn Hóa Cập này cái gì cũng đều sẽ nói ra. Kể từ đó, hắn thấy so với tấu chương, hiệu quả còn kém rất nhiều, bởi vậy có thể thấy được, sự sủng ái của Dương Quảng đối với Vũ Văn Hóa Cập không phải bình thường, hắn không muốn đem Vũ Văn Hóa Cập vào chỗ chết.

Vũ Văn Hóa Cập quỳ bò đi qua, nhặt cuốn sổ trên mặt đất lên, nhìn vài lần, không có thoải mái, ngược lại lại sợ hãi. Nếu nói hắn mới vừa rồi bị dọa chết khiếp, lúc này so với người chết chỉ hơn một hơi mà thôi.

Tiêu Bố Y nhìn thấy hắn giận tới mức muốn hít vô không được, hận không thể bóp cổ hỗ trợ hắn một tay. Thật không ngờ hắn sau một lúc lâu lại tỉnh lại, so với bất tử tiểu cường (con gián) còn muốn ương ngạnh hơn.

"Thánh Thượng, cuốn sổ này của Bùi Minh Thúy," Vũ Văn Hóa Cập nén giận nói: "Vi thần, vi thần…"

Dương Quảng âm thanh lạnh lùng nói: "Nàng nói ngươi bí mật mua bán, có thật không?"

Vũ Văn Hóa Cập trợn mắt, khóc nói: "Thánh Thượng minh xét".

"Minh xét?" Dương Quảng không thể nén giận: "Ta ba lần bảy lượt nói rõ, không được cùng Đột Quyết bí mật mua bán, Vũ Văn Hóa Cập, lá gan của ngươi thật lớn, lại có thể coi thường pháp lệnh của ta! Ngươi gần đây sống quá thoải mái có phải không?"

Vũ Văn Hóa Cập quỳ đi về phía trước hai bước, chỉ khóc kêu lên: "Thánh Thượng khai ân, Thánh Thượng khai ân, Hóa Cập nhất thời hồ đồ, bị ma quỷ ám ảnh, chỉ xin người xem Hóa Cập không có công lao thì cũng có khổ lao, tha cho Hóa Cập một cái mạng chó. Thánh Thượng, Thánh Thượng," Vũ Văn Hóa Cập đột nhiên nhớ tới cái gì, gấp giọng nói: "Tất cả chuyện này đều là do Lương Tử Huyền giở trò quỷ, thần nhất thời không có nghĩ nhiều, bị hắn lợi dụng, thần bị hắn lợi dụng!"

Tiêu Bố Y nhìn thấy Vũ Văn Hóa Cập lấy đầu mà dập, dáng vẻ chó vẩy đuôi mừng chủ đáng thương vô cùng, trong lòng có sự thống khoái nói không nên lời, chỉ là còn không hiểu được, chẳng lẽ tội danh bí mật mua bán còn so với giấu ngựa làm của riêng còn muốn nặng hơn?

Bùi Minh Thúy trong giây lát cho hắn cái giải thích: "Thánh Thượng, Vũ Văn Hóa Cập lấy quyền mưu tư, che giấu ngựa không báo, cấu kết Đột Quyết, bí mật mua bán, tội ác tày trời, xin Thánh Thượng nghiêm trị".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét