Thứ Ba, 18 tháng 1, 2011

GSMS - Chương 124: Đệ nhất mãnh nam (3)


Chương 124: Đệ nhất mãnh nam (3)

Nhóm dịch: Ngạo Thiên Môn (vip.vandan.vn)
  Hắn hai bàn tay trần, đoản kiếm cũng quên mang trên người, đối mặt với đối thủ mang trường kiếm này, không có dám một chút sơ ý.

Làn gió thổi qua, cuốn theo những bông tuyết nhỏ bay khắp nơi, sát thủ hô lên một tiếng, đã nhắm vào đầu của Tiêu Bố Y đánh tới.

Tiêu Bố Y mặc dù né tránh một kiếm của sát thủ, nhưng rốt cuộc vẫn là quên mất một điểm, sát thủ đạp gió mà đến, vậy hắn cũng đã đạt được giai đoạn đỉnh phong. Gió tuyết thi nhau nhảy múa, Tiêu Bố Y người tuy bất động, cặp mắt lại khép nhỏ lại, mở không lên nổi, là sát thủ kinh nghiệm phong phú, Hà có thể nào bỏ qua cơ hội ngàn năm một thuở này!

Sát thủ lựa lúc gió nổi lên, rồi đột ngột một kiếm đâm đến trước ngực Tiêu Bố Y, chiêu thức vô cùng sắc bén, một chiếu kiếm hắn đâm ra, là một sát chiêu cực kỳ lợi hại, chỉ chở Tiêu Bố Y né tránh, sau đó hắn sẽ xuất chiêu liên hoàn, tất phải lấy được tính mạng của Tiêu Bố Y.

Sát thủ một kiếm xuất ra, hai mắt như ưng vồ mồi, sau lưng co lại, nắm giữ từng hành động rất nhỏ của Tiêu Bố Y, lưu tâm đến biến hóa tay chân hắn để phán đoán ra hắn sẽ tránh né về phía nào.

Hắn kinh nghiệm phong phú, mấy cái này đều đã được luyện tập, hắn thậm chí nghĩ đến Tiêu Bố Y sẽ sử dụng vài phương pháp né tránh, chính là hắn nắm mơ cũng không ngờ đến, Tiêu Bố Y căn bản không có né tránh, hắn lại nhắm chặt hai mắt lại!

Sát thủ ngạc nhiên, sát chiêu cũng không có biến hóa, cứ tiếp tục đâm thẳng đến, đối với hắn đây là một loại cơ hội, nhưng Tiêu Bố Y thúc thủ chịu chết thật sự là chuyện mà hắn không nghĩ tới.

Trường kiếm hắn đâm thẳng đến trước ngực Tiêu Bố Y, Tiêu Bố Y vẫn không mở mắt, đột nhiên đi lên một bước, một chưởng vỗ vào trường kiếm đang xé gió lao đến. Hắn ra tay cực nhanh, chiêu thức của sát thủ đã không thể thu hổi, nên biến hóa không kịp, trường kiếm bị một chưởng kia đầy ra, trước ngực đã không còn uy hiếp.

Tiêu Bố Y đẩy trường kiếm ra, bỗng nhiên mở to hai mắt, bàn tay mau lẹ, xuất chưởng về phía ngực người nọ. Một chiêu này của hắn cực kỳ bình tĩnh, sát thủ gầm nhẹ một tiếng, trường kiếm phóng ra, thế nhưng cũng không thể nào thoát khỏi một chưởng đơn giản này của Tiêu Bố Y, bị dính một chưởng thật mạnh vào ngực.

“Phành” một tiếng, một ngụm máu tươi của sát thủ phun ra, người đã bị Tiêu Bố Y đánh bay đi. Tiêu Bố Y một chưởng đánh bay sát thủ, bản thân cũng ngẩn ra. Sau khi hắn luyện tập Dịch Cân Kinh, cảm giác, trực giác đều tăng lên, những động tác ngày thường không thể làm được đến hôm nay lại có thể xuất ra dễ dàng. Nếu là trước kia, tại một kiếm của sát thủ đâm đến, hắn tay không tấc sắt đương nhiên chính là tìm cách đào thoát. Nhưng tại một khắc sát thủ đâm tới, mặc dù gió tuyết đầy trời, hắn lại cảm giác được nhất cử nhất động của sát thủ đều ở trong lòng bàn tay, thậm chí cùi chỏ của sát thủ biến hóa ra sao, một kiếm không trúng sẽ xuất ra hậu chiêu thế nào hắn cũng có thể đoán ra được.

Loại cảm giác này phi thường kỳ diệu, tựa như hình ảnh của một người thong thả hành động, làm cho hắn cũng nhàn hạ tìm đối sách. Bằng vào cảm giác nhạy bén, Tiêu Bố Y cố tình nhắm mắt, xuất chưởng ngăn chặn trường kiếm, nhìn như có vẻ là gan lớn, nhưng bởi vì đã thấy rõ đường đi của thế kiếm, ổn định một kích. Hắn vốn định đợi một chưởng đánh trúng sát thủ, sau đó thừa dịp tâm thần không chuẩn bị mà ra tay đoạt trường kiếm khắc địch, một chưởng này là từ pháp quyết đao pháp mà thành, nên chưởng này đã được dùng hết toàn lực.

Nhưng hắn thật không có ngờ không chờ hắn đoạt kiếm, người kia đã bị một chưởng hắn đánh bay, một chưởng này hắn đánh ra, như thế nào lại có uy lực mạnh như vậy?

Sát thủ bị đánh bay ra, khó khăn mới đụng vào vách tường, đột nhiên rút kiếm đâm ra sau, điểm trường kiếm lên tường, thân kiếm rung lên, người mượn lực bắn lên rồi phi qua tường, thân ảnh lóe lên đã không thấy bóng dáng đâu nữa.

Tiêu Bố Y nhìn thấy hành động của hắn cực nhanh, thầm kinh ngạc, không biết giữa ban ngày là ai lại dũng cảm đến ám sát mình! Nhìn quanh, chỉ thấy cuồng phong thét gào, bông tuyết bay loạn trên mặt đất.

Cơ hồ tưởng rằng những chuyện mới phát sinh chỉ là một giấc mộng!

***

“Huyền Bá, ngươi cảm thấy như thế nào?” Bùi Minh Thúy sau khi tiễn Tiêu Bố Y, rồi quay trở về đại sảnh, chân thành nói: “Hôm nay trời giá rét, thân thể ngươi vốn không tốt, tốt nhất là nên hạn chế đi lại”.

“Hình như cô rất coi trọng Tiêu Bố Y, vì hắn mà không tiếc đắc tội với Vũ Văn Thuật?” Lý Huyền Bá cúi đầu nhìn chén trà.

Bùi Minh Thúy cười nói: “Hắn là bằng hữu của ta, ta nghĩ hắn cũng như thế. Có thời điểm, vì bằng hữu không cần giảng giái bất cứ lý do gì”.

Lý Huyền Bá Khóe miệng nhếch lên, rồi mỉm cười. Bùi Minh Thúy nhìn thẳng vào mặt hắn nói: “Huyền Bá, ngươi cảm thấy Tiêu Bố Y người này như thế nào?”

Lý Huyền Bá ho nhẹ hai tiếng, lấy ra một cái khăn tay che miệng, sau hồi lâu mới tái buông xuống, nắm chặt trong lòng bàn tay, “Cái nhìn đầu tiên khi ta thấy Tiêu Bố Y là, hắn nếu đã xem ngươi là bằng hữu, ngươi tốt nhất không nên xem hắn là kẻ địch”.

“Chẳng lẽ lấy loại cao thù như ngươi mà cũng không thể?” Bùi Minh Thúy tựa cười mà không cười.

“Tiêu Bố Y làm cho người ta chú trọng chính là trí tuệ, võ công có phần làm cho người ta xem nhẹ, hắn giống như là đang ẩn giấu cái gì đó”Lý Huyên Phách trầm ngâm nói: “Người khác thì đều dốc sức khoe ra sở học, hắn thì kiệt lực không muốn cho người ta biết hắn thông minh tuyệt đỉnh. Bình thường người như thế đều có dã tâm rất cao, cô cảm giác cũng không sai. Hắn đối với cô rất chân thành, thậm chí cũng không thèm quan tâm đến quỷ kế của cô. Nhưng cô nếu cảm thấy có thể lừa gạt hắn, đó là sai lầm lớn, cô nếu muốn lừa gạt hắn, ta chỉ sợ mất còn nhiều hơn là được, có lẽ cái này gọi là đại trí nhược ngu”.

“Ta cảm thấy hằn cùng Ngu Thế Nam giống nhau, giấu tài, không cầu danh lợi, nếu bên người Thánh Thượng có được người như bọn hắn khuyên khăn… có thể sẽ bớt đi một chút mạnh mẽ cùng táo bạo. Nếu như Thánh Thượng có được một phần mười tâm trí của Tiêu Bố Y, quốc gia sẽ lớn mạnh, đáng tiếc người như thế quá ít” Bùi Minh Thúy thở dài nói.

Lý Huyền Bá gật đầu, “Cô nói không sai, bất quá cô xem Tiêu Bố Y coi như là bằng hữu, vì hắn không tiếc đắc tội Vũ Văn Hóa Cập, thậm chí có thể nói là trực tiếp đắc tội Vũ Văn Thuật, vấn đề này không phài là đáng giá hay không, mà là các người bây giờ đã gặp phải đại địch, ta nghĩ các người cũng không muốn cùng Vũ Văn Thuật đối trận”.

“Ngươi cảm thấy ta đối trận với ai?” Bùi Minh Thúy hỏi ngược lại Lý Huyền Bá

Lý Huyền Bá khóe miệng lộ ra vẻ mỉm cười, từng chữ từng chữ một nói: “Ta cảm thấy cô muốn làm kẻ thù với người trong thiên hạ”.

Bùi Minh Thúy nhíu mày, “Huyền Bá lời ấy có ý tứ gì?”

“Có một số việc, không cần nói cũng rõ” Lý Huyên Phách lại ho khan, gương mặt hai má đỏ sẫm, hồng như máu, nhìn qua, bệnh của hắn cũng không phải nhẹ, thậm chí có thể nói là đã mãn tính, nhưng trong mắt hắn sinh cơ dường như vẫn đang bừng bừng cháy, từ ánh mắt có thể nhìn ra, không thể nghi ngờ là hắn rất yên quý cuộc sống này.

“Có đôi lời nói ra có lẽ tốt hơn, Huyền Bá, chúng ta cũng rất quen thuộc, ta cũng rất muốn nghe ý kiến của ngươi” Bùi Minh Thúy chậm rãi uống một ngụm trà, cô gắng làm bản thân bình tĩnh đi xuống, nhưng xem ra, nàng có vẻ rất mỏi mệt.

“Thiên hạ tranh phong, một cây gỗ cũng khó có thể chống đỡ” Lý Huyền Bá thở dài nói: “Minh Thúy, ta cũng chỉ đối với cô nói ra những lời đại nghịch bất đạo này, ta biết có rất nhiều chuyện, cô so với bất luận kẻ nào đều hiểu rõ hơn”.

“Ta không rõ” Bùi Minh Thúy cúi đầu, trong khóe mắt đột nhiên có những giọt nước mắt, nàng không muốn cho bất luận kẻ nàng biết mình đang đau lòng, kể cả trước mặt Lý Huyền Bá hay Tiêu Bố Y đang ở nơi xa. Nàng làm cho người ngoài cảm thấy rất hào phóng không kềm chế được, vẫn khôn thua gì một nam nhân, nhưng không người nào chính thức hiểu rõ nội tâm của nàng. Có lẽ Lý Huyền Bá trước mắt có thể hiểu được chút ít?

“Đại Tùy ta từ khi khai quốc tới nay, sáng tạo thiên cổ thịnh thế, có một mà không có hai” Lý Huyền Bá nhẹ nhàng nói: “Đánh giang sơn phải tàn nhẫn, nhưng muốn giữ giang sơn thì phải có người, không thể cấp bách được. Tiên Đế tàn nhẫn đã làm được rồi, nhưng Thánh Thượng vẫn chưa được, lại là quá gấp…”

“Tiên Đế lưu lại một nền tảng đủ vững chắc, dân chúng cơm no áo ấm, an cư lạc nghiệp, Thánh Thượng cho dù là một người bình thường, chỉ cần bảo vệ cơ nghiệp tổ tông, an tâm phát triển, thì cũng không khó để trở thành một vị minh quân, lưu danh sử sách” Lý Huyền Bá khóe miệng lộ ra vẻ cười cợt, “Cái gì là minh quân? Minh quân cũng chỉ là một người an phận thù mình cho tốt, gặp thời điểm tốt thì thể hiện ra, minh quân cũng không cần nhiều trí tuệ, Thánh Thượng cũng là người đủ thông mình, muốn làm một minh quân một chút cũng không khó”.

“Chính là Thánh Thượng hiện tại trong mắt đại thần, trong mắt dân chúng, được coi là minh quân sao chứ?” Lý Huyền Bá không đợi Bùi Minh Thúy trả lời, đã chính mình đáp: “Ta nghĩ Minh Thúy cô so với bất luận kẻ nào đều thông minh hơn, cô cũng biết suy nghĩ của đại thần và dân chúng. Dân chúng không cầu gì khác, chỉ cầu một cuộc sống bình yên no đủ, nhưng ngay cả những yêu cầu tối thiểu đó cũng không có được, thì dân chúng sao có thể không làm phản được chứ?”

Bùi Minh Thúy chăm chú lắng nghe, trên mặt cũng lộ ra vẻ bất đắc dĩ.

“Tuân Tử có nói: Dục nhi bất đắc. Tắc bất năng vô cầu; Cầu nhi vô độ lượng phân giới, Tắc bất năng vô tranh. Tranh tắc loạn, Loạn tắc cùng (Muốn mà không được thì không thể không cầu. Cầu mà không được thì không thể không tranh. Tranh sẽ bị loạn, loạn thì sẽ cùng)” Lý Huyền Bá lại nói: “Những lời này với học thức của cô, so với bất cứ ai cũng rõ ràng hơn. Người cầu tuy ít, thấy đủ thì đòi thêm, cầu càng nhiều, dân chúng sẽ phiền não, quân vương vì thế mà tạo cho quốc gia đại loạn. Tiêu Bố Y vô cầu, cho nên hắn trước mắt thoạt nhìn có vè khoái lạc, Thánh Thượng thì càng thêm nhiều yêu cầu, tranh đoạt đã bắt đầu, dân chúng đã nghèo khốn!”

Lý Huyền Bá một hơi nói ra mấy câu này, thái độ rất thành khẩn, “Từ Thánh vô luận là điều kiện kế thừa từ Tiên Đế, hay là điều kiện của bản thân, đều có thể xem như là quân vương tốt nhất trong các quân vương. Nhưng cô xem hắn rốt cuộc làm gì, hắn càng ngày càng có nhiều yêu cầu, hắn làm cho đại thần cùng dân chúng thở không nối! Hắn kiến thiết Đông Đô chỉ trong vòng mười tháng, làm cho vô số người chết. Hắn khai kênh đào, công trình to lớn, tạo phúc cho hậu nhân, nhưng đào kênh lại chèn ép người dân, là cớ gì? Nam nhân chết vô số, sự tình cần phải làm thì nhiều lắm. Hắn đả thông con đường tơ lụa, tất nhiên là câu thông sinh ý làm ăn của thiên hạ vãng lai, đây vốn là chuyện tốt, nhưng hắn vì thể diện, lại làm cho thương nhân muốn giao dịch tiền chỉ có ra chứ không có vào, không có ích lợi, ai có thể đồng ý? Dụng ý hắn chinh phạt Cao Lệ là tốt, bởi vì Cao Lệ đã sớm co đã tâm bừng bừng, sớm muốn Nam hạ, chuyện này đối với Đại Tùy yên ổn mà nói, tuyệt đối là một uy hiếp nghiêm trọng, nhưng lúc hắn thảo phạt Cao Lệ, một mực làm theo ý mình, không tìm danh tướng đi chinh phạt, hắn lại muốn như mấy vị thánh tổ khai quốc, nhưng hắn nửa điểm quân sự cũng không biết, nhưng lại chính mình dẫn theo một nhà viết sử để khoe ra, nghĩ đến không chiến mà mà địch đã hàng, kết quả như thế nào, ta nghĩ cô cũng biết, hắn vì thể diện của bản thân, một lần không thành, lại thêm hai ba lần, kết quả ba lần chinh phạt Cao Lệ đã khiến dân sinh lầm than, chỉ vì một câu nguyện hàng của vua Cao Lệ. Hắn có biết thiên hạ vì thể diện của hắn, đã chịu khổ như thế nào không?”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét