Thứ Ba, 18 tháng 1, 2011

GSMS - Chương 126: Hoàng thân quốc thích (1)


Chương 126: Hoàng thân quốc thích (1)

Nhóm dịch: Ngạo Thiên Môn (vip.vandan.vn)

"Mấy hộ vệ vây quanh bên cạnh Lý Trụ Quốc, nhìn thấy Lý Trụ Quốc đối với Tiêu Bố Y thân thiết, con mắt thiếu chút nữa là rơi xuống. Một Giáo Thư Lang bất quá chỉ là một quan cửu phẩm, còn Lý đại nhân thân là Trụ Quốc, lại là Tả quang lộc đại phu, quyền khuynh một thời.

Đường quan vinh diệu ít có người bằng, trừ Dương Tố đã chết đi kia, thì chẳng mấy ai so được với hắn, người như vậy lại vỗ vai Tiêu Bố Y?"...

Tiêu Bố Y ra tay không phải là ngăn chận thích khách, mà là muốn cứu thích khách một mạng!

Khi hắn nhảy xuống tửu lâu đã sớm hiểu rõ, thích khách mà cưỡi ngựa chạy, lại bị đâm hai thương, nói vậy đã là sức tàn lực kiệt, không thể nhảy cao được, nhưng cưỡi ngựa mà chạy trốn ở trong này thì cũng là chết, hiện tại đường ra duy nhất của thích khách chính là chạy lên trên nóc nhà, bất chấp trọng thương. Nơi này nhà cửa san sát nhau, với công phu của thích khách mà chạy trốn trên nóc nhà cũng tính là phương pháp cuối cùng.

Hắn một quyền đánh gãy cột cờ, mới phát hiện tiềm năng của mình hiện tại là vô cùng vô tận, một quyền đánh gãy cột cờ mà vẫn dư sức, lực của hắn tùy ý động, múa may cái cột cờ thân lớn bằng miệng bát mà vẫn thoải mái, làm cho hắn càng ngày càng phát giác ra diệu dụng của Dịch Cân kinh.

Tiêu Bố Y khi nhảy xuống lầu, sớm biết rằng lầu hai này đối với hắn mà nói cũng không là gì, nhưng vì để che dấu, vẫn bám cột cờ mà xuống, cái này trong mắt Dương Đắc Chí đã xem như là công phu không tệ rồi, khi tống thích khách lên nóc nhà, hắn lại giả vờ ném cái cột cờ lệch đi, chỉ là vì che dấu công phu bản thân.

Lúc trước hắn một thương phóng chết Lý công tử, nếu trên cột cờ này mà lộ ra nửa điểm chuẩn xác, cũng khó tránh rước họa vào thân.

Hắn cẩn thận, nhiều ít cũng có chút có tật giật mình, chỉ sợ Lý Trụ Quốc nhìn ra võ công của mình, hoài nghi đến hắn. Cái này đã là cực hạn mà hắn có thể làm được cho thích khách. Nhưng hắn nói như thế nào cũng là vì công chúa gì đó mà đỡ lấy kiệu, không có công lao, cũng có khổ lao, nhưng nha hoàn tuy kêu tráng sĩ, nhưng thấy trong ánh mắt của nàng lại không chút cảm tạ, thậm chí có thể nói là mang theo vẻ chán ghét rất đậm.

Tiêu Bố Y không rõ là do tính tình của nha hoàn này, lại cảm thấy hay là do mình ảo giác. Bởi vì trong giây lát, trên mặt nha hoàn đã nở nụ cười, "Tráng sĩ, ngươi làm sao vậy? Ta đang hỏi ngươi".

Tiêu Bố Y khẽ cười nói: "Tại hạ Giáo Thư Lang Tiêu Bố Y".

"Ngươi chính là Tiêu Bố Y?" Nha hoàn kinh ngạc.

Tiêu Bố Y khó hiểu nói: "Cô nương làm sao vậy?"

Nha hoàn đang muốn nói cái gì, nghe được đối diện có tiếng vó ngựa vang lên, nha hoàn vội vàng bỏ qua Tiêu Bố Y, tiến lên nói: "Lý đại nhân đã bị kinh sợ rồi".

Lý Trụ Quốc xuống kiệu cưỡi ngựa đi tới, từ xa nhìn lại thấy mặt trắng như ngọc, râu ba chòm, tuy tuổi không nhỏ nhưng xem ra khi trẻ cũng từng tiêu sái. Thật ra cho dù là hiện tại xem ra, trên mặt vẫn còn đường nét tuấn lãng. Tiêu Bố Y biết hắn cưới con gái của Nhạc Bình công chúa, nói vậy cũng không thể xấu xí được. Con gái của Nhạc Bình công chúa cái gì cũng đều có, không thiếu nhất chính là tiền, đương nhiên muốn tìm một người chồng anh tuấn. Tiêu Bố Y đã biết, Nhạc Bình công chúa là tỷ tỷ Dương Quảng, bất quá mấy năm trước Tùy Dương Quảng tây tuần đã bệnh chết, Lý Trụ Quốc này nếu còn không biết thu liễm, chỉ sợ không bao lâu nữa cũng sẽ đi gặp mẹ vợ hắn.

Nhạc Bình công chúa xem như cũng là nhân vật bi kịch, cha nàng Tùy Văn Đế soán ngôi con nàng là Bắc Chu quốc quân, nàng cũng từ Hoàng hậu Hoàng Thái hậu hạ xuống thành công chúa, chuyện buồn cười nhất trên đời bất quá cũng chỉ là như thế. Nhạc Bình công chúa sau đó cũng không tái giá, chắc cũng không thể tiếp nhận được sự thay đổi lớn như thế. Nàng có thể vì quyền lợi của con gái mà tranh đấu cho tới chết, cũng coi như là một nữ nhân cực kỳ kiên cường.

Lý Trụ Quốc ánh mắt xẹt qua trên người Tiêu Bố Y, nhìn về phía cái kiệu nhỏ, xuống ngựa thi lễ nói: "Thích khách đã làm công chúa sợ hãi. Vi thần tội đáng chết vạn lần".

Hắn tuy là Hoàng thân, quyền khuynh triều dã, bất quá lễ số đối với công chúa cung không thiếu. Thấy thái độ đối với công chúa coi như là cung kính, Tiêu Bố Y cũng cảm thấy người này cũng không có kiêu ngạo như con của hắn, có thể nói là người thâm trầm. Hắn bản thân gặp chuyện, ngược lại an ủi công chúa, ít nhất biểu hiện cũng không chút sợ hãi.

"Trụ Quốc miễn lễ" Công chúa trong kiệu cũng không có đi ra, chỉ ôn nhu nói: "Mới vừa rồi không biết là ai lớn mật muốn hành thích? Lý Trụ Quốc lao khổ công cao, lại có người to gan lớn mật, chẳng lẽ thực không có vương pháp sao?"

Thanh âm công chúa rất là mềm mại, như tiếng vàng anh, làm cho con tim người nghe sinh ra sự ấm áp.

Lý Trụ Quốc khóe miệng cười khổ, "Hạ thần cũng không biết, bất quá đang cho thủ hạ truy lùng, chỉ là bởi vì vi thần mà kinh động đến phượng giá của công chúa, thật sự làm cho vi thần lo sợ".

"Trụ Quốc quá mức khiêm tốn rồi" Công chúa an ủi nói: "Thật ra Trụ Quốc vô sự, là may mắn của quốc gia. Ta không tính bị kinh động gì, bất quá kiệu phu không cẩn thận mà thôi, may mà có vị tráng sĩ này tương trợ, bằng không cũng khó nói".

Tiêu Bố Y nhìn thấy kiệu nóng vàng màn ngọc kín không kẽ hở, công chúa lại như là rất rõ về mình, chắc là kiệu cho dù không có thiết bản quy xác như của Lý Trụ Quốc, thì cũng có thiết bị quan sát bên ngoài.

"Còn không biết vị tráng sĩ này cao tính đại danh là gì?" Lý Trụ Quốc nhìn Tiêu Bố Y, chắp tay nói.

Tiêu Bố Y chỉ có thể thi lễ, "Tại hạ cũng không phải là tráng sĩ gì, Lý đại nhân, ta là Giáo Thư Lang Tiêu Bố Y".

Hắn khi ở tại Tứ Phương quán giải đáp nghi hoặc của người khác, cũng đã lưu ý mặt mũi đại thần bốn phía, nhớ rõ đích xác không có Lý Trụ Quốc này. Chắc là Dương Quảng không thích Trụ Quốc, cũng không bảo hắn tới Tứ Phương quán.

"Ồ?" Lý Trụ Quốc tràn đầy kinh ngạc, "Ngươi chính là Giáo Thư Lang dương oai Tứ Phương quán kia?"

Tiêu Bố Y đành phải nói, "Không dám nói dương oai, chỉ là giúp Thiên tử một tay".

Lý Trụ Quốc trong mắt hiện lên vẻ kinh ngạc, khóe miệng cũng nở nụ cười, bộ dáng rất vui mừng, "Không nghĩ đến Giáo Thư Lang chẳng những trí mưu cực cao, mà còn văn võ toàn tài, thật sự hiếm thấy, mới vừa rồi thích khách kia hộ vệ của ta đều không thể ngăn cản, Giáo Thư Lang lại có thể lấy sức một mình mà đối kháng, thật sự là làm cho người ta ngoài ý muốn. Xem ra chuyện nổi danh tại Phó Cốt, cũng không phải là giả".

Tiêu Bố Y ôm quyền nói: "Giáo Thư Lang thật sự xấu hổ, Lý đại nhân vì nước vì dân, thật sự lao khổ công cao, Giáo Thư Lang ở trên tửu lâu nhìn thấy có người ám sát Lý đại nhân, dưới sự tức giận, hận không thể vì quốc hết sức, bắt lấy tặc nhân. Không nghĩ đến là, lộng xảo thành chuyên, ngược lại còn làm cho tặc nhân chạy thoát, thật sự vô năng, thỉnh Lý đại nhân thứ tội".

Lý Trụ Quốc cười ha hả, vỗ mạnh lên vai Tiêu Bố Y, "Giáo Thư Lang, chỗ này cũng đâu phải là trách nhiệm của ngươi, nếu theo như ngươi nói, hộ vệ của ta để cho tặc nhân chạy thoát, không phải cũng đều là hạng người vô năng sao?"

Mấy hộ vệ vây quanh bên cạnh Lý Trụ Quốc, nhìn thấy Lý Trụ Quốc đối với Tiêu Bố Y thân thiết, con mắt thiếu chút nữa là rơi xuống. Một Giáo Thư Lang bất quá chỉ là một quan cửu phẩm, còn Lý đại nhân thân là Trụ Quốc, lại là Tả quang lộc đại phu, quyền khuynh một thời.

Đường quan vinh diệu ít có người bằng, trừ Dương Tố đã chết đi kia, thì chẳng mấy ai so được với hắn, người như vậy lại vỗ vai Tiêu Bố Y?

"Giáo Thư Lang tuyệt không có ý này" Tiêu Bố Y vội vàng giải thích, trên mặt rất là sợ hãi, trong lòng lại cười lạnh. Thầm nghĩ Lý Trụ Quốc này thật có thủ đoạn thu phục lòng người. Nghe giọng điệu của hắn, cũng không biết hắn có đoán ra là mình đã thả thích khách đi hay không.

Lý Trụ Quốc thở dài một tiếng," Ta đối với Thánh Thượng một dạ trung tâm, tính cách cương trực, liên tiếp đắc tội với người khác. Trên đời này cũng có rất nhiều gian nịnh đối với ta bất mãn, thật sự làm cho người ta lo lắng".

Tiêu Bố Y cũng thở dài theo một tiếng, "Tại hạ tuy là một Giáo Thư Lang nho nhỏ. Đối với điều này cũng rất là nghi hoặc khó hiểu, bất quá ta nghĩ gỗ thành rừng gió khó phá cũng không sai, Lý đại nhân cũng chớ vì lần ám sát này mà ảnh hưởng đến tâm cảnh mới là tốt nhất".

Lý Trụ Quốc chậm rãi gật đầu, "Giáo Thư Lang văn võ song toàn, lại khiêm nhường khó được, không chuộng danh tiếng, chỉ làm một Giáo Thư Lang thật sự có chút khuất tài. Lão phu nếu có cơ hội cũng nên vì Giáo Thư Lang mà bát bình".

Tiêu Bố Y ngạc nhiên, cảm thấy khó hiểu, Lý Trụ Quốc cũng không nhìn về phía Tiêu Bố Y, lại hướng tới kiệu chắp tay nói: "Công chúa, hôm nay có người hành thích, ta chỉ sợ khi công chúa về cung trên đường còn có chuyện ngoài ý muốn, không bằng để lão thần phái mấy thủ hạ hộ vệ công chúa về cung, không biết ý công chúa thế nào?"

Công chúa nhìn thấy Lý Trụ Quốc cùng Tiêu Bố Y trò chuyện, cũng không khởi giá, nghe vậy nói: "Không nhọc công Lý đại nhân, Lý đại nhân thân thể ngàn vàng, mong đại nhân tự bảo vệ, ta cùng với Giáo Thư Lang muốn nói mấy câu, thứ không thể phụng bồi".

Lý Trụ Quốc quay đầu liếc nhìn Tiêu Bố Y, khẽ cười nói: "Một khi đã như vậy, lão thần cáo lui" Hắn thi lễ rồi dẫn theo vệ binh rời đi. Tiêu Bố Y không biết công chúa muốn nói với mình cái gì, chẳng lẽ thực là mình anh hùng cứu mỹ nhân, đã làm cho người ta vừa thấy đã động lòng? Nghĩ lại, lại cảm thấy buồn cười, bản thân bất quá chỉ đỡ cái kiệu, thả đi một phản tặc, nếu nói cái gì anh hùng cứu mỹ nhân thì có tám cây cột cờ cũng với không tới.

"Giáo Thư Lang chẳng những trí mưu cực cao, mà còn văn võ toàn tài, thật sự hiếm thấy" Công chúa ở trong kiệu rốt cuộc nói chuyện.

Tiêu Bố Y nghe thấy nàng ta nói y chang như Lý Trụ Quốc, cũng khó hiểu, đành phải nói: "Công chúa quá khen, tại hạ bất quá là một người thô lỗ, chỉ biết vài ba thức thô thiển, tuy là một Giáo Thư Lang nho nhỏ, nhưng nhìn thấy có người coi rẻ vương pháp, trong thành Đông Đô mà dám ám sát mệnh quan triều đình thì cũng hết sức tức giận, lúc này mới ra tay ngăn chận tặc nhân, còn mấy thứ khác thì không cần nói đến".

"Phải không?" Công chúa nói thanh âm rất nhẹ, "Người có thể làm ra hai câu Cử đầu hồng nhật bạch vân đê, tứ hải ngũ hồ giai nhất vọng, có thể là người thỗ lỗ sao?"

Tiêu Bố Y vốn nhĩ lực rất tốt, công chúa nói tuy nhẹ, nhưng hắn vẫn nghe rõ ràng, không khỏi ngạc nhiên, không nghĩ đến sức ảnh hưởng của hồng nhật bạch vân lại mạnh như thế, ngay cả công chúa cũng đã nghe qua.

"Giáo Thư Lang chỉ là thuận miệng nói mà thôi" Tiêu Bố Y khẽ cười nói: "Không nghĩ đến lời thô bỉ như vậy lại rơi vào tai của công chúa, thật sự xấu hổ".

"Ồ" Công chúa sau khi nói một tiếng, hồi lâu cũng không có động tĩnh gì.

Thời tiết khá lạnh, mấy kiệu phu bị lanh đến liên tục dậm chân xoa tay, nha hoàn cũng đi đến, cũng không có gì là không kiên nhân. Đây là công chúa, công chúa cho dù muốn cho bọn họ lạnh chết, bọn họ cũng không dám một câu oán hận.

Tiêu Bố Y thật ra không lạnh, chỉ là cân nhắc dụng ý của công chúa này. Theo lý thuyết, đây là làn đầu tiên mình cùng công chúa gặp mặt, không nên có qua lại gì. Bọn họ ngay cả gặp mặt cũng không thể tính, bởi vì hắn cho đến bây giờ chỉ mới nghe được thanh âm của công chúa mà thôi, công chúa giọng điệu tuy mềm mại, nhưng lại làm cho người ta nghe không ra tâm tình, phỏng chừng cũng là tính cách do thâm cung tạo ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét