Thứ Ba, 18 tháng 1, 2011

GSMS - Chương 126: Hoàng thân quốc thích (2)


Chương 126: Hoàng thân quốc thích (2)

Nhóm dịch: Ngạo Thiên Môn (vip.vandan.vn)

"Hoàng Phó Giang cơ hồ áp sát bên tai Tiêu Bố Y, cũng may Tiêu Bố Y biết hắn là Xá nhân, chứ không phải là thái giám, bằng không cũng ghê tớm muốn ói rồi, "Huynh đệ là họ Tiêu?"

Tiêu Bố Y suy nghĩ hồi lâu, "Ta không họ Tiêu thì họ gì?"

"Một bút không thể cùng viết hai chữ Tiêu, huynh đệ không biết Tiêu Hoàng Hậu cũng là họ Tiêu sao?" Hoàng xá nhân rất nhiệt tình nói"...
"Ta nên đi thôi, khởi giá" Công chúa rốt cuộc lên tiếng.

Bốn kiệu phu nghe vậy mừng rỡ, lập tức nâng kiệu lên, công chúa lại hỏi một câu, "Giáo Thư Lang, ngươi thông minh như vậy, có thể đoán được ta vì sao muốn lưu ngươi lại nói chuyện không?"

Tiêu Bố Y hiện nghe đến hai chữ thông minh liền đau đầu muốn chết, bởi vì hiện tại người khác vừa nói hắn thông minh, liền muốn thử hắn một vấn đề, hắn thà rằng người khác xem hắn ngu xuẩn như trâu, như vậy, hắn lại có thể càng biết được nhiều thứ.

"Công chúa quá khen rồi, Giáo Thư Lang thật sự rất ngu ngốc, đoán không ra tâm ý của công chúa".

"Ta cùng với ngươi nói chuyện, chỉ là bởi vì trên đường có máu, ta không muốn đi qua" Công chúa phảng phất nhìn ra nghi hoặc của Tiêu Bố Y, lại giải thích: "Ta cũng không muốn đi cùng lúc với Lý Trụ Quốc, cho nên chỉ có thể lưu lại chỗ này một lát".

Sau khi nói xong những lời này, công chúa cũng không nói gì nữa, mấy kiệu phu quả nhiên quay về phía Lý Trụ Quốc rời đi, chỉ để lại Tiêu Bố Y đứng ở trong tuyết, không hiểu chút nào.

Câu nói cuối cùng của công chúa có ý tứ gì? Nàng cùng Lý Trụ Quốc hôm nay gặp mặt, rất là khiêm nhượng, không giống như có qua lại gì. Nhưng giọng điệu của nàng rõ ràng là ám chỉ nàng thống hận Lý Trụ Quốc, cho nên mới không cùng một đường với hắn? Nàng đường đường là một công chúa, lại có xung đột gì với Lý Trụ Quốc? Nàng trước khi đi nói một câu như vậy, là nói Tiêu Bố Y hắn một khi đã đứng về phía Lý Trụ Quốc, thì sẽ đối địch với công chúa? Tiêu Bố Y trong lúc này đã nghĩ ra rất nhiều sự giải thích, nhưng không có một cái nào dám khẳng định. Hòe mập đã sớm chạy xuống lầu, hưng phấn nói: "Thiếu đương gia, ngươi quả thật là lợi hại, cây cột cờ lớn như vậy mà ngươi có thể một quyền đánh gãy?"

Tiêu Bố Y nhìn cây cột cờ bị gãy, đối với sự tiến triển võ công của mình cũng hài lòng, "Ngươi còn chưa chứng kiến sự lợi hại hơn nữa".

"Còn có cái gì càng lợi hại hơn?" Hòe mập khó hiểu hỏi.

"Càng lợi hại hơn chính là ta nhảy xuống lầu, tiền cũng không cần phải trả" Tiêu Bố Y cười, nhìn về phía tửu lâu nói: "Bất quá các ngươi chỉ sợ càng lợi hại, rõ ràng dũng cảm dám chạy đi mà không trả tiền".

Hòe mập lúc này mới vỗ đầu, "Đúng vậy, quên trả tiền rồi " Hắn vừa quay đầu lại, phát hiện Chưởng quầy, tiểu nhị đã hô to gọi nhỏ cầm cây cời lò chạy tới…
***

Cái kiệu nhỏ đỉnh vàng rèm ngọc một đường đi tới, ngược Lạc Thủy mà lên, từ Đông Thái Dương môn tiến vào Hoàng thành. Kiệu chính là giấy thông hành, binh sĩ nhìn thấy kiệu thì trực tiếp cho qua, cũng không cần hỏi.

Chiếc kiệu đi thẳng vào Tử Vi thành, đến một cung điện sâu trong Hoàng cung, lúc này mới ngừng lại. Rèm kiệu xốc lên, một cô gái yểu điệu bước xuống, đeo một tấm mạng bằng châu ngọc làm cho người ta thấy không rõ khuôn mặt, chỉ lộ hai con mắt ra ngoài, đen láy linh động.

Nàng chậm rãi đi thẳng vào trong cung điện, lúc này mới ngồi xuống.

Ngoại trừ nàng cùng nha hoàn kia ra, cũng không có người hầu nào, nàng ngồi xuống có vẻ hết sức tịch mịch.

"Công chúa, uống trà đi" Nha hoàn nhanh chân nhanh tay đem chén trà nóng tới, tuy không ai, nhưng vẫn quan sát bốn phía, rồi áp thấp thanh âm, "Lần này xuất môn, em lạnh muốn chết được".

"Tiểu Nguyệt, ngươi vất vả rồi" Công chúa vén mạng uống trà, lộ ra cái mũi thẳng, đôi môi anh đào trông thật đoan chính, khi uống trà lại lộ ra hàm răng trắng đều, nói vậy khuôn mặt cũng không tầm thường. Sau khi uống trà xong, nàng lại buông mạng xuống, tuy là trong cung, nhưng có vẻ cũng không muốn để cho người ta thấy mặt.

"Công chúa, nếu như được việc, chút vất vả của em thì tính là gì" Tiểu Nguyệt hận hận nói: "Đáng tiếc là Giáo Thư Lang kia đã phá hỏng đại sự của chúng ta".

Công chúa buông chén trà, lắc lắc đầu nói: "Hắn không có phá hỏng chuyện của chúng ta".

"Hắn cho dù không có phá hỏng chuyện của chúng ta, nhưng hắn…" Tiểu Nguyệt lại nhìn quanh, thấy không ai, mới thấp giọng nói: "Nhưng hắn hình như là hạng hám lợi, đối với Lý Mẫn cực kỳ siểm nịnh, nói vậy cũng chỉ là mong được Lý Mẫn để mắt tới".

Công chúa trầm ngâm thở dài một tiếng, "Trên đời này chịu đạm bạc thì có mấy người? Ai mà chẳng muốn đi lên, cho dù hắn muốn lấy lòng Lý Mẫn, cũng là chuyện không có gì lạ. Nói đến chuyện của Nhạc Bình thất bại, cùng hắn cũng không có quan hệ".

"Sao lại không quan hệ với hắn?" Tiểu Nguyệt bĩu môi nói, "Chúng ta vất vả thiết kế giữ Lý Mẫn giữa phố, đợi Nhạc Bình cho Lý lão quỷ một kích trí mạng. Nếu không phải Tiêu Bố Y hắn hùng hổ đánh gãy đại kỳ, đánh ngã ngựa của Nhạc Bình, thì làm sao bị buộc phải nhảy lên nóc nhà chạy trốn, em ở xa xa nhìn thấy, hắn hình như bị trọng thương, hiện tại cũng không biết ra sao nữa".

Nha đầu miệng mếu như muốn khóc, giây lát lại phẫn nộ: "Giáo Thư Lang sẽ không chết tử tế được, Nhạc Bình sẽ yên ổn chạy thoát".

"Hắn thương thế rất nặng, cưỡi ngựa chỉ sợ không thoát được" Công chúa khẽ thở dài: "Tiêu Bố Y đột nhiên đánh ra, ta cũng không biết thế nào. Võ công của hắn xem ra cũng không kém, nếu toàn lực ứng phó, Nhạc Bình không có khả năng chạy trốn được. Nhạc Bình đào tẩu trên nóc nhà, ta thấy đã là sinh lộ duy nhất".

Tiểu Nguyệt khó có thể tin mở to hai mắt, "Công chúa, người không phải nói, Tiêu Bố Y ngăn cản Nhạc Bình, ngược lại thật ra đã cứu hắn một mạng?"

"Trước mắt xem ra, nên là như vậy," Công chúa gật đầu rồi lại lắc đầu, "Chỉ là rốt cuộc là như thế nào, ta nghĩ chỉ có Tiêu Bố Y có thể cho chúng ta lời giải đáp".

"Tiêu Bố Y cùng chúng ta đều chưa từng gặp qua, vì cái gì mà giúp chúng ta?" Tiểu Nguyệt mờ mịt khó hiểu.

Công chúa lắc đầu, "Ta làm sao biết được? Bất quá ta ở trong kiệu quan sát người này, phát hiện hắn rất trầm ổn, gặp biến không kinh, xem ra người của Bùi Minh Thúy khả năng quả thực không giả. Hắn muốn Lý Mẫn để ý tới, hay là trợ giúp chúng ta, ai cũng không thể biết được".

"Quản hắn là giúp chúng ta hay hại chúng ta làm gì," Tiểu Nguyệt có chút lo lắng nói: "Công chúa, Nhạc Bình cũng chưa có tin tức, hắn có thể đã bị Lý Mẫn bắt hay không? Hắn nếu như bị bắt. Chúng ta có khả năng sẽ bị bại lộ hết, Lý Mẫn làm sao mà chịu buông tha chúng ta?"

Công chúa giọng điệu cũng bất đắc dĩ, "Tiểu Nguyệt, ta không phải không vội, mà là chúng ta hiện tại thật sự không thể làm được cái gì. Lý Mẫn lão quỷ kia đi tới tìm ta, ta lúc ấy bị dọa sợ muốn chết, chỉ sợ hắn nhìn ra là ta cho Nhạc Bình giết hắn. Ta chối từ không muốn cùng hắn đồng hành, chỉ sợ bị hắn hỏi ra sơ hở. Nhưng thủ hạ của hắn vô số, ta chỉ sợ khi chúng ta về lại cung đều bị hắn giám thị chặt chẽ. Một khi đã như vậy, chúng ta làm sao có thể đi tìm Nhạc Bình?"

Tiểu Nguyệt hoảng sợ, "Vậy thì làm sao bây giờ? Nếu Lý lão quỷ thực giám thị chúng ta, Nhạc Bình nếu trở về, không phải sẽ bị hắn phát hiện ra sao. Hắn nếu không trở về, hắn chỉ là vệ phủ vệ, một hai ngày còn có thể nói là nghỉ ngơi, thời gian lâu, trong cung sẽ điều tra".

Công chúa cũng đứng dậy đi qua đi lại, mạng kêu lên leng keng, hiển nhiên là tâm tình đang nóng ruột, nhưng lại cũng vô kế khả thi.

"Hiện tại chỉ hy vọng Nhạc Bình thương tích không nặng, có thể sớm trở về cung là tốt nhất" Công chúa ngồi xuống, bất đắc dĩ nói.

"Nhưng hắn nếu liên lụy đến công chúa, còn không bằng lập tức chết đi" Tiểu Nguyệt xem ra cũng có chút gấp rút, "Hắn vẫn khoe khoang với chúng ta võ công cái thế, không nghĩ đến cũng chịu không nổi một kích. Bất quá Lý lão quỷ thực cũng là con của rùa, trong kiệu lại có cái mai rùa như thế, cũng làm cho người ta không dự kiến được".

Nàng ta cấp bách nên ăn nói cũng thô tục, mai rùa đương nhiên nói đến thiết bản bên trong kiệu của Lý Mẫn, nàng mắng xong bản thân cũng nhịn không được cười, công chúa nghe xong thì không cười, chỉ buồn buồn thở dài một tiếng, "Thật ra cho dù liên lụy đến ta, cũng không sao cả, với tình cảnh của ta hiện tại, chết đi cũng là chuyện tốt!"
***

Tiêu Bố Y sáng hôm sau tỉnh lại, chợt nghe cửa phòng có tiếng gõ ‘bốp bốp’, trong lòng ngạc nhiên, không rõ đã xảy ra chuyện gì.

Hắn cùng Dương Đắc Chí cùng Hòe mập sau khi đi về, cũng thảo luận sát thủ là ai, bất quá hắn tuyệt đối không thể tưởng được là công chúa âm thầm hành động, lại càng không rõ công chúa và Lý Trụ Quốc rốt cuộc có ân oán đến mức công chúa nhất định phải tìm người giết Lý Trụ Quốc. Kết quả mà bọn họ nghị luận là, Lý Trụ Quốc này làm nhiều chuyện xấu, người nào cũng có thể muốn giết hắn, bằng không trong kiệu của hắn cũng sẽ không có trang bị thiết bản. Một khi đã không có kết quả gì, Tiêu Bố Y cũng y theo lệ thường của hắn, tùy cơ ứng biến.

Từ từ đi đến cửa phòng, đã nghe Hoàng xá nhân ở bên ngoài lớn tiếng hô, "Lão đệ, mau rời giường, mau rời giường" Nghe được trong giọng điệu của hắn có vẻ phấn chấn, Tiêu Bố Y biết ít nhất cũng không phải đến bắt hắn. Mới vừa mở cửa phòng, hai cung nhân đã vọt vào, trực tiếp nắm tay hắn kéo ra ngoài.

Tiêu Bố Y không tiện tránh thoát, loại trường hợp này cũng đã gặp qua một lần, lần trước ở Đông thành hậu giá, lần này chẳng lẽ lại là Dương Quảng tìm hắn? Hai cung nhân kéo Tiêu Bố Y vội vàng chạy đi, Dương Đắc Chí cùng Hòe mập đã sớm chạy ra, Hòe mập nghĩ đến quan phủ đến bắt Tiêu Bố Y, liền muốn động thủ, lại bị Dương Đắc Chí giữ chặt lấy. Tiêu Bố Y hướng tới hai người lắc lắc đầu, ý bảo không có việc gì, rồi đi thẳng ra ngoài khách điếm.

Bên ngoài khách điếm đã sớm có một chiếc xe ngựa hoa lệ đợi, Tiêu Bố Y tiến vào xe ngựa, nhìn thấy Hoàng Phó Giang cũng cùng đi vào, nhịn không được hỏi, "Hoàng đại nhân, sao lại thế này?"

Nếu chỉ riêng hắn cùng Hoàng Phó Giang thì xưng huynh gọi đệ, bất quá đối với bên ngoài thì vẫn kêu hắn là Hoàng đại nhân.

Hoàng Phó Giang mặt mày hớn hở, giống như bản thân gặp được chuyện gì tốt, "Huynh đệ gặp chuyện mừng rồi".

“Hoàng đại ca nói vậy là sao?" Tiêu Bố Y khó hiểu nói.

Hoàng Phó Giang khẽ cười nói: "Huynh đệ, lần này không phải Thánh Thượng muốn gặp ngươi, mà là Hoàng Hậu nương nương muốn gặp ngươi".

Tiêu Bố Y đầu muốn phình ra, ha hả hỏi: "Hoàng Hậu nương nương sao lại muốn gặp ta, ta, ta, ta chỉ mới gặp người một lần mà thôi…" Tiêu Bố Y lần này nói thật ra là lời nói thật, bởi vì lúc trước hắn tại Hiển Nhân cung gặp Dương Quảng, cũng không dám nhìn lâu, Hoàng Hậu đối với hắn mà nói, bất quá chỉ như là cầu vồng vừa hiện mà thôi, hắn nằm mơ cũng không nghĩ đến Hoàng Hậu muốn gặp hắn.

Hoàng Phó Giang liếc mắt bốn phía, áp thấp thanh âm nói: "Huynh đệ, thực nhìn không ra ngươi lại kín miệng như thế".

"Ta kín miệng chuyện gì?" Tiêu Bố Y hỏi.

Hoàng Phó Giang cơ hồ áp sát bên tai Tiêu Bố Y, cũng may Tiêu Bố Y biết hắn là Xá nhân, chứ không phải là thái giám, bằng không cũng ghê tớm muốn ói rồi, "Huynh đệ là họ Tiêu?"

Tiêu Bố Y suy nghĩ hồi lâu, "Ta không họ Tiêu thì họ gì?"

"Một bút không thể cùng viết hai chữ Tiêu, huynh đệ không biết Tiêu Hoàng Hậu cũng là họ Tiêu sao?" Hoàng xá nhân rất nhiệt tình nói.

"Thiên hạ họ Tiêu rất nhiều" Tiêu Bố Y chỉ có thể hơi chút đẩy Hoàng xá nhân ra, "Ta nghĩ đại ca quá nửa là hiểu lầm, nhà của ta nhiều thế hệ đều là làm nông".

Hoàng xá nhân lắc lắc đầu, "Huynh đệ ngươi sao cứ dấu diếm, ngươi nếu không phải là thân thích của Hoàng Hậu nương nương, thì người tìm ngươi làm cái gì?" Tiêu Bố Y cũng nghi hoặc, thầm nghĩ cũng không có khả năng, không lẽ vì coi trọng mình anh tuấn, mà nếu thế thì cũng không nên khua chiêng gióng trống như thế đi tìm mình. Chẳng lẽ là Giang sơn đại nhất thống của mình rất ra dánh văn thơ, Hoàng Hậu thích nên mới mời mình tới?

Nghĩ tới nghĩ lui cũng không rõ, Tiêu Bố Y cũng không nghĩ nữa, Hoàng xá nhân lại áp thấp thanh âm, "Huynh đệ, về sau nếu lên như diều gặp gió, cũng đừng quên đại ca".

Tiêu Bố Y cười khổ nói: "Sao lại như vậy. Hoàng đại ca xem ta là loại người này sao?"

Hoàng xá nhân khẽ cười nói: "Ta biết huynh đệ không phải. Bằng không làm sao mà vừa nhận được tin này đã lập tức tới báo tin vui, bất quá mấy ngày nay Thánh Thượng tâm tình không tốt, huynh đệ cũng phải cẩn thận một chút mới được".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét