Thứ Ba, 18 tháng 1, 2011

GSMS - Chương 142: Sơ hở (1)


Chương 142: Sơ hở (1)

Nhóm dịch: Ngạo Thiên Môn (vip.vandan.vn)

Hắn hiện tại lo lắng giúp hay không giúp, đã là thay đổi rất lớn so với trước kia. Hắn hiện tại dã giảm đi nhiều xúc động, biết trên đời này người nghèo kẻ đáng thương rất nhiều, hắn nếu ai cũng giúp, râu có bạc cũng không xong, hắn trước mắt phải lấy lợi ích của sơn trại làm trọng, Lý Trụ Quốc này là vật hi sinh đương nhiên là khẳng định rồi, nhưng trước khi hắn trở thành vật hi sinh, mình không thành vật hi sinh mới là tốt nhất, trợ giúp Đổng Trung Tướng đắc tội với Lý phiệt, đây là chuyện mà hắn phải cân nhắc...

  Thiếu Khanh nếu rảnh, năm nay mời đến nhà của ta.

Tiêu Bố Y khi ngồi ở dinh thự, tràn đầy cảm khái. Vốn nghĩ đến loại người như Vũ Văn Hóa Cập cũng có thể làm quan, vậy đối với mình mà nói, còn không phải là chuyện dễ dàng sao? Nhưng thật sự là làm quan mới biết làm quan khổ, làm ruộng mới biết trâu cũng mệt, hắn mới chỉ ngồi tại vị trí Thái Phó Thiếu Khanh vài ngày, đã ứng phó mệt mỏi, liên tục kêu khổ.

Trước mắt là một chồng thiếp mời so với công văn còn muốn cao hơn, cũng còn một thời gian nữa mới tới khai xuân năm mới, nhưng thiếp mời của người nào xem ra cũng đều có chút phân lượng, muốn chối từ tuy không thể nói là làm mếch lòng người khác, nhưng chỉ sợ làm cho người khác hiểu lầm.

Trong tay lật ra một thiếp mời màu hồng mạ vàng, Tiêu Bố Y thầm nhíu mày, hắn không nghĩ đến người đầu tiên mời hắn chính là Lý Trụ Quốc đương triều! Lấy bản tính của hắn mà nói, đối với người như Lý Trụ Quốc cũng sẽ không có hảo cảm gì, nhưng trong đầu hắn lại nói, biết cuộc này nhất định phải đi. Hắn hàm hàm hồ hồ ứng đối với Đổng Trung Tướng xong, trở về cũng một mực suy nghĩ là nên giúp hay không!

Hắn hiện tại lo lắng giúp hay không giúp, đã là thay đổi rất lớn so với trước kia. Hắn hiện tại dã giảm đi nhiều xúc động, biết trên đời này người nghèo kẻ đáng thương rất nhiều, hắn nếu ai cũng giúp, râu có bạc cũng không xong, hắn trước mắt phải lấy lợi ích của sơn trại làm trọng, Lý Trụ Quốc này là vật hi sinh đương nhiên là khẳng định rồi, nhưng trước khi hắn trở thành vật hi sinh, mình không thành vật hi sinh mới là tốt nhất, trợ giúp Đổng Trung Tướng đắc tội với Lý phiệt, đây là chuyện mà hắn phải cân nhắc.

Thiếp mời thứ hai có chút ngoài dự kiến của Tiêu Bố Y, đó là thiếp mời của Bùi Ngự Sử, coi như là tín hiệu Bùi phiệt chính thức mời hắn. Nhìn thấy Bùi Ngự Sử hé ra khuôn mặt trời đông giá rét, Tiêu Bố Y vốn nghĩ rằng mình cùng hắn liên hệ gặp mặt đầu tiên mới được, nhưng không nghĩ đến mình sau khi thăng quan, rất nhanh nhận được thiếp mời của hắn. Còn các thiếp mời còn lại cấp bậc đều hơi thấp một chút, bất quá cũng coi như là những nhân vật Tiêu Bố Y ngày thường khó gặp. Ví dụ như Binh bộ Thượng thư Vệ Văn Thăng, Dân bộ Thượng thư Phiền Tử Cái, Thượng thư Tả Thừa, Hữu Thừa… Tiêu Bố Y một một người cũng không rõ những người này thuộc phe phái nào. Thầm nghĩ có cơ hội nhất định phải hỏi Lý Tĩnh cùng Viên Lam mới được. Gần đây thăng quan, công vụ không dứt, giao tình ngày thường cũng nhạt đi nhiều, cũng là khó tránh. Khi Tiêu Bố Y nghĩ vậy cũng lật qua thiếp mời của Bang Đại Phu.

Trong này đại phu mời hắn cũng không ít, Đại Tùy có Tả Hữu Quang Lộc Đại Phu, Kim Tử Quang Lộc Đại Phu, Ngân Thanh Quang Lộc Đại Phu, Hướng Nghị Đại Phu, Hướng Tán Đại Phu vân vân, Lý Trụ Quốc chính là kiêm nhiệm thêm địa vị Tả Quang Lộc Đại Phu, Tiêu Bố Y là Thái Phó Thiếu Khanh, cũng có địa vị Ngân Thanh Quang Lộc Đại Phu, cho nên Đại Phu của Đại Tùy rất nhiều, Tiêu Bố Y quá nửa không biết hết được, thầm nghĩ mình không bệnh, không cần đi gặp Đại Phu, tạm thời từ từ hãy nói.

Lấy đến xấp thiếp mời thứ hai, Tiêu Bố Y có chút sửng sốt. Thừa Hoàng Lệnh khi không có chuyện ở bên ngoài, phụ trách sắp xếp chuyện thường ngày ở đây cho hắn, khi hắn đem thiếp mời giao cho mình, đã phân rõ ràng nặng nhẹ, có gấp hay không, quan chức lớn nhỏ, thiếp mời đặt ở dưới cùng đương nhiên là quan vị không tính là cao, nhưng ba chữ Lý Huyền Bá ở trên cũng làm hắn động tâm. Hắn không nghĩ đến Lý Huyền Bá sẽ tìm hắn, có người thượng vị, tự nhiên có người hạ đài, hắn đạp Sài Thiệu, chẳng lẽ đệ nhất mãnh nam Tùy triều Lý Huyền Bá này nên vì đại cữu tử (anh cột chèo) mà bất bình chứ?

Buông thiếp mời của Lý Huyền Bá xuống, khi Tiêu Bố Y cầm lấy thiếp mời cuối cùng thì lại nhíu mày, thiếp mời này lại là của Dương Tiếu Phật, Dương Tiếu Phật này xem ra âm dương quái khí, cân nhắc không ra môn đạo của hắn, hắn mời mình làm cái gì? Tiêu Bố Y day day huyệt Thái Dương, buông thiếp mời xuống, chỉ cảm thấy làm quan mệt chết được, hắn xem ra quan vị tăng cao, liên tục thăng chín cấp, nhưng trước mấy cái thiếp mời này cũng không tính là gì, quan viên trong này rất nhiều đều là nhân vật hàng đầu trên miếu đường, hắn chỉ là quan tứ phẩm sao lại được nhiều nhân vật như thế mời, cũng coi như là chuyện lạ từ khi Đại Tùy khai quốc?

Dẹp toàn bộ thiếp mời sang một bên, Tiêu Bố Y ngồi ở trên ghế, thầm nghĩ cũng đã trót lọt vượt qua một ngày, trước kia nói làm quan bề bộn hắn cũng không tin, hiện tại bản thân lạc vào, mới phát hiện làm quan thực sự là bề bộn nhiều việc, nhưng điều kiện tiên quyết là ngươi được để ý tới. Trước đi gặp Lý Hồn, sau đó đi gặp Lý Huyền Bá, thứ ba đi gặp Bùi Uẩn, Tiêu Bố Y trong lòng thầm cân nhắc. Lý Hồn dù sao cũng là Trụ Quốc, thế nào thì cũng phải đứng đầu, Lý Huyền Bá là mãnh nam, quen biết dò xét một chút cũng tốt, gặp Bùi Uẩn là phải làm, đã lâu không nghe thấy động tĩnh của Bùi Minh Thúy, cũng không biết nàng ta gần đây đang làm cái gì.

Cửa phòng ‘phành’ một tiếng lớn, phá vỡ suy nghĩ của Tiêu Bố Y, ngẩng đầu nhìn lên, Thừa Hoàng Lệnh tràn đầy khẩn trương nói: "Ta muốn hướng tới đại nhân nói một tiếng…"

Không đợi Triệu Thành Bằng nói tiếp, một người đã hấp tấp đứng ở trước mặt Tiêu Bố Y, Tiêu Bố Y nhìn thấy có chút kinh ngạc, phất tay nói: "Thừa Hoàng Lệnh, ngươi lui xuống đi, không có việc gì".

"Tam đệ, chỗ làm của ngươi xem ra so với nhị ca ngươi tốt hơn rất nhiều, chỉ là hôm nay muốn gặp mặt ngươi, cũng thực khó khăn" Hồng Phất nữ mỉm cười nhìn Tiêu Bố Y, bộ dáng xấu hổ, đã sớm không còn vẻ mạnh mẽ của ngày đó, cũng không phải là Hồng Phất nữ đã sớm định hình trong mắt Tiêu Bố Y, người khác nói Hồng Phất nữ là kê bà nói không chừng hắn sẽ huy quyền đánh. Xem ra không phải nữ mười tám biến hóa lớn, mà phải nói nữ nhân vẫn luôn không ngừng biến hóa.

"Tẩu tử, ta đích thực có chút bận rộn" Tiêu Bố Y vỗ vỗ đống thiếp mời ở trên bàn, cười khổ nói: "Người xem mấy cái này thì biết, hiện tại ta không có nhiều thời giờ".

Hồng Phất nữ làm bộ như không có nghe ra ngụ ý của Tiêu Bố Y, ngồi xuống nói, "Tam đệ, lúc trước khi ta nhìn thấy ngươi, đã biết ngươi tuyệt không phải vật ở trong ao…"

"Tẩu tử có chuyện thì cứ nói thẳng ra đi" Tiêu Bố Y chỉ có thể ngăn đón đoạn mào đầu của nàng ta.

"Thật ra ta lần này đến, gặp Tam đệ chủ yếu là có một mục đích" Hồng Phất nữ mặt không đổi sắc, chậm rãi nói, "Những ngày trước đây ngươi cũng biết, tẩu tử chỉ sợ ở tại Lý gia sẽ ủy khuất cho ngươi, kết quả quả nhiên giống như tẩu tử thấy, tam đệ qua lôi luyện, sẽ thành đại khí".

Tiêu Bố Y thầm nghĩ ngươi còn xa mới thấy được phải cùng Dương Quảng liều mạng, "Vậy tẩu tử đến đây còn mục đích gì khác?"

"Mục đích thứ hai," Hồng Phất nữ cho tay vào trong tay áo lấy ra một khối ngọc xanh lờ mờ, "Tam đệ, khối ngọc này là ngọc phú quý ta đặc biệt cầu cho ngươi, chỉ cần ngươi mang nó, ta nghĩ về sau nhất định đại phú đại quý, quý không thể nói".

Tiêu Bố Y nhìn khối ngọc kia, hoài nghi là phiên bản của khối ngọc đằng sau cánh cửa, đứng dậy chối từ nói: "Cảm ơn ý tốt của tẩu tử, chỉ là làm sao để người phí phạm như thế?"

"Có cái gì mà phí hay không phí, trong nhà có rất nhiều…" Hồng Phất nữ đột nhiên bịt miệng, "Ta nói trong nhà rất nhiều, cũng là nhiều ngọc phú quý mới phát đạt được. Tam đệ, ngươi nhất định phải thu lấy, bằng không chính là xem thường tẩu tử này".

Tiêu Bố Y vẻ mặt có chút đau khổ tiếp nhận cái gọi là ngọc phú quý, chỉ sợ từ nay về sau vận xấu vào thân. Nếu nhà của Lý Tĩnh kia cũng gọi là phát đạt, thì Uyển Nhi ở tại gian nhà củi kia cũng có thể gọi là cung điện. Nhớ tới Uyển Nhi, Tiêu Bố Y trong lòng suy nghĩ, dù sao Thái Phó phủ của mình phòng cũng nhiều, không bằng cho Uyển Nhi dọn tới đây cũng tốt. Hiện tại xem tình hình, cho dù hắn có xuyên việt tới đây, cũng thật sự không hiểu là thiên hạ đại loạn sẽ như thế nào. Nhưng trước mắt hưởng phúc được ngày nào thì tính ngày đó đi cái đã.

Thấy Tiêu Bố Y tiếp nhận ngọc, Hồng Phất nữ lại giúp hắn đeo lên trên cổ, lại giúp Tiêu Bố Y sửa sang lại quần áo, "Tam đệ, ta nghe nhị ca ngươi nói, ngươi thuở nhỏ không có mẹ, chỉ có phụ thân ngươi một mình nuôi lớn?"

Tiêu Bố Y khó có thể hô hấp, "Nhị ca nói đúng".

"Trưởng huynh vi phụ, trưởng tẩu vi mẫu" Hồng Phất nữ dứt khoát nói: "Hôn nhân đại sự của tam đệ đã định hay chưa?"

Tiêu Bố Y cười nói: "Cái này nhị ca không có nói sao? Thật ra đã có mấy nhà đã đánh tiếng. Ta hiện tại còn đang chọn lựa, cũng không làm cho tẩu tử hao phí tâm tư".

"Ồ?" Hồng Phất nữ thất vọng, cảm giác được Tiêu Bố Y đã tước đoạt quyền lợi làm bà mai của nàng ta, "Vậy đến lúc đó cần phải cho tẩu tử xem một chút, tẩu tử giúp ngươi giữ cửa".

"Nhất định nhất định" Tiêu Bố Y đột nhiên nghĩ tới chuyện gì, "Đúng rồi, tẩu tử, ta còn có chuyện, người nếu không có việc gì nữa…"

"Ta biết ngươi có việc, ta đây chỉ nói ngắn gọn thôi" Hồng Phất nữ rốt cuộc đã nói đến chuyện chính, "Bố Y, ngươi biết nhị ca ngươi có năng lực, nhưng đầu óc không linh hoạt, làm mười năm cũng không khá lên nổi, Huyện lệnh cùng Viên Ngoại Lang cứ qua lại, làm sao giống như Tam đệ, chỉ mới mấy tháng đã lên được vị trí Thái Phó Thiếu Khanh?"

Tiêu Bố Y không biết nàng ta muốn nói gì, đành phải nói: "Tẩu tử, nhị ca cùng ta khác công việc, ta rất nhiều chuyện cũng là hữu tâm vô lực. Bất quá nhị ca cũng là người đại tài, người yên tâm, một ngày nào đó cũng có thể nổi danh thiên hạ".

"Cái gì nổi danh thiên hạ?" Hồng Phất nữ thở dài một tiếng, trên mặt rốt cuộc hiện lên vẻ bất đắc dĩ, "Ta mười năm trước cũng nghĩ hắn có thể nổi danh thiên hạ, nhưng mười năm ngươi cũng biết dài như thế nào không?"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét